Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ สิงหาคม 25, 2020, 14:31:32
-
https://scontent-ams4-1.xx.fbcdn.net/v/t66.36240-6/10000000_2396431593992868_3473057196122517298_n.mp4?_nc_cat=107&_nc_sid=985c63&efg=eyJ2ZW5jb2RlX3RhZyI6Im9lcF9oZCJ9&_nc_ohc=DLl0VwDqFesAX8yf2ch&_nc_ht=scontent-ams4-1.xx&oh=8f993b6725ec9026c391e5b2a27c89d4&oe=5F6A178A
-
สุดจริงๆ ข้ามไปฟาด camry 5555 :-* :-* :-*
-
City ประเทศนี้ใช้เครื่องตัวไหน แรงบิดมา 253Nm เลย 1.5T หรอครับ
-
เหมือจะไม่เคารพกันเท่าไร แต่ก็นะธุรกิจ
มันก็ต้องแข่งขันกันให้ดีเพื่อผู้บริโภคหล่ะ
-
City ประเทศนี้ใช้เครื่องตัวไหน แรงบิดมา 253Nm เลย 1.5T หรอครับ
ตัวในกระทู้ข้างล่างนั่นแหละครับ 1.5 Hybrid
-
น่าจะโฆษณาของ Malaysia หรือเปล่า ตัว City Hybrid แต่ในต่างประเทศ การโฆษณาแบบทับถมคู่แข่งมีมานานแล้วครับ ดูได้จากกรณี Coca-Cola vs Pepsi
-
เสียมารยาทมาก ปกติโฆษณารถยนต์ที่มีรถคันอื่นเข้าฉากจะใช้แต่รถยี่ห้อตัวเองเท่านั้น อาจจะปลดเอาป้ายยี่ห้อออกด้วย
สงสัยว่าถ้าใช้ยี่ห้อของตัวเองกลัวจะเป็นการบลั๊ฟกันเองมังครับ
ไม่รู้ว่าแบบนี้เจ้าของแบรนด์ฟ้องได้มั้ยครับ
-
ถนนเลนสวน แซงทางโ๕้งด้วยนะ ;D
-
โตโยต้า:BRUH
-
หลายๆประเทศทำแบบนี้ปกติ 555 ทีใครทีมันครับ สนุกๆ
-
ค่ายเยอรมันกัดกันเจ็บกว่านี้อีกครับ
แล้วแต่ละอันอย่างฮา ;D
-
ประเทศไทย = ทำไม่ได้
ต่างประเทศ = เป็นเรื่องปกติ
-
น่าจะเป็นประเทศเพื่อนบ้านทางใต้ ติดกับไทย
และเป็น City i-MMD ด้วย
-
โฆษณาแรงจริงครับ ถ้าเทียบกับโฆษณาในไทย
-
coke กับ pepsi เค้าก็เล่นกันไปกันมา
ก็สนุกดีครับ สำหรับผู้ชมนะ
-
ถ้าเป็น ตปท. ทำเป็นเรื่องปกติครับ
แต่ที่ไทยทำไม่ได้เพราะมีกองเซ็นเซอร์คอยตรวจงานโฆษณาอยู่ครับ
ปล. เท่าที่ทราบประเทศเพื่อนบ้านเราไม่มีกองเซ็นเซอร์ครับ
-
แปลกใจว่ามันต่างกันขนาดคนขับ camry กุมขมับเลยหรือ
-
บลัฟกันก็สนุกดี ตปท Benz BMW ทำก็ปกติเพราะมันคู่แข่งกันโดยตรง ชูจุดเด่นจุดด้อยของแต่ละฝ่าย แต่แบบในคลิปมันไม่สร้างสรรค์เลย เอาซิตี้ไปอวยว่าดีกว่าแคมรี่ก็ไม่ใช่แล้ว มันไม่ได้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง ครีเอทีฟโฆษณาตัวนี้แย่มากๆ
-
ผมว่าโตโยต้าอาจจะดีใจนะ มีคนทำโฆษณาให้ฟรีๆ ค่าแอร์ไทม์มันแพงอยู่นะ ;D
-
ต่างประเทศเค้าคงเป็นเรื่องปกติ แต่บ้านเราไม่ได้
แต่ผมชอบของบ้านเรานะ หลายๆตัว ครีเอท ดี ต่างชาติชอบ
-
ของเบนซ์กับบีเอ็มชอบอันนี้มากสุด ;D
(https://www.thatcarplace.ca/wp-content/uploads/2019/06/jail-grill-plate.jpg)
-
ลั่นตอนจบ มาซะค่ำมืดเชียว 555+
-
ผมว่ามันทำได้ครับ ไม่มีข้อห้ามนะ. หากทำออกมาเท่านั้น
แต่เขาเลือกจะนำเสนอแบบฉลาด ให้กับคนจิตปกติ
ส่วน coke vs Pepsi ก็น่ารักดี
https://youtu.be/DijFob8vxgI (https://youtu.be/DijFob8vxgI)
-
สนุกดี ชอบๆ 555+
-
ไหนเอา camry 3.5 มาเทียบสิ
-
พอคนซื้อมาขับ คงอุทานอะว่า ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้นิหว่าแรงกว่าแคมรี่ จริงๆแคมรี่ทิ้งเป็นทุ่ง
-
ขับเขียมซะขนาดนั้น จักรยานยังแซงได้
-
เป็นปกติ...ของต่างประเทศครับ
สุดจริงๆ ข้ามไปฟาด camry 5555 :-* :-* :-*
สู้กันด้วย factsheet แต่ก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ครับ เพราะแคมรี่มันทอร์ค 250 พอดีไม่ใช่เหรอ ต่างกันแค่ 6Nm ถ้าตบกับ B-C Segs NA ยังพอฟังขึ้น
ส่วนเมืองไทยเปิดกว้างขึ้นมาหน่อย เป็นแบบ friendly competition คือ Mercedes สนับสนุนผู้ใช้ PHEV มีรูปคุณผู้หญิงกับ 330e ด้วย ลองหาดูครับ
-
หลักๆ น่าจะสื่อถึง ทอค ว่าพอๆ กว่า d segment แต่ตัวถังเบากว่าเยอะ เลยเร่งแซงดี
แต่พีคเกิน ตรงคนขับแคมรี่ไล่เพื่อนๆ ลง เพราะรถหนักไล่ซิตี้ไม่ทัน ;D
-
ฮาดีครับ ชอบๆ ฮ่าๆ ;D ;D ;D
-
แปลกตรงที่ ไม่เคยเห็นการบลัฟแบบที่ โตโยต้า ไปบลัฟค่ายอื่นสิครับ
-
เขาก็ลดแรงเสียดทาน ใช้เพลง ใช้ overacting ช่วย โทนเลยออกมาแนวฮาๆมากกว่าเหยียดหยามครับ เป็นผมคงไม่ว่าอะไรนะ แต่จะทำ Ad มาล้างแค้น Ad นี้แทน เอาให้สาสมเลยทีเดียว 55 ::)
-
ตปท. เขาก็บลัฟกันไปมาแบบนี้ล่ะครับ
กะจะสือสารแรงบิดสูง รถเบา เร่งออก ก็เป็นจุดแข็งเขา
จริงๆ รถมันคงละวัตถุประสงค์ เทียบยาก แต่ก็คงจงใจเลื่อกคันที่จุดเด่นต่างชัดเจนแบบนี้ครับ ฮาดี ชอบๆ
ปล. ถ้าที่ไทยคงมี fc ประท้วงแน่ๆ 555
-
ท่านที่เคยขับรถที่มาเลย์ พอจะแชร์ได้มั้ยครับว่า ลักษณะการใช้ถนนที่นั่น ต่างจากบ้านเรามั้ย กฏหมายแรงมั้ย คนขับรถกันแบบตาม limit หรือเเบบตามใจฉันเหมือนบ้านเราครับ
-
แปลกตรงที่ ไม่เคยเห็นการบลัฟแบบที่ โตโยต้า ไปบลัฟค่ายอื่นสิครับ
ที่ US เมื่อสัก 9 ปีที่แล้วก็พอเห็นนะครับ
เขาก็ลดแรงเสียดทาน ใช้เพลง ใช้ overacting ช่วย โทนเลยออกมาแนวฮาๆมากกว่าเหยียดหยามครับ เป็นผมคงไม่ว่าอะไรนะ แต่จะทำ Ad มาล้างแค้น Ad นี้แทน เอาให้สาสมเลยทีเดียว 55 ::)
ใช่ครับ ปกติแบรนด์ที่โดนก็จะหาทำคืน สงครามฝ่ายครีเอทีฟ
-
ท่านที่เคยขับรถที่มาเลย์ พอจะแชร์ได้มั้ยครับว่า ลักษณะการใช้ถนนที่นั่น ต่างจากบ้านเรามั้ย กฏหมายแรงมั้ย คนขับรถกันแบบตาม limit หรือเเบบตามใจฉันเหมือนบ้านเราครับ
เคยขับรถทั้งในมาเล,สิงคโปร์ และ อินโด โดยรวมกฏหมายบ้านเค้าเข้มกว่าเราพอสมควร speed ticket ถ้าโดนคือ 500 RM เกือบๆ 4 พันบาท ฝ่าไฟแดงนี่ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างร้ายแรง การบังคับใช้ก็อาจจะเข้มงวดกว่าเราระดับนึง อย่างเค้าจะมีพวก touch&go ของมาเลแล้วก็ erp ของ สิงคโปร์ที่ทำให้การบังคับใช้ toll ต่างๆมันสะดวกขึ้น อันนี้พูดถึงในเมืองนะครับ ถ้านอกเมืองก็คงคล้ายๆกัน อีกประเด็นคือ มอไซค์ของเค้าไม่ได้เยอะเท่าบ้านเราเลยอาจจะทำให้ดูจัดการง่ายกว่า
เทียบกันแบบคร่าวๆในแง่ของความเป็นระเบียบในการจราจร ความเห็นส่วนตัวนะครับ
สิงคโปร์ > KL > กรุงเทพ > จาการต้า > โฮจิมิน
-
นึกถึงตอนเวลาเรานัดเจอกับเพื่อนที่หมายเดียวกัน คนนึงไปถึงแต่เช้า อีกคนไปถึงซะเย็นเลย ทั้งๆที่ออกพร้อมกัน
-
ท่านที่เคยขับรถที่มาเลย์ พอจะแชร์ได้มั้ยครับว่า ลักษณะการใช้ถนนที่นั่น ต่างจากบ้านเรามั้ย กฏหมายแรงมั้ย คนขับรถกันแบบตาม limit หรือเเบบตามใจฉันเหมือนบ้านเราครับ
ขับในเมืองคล้ายบ้านเรา บางคันคล่อมเลน เปลี่ยนเลนไม่มีไฟเลี้ยว
แต่เมืองที่ผมไป (ปีนัง) ถนนแคบเก่า ๆ และเป็นภูเขา เค้าขับแบบนั้นผมก็ไม่บ่นอะไร
เหตุผลคือรถส่วนใหญ่จะคันเล็ก ๆ มอไซค์ก็น้อยกว่าบ้านเรา
ที่สำคัญสุดคือที่จอดรถ จอดมั่วไม่ได้ เค้าจะตีกรอบให้จอด ฝ่าฝืนล๊อคล้อครับ
อ้อ ผมเห็นรถคนไทยโดนจับความเร็วบนไฮเวย์ด้วยครับ เป็นกระบะตอนเดียวที่มีลุงคนนึงขับ สยองเบยย
-
8) 8) 8) 8)