Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nomad ที่ สิงหาคม 31, 2020, 11:03:46
-
เพราะ CHR ตอนนี้ก็เลิกไปแล้ว ครอสมีเบนซินรุ่นเดียว อัลติสไม่รุ่นย่อยเบนซินเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
ในอนาคตอันใกล้อาจจะไม่เห็นเก๋งเบนซินจากโตโยต้าไหมครับ
-
หมายถึง เบนซินเพียวไม่ใช่ Hybrid ใช่ไหม
เราจะเห็นว่า HEV และ PHEV เริ่มมาแล้ว และได้ภาษี แบบถูกมาก ถึงแม้ต้นทุนจะสูง
ผมว่าไม่ใช่แค่ Toyota นะ ทุกๆ ค่ายในโลก เค้าก็มีแผน
กฏหมายโลก เริ่มควบคุม มลพิษ โดย ขั้นแรก บังคับรถยนต์
แต่ยังไงก็มีรถที่ยังใช้น้ำมันเบนซินอยู่ในอีก 10 ปีนี้ครับ เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก้ษซธรรมชาติ
แต่สัดส่วน อาจเป็น HEV หรือ PHEV 100 % ใน 15 ปี
ถามว่าในอนานต จะมีรถ เยนซินเพียวๆ ไหม ถ้าไม่กำหนด ระยะเวลา ก็เอาแค่ช่วงชีวิตเราๆ นี้
เว้นแต่ รัฐบาลหักดิบไปเลย ซึ่งก็ต้องใข้เวลามากกว่า 10 ปี
เราคือประชาชน ในประเทศ อะไรๆก็ต้อง คล้อยตาม ตามบริทและกระแสสังคม เพราะเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางจักรวาลครับ
และ รถยนต์เค้าขายคนหมู่มากในประเทศ เพื่อกำไรสูงสุด
-
ถ้าAltis Hybrid ระยะGround clearanceเท่าตัวเบนซิน ผมซื้อไปแล้วครับ
ไม่รู้จะเพิ่มความสูงทำไม
-
Toyota มีระบบ HYBRID (โรงงานหลักคือไทย) , EV (โรงงานหลักคืออินโดนีเซีย) , HYDROGEN แต่ไม่เน้น Plugin Hybrid
ช่วง Technology change แบบนี้ ทาง Toyota คงเน้น Hybrid เป็นหลัก จนกว่า EV จะพัฒนาไปมากกว่านี้
-
ไม่ครับ ยังขายต่อไปอีก 10ปีเป็นอย่างน้อยแต่เครื่องอาจจะไม่develop เพิ่มมากมายครับของยี่ห้อนี้
-
หมายถึง เบนซินเพียวไม่ใช่ Hybrid ใช่ไหม
เราจะเห็นว่า HEV และ PHEV เริ่มมาแล้ว และได้ภาษี แบบถูกมาก ถึงแม้ต้นทุนจะสูง
ผมว่าไม่ใช่แค่ Toyota นะ ทุกๆ ค่ายในโลก เค้าก็มีแผน
กฏหมายโลก เริ่มควบคุม มลพิษ โดย ขั้นแรก บังคับรถยนต์
แต่ยังไงก็มีรถที่ยังใช้น้ำมันเบนซินอยู่ในอีก 10 ปีนี้ครับ เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ
แต่สัดส่วน อาจเป็น HEV หรือ PHEV 100 % ใน 15 ปี
ถามว่าในอนานต จะมีรถ เยนซินเพียวๆ ไหม ถ้าไม่กำหนด ระยะเวลา ก็เอาแค่ช่วงชีวิตเราๆ นี้
เว้นแต่ รัฐบาลหักดิบไปเลย ซึ่งก็ต้องใข้เวลามากกว่า 10 ปี
เราคือประชาชน ในประเทศ อะไรๆก็ต้อง คล้อยตาม ตามบริทและกระแสสังคม เพราะเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางจักรวาลครับ
และ รถยนต์เค้าขายคนหมู่มากในประเทศ เพื่อกำไรสูงสุด
" ... เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ... "
ประโยคที่ขีดเส้นใต้ และตัวหนาข้างบนนั้น .. ไปเอามาจากไหนครับ
https://www.doeb.go.th/2017/#/article/statistic
เลือกไปที่คอลัมน์ที่ 4 " การจัดหาและจำหน่าย "
ลองไปเปิดอ่านดู หาความรู้ - ข้อมูลที่แท้จริง ประดับสมองไว้นะครับ จะได้ฉลาดๆ ขึ้น
เลิกหลงเชื่อ ข้อมูลงี่เง่า ที่ forwarded ต่อๆ กันมา แต่ .. " ไม่กล้าแม้แต่จะลงชื่อคนที่เขียนบทความ "
ปล. ผมสรุปเบื้องต้นให้เข้าใจง่ายๆ นะ
1. แก๊สธรรมชาติที่ใช้ในไทย 80% ขุดได้จากอ่าวไทย 20% นำเข้าจากพม่าจาก 2 บ่อก๊าซ (ยาดานา และเยตากุน)
2. น้ำมัน .. ไทยขุดเจาะน้ำมันดิบได้แค่ 12-15% ครับ อีก 85-88% ต้องนำเข้าจาก ต่างประเทศล้วนๆ
โดยหลักๆ เกือบ 70% มาจากตะวันออกกลาง
สรุป ไทยมีแก๊สธรรมชาติเยอะหน่อย แต่..ก็ยังไม่พอใช้ครับ
และ .. ไทยมีน้ำมันดิบน้อยมาก แค่ 1/7 อีก 6/7 นำเข้าจากต่างประเทศด้วยราคาตลาดโลก ...
ครับ
-
ทิ้งไม่ได้หรอกครับ เพราะคนไทยจำนวนมากยังนั่งบวกลบคูณหารเรื่องเงินที่ประหยัดน้ำมันกับค่าดูแลรักษาและราคาขายต่อ (ไม่กล้าใช้ไฮบริดกลัวราคาตก)
-
ถ้าAltis Hybrid ระยะGround clearanceเท่าตัวเบนซิน ผมซื้อไปแล้วครับ
ไม่รู้จะเพิ่มความสูงทำไม
คงเผื่อน้ำหนักแบตที่เพิ่มมาอีกหลักร้อยกิโล ถ้าไม่เพิ่ม GC คงได้ครูดกันสนุกแบบสมัย Prius
-
ไม่เลิกหรอกครับ รถเล็ก ยังต้องการเบนซินอยู่นะครับ
-
ถ้าอัลติสขายแต่รุ่นไฮบริดนี่แท๊กซี่งานเข้าเลยนะ รุ่นไฮบริดลีโม่ที่ทำมาพิเศษ ผมยังไม่เคยเห็นซักคัน
-
ถ้า Altis Hybrid ระยะ Ground clearance เท่าตัวเบนซิน ผมซื้อไปแล้วครับ
ไม่รู้จะเพิ่มความสูงทำไม
ไม่เข้าใจ logic นี้ครับ ??
ถ้าเค้าเพิ่มความสูงรถ เพื่อลดความเสี่ยงที่ระบบแบตเตอรี่จะเสียหาย จากการที่รถต้องไปลุยน้ำท่วมระดับเดียวกันกับรถเก๋งรุ่นอื่นๆ
เค้าทำไม่ถูกเหรอครับ ?
-
ถ้า Altis Hybrid ระยะ Ground clearance เท่าตัวเบนซิน ผมซื้อไปแล้วครับ
ไม่รู้จะเพิ่มความสูงทำไม
ไม่เข้าใจ logic นี้ครับ ??
ถ้าเค้าเพิ่มความสูงรถ เพื่อลดความเสี่ยงที่ระบบแบตเตอรี่จะเสียหาย จากการที่รถต้องไปลุยน้ำท่วมระดับเดียวกันกับรถเก๋งรุ่นอื่นๆ
เค้าทำไม่ถูกเหรอครับ ?
แปลกครับ ผมอยากให้รถมันสูงขึ้นด้วยซ้ำ 555
-
หมายถึง เบนซินเพียวไม่ใช่ Hybrid ใช่ไหม
เราจะเห็นว่า HEV และ PHEV เริ่มมาแล้ว และได้ภาษี แบบถูกมาก ถึงแม้ต้นทุนจะสูง
ผมว่าไม่ใช่แค่ Toyota นะ ทุกๆ ค่ายในโลก เค้าก็มีแผน
กฏหมายโลก เริ่มควบคุม มลพิษ โดย ขั้นแรก บังคับรถยนต์
แต่ยังไงก็มีรถที่ยังใช้น้ำมันเบนซินอยู่ในอีก 10 ปีนี้ครับ เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก้ษซธรรมชาติ
แต่สัดส่วน อาจเป็น HEV หรือ PHEV 100 % ใน 15 ปี
ถามว่าในอนานต จะมีรถ เยนซินเพียวๆ ไหม ถ้าไม่กำหนด ระยะเวลา ก็เอาแค่ช่วงชีวิตเราๆ นี้
เว้นแต่ รัฐบาลหักดิบไปเลย ซึ่งก็ต้องใข้เวลามากกว่า 10 ปี
เราคือประชาชน ในประเทศ อะไรๆก็ต้อง คล้อยตาม ตามบริทและกระแสสังคม เพราะเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางจักรวาลครับ
และ รถยนต์เค้าขายคนหมู่มากในประเทศ เพื่อกำไรสูงสุด
ผู้ผลิตได้ลดภาษีที่ถือว่าคุ้มค่ามากกว่าขายเบนซิลล้วนอยู่ แต่ดันมาแอบเอากำไรลดเสปคด้วยนี่สิครับ 1.8ไฮบริดนี้ทำไมไม่ใช้เสปคมอเตอร์ตัวเดียวกับพรีอุส จะได้มีกำลังที่ดีเหมาะสมกับยุคสมัยบ้าง แต่ดันมาลดเสปค
ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องเลย
-
หมายถึง เบนซินเพียวไม่ใช่ Hybrid ใช่ไหม
เราจะเห็นว่า HEV และ PHEV เริ่มมาแล้ว และได้ภาษี แบบถูกมาก ถึงแม้ต้นทุนจะสูง
ผมว่าไม่ใช่แค่ Toyota นะ ทุกๆ ค่ายในโลก เค้าก็มีแผน
กฏหมายโลก เริ่มควบคุม มลพิษ โดย ขั้นแรก บังคับรถยนต์
แต่ยังไงก็มีรถที่ยังใช้น้ำมันเบนซินอยู่ในอีก 10 ปีนี้ครับ เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ
แต่สัดส่วน อาจเป็น HEV หรือ PHEV 100 % ใน 15 ปี
ถามว่าในอนานต จะมีรถ เยนซินเพียวๆ ไหม ถ้าไม่กำหนด ระยะเวลา ก็เอาแค่ช่วงชีวิตเราๆ นี้
เว้นแต่ รัฐบาลหักดิบไปเลย ซึ่งก็ต้องใข้เวลามากกว่า 10 ปี
เราคือประชาชน ในประเทศ อะไรๆก็ต้อง คล้อยตาม ตามบริทและกระแสสังคม เพราะเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางจักรวาลครับ
และ รถยนต์เค้าขายคนหมู่มากในประเทศ เพื่อกำไรสูงสุด
" ... เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ... "
ประโยคที่ขีดเส้นใต้ และตัวหนาข้างบนนั้น .. ไปเอามาจากไหนครับ
https://www.doeb.go.th/2017/#/article/statistic
เลือกไปที่คอลัมน์ที่ 4 " การจัดหาและจำหน่าย "
ลองไปเปิดอ่านดู หาความรู้ - ข้อมูลที่แท้จริง ประดับสมองไว้นะครับ จะได้ฉลาดๆ ขึ้น
เลิกหลงเชื่อ ข้อมูลงี่เง่า ที่ forwarded ต่อๆ กันมา แต่ .. " ไม่กล้าแม้แต่จะลงชื่อคนที่เขียนบทความ "
ปล. ผมสรุปเบื้องต้นให้เข้าใจง่ายๆ นะ
1. แก๊สธรรมชาติที่ใช้ในไทย 80% ขุดได้จากอ่าวไทย 20% นำเข้าจากพม่าจาก 2 บ่อก๊าซ (ยาดานา และเยตากุน)
2. น้ำมัน .. ไทยขุดเจาะน้ำมันดิบได้แค่ 12-15% ครับ อีก 85-88% ต้องนำเข้าจาก ต่างประเทศล้วนๆ
โดยหลักๆ เกือบ 70% มาจากตะวันออกกลาง
สรุป ไทยมีแก๊สธรรมชาติเยอะหน่อย แต่..ก็ยังไม่พอใช้ครับ
และ .. ไทยมีน้ำมันดิบน้อยมาก แค่ 1/7 อีก 6/7 นำเข้าจากต่างประเทศด้วยราคาตลาดโลก ...
ครับ
สวัสดีครับ อวตาร อีกร่างนึง ของใคร น้า
แหมพูดอวยประเทศไทยหน่อยไม่ได้เลยนะครับ กระตุกติ่ง ต่อมทันที
ผมพูดเองนี่ละครับ ว่าเรารวยน้ำมัน ไม่ได้ อ้างอิง Forward เมล์ใดๆ
เป็นการแสดง ทัศนคติส่วนตัวครับ ไม่ได้มาถกวิชาการ
เรา รวย น้ำมัน คือ เรามี นำมันดิบ เยอะ เทียบกับหลายประเทศ ที่ไม่มีเลย ของแบบนี้มันอยู่ที่กำลังการผลิต ไม่พอใช่ก็ไม่เกี่ยวกับรวยน้ำมันหรือไม่นะ
เรามี แก๊สธรรมชาติ เยอะ และ เยอะมากๆ
ยังไง ไทยก็ รวย น้ำมันและ ก็าซธรรมชาติ อยู่ดีไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ เพราะมีให้ใช้ อู้ฟู่มากมาย
ผมว่าสมองคุณ นั่นละที่มีปัญหามากกว่านะ ไม่ต้องมาอวดฉลาดหรอกแล้วด่าคนอื่นโง่หรอกครับ
แหม ด่าโหดเหมือน โกรธกันมาแต่ชาติปางไหน เลยนะ
แปลกดีนะ บอร์ดมี คนประเภทนี้เยอะจัง แถมยัง อยู่สบาย คอยด่าคนอื่น แบบนี้ไปเรื่อยๆ
-
หมายถึง เบนซินเพียวไม่ใช่ Hybrid ใช่ไหม
เราจะเห็นว่า HEV และ PHEV เริ่มมาแล้ว และได้ภาษี แบบถูกมาก ถึงแม้ต้นทุนจะสูง
ผมว่าไม่ใช่แค่ Toyota นะ ทุกๆ ค่ายในโลก เค้าก็มีแผน
กฏหมายโลก เริ่มควบคุม มลพิษ โดย ขั้นแรก บังคับรถยนต์
แต่ยังไงก็มีรถที่ยังใช้น้ำมันเบนซินอยู่ในอีก 10 ปีนี้ครับ เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก้ษซธรรมชาติ
แต่สัดส่วน อาจเป็น HEV หรือ PHEV 100 % ใน 15 ปี
ถามว่าในอนานต จะมีรถ เยนซินเพียวๆ ไหม ถ้าไม่กำหนด ระยะเวลา ก็เอาแค่ช่วงชีวิตเราๆ นี้
เว้นแต่ รัฐบาลหักดิบไปเลย ซึ่งก็ต้องใข้เวลามากกว่า 10 ปี
เราคือประชาชน ในประเทศ อะไรๆก็ต้อง คล้อยตาม ตามบริทและกระแสสังคม เพราะเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางจักรวาลครับ
และ รถยนต์เค้าขายคนหมู่มากในประเทศ เพื่อกำไรสูงสุด
ผู้ผลิตได้ลดภาษีที่ถือว่าคุ้มค่ามากกว่าขายเบนซิลล้วนอยู่ แต่ดันมาแอบเอากำไรลดเสปคด้วยนี่สิครับ 1.8ไฮบริดนี้ทำไมไม่ใช้เสปคมอเตอร์ตัวเดียวกับพรีอุส จะได้มีกำลังที่ดีเหมาะสมกับยุคสมัยบ้าง แต่ดันมาลดเสปค
ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องเลย
มันมีเรื่อง CAFE ที่แต่ละปีก็จะเข้มงวดขึ้นครับ
เรื่องนี้เป็นผลดีส่งถึงตัวพี่, ครอบครัว ลูกๆ ด้วยนะครับ
-
ถ้า Altis Hybrid ระยะ Ground clearance เท่าตัวเบนซิน ผมซื้อไปแล้วครับ
ไม่รู้จะเพิ่มความสูงทำไม
ไม่เข้าใจ logic นี้ครับ ??
ถ้าเค้าเพิ่มความสูงรถ เพื่อลดความเสี่ยงที่ระบบแบตเตอรี่จะเสียหาย จากการที่รถต้องไปลุยน้ำท่วมระดับเดียวกันกับรถเก๋งรุ่นอื่นๆ
เค้าทำไม่ถูกเหรอครับ ?
Camryทั้งตัวเบนซินและตัวไฮบริด มีระยะGround Clearanceเท่ากันที่140mmครับ
ส่วนAltis Hybridอยู่ที่155mm 1.6&1.8เบนซินอยู่ที่135mm
-
โตโยต้าไม่น่าจะตั้งงบพัฒนาเครื่องเบนซินแล้วด้วยครับ Yaris Cross ตัวใหม่ยังเป็น Hybrid เลย
ส่วนประเด็นที่เถียงกันเรื่อง ประเทศไทยรวยน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ที่จริงก็ถูกกันทั้งคู่นะครับ ผมเชื่อว่าประเทศไทยมีมากพอสมควร เพียงแต่ยังสำรวจไม่พบ หรือพบแล้วแต่ต้นทุนการขุดเจาะยังสูงอยู่ ถ้าแบ่งผลประโยชน์กันลงตัว น่าจะมีโอกาสที่เราไม่ต้องนำเข้าน้ำมันและแก๊ส แบบปัจจุบัน แต่ก็ขึ้นกับนโยบายด้วยนะครับ ว่าจะให้เก็บเป็นแหล่งสำรองหรือเปล่า
-
เท่าที่ทราบตอนนี้ เก๋ง B New Project จะมีเป็นเครื่องเบนซินเพียวอยู่ครับ
แต่มันเป็นเครื่อง 1.3 NA นี่สิ ต้องมารอดูกันว่าจะมีขุมพลังอื่นอีกมั้ย
-
Dynamic Force คงเป็นรุ่นสั่งลาเครี่องเบนซินเเล้วล่ะ ในประเทศที่เจริญเเล้วมีเเต่ Hybrid ทั้งนั้น ยกเว้นรุ่นเล็กๆ เน้นราคาถูก เเต่อีกไม่นานคงเป็น Hybrid เเน่นอน ในไทยก็เป็นเช่นนั้น Hybrid กําไรดีกว่ามาก ตั้งราคาเเพงได้อีกตะหาก มีเเต่ได้กับได้ ทั้งที่ภาษีอุดหนุนให้ราคาถูกเเท้ๆ ระบบ Hybrid อย่างตัว 1.8 ไม่ได้เเพงอะไรเลย ไม่งั้นเขาจะดันเเบบเอาเป็นเอาตายทําไมถ้ามันไม่ได้กําไรอะเนาะ
-
เท่าที่ทราบตอนนี้ เก๋ง B New Project จะมีเป็นเครื่องเบนซินเพียวอยู่ครับ
แต่มันเป็นเครื่อง 1.3 NA นี่สิ ต้องมารอดูกันว่าจะมีขุมพลังอื่นอีกมั้ย
1.3 เล้กไปกับ SUV
ไม่มข่เป้น HEV. เหรอ
-
คงยังไม่เลิกหรอกครับ ที่ตามฟังในรายการวิทยุ ขนาด B-Suv ที่จะมาปีหน้า ยังเป็นเครื่อง 1.5NA อยู่เลย ผมเดาว่าคงเป็นเครื่องเดียวกับ Vios นั่นแหละ และขอเดาต่อว่าคงทำตลาดเพียวเบนซินคู่กับไฮบริดแบบ C-Cross แต่ถ้าหลังจากเปิดตัวไปแล้วสักพัก อันนี้ไม่แน่ครับ ต้องรอดูต่อไป
ส่วน Altis กับ Yaris คิดว่าอย่างน้อยคงมีเบนซินเพียวไว้อยู่นะครับ
สำหรับ CHR ที่ตัดเบนซินเพียวออก คงจะดันยอด Cross แหละครับ
-
หมายถึง เบนซินเพียวไม่ใช่ Hybrid ใช่ไหม
เราจะเห็นว่า HEV และ PHEV เริ่มมาแล้ว และได้ภาษี แบบถูกมาก ถึงแม้ต้นทุนจะสูง
ผมว่าไม่ใช่แค่ Toyota นะ ทุกๆ ค่ายในโลก เค้าก็มีแผน
กฏหมายโลก เริ่มควบคุม มลพิษ โดย ขั้นแรก บังคับรถยนต์
แต่ยังไงก็มีรถที่ยังใช้น้ำมันเบนซินอยู่ในอีก 10 ปีนี้ครับ เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ
แต่สัดส่วน อาจเป็น HEV หรือ PHEV 100 % ใน 15 ปี
ถามว่าในอนานต จะมีรถ เยนซินเพียวๆ ไหม ถ้าไม่กำหนด ระยะเวลา ก็เอาแค่ช่วงชีวิตเราๆ นี้
เว้นแต่ รัฐบาลหักดิบไปเลย ซึ่งก็ต้องใข้เวลามากกว่า 10 ปี
เราคือประชาชน ในประเทศ อะไรๆก็ต้อง คล้อยตาม ตามบริทและกระแสสังคม เพราะเราไม่ใช่จุดศูนย์กลางจักรวาลครับ
และ รถยนต์เค้าขายคนหมู่มากในประเทศ เพื่อกำไรสูงสุด
" ... เพราะประเทศเรารวยน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ... "
ประโยคที่ขีดเส้นใต้ และตัวหนาข้างบนนั้น .. ไปเอามาจากไหนครับ
https://www.doeb.go.th/2017/#/article/statistic
เลือกไปที่คอลัมน์ที่ 4 " การจัดหาและจำหน่าย "
ลองไปเปิดอ่านดู หาความรู้ - ข้อมูลที่แท้จริง ประดับสมองไว้นะครับ จะได้ฉลาดๆ ขึ้น
เลิกหลงเชื่อ ข้อมูลงี่เง่า ที่ forwarded ต่อๆ กันมา แต่ .. " ไม่กล้าแม้แต่จะลงชื่อคนที่เขียนบทความ "
ปล. ผมสรุปเบื้องต้นให้เข้าใจง่ายๆ นะ
1. แก๊สธรรมชาติที่ใช้ในไทย 80% ขุดได้จากอ่าวไทย 20% นำเข้าจากพม่าจาก 2 บ่อก๊าซ (ยาดานา และเยตากุน)
2. น้ำมัน .. ไทยขุดเจาะน้ำมันดิบได้แค่ 12-15% ครับ อีก 85-88% ต้องนำเข้าจาก ต่างประเทศล้วนๆ
โดยหลักๆ เกือบ 70% มาจากตะวันออกกลาง
สรุป ไทยมีแก๊สธรรมชาติเยอะหน่อย แต่..ก็ยังไม่พอใช้ครับ
และ .. ไทยมีน้ำมันดิบน้อยมาก แค่ 1/7 อีก 6/7 นำเข้าจากต่างประเทศด้วยราคาตลาดโลก ...
ครับ
สวัสดีครับ อวตาร อีกร่างนึง ของใคร น้า
แหมพูดอวยประเทศไทยหน่อยไม่ได้เลยนะครับ กระตุกติ่ง ต่อมทันที
ผมพูดเองนี่ละครับ ว่าเรารวยน้ำมัน ไม่ได้ อ้างอิง Forward เมล์ใดๆ
เป็นการแสดง ทัศนคติส่วนตัวครับ ไม่ได้มาถกวิชาการ
เรา รวย น้ำมัน คือ เรามี นำมันดิบ เยอะ เทียบกับหลายประเทศ ที่ไม่มีเลย ของแบบนี้มันอยู่ที่กำลังการผลิต ไม่พอใช่ก็ไม่เกี่ยวกับรวยน้ำมันหรือไม่นะ
เรามี แก๊สธรรมชาติ เยอะ และ เยอะมากๆ
ยังไง ไทยก็ รวย น้ำมันและ ก็าซธรรมชาติ อยู่ดีไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ เพราะมีให้ใช้ อู้ฟู่มากมาย
ผมว่าสมองคุณ นั่นละที่มีปัญหามากกว่านะ ไม่ต้องมาอวดฉลาดหรอกแล้วด่าคนอื่นโง่หรอกครับ
แหม ด่าโหดเหมือน โกรธกันมาแต่ชาติปางไหน เลยนะ
แปลกดีนะ บอร์ดมี คนประเภทนี้เยอะจัง แถมยัง อยู่สบาย คอยด่าคนอื่น แบบนี้ไปเรื่อยๆ
ขาประจำก็มา 555
-
ขาประจำก็มา 555
55
กระตุกต๋อม ถึงกับลืม สลับ Login ด่าผมเลยอะครับ
-
เห็นวันก่อน toyota ทดลองโดรน บินได้ขับคนเดียว ไม่ต้องพึ่งถนน :-*
อนาคต ประเทศอื่นคงใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน เช่น จีน กับ ยุโรป
แต่พวกประเทศแบบเราคงยังต้องเติมน้ำมันต่อไป เพราะรัฐ หรือพวกที่มีผลประโยชน์เรื่องน้ำมัน
คงอยากให้เราเติมน้ำมันไปอีกเรื่อย ๆ อย่างน้อย 20 ปี
-
เห็นวันก่อน toyota ทดลองโดรน บินได้ขับคนเดียว ไม่ต้องพึ่งถนน :-*
อนาคต ประเทศอื่นคงใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน เช่น จีน กับ ยุโรป
แต่พวกประเทศแบบเราคงยังต้องเติมน้ำมันต่อไป เพราะรัฐ หรือพวกที่มีผลประโยชน์เรื่องน้ำมัน
คงอยากให้เราเติมน้ำมันไปอีกเรื่อย ๆ อย่างน้อย 20 ปี
ก็าซธรรมชาติ น่าจะเป็นพลังงานหลักในการผลิตไฟฟ้านะครับ
ไม่ต้องพูดถึง โซล่าเซล ที่ ราคา ไม่คุ้มเสีย ในปัจจุบัน ถ้าหน้าฝน หรือ หน้ามาสุมไม่มีแดดจบกัน
-
10 ปีข้างหน้ายังทำเบนซินอยู่ เนื่องจากประเทศไทยเลื่อนการประกาศใช้รถยนต์
มาตรฐานไอเสีย Euro5 จากปี 2565 ไปเริ่มใช้ปี 2571 รอดูว่าจะจริงตามข่าววงในไหม
ส่วน CHR เลิกทำเบนซินเพราะต้องการลดรุ่นย่อยที่ขายได้น้อย เหมือน altis 1.6 M/T ก็ถูกตัดออกเพราะขายได้น้อย และไม่ใช่ engine เป็าหมายในการทำตลาด คงเหลือแค่ 1.2,1.8,2.5
-
คำว่า อนาคต หมายถึง กี่ปี ข้างหน้า เหรอครับ
ถ้า 5-10 ปี นี้ คงมีเครื่องยนต์สันดาบ เบนซิน อยู่ ตั้งแต่รุ่น Eco, B ยังมีอยู่แน่นอน อาจจะเป็น 1.0T กันหมดละ ส่วน C หรือ D ก็อาจจะยังหลงเหลืออยู่ Lineup ละ 1 รุ่น เหมือนทุกวันนีี้แหละ
ส่วนถ้าเกิน 20 ปี ไปนั้น สักปี 2040 เป็นต้นไป ณ ตอนนั้น อาจจะเป็น Hybrid(HEV) ทั้งหมด หรือ Plug-In (PHEV) หมดแล้ว คงไม่มีเครื่องยนต์เบนซินเพียวๆ แล้วละ เพราะคงเป็นยุดเปลี่ยนผ่านเป็น EV หมดแล้ว
ต่อให้ทำเบนซินต่อ ก็คงทำได้แหละ แต่ คงฝืน trend ณ ตอนนั้น ที่เพื่อนๆ เขาไป EV กำหนด คงไม่ได้
-
ตอบว่ายัง ตราบใดที่รถไฟฟ้ายังไม่สมบูรณ์แบบ ทั้งตัวรถและที่เติมไฟ
และสุดท้ายมันจะเหลือแค่ น้ำมัน กับ ไฟฟ้า ตัวHBมันจะถูกทิ้งนะครับ
็ฺ็ฺHB ขายยังไม่ถึง1% ทั่วโลก อะไหล่น้อย กลไกที่ซับซ้อนและพัฒนาgenใหม่เรื่อยๆ ส่วนอนาคตกลุ่มใหม่ก็ไปไฟฟ้าล้วน กับรถน้ำมันที่ยังมีกลุ่มกำลังพัฒนาใช่อยู่
ถ้าเอามลพิษมาอ้าง สงสัยดีเซลไปก่อน ตามยุโรปไปนะครับ
สุดท้ายถามว่าอยากขับHB หรือไฟฟ้าล้วน ตอบว่าอยากขับไฟฟ้าล้วนครับ
-
ตอบข้างบน
HEV. ยอดขายไม่ใช่ 1 % ทั่วโลกนะครับเช้คดูดีๆ
ตอนนี้ EV. ต่างหากที่ยอดขายแค่ราวๆ 1% หรืออาจไม่ถึง
ส่วน ไฮบริดขายได้เยอะมานานแล้วนะครับ