Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: n6145317228 ที่ สิงหาคม 31, 2020, 19:05:09
-
พอดีว่าสนใจ F30 มือสองประมาณปี 14 อยู่ค่ะ อยากสอบถามผู้ใช้ว่ารุ่นนี้ถ้าหมด BSI ไปแล้วค่าซ่อมบำรุงรักษาตกปีละประมาณเท่าไหร่คะ
-
ใช้งาน 5 ปีแรก ราว 170,000 กม
เฉลี่ยไม่รวมยาง ตก ปีละ 90,000 บาทครับ
BSI cover บางส่วน
จากนั้นก็ขายเปลี่ยนคันใหม่
-
ถ้าเข้าศูนย์มีเซ็งครับ เข้าอู่ประหยัด2-3เท่าตัว แต่ความทนก็ต่างกันมากๆครับ เช่นยางแท่นเครือ่งใน0โดนสามหมื่น อู่นอกไม่กี่พันแต่3-4หมื่นโลทรุดแล้วเทียบกับศูนย์ได้เป็นแสนโล เข้าศูนย์รถไม่ค่อยช้ำครับข้อดีที่เห็น เข้าแต่ละทีอาจต้องพกยาดมยาแดงไปด้วย เทียบกับเจนก่อนๆ e90 e46 ของตัวเองและเพื่อนในคลับให้ฟังเล่นนะครับ โช๊คสี่ต้นผ้าเบรคเกินครึ่งแสนครับ ทำแอร์ทีนึง7-8หมื่น ตั้งศูนย์หมดไปสามพันกว่า ตั้งเบรคมือก็เกือบพันละ มอเตอร์ทั้งหลายลูกละ3-ุ6หมื่นยังไม่รวมค่าแรงที่คิดเป็นหน่วยในแต่ละจุดนะครับไม่ได้คิดรวมเป็นชั่วโมงเหมือนหลายยี่ห้อ หลังปีที่6เริ่มซ่อมตกละปีแสนนึงได้มั้งครับ(ราคาศูนย์) ตอนนี้f30ของผมสี่ปีเข้า0ไปสามรอบเห็นบิลใบละหมื่นกว่าตลอด แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับกรองยางปัดน้ำฝน อะไหล่สิ้นเปลืองไม่ได้ซ่อมอะไรยังโดนขนาดนี้คิดในใจสงสัยคงต้องขายทิ้งก่อนหมดละ ถ้ามีซ่อมหรือต้องจ่ายเองคงเซ็งไม่ใช่น้อย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงนิยมขายก่อนหมด bsi กันเยอะ
-
เพิ่งหมด BSI ต้นปีนี้ ที่โดนมา
รถสตาร์ทไม่ติด เลยลากเข้า 0 เปลี่ยนแบตไปที่ 0 ราคา 2 หมื่น
เปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้า ประมาณ 1 หมื่น
เปลี่ยนจานเบรคใหม่ 1.5 หมื่น