Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Darkart ที่ สิงหาคม 27, 2020, 14:04:03
-
(https://www.img.in.th/images/9f19044a68b08cfa20ea8b50a6a36ba3.jpg) (https://www.img.in.th/image/hVE40J)
-
คือจะขาย B10 นั่นแหละ เลยเปลี่ยนชื่อเป็นดีเซลเฉยๆ หลอกชาวบ้านที่เคยเติม B7 อยู่ว่าถ้าสั่งเด็กปั๊มว่า ดีเซลธรรมดา มันจะเป็น B10 แต่ถ้าจะเติมแบบเดิม ต้องพูด B7 ....
คนที่ไม่รู้ ว่าเค้าเปลี่ยนชื่อ ก็โดนยัด B10 ไปโดยไม่รู้ตัว
-
ตั้งให้สับสนกว่าเดิมซะงั้น =_=
-
คือจะขาย B10 นั่นแหละ เลยเปลี่ยนชื่อเป็นดีเซลเฉยๆ หลอกชาวบ้านที่เคยเติม B7 อยู่ว่าถ้าสั่งเด็กปั๊มว่า ดีเซลธรรมดา มันจะเป็น B10 แต่ถ้าจะเติมแบบเดิม ต้องพูด B7 ....
คนที่ไม่รู้ ว่าเค้าเปลี่ยนชื่อ ก็โดนยัด B10 ไปโดยไม่รู้ตัว
ตามนี้ครับ
-
ปามล์ล้นตลาด ละสิ หึหึๆๆๆๆ
สักพัก ปลาม์ ขาดตลาด เพราะเติมผิดไปเติม ดีเซล ธรรมดา แต่จริงๆ เป็น B10
ใครคิดว้า
-
อย่างเนียน 55555
-
ก็เข้าใจนะครับว่าอยากดันให้คนใช้ B10 แต่ผมว่าทำแบบนี้มันน่าเกลียดเกินไป รถดีเซลยุโรป ขนาดเติม Premium ที่แพงกว่ากันเกือบสิบบาท ยังมีลุ้นว่าเครื่องจะรอดไหม แล้ว B10 จะเหลือไหมเนี่ย
-
แล้ว520d g30 ผมจะเติมb10ได้มั้ยอะครับ
-
Benz ประเทศไทยประกาศว่าไม่รองรับ B10 นะครับ เข้าปั้มอย่าลืมบอกเด็กว่า B7 หรือพรีเมียม B7
จริงก็บอกชื่อตรงๆแบบแก๊สโซฮอลให้คนเลือกเอง
แก๊สโซฮอล E10 กับ E20 ปริมาณเอทานอลต่างกันตั้ง 10% ราคายังต่างกันแค่บาทกว่าๆ/ลิตร
แต่ B7 กับ B10 ต่างกัน 3บาท/ลิตร
ถ้ารถเค้าไม่รับ B10 หรือยอมเติมแพงกว่า 3บาท/ลิตรแล้วสบายใจ ทั้งที่ไบโอดีเซลต่างกันแค่ 3% ก็ให้เค้าได้เติม
ส่วนคนที่มองว่า B7 ถูกกว่าทั้งที่ปริมาณไบโอดีเซลต่างกันนิดเดียวก็ให้เค้าเลือกเอง
การที่ปัจจุบัน B7 แต่ติดป้ายว่าดีเซล และอนาคต B10 แต่ติดป้ายว่าดีเซล อันนี้ไม่ถูก ทำให้ทุกวันนี้คนยังคิดว่าที่เติมแพงกว่า 3บาท/ลิตร เพราะเลือกดีเซลเพียวๆไม่มีไบโอดีเซลผสม ทั้งที่ประเทศไทยไม่มีดีเซลเพียวๆ B0 ให้เติมมาน่าจะ 10ปีแล้ว
-
งี่เง่า ชิxxาย
นโยบายดูถูกคนเติมน้ำมัน
-
ขยันเปลื่ยนจัง >:( เหมือนดูถูกคนเติมน้ำมัน
ptt แถวบ้านผมเลิกขาย diesel hyforce อีก เพราะต้องมาลง b7-b10 อย่างเซงเลยครับ.
-
ต่อไปกลัวว่าปั๊ม ตจว บางที่จะไม่มี B7 เหลือแต่ "ดีเซล" น่ะสิ
ิBenz BMW ทำยังไงล่ะทีนี้ ไม่เห็นใจคนจ่ายภาษีรถแพงๆ ให้รัฐไปแล้วบ้างเหรอ
งั้นต่อไปก็ซื้อรถดีเซลมลภาวะยูโร4 มาใช้ดีกว่า ถูกดีด้วย
-
อย่าว่าแต่รถยุโรปเลย รถญี่ปุ่นเก่าๆก็ยังไม่รองรับ B10 เลย คงมีเครื่องพังกันบ้าง
-
เป็นอีกตัวอย่างนึงที่ใช้เล่ห์แบบศรีธนญชัย เด็กๆถึงออกมาเคลื่อนไหวถอนหงอกกันอยู่ทุกวัน
ผิดกฏลบเลยนะครับ
กราบขออภัยมาณ ที่นี้
-
โอ้โห อยู่ยากละทีนี้
ชาวบ้านธรรมดาที่ไม่รองรับB10เค้าไม่รู้หรอกว่าต้องบอกB7
ถ้าเติมB10เครื่องพังขึ้นมาใครรับผิดชอบ
แย่สุดๆ
-
คนขับรถหาเช้ากินค่ำเขาจะรู้ไหมเนี่ย
-
เหมือนจะทำทุกทางให้ ปาล์มขายได้
สมัยก่อนปาล์มทอดไข่ราคา 24-26 ผมยังเอามาใส่รถดีๆ
ดันไปขึ้นราคาซะงั้น
ขึ้นก็ขึ้นมา ไปบี100ก็ได้ฟระ
-
Mazda Skyactivvvvv
เห้อมมมมมม ถ้าเลิกขาย B7 ถาวรผมต้องเลิกใช้รถเลยมั้ยยย
-
เป็นอีกตัวอย่างนึงที่ใช้เล่ห์แบบศรีธนญชัย เด็กๆถึงออกมาเคลื่อนไหวถอนหงอกกันอยู่ทุกวัน
ผิดกฏลบเลยนะครับ
กราบขออภัยมาณ ที่นี้
นี่ก็เกินไป วกมาเข้าการเมืองจนได้
กรมธุรกิจฯไม่ใช่หน่วยงานทางการเมืองนะครับ จะด่าก็ด่าไปไม่เห็นต้องโยงไปเรื่องการชุมนุมเลย
แล้วเย็นนี้เลิกงานกลับบ้านไปก็อย่าลืมยกมือไหว้เด็กด้วยล่ะ ต่อไปทำอะไรก็ต้องถามเด็กก่อนด้วย
-
เปลี่ยนเฉพาะ ptt หรือเปลี่ยนทุกปั๊มครับ?
-
ตามนั้นครับ ไม่ได้เดือดร้อน ชอบเปลี่ยนอยู่แล้วหนิเรื่องชื่อเนี่ยไม่ใช่แค่ไทย ผมเห็นหลายที่ ปกติผมขับรถดีเซล
ผมก้พูดว่าb10 หรือ b7 อยู่แล้ว
-
น่าจะตั้งให้เข้าใจง่ายๆ
-
เปลี่ยนเฉพาะ ptt หรือเปลี่ยนทุกปั๊มครับ?
เปลี่ยนทุกปั๊มตามนโยบายภาครัฐที่กำหนดให้ B10 เป็นดีเซลพื้นฐานครับ
-
รู้สึกเหมือนเราโดนหลอกยังไงไม่รู้
-
แบบนี้มันก้อเกินไปนิด
คงต้องรอดู ไม่รู้ว่าจะมี ad อะไรออกมาเพื่อให้ประชาชนเข้าใจประเภทน้ำมันให้ถูกต้องก่อนประกาศใช้จริงๆมั้ย
-
ฟ้อง สคบ ได้ไหมเนี่ย?
ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภค
-
รถบางคันบางชนิดบางประเภทไม่รองรับทำไง ใครรับผิดชอบน้อแบบนี้
-
เข้าข่ายร้องเรียนได้นะครับ ดีเซลเดิม ๆ ไม่มีแล้วมาเอา B10 เป็นดีเซลเนี่ย คุณสมบัติเหมือนกันซะที่ไหนครับ
-
ผมเห็น ปตท หลายๆ ปั๊ม เหลือแต่ ดีเซล B10 ให้เติมแล้วนะครับ
-
ใครคิดหนอช่างคิด...คิดแต่เรื่องที่ไม่ควรคิด
-
ถ้า "กระสัน" อยากเปลี่ยนชื่อจริงๆ ควรจะให้เรียกว่า
ดีเซล B7
ดีเซล B10
ดีเซลพรีเมี่ยม
เด็กปั๊มจะได้เข้าใจไปเลย
ขนาดยังไม่เปลี่ยน บางทีเด็กปั๊มยังเติมผิดเลย
นี่ไม่รวม เบนซิน ดีเซลนะ!!
-
รอลุ้นคนดังๆ เติมรถหรูผิดประเภท แล้วฟ้องศาลปกครองให้ยกเลิก
เปลี่ยนชื่อแบบนี้มีความเสี่ยงในการเข้าใจผิดมากๆ เอาจริงควรยกเลิกดีเซล B10 ด้วยซ้ำในเมื่อส่วนใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์จะขยับไปรองรับ B20 ได้ด้วยอยู่แล้ว จะแยกออกมาให้สับสนเพื่ออะไร
-
ตอนนี้ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่พอบรรเทาได้ ถ้าต้องเจอ B10
1.เปลี่ยนกรองโซล่าทุกๆ 10,000-15,000 Km
2.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000 Km หรือไม่เกิน 6 เดือน
3.เติมน้ำยาล้างหัวฉีดบ้าง สำหรับดีเซลคอมมอนเรล
-
ptt หลายปั๊ม ก็เอา premium ออก ไม่มีแล้ว
-
คือจะขาย B10 นั่นแหละ เลยเปลี่ยนชื่อเป็นดีเซลเฉยๆ หลอกชาวบ้านที่เคยเติม B7 อยู่ว่าถ้าสั่งเด็กปั๊มว่า ดีเซลธรรมดา มันจะเป็น B10 แต่ถ้าจะเติมแบบเดิม ต้องพูด B7 ....
คนที่ไม่รู้ ว่าเค้าเปลี่ยนชื่อ ก็โดนยัด B10 ไปโดยไม่รู้ตัว
เฮ้อ...
-
ผมว่าเป้นอะไรที่ฉลาดมากๆ ถ้าในต่างประเทศจะเรียกว่าการ Nudge คือให้ตัวเลือกแต่แฝงการบอกให้กระทำ ซึ่งในทางนโยบายที่ต้องการส่งเสริมแล้วควระจำอย่างยิ่ง อันนี้เห็นด้วยในการดัน B10 เราจะได้ลดการขาดดุล
-
ตามการเวลา และ ยุคสมัย
แต่...แรกๆ ต้องระวัง กรณีที่รถจะเติมอะไร ถ้าไม่บอก ตั้งใจไปเติม B7 บอกว่าเติมดีเซล เด็กปั้มก็ยัด B10 (ณ ตอนนั้นเรียก ดีเซล หรือเรียก ดีเซลธรรมดา ไม่มีค่าคำว่า B10 ละ) กลายเป็นเติมผิดเติมถูกอีก
แต่แปลกดีนะ ที่พรีเมี่ยม ยังเป็น B7 อยู่ น่าจะต้องเป็น B10 พรีเมี่ยม แทนแล้วป่าว
สุดท้ายเรื่องราคา เพราะถ้า ดีเซล B10 เป็น ดีเซลมาตรฐาน จะทำให้ราคา B10 แพงขึ้นมาอีกแน่นอน
-
รอลุ้นคนดังๆ เติมรถหรูผิดประเภท แล้วฟ้องศาลปกครองให้ยกเลิก
เปลี่ยนชื่อแบบนี้มีความเสี่ยงในการเข้าใจผิดมากๆ เอาจริงควรยกเลิกดีเซล B10 ด้วยซ้ำในเมื่อส่วนใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์จะขยับไปรองรับ B20 ได้ด้วยอยู่แล้ว จะแยกออกมาให้สับสนเพื่ออะไร
เพราะผมบี20ออกมา สายรถเล็กเขาไม่ยอมใช้กันครับ แม้ บ.รถบอกว่ารองรับ
อืดบ้าง ไอ้โน่นตันนี่ตันบ้าง
สาย10ล้อเติมที200-400ลิตรส่วนต่างทั้งเดือนเอามาผ่อนรถได้ครึ่งนึงละ
ทีีนี้พอไม่เติมกัน เลยทำบี10ออกมา แล้วเปลี่ยนชื่อไม่บอกว่าบยี10เหมือนตอนนี่ที่บี7ก็ไม่บอกว่าบี7
เรียกว่ามัดมือชกให้เติม
-
ผมว่าติดให้ชัดๆ ULTRA FORCE B7 B10 B20
จะเลือกแบบไหนก็ตรงๆกันไปดีกว่ามั้ย
-
จะมัดมือชกยังงี้ มาเปลี่ยนอะไหล่ให้รองรับบีสูงๆฟรีด้วยเลยสิ จะได้วินทุกฝ่าย
ผมว่าติดให้ชัดๆ ULTRA FORCE B7 B10 B20
จะเลือกแบบไหนก็ตรงๆกันไปดีกว่ามั้ย
เดี๋ยวชีวิตพวกเราง่ายกันเกินไป เขาไม่ทำครับ
-
จะมัดมือชกยังงี้ มาเปลี่ยนอะไหล่ให้รองรับบีสูงๆฟรีด้วยเลยสิ จะได้วินทุกฝ่าย
ผมว่าติดให้ชัดๆ ULTRA FORCE B7 B10 B20
จะเลือกแบบไหนก็ตรงๆกันไปดีกว่ามั้ย
เดี๋ยวชีวิตพวกเราง่ายกันเกินไป เขาไม่ทำครับ
555 อย่างนี้นี่เอง ::)
-
ดีเซลพรีเมี่ยมใช้กับรถยุโรปพวก Euro 5/6 กันเยอะ สุ่มสี่สุ่มห้ามั่วสเปคทำรถเขาพัง รวมตัวกันฟ้องรัฐบรรลัยแน่
ตามการเวลา และ ยุคสมัย
แต่...แรกๆ ต้องระวัง กรณีที่รถจะเติมอะไร ถ้าไม่บอก ตั้งใจไปเติม B7 บอกว่าเติมดีเซล เด็กปั้มก็ยัด B10 (ณ ตอนนั้นเรียก ดีเซล หรือเรียก ดีเซลธรรมดา ไม่มีค่าคำว่า B10 ละ) กลายเป็นเติมผิดเติมถูกอีก
แต่แปลกดีนะ ที่พรีเมี่ยม ยังเป็น B7 อยู่ น่าจะต้องเป็น B10 พรีเมี่ยม แทนแล้วป่าว
สุดท้ายเรื่องราคา เพราะถ้า ดีเซล B10 เป็น ดีเซลมาตรฐาน จะทำให้ราคา B10 แพงขึ้นมาอีกแน่นอน
-
มีใครที่ใช้รถยุโรปดีเซล เติม B10 เป็นปกติ แล้วเครื่องไม่มีปัญหาไหมครับ
-
ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ที่เตือนล่วงหน้าครับ รถผมมีอยู่คันนึงเป็น Mazda BT 50 โฉมแรกเติม b10 ไม่ได้ครับโทรถามมาสด้ามอเตอร์แล้วเติมไม่ได้ แล้วถ้าคนอื่นที่เขาไม่รู้เผลอเติมเข้าไป เครื่องอาจพังได้ครับแล้วใครจะรับผิดชอบ >:(
-
น้อง- โซล่าเต็มถัง