Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: flying ที่ สิงหาคม 31, 2020, 16:42:23
-
วันนี้เอา city 2009 ไปใส่โช๊ค H drive eco spec ที่ร้าน Auto 8 ครับ ของผมโหลดไม่มากน่ะครับ กลัวขับลำบากแล้วก็ยาง 195/55 ด้วยครับ เลยเอาลงประมาณนี้ครับ หน้า 54 cm. หลัง 55 cm. จากเดิม 56 กับ 57 มั้งครับ เห็นร้านเค้าบอกมา ลองไปขับดูก็โอเคเลยครับ ที่ความเร็วไม่เกิน 140 แต่ถ้าเกินนี้จะเริ่มควบคุมยากล่ะ ส่วนที่ความเร็วต่ำถ้าเป็นทางซีเมนต์ หรือ ทางที่ไม่เรียบก็รับรู้ได้ถึงแรงสะเทือน เด้ง มากขึ้นจากโช๊คเดิมครับ แต่ก็ยอมรับได้ครับ
-
วันนี้เอา city 2009 ไปใส่โช๊ค H drive eco spec ที่ร้าน Auto 8 ครับ ของผมโหลดไม่มากน่ะครับ กลัวขับลำบากแล้วก็ยาง 195/55 ด้วยครับ เลยเอาลงประมาณนี้ครับ หน้า 54 cm. หลัง 55 cm. จากเดิม 56 กับ 57 มั้งครับ เห็นร้านเค้าบอกมา ลองไปขับดูก็โอเคเลยครับ ที่ความเร็วไม่เกิน 140 แต่ถ้าเกินนี้จะเริ่มควบคุมยากล่ะ ส่วนที่ความเร็วต่ำถ้าเป็นทางซีเมนต์ หรือ ทางที่ไม่เรียบก็รับรู้ได้ถึงแรงสะเทือน เด้ง มากขึ้นจากโช๊คเดิมครับ แต่ก็ยอมรับได้ครับ
ลองใช้ดูครับ
City Zx ของผม หลังจากใช้สปริงโหลด Tanabe NF210 มาหลายปี = สูงสุดคืนสู่สามัญ กลับไปใช้สปริงเดิมโรงงาน+โช้ค Monroe OE Spectrum กับยาง 195/55/15 ก็ยังรู้สึกว่ามันแข็งไปอ่ะครับ
อยากให้นุ่ม & เกาะถนนด้วย = ทำได้ยากอ่ะ 😭😭
-
ขอบคุณครับ คุณ lonely ช่วงนี้ก็ค่อยๆปรับตัวกับสตรัท ผมกะว่าใช้ไปซักพักถ้าความสูงประมาณนี้ไม่ครุดพื้นเลย ว่าจะไปปรับให้เตี้ยลงอีกซักหน่อยครับ ทางร้านปรับให้ฟรีได้อีกครั้งนึง