Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ สิงหาคม 27, 2020, 18:25:23
-
(https://www.img.in.th/images/5a29a1d0aebd51d086bfdc699341c0e5.jpg)
Headlightmag Clip รีวิว ทดลองขับ Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER
ผลทดสอบสมรรถนะด้านต่างๆ ตัวเลขอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
รับชมได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/headlightmag-clip-review-nissan-kicks-e-power/ (http://www.headlightmag.com/headlightmag-clip-review-nissan-kicks-e-power/)
-
ขอบคุณครับ
เข้าใจมากขึ้น
-
ข้อมูลผิดนิดนึงนะครับ กำลังมอเตอร์ 95 kW หรือ 129 แรงม้า (HP) ครับ แต่น่าจะแก้ไขยากหน่อยเพราะพูดผิดด้วย เสาร์ที่ผ่านมาไปฟิวเจอร์ เจอทั้ง Kicks, Corolla Cross และ XV จอดโชว์อยู่กลางชั้นใต้ดินเลย คันจริง Kicks ดูเล็กกว่าเพื่อน แต่พอเปิดที่เก็บสัมภาระท้ายกลับเล็กกว่า Cross นิดเดียว และ XV เล็กสุด เทียบในกลุ่มแล้ว ผมเชียร์ CX30 กับ Kicks นี่ล่ะครับ
-
ผมว่ามันน่าสนใจตรง เป็นรถ Hybrid ที่ราคาถูกและมีระบบเบรคเองครับ
น่าสนใจแต่ยอมรับว่ากลัวตรงยี่ห้อนี่แหละครับ
-
ขอบคุณครับ รีวิวคุณภาพคับ AMOLED เช่นเคย
ขับมา 5 รอบ มีรอบนึงล่อไป 47 km
เห็นด้วยหลายข้อเลยครับ มันเป็นรถที่ใช้งานในเมืองสำหรับคนโสดจริงๆ ถ้าคิดว่าจะเอามาใช้นอกเมืองหรือ overall คันเดียวในชีวิต ยืนยันว่ามันก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิดขนาดนั้นนอกจากอัตราเร่ง
ตอนนี้ก็หวังว่าให้พัฒนาระบบให้เหมาะสมกับการใช้งานนอกเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ในรุ่นต่อๆ ไปที่จะมาไทย และตัว Kicks เองก็หวังอยากให้ปรับปรุงจุดเล็กจุดน้อยอย่างเรื่องวัสดุ , Android Auto , ออพชั่นช่วยเหลือเพิ่มเติมในราคาที่ขายตอนนี้ ฯลฯ มาในการปรับรุ่น MY ใหม่ๆ อยากให้ขายดีครับ ขายดีก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคและตัวคนทำงานที่ตั้งใจทำให้ดีจริงครับ
-
ขอบคุณมากครับ การถ่ายกล้องเนียนและสวยมากครับ
ส่วนตัวผม ตอนแรกอยากได้มาวิ่งใช้งานไปทำงานประจำวันมาก แต่ยิ่งหลายสำนักออกรีวิวมา ความอยากได้กลับยิ่งน้อยลงๆ จนตอนนี้เฉยๆ และมองว่า Cx30 Cross XV น่าสนใจกว่าเยอะครับ ถ้ามอง Overall
-
ขอทราบเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งาน ถ้าจอดรถติดแอร์ใน mode ev ได้กี่ชั่วโมงก่อนเครื่องยนต์จะทำงานปั่นไฟใหม่ครับ
-
เป็นรถที่ดี ถ้าปรับปรุงเรื่อง Brand Image จากการบริหารจัดการได้ คนจะกล้าซื้อมากขึ้นนะคะ
-
ลังเลที่จะจองอยู่หลายรอบละ :-\ :-\ :-\ จะซื้อรถนี่คิดหนักพอๆกับตอนขอแฟนแต่งงานเลยครับ
-
ขอทราบเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งาน ถ้าจอดรถติดแอร์ใน mode ev ได้กี่ชั่วโมงก่อนเครื่องยนต์จะทำงานปั่นไฟใหม่ครับ
อ่านผ่านๆในเพจ มีคนทดลองแล้ว ได้ประมาณ 18 นาที ครับ
-
น่าจะเป็นรถที่ขับสนุก ใช้งานในชีวิตประจำวันในเมืองได้
-
ผมว่าตอนที่ทดสอบวิ่งด้วย EV Mode ได้ระยะทาง 3.7 กม. แบตเหลือ 40% รถก็เดินเครื่องปั่นไฟกลับ จังหวะนั้นที่วิ่งอยู่ด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. ตอนที่แบตต่ำๆ ถ้าลองเร่งความเร็วไปที่ 80 กม./ชม. แล้วลองทำอัตราเร่ง 80-120 ว่าจะได้กี่วินาที จะได้ทราบว่าถ้าเวลาใช้งานจริง เราขับเร่งๆผ่อนๆไปเรื่อยๆ พอมีเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้อัตราเร่งในการแซงแบบฉุกเฉิน ถ้าแบตที่เหลือต่ำกว่า 40% ยังทำอัตราเร่งแซงได้ปกติ ไม่ช้าหรืออืดจนเกินไป ก็น่าจะพิสูจน์ได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตจริงแล้วนะครับ
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองทางนิสสันน่าจะจัดแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน ทั้งแบบในเมืองและทางไกล เพราะคนที่เข้าแข่งขันจะต้องเรียนรู้การขับแบบ E Power ยังไงให้ประหยัดที่สุด ขับทางไกลแบบไหนจะได้อัตราสิ้นเปลืองดีที่สุด ส่วนเส้นทางแข่งประหยัดน้ำมันในเมือง ก็เริ่มวิ่งคาราวานจากชานเมือง ลัดเลาะไปตามเส้นทางในเมืองและวนกลับมาที่จุดเริ่มต้น ดูว่าตันไหนทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุด จัดแข่งขันแบบนี้จะได้รู้ผลเทียบเท่ากับการใช้งานจริงได้เลยนะครับ
-
ผมว่าที่นั่งมันสูงแปลกๆ ปรับต้ำสุด ก็ยังรู้สึกว่าสูง :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
ผมว่าที่นั่งมันสูงแปลกๆ ปรับต้ำสุด ก็ยังรู้สึกว่าสูง :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
สงสัยเอาโครงเบาะมาร์ชมาทั้งดุ้นครับ
-
ผมว่าตอนที่ทดสอบวิ่งด้วย EV Mode ได้ระยะทาง 3.7 กม. แบตเหลือ 40% รถก็เดินเครื่องปั่นไฟกลับ จังหวะนั้นที่วิ่งอยู่ด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. ตอนที่แบตต่ำๆ ถ้าลองเร่งความเร็วไปที่ 80 กม./ชม. แล้วลองทำอัตราเร่ง 80-120 ว่าจะได้กี่วินาที จะได้ทราบว่าถ้าเวลาใช้งานจริง เราขับเร่งๆผ่อนๆไปเรื่อยๆ พอมีเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้อัตราเร่งในการแซงแบบฉุกเฉิน ถ้าแบตที่เหลือต่ำกว่า 40% ยังทำอัตราเร่งแซงได้ปกติ ไม่ช้าหรืออืดจนเกินไป ก็น่าจะพิสูจน์ได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตจริงแล้วนะครับ
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองทางนิสสันน่าจะจัดแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน ทั้งแบบในเมืองและทางไกล เพราะคนที่เข้าแข่งขันจะต้องเรียนรู้การขับแบบ E Power ยังไงให้ประหยัดที่สุด ขับทางไกลแบบไหนจะได้อัตราสิ้นเปลืองดีที่สุด ส่วนเส้นทางแข่งประหยัดน้ำมันในเมือง ก็เริ่มวิ่งคาราวานจากชานเมือง ลัดเลาะไปตามเส้นทางในเมืองและวนกลับมาที่จุดเริ่มต้น ดูว่าตันไหนทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุด จัดแข่งขันแบบนี้จะได้รู้ผลเทียบเท่ากับการใช้งานจริงได้เลยนะครับ
เท่าที่ศึกษามา ไม่มีปัญหา...มันตัดไฟส่งตรง ไม่ผ่านแบตฯ..
-
จริงๆ e power มันก็คล้ายๆ bmw i3s มีเครื่องยนต์ติดมาให้ด้วยใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบตให้มอเตอร์เพื่อใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแถมเสียบปลักได้อีก one pedal ก็มีมาให้นานมากละ
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลกับการอธิบาย ถ่ายดีด้วย
เป็นรถที่น่าจะขับได้เพลินๆ