Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TCP ที่ กันยายน 01, 2020, 12:36:10
-
คือ .. เห็นในรายงานยอดขาย Subcompact Crossover เดือนล่าสุด ที่เอาทั้ง Mazda CX-30 และ Mazda CX-3 มาอยู่ในตารางเดียวกัน
( ผมเลยเข้าใจว่า มันก็อยู่ในกลุ่มเดียวกันนี่แหละ ) เลยสงสัยครับว่า มันต่างกันยังไง ??
แค่ รุ่นใหม่ ที่ออกมาแทน รุ่นเก่า แบบ Modelchange หรือเปล่าครับ ??
แล้ว .. ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ .. เวลาจัดกลุ่มแสดงยอดขายกัน มันน่าจะเอาตัวเลขยอดขายมารวมกันเลยมั้ยครับ ??
-
CX3 เหมือนจะใช้พื้นฐานของมาสด้า2 ครับ
CX30 ใช้พื้นฐานของมาสด้า3 ครับ ใหญ่ขึ้นแต่ก็แคบเหมือนเดิม
น่าจะประมาณนี้ถ้าผิดก็ขออภัยครับ
-
คนละโมเดล คนละตัวถัง คนละรุ่น แค่ยี่ห้อเดียวกันนิครับ
ขนาด mobilo กับ brv ยังแยกยอดเลยครับ 😁
-
คนละโมเดล คนละตัวถัง คนละรุ่น แค่ยี่ห้อเดียวกันนิครับ
ขนาด mobilo กับ brv ยังแยกยอดเลยครับ 😁
เอ่อ .. mobilio มันช่วงล่างรถเตี้ยเท่ารถเก๋ง แต่ br-v มันยกสูงกึ่งนึง แนวๆ CUV นะครับ มันต่างกันชัดเจน
CX3 เหมือนจะใช้พื้นฐานของมาสด้า2 ครับ
CX30 ใช้พื้นฐานของมาสด้า3 ครับ ใหญ่ขึ้นแต่ก็แคบเหมือนเดิม
น่าจะประมาณนี้ถ้าผิดก็ขออภัยครับ
เออ.. ผมก็ได้ยินมาแนวๆ นี้นี่แหละ คือ CX-30 มันจะคลาสตัวรถใหญ่กว่า CX-3 .. ประมาณ Altis ใหญ่กว่า Vios
แต่.. พอทาง HLM เอายอดขายมารายงาน แล้วมาเรียง / จัดกลุ่มอยู่ในหมวดเดียวกัน เลยทำให้งง สงสัยขึ้นมาครับ
-
รถคนละรุ่นเลยครับ ถ้าคิดแบบท่านว่า Corolla Cross และ CH-R ก็ต้องรวมยอดด้วยสิครับ
-
Cx3 สร้างขึ้นบนตัวถังmazda 2 ตัวปัจจุบันที่กำลังจะตกรุ่นครับ พอออกมาแล้วขายไม่ดีทั้งโลก ด้วยเหตุผล
หลายๆอย่าง 1 ในนั้นคือแคบจัด ก้เลยต้องออก cx-30 ที่สร้างขึ้นบนmazda3 ตัวใหม่ bp ครับ
ให้รถหน้าตาดูใหญ่ขึ้น แต่จะตัดcx3 ทิ้งเลยก้ไม่จำเป็น ก้ขายคู่ๆกันไป ผมไม่ไปคิดให้ปวดหัวกับรถสมัยนี้
ว่ากลุ่มไหนๆ ถ้าเราชอบรุ่นนั้นๆกับโอเคกับราคาก้จัดเลยครับ ส่วนตัวผมถ้าคู่นี้ผมเอา cx-30 แน่นอนครับ
-
งงตรง Cx-30 กับ Cx-3 จับรวบ segment กัน แต่แยก Xpander กับ Xpander Cross ซะงั้น
-
พื้นฐานรถแตกต่างกันครับ
รวมถึงขนาดห้องโดยสาร ชัดเจนมาก
Cx-3 เลยต้องลดราคาลงมาให้ดูน่าสนใจครับ
แล้วดัน Cx-30 ไปขายราคาเดิม
-
มองถึงอนาคต CX-50 เป็นรถขับหลัง จะถูกจัดไปอยู่กลุ่มไหน (CX-5 ก็ยังขายอยู่)
-
นอกจากคนละรุ่นแล้ว ยังคนละ gen กันด้วยนะครับ
-
จริงๆ จากข้อมูลที่เคยได้มาตอนพัฒนา
CX-30 ถูกวาง position ให้เป็น model change ของ CX-3 นั่นแหละครับ การพัฒนากลุ่มเป้าหมายเดียวกับ CX-3 เดิมทุกประการครับ
แค่เปลี่ยนมาใช้พื้นฐานร่วมกันจาก 2 มา 3
จู่ๆ น่าจะมีเหตุผลภายในบางอย่างที่คง CX-3 ไว้ อาจจะด้วยช่องว่างทางการตลาด ผลเลยเป็นดังที่เห็น
ซึ่งผมว่าก็อาจจะคิดถูกครับ ในไทย CX-30 ยอดจัดว่าดีในกลุ่ม แถมดึง CX-3 ให้ดีขึ้นได้ด้วย