Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: flying ที่ สิงหาคม 24, 2020, 23:08:07
-
พึ่งสมัครเป็นสมาชิคใหม่ครับ อยากสอบถามหน่อยครับ รถผม city 2009 น่าจะ GM2 มั้ง ผมจะเปลี่ยนจากโช๊คเดิม ไปใส่ H drive ตอนนี้ลังเลระหว่าง B spec กับ eco spec ครับ เลือกอันไหนดีครับ ผมขับไม่เกิน 150 ครับ บางคนบอกว่าเอา eco ไปเลยไม่ต้องปรับเพราะไม่มีปรับนุ่มแข็ง บางคนก็บอกว่าเอาให้ปรับได้หน่อยประมาณ B spec ก็พอ ซึ่งผมก็ไม่เคยลอง สตรัทเลยครับ ตอนนี้ตัดสินใจไม่ถูกครับ
-
ลืมบอกไปครับ ผมใส่ยาง 195/55/15 yokohama ครับ
-
ไม่ได้ใช้ H Drive แต่ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ
ผมว่าถ้าเลือกตัวที่ปรับได้ก็จะดีครับ เผื่อว่าโช๊คที่เซ็ตมาแข็งไป หรือนิ่มไป เราจะได้ปรับได้ครับ
ผมใช้ City 2009 เหมือนกัน เพิ่งไปเปลี่ยนจากของเดิมเป็น Silver Neomax one มา ทางร้านบอกว่าตัว Silver จะออกตึงๆหน่อย ซึ่ง H Drive จะนิ่มกว่า ความสูงจะลดลงประมาณ 1 นิ้ว (ปรับสูงสุด ไม่เน้นเตี้ย) ขึ้น-ลง ลานจอดรถในคอนโดได้ปกติท้องรถไม่ครูด
ผมใช้ล้อเดิมตัว TOP ความแข็งอยู่ในระดับที่รับได้ครับ (ปรับลดลมยางลงจาก std. เหลือ 29) แต่เวลาเจอสันสะพาน หรือถนนที่ไม่ดี ฝาท่อ ถ้ามาเร็วหน่อยนี่ตึงตังเลยครับ รอยต่อถนนบนทางด่วนนี่ถ้าจุดที่ไม่เรียบไปกับถนนนี่ก็ตึงตังเหมือนกันครับ วิ่งบนทางด่วนความเร็วประมาณ 120 ยังนิ่งเลยครับ ถ้าเป็นโช๊คเดิมนี่ถอนแล้ว ฟีลลิ่งพวงมาลัยหนืดขึ้น ขับแล้วมั่นใจกว่าเดิมเยอะเลยครับ
-
ขอบคุณคุณ jayutta มากครับ ผมไปถามที่ร้านเค้าบอกว่า H drive B spec ตอนนี้ไม่ค่อยมีของ ต้องสั่งเห็นเดือนนึงเพราะรุ่นนี้เค้าไม่ค่อยเล่นกัน ส่วนมากจะเล่น eco spec หรือไม่ก็ตัวท๊อป S spec ไปเลยครับ ผมเลยลังเลไปทาง eco spec เพราะเห็นเพื่อนใส่ Jazz GK อยู่ เลยดูรีวิวใน Youtube ส่วนมากก็จะมีแต่ eco กับ S spec ซึ่งตัว eco เหมาะสำหรับความเร็วไม่เกิน 140 เพราะเป็น twintube ผมว่าก็โอเคล่ะ ส่วนที่ปรับนุ่มแข็งไม่ได้ เจ้าของร้านบอกว่า eco จะมีความนุ่มประมาณเบอร์ 10-12 ของ B spec แล้วก็ผมอยากรู้ว่า twintube กับ monotube อันไหนเหมาะกับถนนเมืองไทย แล้วเจอทางขรุขระ กระเทือนน้อยกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
-
Twintube กระเทือนน้อยกว่า Monotube ครับ
ถ้าใช้งานทั่วๆไป Twintube ก็เพียงพอแล้วครับ
-
อย่าไปซีเรียสอะไรนัก กับ Twin Tube หรือ Mono Tube เลยครับ
ต่อให้ Twin Tube ถ้าเซ็ทมาดี แค่โช้คอย่างเดียว มันก็หนึบ ในระดับที่ สตรัทปรับเกลียว Mono Tube ทำอะไรมันไม่ได้ล่ะครับ
..............
ผมเลือก โช้ค ผมเลือกจาก แบรนด์ครับ ความน่าเชื่อถือ และฟิลลิ่ง ครับ
-
ขอบคุณคุณ jayutta มากครับ ผมไปถามที่ร้านเค้าบอกว่า H drive B spec ตอนนี้ไม่ค่อยมีของ ต้องสั่งเห็นเดือนนึงเพราะรุ่นนี้เค้าไม่ค่อยเล่นกัน ส่วนมากจะเล่น eco spec หรือไม่ก็ตัวท๊อป S spec ไปเลยครับ ผมเลยลังเลไปทาง eco spec เพราะเห็นเพื่อนใส่ Jazz GK อยู่ เลยดูรีวิวใน Youtube ส่วนมากก็จะมีแต่ eco กับ S spec ซึ่งตัว eco เหมาะสำหรับความเร็วไม่เกิน 140 เพราะเป็น twintube ผมว่าก็โอเคล่ะ ส่วนที่ปรับนุ่มแข็งไม่ได้ เจ้าของร้านบอกว่า eco จะมีความนุ่มประมาณเบอร์ 10-12 ของ B spec แล้วก็ผมอยากรู้ว่า twintube กับ monotube อันไหนเหมาะกับถนนเมืองไทย แล้วเจอทางขรุขระ กระเทือนน้อยกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
Twintube กับ Monotube ไม่ต่างกันครับ ในแง่วิ่งถนนเมืองไทย อยู่ที่สปริงมากกว่า
Monotube จะได้เปรียบที่วิ่งระยะนาน ความคงที่ในการทำงานของมันจะยังสเถียรอยู่ และส่วนใหญ่ Mono กระบอกมันจะใหญ่กว่า ใช้กับสปริงค่ามากได้ดีกว่า
-
ขอบคุณทุกคอมเมนท์ครับ อาทิตย์นี้จะไปใส่แล้วครับ น่าจะเอา eco spec แหละครับ น่าจะเหมาะกับการขับขี่ของผมมากกว่า B spec ครับ ใส่แล้วผลเป็นอย่างไรเดี๋ยวมารีวิวให้ฟังครับ
-
ไม่ได้ใช้ H Drive แต่ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ
ผมว่าถ้าเลือกตัวที่ปรับได้ก็จะดีครับ เผื่อว่าโช๊คที่เซ็ตมาแข็งไป หรือนิ่มไป เราจะได้ปรับได้ครับ
ผมใช้ City 2009 เหมือนกัน เพิ่งไปเปลี่ยนจากของเดิมเป็น Silver Neomax one มา ทางร้านบอกว่าตัว Silver จะออกตึงๆหน่อย ซึ่ง H Drive จะนิ่มกว่า ความสูงจะลดลงประมาณ 1 นิ้ว (ปรับสูงสุด ไม่เน้นเตี้ย) ขึ้น-ลง ลานจอดรถในคอนโดได้ปกติท้องรถไม่ครูด
ผมใช้ล้อเดิมตัว TOP ความแข็งอยู่ในระดับที่รับได้ครับ (ปรับลดลมยางลงจาก std. เหลือ 29) แต่เวลาเจอสันสะพาน หรือถนนที่ไม่ดี ฝาท่อ ถ้ามาเร็วหน่อยนี่ตึงตังเลยครับ รอยต่อถนนบนทางด่วนนี่ถ้าจุดที่ไม่เรียบไปกับถนนนี่ก็ตึงตังเหมือนกันครับ วิ่งบนทางด่วนความเร็วประมาณ 120 ยังนิ่งเลยครับ ถ้าเป็นโช๊คเดิมนี่ถอนแล้ว ฟีลลิ่งพวงมาลัยหนืดขึ้น ขับแล้วมั่นใจกว่าเดิมเยอะเลยครับ
เตี้ยแบบนี้ ขับลำบากไหมครับ มีใส่ KYB New SR ได้เกือบแสนโลละ ยังไม่พังแต่ตึงตังมากตอนนี้ น่าจะเสื่อมตามกาลเวลาว่าจะลองสตรัท กลัวเตี้ยไป ขับลำบาก