Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AlrazesPatrik1994 ที่ สิงหาคม 28, 2020, 20:01:26
-
เห็นข่าวดีแม็กซ์ 2020ใส่เกียร์ออโต้ในตัวเริ่มต้นรุ่นเตี้ยทั้งตัวสปาร์ก แค็บหลักและแค็บ4จนเรียกความสนใจและชื่นชอบจากชาวเน็ตมากมายรวมถึงตัวผม
เพื่อนๆพี่ๆมองว่านับจากนี้มิตซู นิสสันจะยอมกลับมาเพิ่มเกียร์ออโต้ในรถกระบะเตี้ยของตนตาม2เจ้าตลาดหรือไม่เช่นไรครับ
-
อนาคตเกียร์ธรรมดาจะหายแทน แม้แต่กระบะก็จะเป็นออโต้หมด
-
ผมว่ามิตซูหน้านี้เตี้ยแล้วไม่สวย หน้าเก่าตัวเตี้ยยังดูดีกว่าอีก ผมว่าตัวสูงลดราคา ก็น่าจะขายได้โดยไม่ลงทุนเพิ่ม
ส่วนนิสสัน มันมีตัวยกสูงด้วยเหรอครับ 555+
-
ผมว่ามิตซูหน้านี้เตี้ยแล้วไม่สวย หน้าเก่าตัวเตี้ยยังดูดีกว่าอีก ผมว่าตัวสูงลดราคา ก็น่าจะขายได้โดยไม่ลงทุนเพิ่ม
ส่วนนิสสัน มันมีตัวยกสูงด้วยเหรอครับ 555+
เห็นด้วยครับผมว่าไทรทรันหน้าเก่าสวยกว่า ประเด็นถัดมาคือ ค่ายรองควรแข่งด้วยการใส่เกียร์ออโต6สปีดขึ้นไปในราคาที่ไม่แพงหรือถูกกว่าเจ้าตลาดแต่มีออพั่นที่โอเคสมราคาครับ เพราะหลายคนเค้าอยากมีกระบะเกียร์ออโต้แต่ดันมีเป็นรุ่นท็อปหรือรุ่นรองที่แพงเกินไป แถมเค้าอยากได้ตัวเตี้ยที่มันเกาะโค้ง เกาะถนนกว่า แต่อออพชั่นมันดันไปอยู่ตัวยกสูงหรือขับสี่กัน
-
อนาคตเกียร์ธรรมดาจะหายแทน แม้แต่กระบะก็จะเป็นออโต้หมด
เห็นด้วยครับ ผมมองว่าต่อไปเกียร์ธรรมดาคงจะเหลือแต่ตอนเดียว
-
อนาคตเกียร์ธรรมดาจะหายแทน แม้แต่กระบะก็จะเป็นออโต้หมด
เห็นด้วยครับ ผมมองว่าต่อไปเกียร์ธรรมดาคงจะเหลือแต่ตอนเดียว
หายไปเลยก็ดีครับ ผมว่าน่าจะลดการขับรถหลับในได้เพิ่มขึ้น เพราะการเดินทางแต่ละครั้งน่าจะมีการขับสลับคนขับกันได้ง่ายขึ้น ผมเห็นรถคันไหนเป็นเกียร์ธรรมดาเวลาเดินทางไกลแล้วไม่มีคนที่ขับเกียรธรรมดาเป็น คนขับ ที่ต้องขับเพียงคนเดียวต้องเหนื่อยล้ามากครับ
-
ผมรอดูเลยครับ หลังจากนี้เจ้ารองๆ คงเอาเกียร์ AT มาใส่ในตัวเตี้ยกันมากขึ้น
จำได้ว่าสมัยก่อนกระบะตัวเตี้ยแคปของ Vigo ราคาประมาณ 6 แสนครับ เจ้า D-max 6.4 แสนเลยไม่แพง เพราะว่าได้เกียร์และระบบความปลอดภัยที่ดีกว่าครับ
-
Triton มีลุ้นครับ แต่ออพชั่นน่าจะต้องทำใจหน่อย คงหวังได้แค่ราคา
Navara mc ผมยังไม่หวังล่ะกัน
-
เอาจริงก็คือ ตลาดที่มีเริ่มอิ่มตัว
เจ้าใหญ่ในตลาดเริ่มลดราคาลง หรือมาทำของที่ราคาเข้าถึงได้ง่ายขึ้นมาขาย
ตัวอย่างก็จักรยานครับ แบรนด์ใหญ่ช่วงบูมๆเริ่มที่สองหมื่นขึ้นไป
ตอนนี้ก็ลงมาเก็บตลาด หมื่นต้นๆละครับ
รายเล็กก็หายไปจากตลาด
เศรษฐกิจทั้งโลกมันแย่ แบรนด์ใหญ่ๆก็ลงมาเล่นสงครามราคาแล้ว
-
แต่ที่ผมชื่นชมมากกว่าคือใส่ ESC มาให้นี่ละครับ สุดยอดมาก
-
อยู่ที่ตลาดคนใช้ปิคอัพเพื่อการบรรทุกจะยอมรับการใช้เกียร์ Auto หรือไม่ การหักล้างความเชื่อเดิม ๆ ทำได้ยาก ต้องใช้เวลาครับ
-
มันเป็นเทรนด์ด้วยหละครับผมว่า
คนรุ่นใหม่ที่มาทำอาชีพขับพวกนี้ประจำยังไงก็น่าจะไปทาง AT กันหมดครับ
แรงเครื่องเหลือเฟือกันแล้ว ไม่ต้องกระปุกก็บรรทุกสบายๆ แล้วมีความปลอดภัยทรงตัวกันหมุนด้วย
ต่างจังหวัดผมว่ายิ่งเทมาได้เลยนะครับ เจ้ารองๆก็ต้องทำรุ่นมาชนกัน ก็คงมีกันหมด
-
ใน กระบะตอนเดียว/แค๊ป ที่เน้นบรรทุกของหนัก ยังไงก็คงมี MT แน่ๆครับ
แต่ในส่วนของ แค๊ป / สี่ประตูตัวเตี้ยน่าจะมี AT เพิ่มมามากขึ้นนะครับ กลุ่มนี้จะมีพวก ขนของไม่หนักมาก หรือนานๆขนที พวกที่ซื้อกระบะมาเผื่อขนของนั้นแหละ
ปัจจุบัน ไม่ค่อยมีค่ายไหนทำตัวเตี้ย เกียร์ at ออกมา บีบให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มไปเอาตัวสูงเกียร์ AT
เอาจริงๆ ตัวเตี้ย ช่วงล่างโยนน้อยกว่า ขนของขึ้นลงง่าย จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า ซึ่งความสูงก็เพียงพอกับการลุยน้ำรอการระบายได้ระดับฟุตบาทได้สบายๆ แค่ตัวรถไม่หล่อเท่าตัวยกสูงเท่านั้นเอง
ส่วนตัวคิดว่า เกียร์ AT ในกระบะ ต้องรองรับเครื่องยนแรงบิดสูง และอาจตัองทำเกียร์มาเผื่อบรรทุกด้วย น่าจะทนระดับหนึ่ง เลย
-
อยู่ที่ตลาดคนใช้ปิคอัพเพื่อการบรรทุกจะยอมรับการใช้เกียร์ Auto หรือไม่ การหักล้างความเชื่อเดิม ๆ ทำได้ยาก ต้องใช้เวลาครับ
ออโตมันก็สะดวกดีครับ แต่คิดว่ายังมีอีกหลายคนเค้าชอบเกียร์แบบเก่ากันเยอะนะ ส่วนตัวก็ยังชอบ เพราะเวลาเข้าไร่ ยังชอบการใช้งานรถแบบเกียร์กระปุกอยู่ คิดว่าคนงานที่ไร่ ที่ขนสัปรด ก็ชอบเช่นกัน
-
กระบะตอนเดียวและแค้ป ไม่ได้เสียภาษีตาม CC
กล้าทำตัวแรงเกียร์ออโต้มามั้ยล่ะ
ถ้ากล้ายอกขายน่าจะดีกว่านี้
-
ทำมาทำรถโดยสารสองแถว วิ่งในเมืองรถติดๆ จอดๆ หยุดๆ รับส่งคน ผมว่าเหมาะ ขับไม่เหนื่อย วิ่งเรื่อยๆ
-
แต่ที่ผมชื่นชมมากกว่าคือใส่ ESC มาให้นี่ละครับ สุดยอดมาก
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ
-
ผมว่าทุกค่ายควรใส่เครื่อง hi-power ที่อยู่ในตัวยกสูง มาใส่ในตัวเตี้ยด้วย รุ่นก่อนๆยังมีเลย
-
ผมโครตไม่เชื่อเลยว่า เกียร์ธรรมดาจะหายไป ยิ่งกับตลาดกระบะ และ กับ isuzu นะ
รู้ๆ กันอยู่ว่า ตลาดกลุ่มหนึ่ง กลุ่มใหญ่ ของกระบะ isuzu ต้องการเกียร์ธรรมดา
ส่วนเกียร์ออโต ก็ควรจะมี เพราะคนซื้อก็ไม่ได้ต้องการเกียร์ธรรมดาไปซะทุกคน ถือว่าเพิ่มตัวเลือก
-
แต่ที่ผมชื่นชมมากกว่าคือใส่ ESC มาให้นี่ละครับ สุดยอดมาก
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ
ผมเชื่อสำหรับคนที่ทำมาหากิน
เช่นกันครับ จัดมาให้เต็มเหมือนรถยนต์เลยเรื่่องความปลอดภัย ผมเชื่อว่าคนหรือบริษัทที่ทำมาหากินโดยใช้รถกะบ(ผมก็เคย) จะมีความถี่ในการใช้รถบนถนนมากกว่ารถยนต์นั่ง ย่อมเกิดอัตราเสี่ยงสำหรับตนเองและเพื่อนร่วมถนนสูงการได้ระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยจะช่วยลดหรือบรรเทาการเกิดเหตุได้
-
M/T คงไม่หมด แต่ก็ลดปริมาณน้อย ยังมีกลุ่มที่ใช้งานแบก เกิน 1 ตัน พวกนี้ยังต้องการ M/T อยู่ครับ
แต่กับคนที่ใช้งานธรรมดาทั่วไป เอากระบะมาเป็นรถอเนกประสงค์ หรือ ใช้ขนของแต่ไม่หนัก ไม่เกิน 1 ตัน พวกวิ่งงาน kerry พวกนี้ หันมาเกียร์ A/T แน่ๆครับ มันขับสบายกว่าเยอะ ยิ่งถ้าต้องวิ่งในเมือง รถติดๆ เร่งๆ หยุดๆ น่ะครับ
-
ถ้า at รับงานหนักได้ไม่มีปัญหาคนคงใช้เยอะขึ้นครับ ก่อนนี้ taxi ก็มีแต่ mt สมัยนี้ใช้ at กันไม่เห็นบ่นอะไร
-
ถ้า at รับงานหนักได้ไม่มีปัญหาคนคงใช้เยอะขึ้นครับ ก่อนนี้ taxi ก็มีแต่ mt สมัยนี้ใช้ at กันไม่เห็นบ่นอะไร
เรื่องแท็กซี่ ผมว่าคนละส่วนครับ
แต่ก่อน ALTIS ตัว 1.6 J ตัว 1.6 LIMO มันมีแต่ MT ครับ
ตอนช่วงหน้าแบนผมเห็น TAXI บางคันเป็นตัว G เป็นตัว 1.8 ยังมีเลย
เดี๋ยวนี้ ตัว 1.6 LIMO ยังเป็น CVT แล้วเลย มันเรียกว่า เลือกไม่ได้ มากกว่าครับ และ TAXI ไม่ได้ใช้งานหนัก(บรรทุกหนัก) เท่าไหร่เลย มีแค่วิ่งเยอะ แค่นั้น
และที่สำคัญ เจ้าของ TAXI ไม่ได้ คนขับก็คนเช่า ผมว่าเขาไม่ได้แคร์
พอเป็นกระบะ เกียร์ AT ก็ไม่ได้เลวร้ายเรื่องการบรรทุก เพราะรถหัวลาก รถ trailer รถทัวร์ รถบัส ยังเป็นเกียร์ AT เลย ซึ่งมันก็เป็นไปได้ที่กระบะ จะเป็น AT ทั้งหมด 100% ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ก็ได้
แต่อย่าลืมว่า กลุ่มคนที่ isuzu สนใจ ยังมีกลุ่มแต่งซิ่ง แต่งแรง ที่เขาต้องความเหนียวของ MT อยู่
-
ถ้า at รับงานหนักได้ไม่มีปัญหาคนคงใช้เยอะขึ้นครับ ก่อนนี้ taxi ก็มีแต่ mt สมัยนี้ใช้ at กันไม่เห็นบ่นอะไร
เรื่องรับงานหนักได้ เกียร์ออโตมันทำได้อยู่แล้ว ไม่งั้นรถหัวลากมันจะเป็นเกียร์ AT เหรอ
แต่การที่จะทำให้คนใช้ปิคอัพ ทั่วไปหันมายอมรับการใช้งานเกียร์ออโต มันทำยากมันต้องมีเสียงบ่นบ้างละ ว่ากลัวซ่อมแพง ไม่ทน แต่ต้องลองใช้ไประยะนึงแล้จะรู้ว่าทนทานมาก แต่สายซิ่ง ส่วนใหญ่จะเน้นเกียร์ธรรมดาเอาไว้สับและเอาไว้แต่งนี่ละ
-
คนขับรถส่วนใหญ่ต้องการเกียร์ออโต้อยู่แล้ว (รถส่งของ, รถบริษัท) ผมเองก็ยังคิดว่าจะเปลี่ยน Revo 2.8 ตอนเดียวเป็นตัวนี้ดีไหม มี ESC ด้วย
-
ก็น่าจะทำให้ ตัวเตี้ย เกียร์ MT ยอดขายลดลงแหละครับ
แต่ก่อน บางคนอยากได้ AT เลยต้องขยับไป ตอนครึ่ง เลย