Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 25, 2020, 13:23:24
-
Honda City e:HEV หรือ City Hybrid เปิดสเป็ค รับจองแล้วที่มาเลย์
เบนซิน 1.5 + มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร
0-100 km/h ใน 9.4 วินาที ในไทยเจอกันเร็วๆนี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/2020-honda-city-malaysian-version/
(https://www.img.in.th/images/08798696461884a5123f839459ecf928.jpg)
-
อื้อหือ.... 1.0 Turbo ก็ว่าจี๊ดแล้ว e-HEV จี๊ดกว่าอี๊กกกกกก
-
sensing มาครบๆทีเถิด
หรือมาไม่ครบ(acc ไม่ออลสปีด) ก็ขอให้ปลดล็อคได้แบบมาสด้า แห่ะๆ
คงต้องจัดแระ คงจัดแฮทแบค
-
แพงกว่า 1.0T RS แน่นอน มาพร้อม Option จัดเต็ม งานนี้มี Disk Breaks หลังแน่ๆ
บ่นนักพอได้เต็มมา ช่วยซื้อด้วยนะจ้ะ
-
Honda ลุกหนักขนาดนี้ แต่ Toyota แทบจะไม่ขยับ รอดู Toyota แก้เกมส์ Honda ดีกว่าน่าจะมัน
-
รอดูใส่ออฟชั่นเยอะ แล้วจะแอบลดต้นทุนตรงไหนอีก ตามสไตล์เดิม
-
hev ของฮอนด้านี่แรงได้ใจจริงๆ
-
แรงกว่า 1.0T แฮะ
-
7.99 พอเป็นไปได้ไหม ต้องมาสิครับโรงงานมาเลประกอบแล้ว ไทยจะรออะไร หลังปลายปีใหม่ ฮอนนี่
ออกของใหม่เยอะเลย วันนี้เห็นมี civic มาวิ่งเทสแล้ว
-
ดูๆแล้ว L15Z1 น่าจะเหลือแค่ใน Mobilio,BR-V
นึกว่าจะมาแบบx-trail ที่ใส่แบตhybridในเครื่องเดิม :-X
-
ต้องวางตลาดยังไงครับ พอเป็น Hybrid ภาษีเมื่อเทียบกับ 1.0 โบ นี่อันไหนถูกกว่ากันครับ
-
ปลายปี MG ก็มี Phev มา ตลาดคึกคักดี
-
ต้องวางตลาดยังไงครับ พอเป็น Hybrid ภาษีเมื่อเทียบกับ 1.0 โบ นี่อันไหนถูกกว่ากันครับ
ภาษีไฮรบริด ที่ได้ BOI คือ 4 %
ภาษี Eco car เฟส 2 คือ 12 %
ต้นทุน รถ 1.0T แพงกว่า 1.5 NA ธรรมดา แต่คิดว่าไม่มาก ตัวนี้พัฒนาเพื่อให้ได้ ทั้แรงและประหยัด ผ่านข้อกำหนด
Hybrid ตัวนี้ มี 2 มอเตอร์ เน้น สมรรถนะ และ ประหยัดด้วย ต้นทุนจะสูงกว่ Hybrid Jazz ร่นแรกๆ แน่นอนครับ
แต่ก่อน Jazz Hybrid ราคา 780,000 ภาษี ตอนนั้น แต่เป็น Hybrid แบบโบราณ เน้นประหยัด ไม่แรงมาก
ตัวใหม่เน้น สมรรถณสูง อย่าหวังว่าจะได้ราคาถูกครับ เผลอ ๆ 800,000 เกือบไปชน Kick แน่ๆ
ตอนนรั้น Hybrid แพงกว่า ธรรมดาราวๆ 100,000 บาท โดยที่รถไม่มีส่วนได้เปรียบเรื่องภาษี
-
ฮายบริดแง๊นๆ กับสนิมตัวถังทุกรุ่นย่อย
รอดูคลิปฟาดเสาไฟฟาดต้นไม้ได้เลย
ขึ้นอยู่กับนิสัยคนมากกว่าไหม
-
เจอ City โฉมนี้ผมต้องหลบให้ทุกครา
-
ร้านแต่งรถวัยรุ่นซิ่งถูกใจสิ่งนี้
-
ผมว่าส่วนใหญ่คนไทยคงเลือก 1.0T มากกว่า
วันนี้ยังไม่ใช่เวลาของไฮบริดครับ
-
แรงและประหยัด แต่ค่าตัวๆไม่ถูกแน่ฮะท่านผู้ชม
ไฟฟ้าลงล้อเพียวๆเหมือน E-power (เครื่องไว้ปั่นไฟ)
แต่ถ้าความเร็วคงที่ทางยาว เครื่องยนต์ลงล้อเพียวๆแบบรถน้ำมันล้วน (แก้โจทย์ E-power วิ่ง 110 ยาวแล้วไม่ประหยัดพอ)
-
จี๊ดมากกกกกกกก
-
เดาว่าเข้าไทยมาน่าจะเกิน 8 แสนรึป่าวคับ
อยากให้นิสสันทำ Almera E-Power มาแข่งจัง...
-
รอดูออพชั่นและราคาเลยครับ
หลายเสียงแหล่งข่าวมีแต่คนบอกว่าจะพยายามทำให้ไม่เกิน 8 แสนอยู่ ไม่รู้จะได้อะไร อะไรจะหายบ้าง
-
ราคาจะจี้ดเหมือนอัตราเร่งไหมนะ
รอลุ้นเลยครับ
-
ตัวนี้ผลิตในไทยแล้วส่ออกไปขายมาเลย์หรือเปล่าครับ
-
มอเตอร์คู่ ขับสี่ แบบ E-Four ของโตไหมครับ (อ่านแล้วไม่เจอรายละเอียด)
อยากให้นิสสันทำ Almera E-Power มาแข่งจัง...
ก็ควรแหละครับ ลด emission, consumption ได้ก็ต้องทำ
-
จะเกิดหรือเปล่าเนี่ย Honda ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่กับ hybrid ซะด้วยสิ
-
จะเกิดหรือเปล่าเนี่ย Honda ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่กับ hybrid ซะด้วยสิ
แต่ Accord ยังชนะ Teana นะครับ
ให้ไปชิงชัยกันในรุ่น Subcompact นี่ล่ะดีละจะได้สนุก ขอแค่แบ่งเค้กกันไม่ผูกขาด