Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ กันยายน 05, 2020, 18:36:19
-
มันแย่ขนาดนั้นเลยหรอครับ
https://www.blockdit.com/articles/5f532bdc14e46f0cb9845423 (https://www.blockdit.com/articles/5f532bdc14e46f0cb9845423)
-
ตามนี้ครับ
https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=r7R_xc47GYo
-
Mazda 2 2012 พัดลมหม้อน้ำถ้าจำไม่ผิด 5000 บาทยังไม่รวมค่าแรงศูนย์ครับ ขนาดตัวเล็กสุดของค่ายยังขนาดนี้ -_-"
-
ผมเคยเห็นร้านขายชุดแต่งแท้เขาบอกว่า พุกอะลูมิเนียมของ Benz ตัวละ 100 บาท
-
ลูกปืนล้อ ข้างละ 3 หมื่นกว่า ของ CX5 ตัวแรก .. หันมามอง CR-V G3 / G4 ของแท้ อยู่ 3 พันหน่อยๆ
พัดลมไฟฟ้า CRV G3 ตัวนึง 3 พันกว่า / Pulsar Sylphy 6.7 พัน
-
มีกระทู้นึง ผญ ถามว่างบ 6 แสนเลือก Hatchback อะไรดี ถ้าใครตอบ Mazda มีเคืองแน่ ๆ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=76969.0
ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องถามคนทั่วไปมากกว่า ว่าเกิดอะไรขึ้นไม่ใช่ถามมาสด้า เพราะทาง Mazda sale thailand เป็นคนตั้งราคาอะไหล่กำหนดค่าแรงในศูนย์บริการ เป็นเช่นนี้มา 20 กว่าปีแล้ว ซึ่งไม่มีใครบ่นซักคำว่าอะไหล่ถูกค่าบริการไม่แพง เพราะมันตรงกันข้ามกันหมด
-
"ตะกายแอ๊คตีบ" มีดีที่แรงขึ้นหน่อยประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิด นอกนั้นผมว่าห่วยลงลองเทียบจากมาสด้า3 สองรุ่นแรก
1.ความทนทานด้อยลงมาก ใครเคยใช้มาสด้า 3 สองรุ่นแรกจะรู้ว่ามันทนถึกน้อยมากที่จะเจอคนเครื่องพังเกียร์พัง
2.อะไหร่แพงขึ้น เมื่อก่อนอะไหร่หลายตัวเหมือน ford focus จับเทียบกันอันไหนถูกกว่าใช้ตัวนั้น :D ผมติดวิธีนี้มาจนทุกวันนี้ Rangerผมใส่โช๊ค BT50[3.2]เพราะมันถูกกว่า ::)
3.เก็บเสียงแย่ลงโดยเฉพาะเสียงเครื่อง รุ่นที่2เก็บเสียงดีสุด
ช่วงล่างดีกว่าเดิมหน่อย ภายในก็แคบเหมือนๆกัน
-
ขอยืนยันอีกเสียงว่าอะไหล่มาสด้าแพงกว่าอะไหล่รถญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นมาตั้งแต่ยุค พ.ศ. 2520 ครับ
-
ต้องบอกว่าเค้าไม่ขายแยกดีกว่าครับ ลูกปืนล้อขายยกดุม บุชช่วงล่างต้องเปลี่ยนทั้งแพ และพัดลมหม้อน้ำขายพร้อมโครงทั้งชุด ยิ่งของ CX-5 พัดลม 2 ตัว ราคาก็ตามนั้นแหละครับ
ส่วนถ้าเทียบยี่ห้ออื่น ล่าสุดผมเพิ่งเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำ Sylphy แค่มอเตอร์อย่างเดียวก็ 6,800 แล้ว ดังนั้นส่วนตัวผมเองเลยไม่ค่อยเอาราคาอะไหล่มาเป็นประเด็นเท่าไร
แต่ที่น่าเกลียดจริงๆ คือค่าแรงมากกว่าครับ ชม.ละ 7-9 ร้อย กับช่างฝีมือไม่เอาไหน สุดท้ายก็ต้องมาคบอู่นอกสบายใจกว่ากันเยอะครับ อะไหล่แท้เทียบมีให้เลือกตามราคา
-
ตกลงผู้ใช้มีปัญหากับรถที่พังหรือกับราคาครับ
ถ้ารถพังบ่อยเกินเหตุผมก็เห็นใจด้วย แต่ถ้าประท้วงเรื่องราคา ผมว่าไม่ควรบ่น เหมือนซื้อ mercedes แล้วบ่นว่าอะไหล่แพง
เอาอะไรมาอ้างครับผมงง ราคารถ? งั้นทำไมมอไซผมซื้อมาไม่ถึง3แสนถึงซ่อมแพงกว่ารถราคาหลักล้านละ ไฟหน้าหมื่นกว่า ช่วงล่างหน้ากับหลัง 30,000, ยาง 14,000, ถังน้ำมัน 8,000 ถ้ารถผมมี fairing พลาสติกก็คิดอีกเป็นหมื่น พลาสติกที่เอามาติดบนมอไซที่เราเรียกกันว่า fairing อันนั้นหมื่น+หมด ก็เป็นแค่พลาสติกไม่ใช่หรอ!!??
ประท้วง Honda/Yamaha/Kawasaki คิดค่าอะไหล่แพงได้หรือเปล่าละ ไม่ได้
มีหลายปัจจัยทำไมถึงแพง ทั้ง economies of scale, manufacturing cost, QA/QC, บลาๆๆ
ขอ conclude ว่าไร้สาระ
-
ตกลงผู้ใช้มีปัญหากับรถที่พังหรือกับราคาครับ
ถ้ารถพังบ่อยเกินเหตุผมก็เห็นใจด้วย แต่ถ้าประท้วงเรื่องราคา ผมว่าไม่ควรบ่น เหมือนซื้อ mercedes แล้วบ่นว่าอะไหล่แพง
เอาอะไรมาอ้างครับผมงง ราคารถ? งั้นทำไมมอไซผมซื้อมาไม่ถึง3แสนถึงซ่อมแพงกว่ารถราคาหลักล้านละ ไฟหน้าหมื่นกว่า ช่วงล่างหน้ากับหลัง 30,000, ยาง 14,000, ถังน้ำมัน 8,000 ถ้ารถผมมี fairing พลาสติกก็คิดอีกเป็นหมื่น พลาสติกที่เอามาติดบนมอไซที่เราเรียกกันว่า fairing อันนั้นหมื่น+หมด ก็เป็นแค่พลาสติกไม่ใช่หรอ!!??
ประท้วง Honda/Yamaha/Kawasaki คิดค่าอะไหล่แพงได้หรือเปล่าละ ไม่ได้
มีหลายปัจจัยทำไมถึงแพง ทั้ง economies of scale, manufacturing cost, QA/QC, บลาๆๆ
ขอ conclude ว่าไร้สาระ
อย่าเพิ่งออกตัวแทนรถที่ท่านรัก แล้วไปต่อว่าผู้ที่เดือดร้อน
ลองคลิกเข้าไปในลิงค์สักนิด แล้วดูหลายๆรูป จะเห็นว่าเรื่องอะไหล่แพงเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่หลักๆคือเรื่องปัญหาของตัวรถ
แล้วการที่คนเรียกร้องให้ราคาสินค้าสมเหตุสมผลขึ้น ไม่ใช่เรื่องไร้สาระ ผู้บริโภคต้องไม่ถูกเอาเปรียบ
-
ถ้าอยู่ในคลับจะเจอบ่อยๆครับ ปัญหารายวัน วะนดีคืนดีรถให้ขึ้นยานแม่ ประเด็นคือมาสด้าไม่ค่อยรับผิดชอบเท่าที่ควรหรืองะสดุหลายๆอย่างไม่ทนครับครับ
ส่วนเรื่องค่าอะไหล่ค่าแรงมันเป็นแต่เรื่องรองๆแต่สำหรับหลายๆคนเค้าซีเรียสเรื่องนี้มากครับ
-
พัดลมหม้อน้ำนี่ เท่าที่ไปอ่านในกลุ่มเค้ามา
ได้ยินว่าพอบ่นเยอะๆ ลดราคาลงเหลือไม่กี่พันให้ได้เฉยเลยครับ
ดังนั้นการตั้งราคาจะบอกว่ามันไร้สาระไม่ได้หรอก ต้นทุนที่มีถูกบวกกำไรเข้าไปมากเกินควรรึเปล่า เค้าเป็นผู้ซื้อผู้ที่ต้องจ่ายในราคานี้ แล้วของที่่ได้มาสมกับราคาที่ต้องจ่ายมั้ย ผู้บริโภคย่อมมีสิทธิ์ตั้งคำถามได้อยู่แล้วครับ
นี่รถผมก็กำลังโดนยางกันฝุ่นคาลิปเปอร์เบรก ไม่มียางขายแยก ต้องยกคาลิปเปอร์ทั้งชุด 6,000 กว่าบาท ไม่รู้หรอกว่าทั้งชุดถูกหรือแพง แต่เสียแค่ยางก็ต้องยกทั้งขุดที่ส่วนอื่นไม่เสีย แบบนี้ผมก็มีสิทธิ์ตั้งคำถามได้นะครับถ้ารู้จักสิทธิพื้นฐานผู้บริโภค แม้สุดท้ายผมก็ต้องจ่ายทั้งชุดอยู่ดี
-
บางทีก็แปลกใจเจ้าของรถเหล่านั้นเหมือนกันว่าเรื่องแบบนี้
มันเกิดขึ้นมานานมากแล้วจนมันเป็นบุคลิกของยี่ห้อเขาไปแล้ว
ก็ยังซื้อทั้งๆ ที่รู้ก่อนหน้าแล้วรึเปล่าครับ
เห็นหลายๆ กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อถามว่า
- จะซื้อรถรุ่นนี้ แก้ปัญหาหมดแล้วรึยัง?
- ถ้าไมเนอร์เช้นจ์แล้วจะแก้ปัญหาได้มั้ย?
- ถ้าซื้อแล้วจะเอาไปให้อู่นอกอุดนั่น ตัดนี่จะแก้ปัญหาได้มั้ย?
ถ้ารู้ว่าเสี่ยงแต่คงขอลอง คงต้องรับสภาพตั้งแต่ก่อนซื้อนะครับ
ไม่อย่างนั้น เขาจะขายเทคโนโลยีล้ำๆ วัสดุดีๆ ช่วงล่างเทพๆ
ในราคาแบบนี้ให้ได้เหรอครับ
-
มาสด้า อะไหล่แพงตั้งแต่ 323xg ขับหน้าตัวแรกแล้วครับ
-
ไหวตัวทัน ขายออกไปก่อนละครับ
-
2 ดีเซล ใช้มาแสนโลยังไม่เจอแจ็ตพอต สงสัยได้มาสด้าปลอม ::)
-
ใช้Mazda3 BL.อยู่ครับ ซื้อมือสองมา เข้าแต่อู่นอกที่ปนะนำกัน ก้อสบายๆดีครับ ไม่เคยเข้าศูนย์เลย
-
ลูกปืนล้อ ข้างละ 3 หมื่นกว่า ของ CX5 ตัวแรก .. หันมามอง CR-V G3 / G4 ของแท้ อยู่ 3 พันหน่อยๆ
พัดลมไฟฟ้า CRV G3 ตัวนึง 3 พันกว่า / Pulsar Sylphy 6.7 พัน
เปลี่ยนร้านนอก หรือศูนย์ดีครับ ราคาแบบนี้
-
2 ดีเซล ใช้มาแสนโลยังไม่เจอแจ็ตพอต สงสัยได้มาสด้าปลอม ::)
เมื่อก่อนผมก็เคยพูดว่าผมได้ Ford Fiesta ปลอมครับ
หลังๆ กลายเป็นของแท้เฉยเลย...
-
ที่เค้าพูดๆกันเรื่องจริงทั้งนั้น
ก่อนซื้อก็รักก็ชอบกันทั้งนั้นแหละครับ ไอ้อยู่ๆไปใส่ความมันเป็นไปไม่ได้หรอก
-
บางทีก็แปลกใจเจ้าของรถเหล่านั้นเหมือนกันว่าเรื่องแบบนี้
มันเกิดขึ้นมานานมากแล้วจนมันเป็นบุคลิกของยี่ห้อเขาไปแล้ว
ก็ยังซื้อทั้งๆ ที่รู้ก่อนหน้าแล้วรึเปล่าครับ
เห็นหลายๆ กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อถามว่า
- จะซื้อรถรุ่นนี้ แก้ปัญหาหมดแล้วรึยัง?
- ถ้าไมเนอร์เช้นจ์แล้วจะแก้ปัญหาได้มั้ย?
- ถ้าซื้อแล้วจะเอาไปให้อู่นอกอุดนั่น ตัดนี่จะแก้ปัญหาได้มั้ย?
ถ้ารู้ว่าเสี่ยงแต่คงขอลอง คงต้องรับสภาพตั้งแต่ก่อนซื้อนะครับ
ไม่อย่างนั้น เขาจะขายเทคโนโลยีล้ำๆ วัสดุดีๆ ช่วงล่างเทพๆ
ในราคาแบบนี้ให้ได้เหรอครับ
คนซื้อส่วนใหญ่ ของแบรนด์นี้ หลงใหลความงาม การดีไซน์และความทันสมัยเทคโนโลยีและการขับขี่ของตัวรถครับ จึงอยากซื้อและพยายามหาข้อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่คิดว่ามันจะแก้ไขได้ โดยพยายามมองเรื่องอื่น ๆ เป็นเรื่องรอง ๆ ถ้าทำใจกับปัญหามาสด้าที่คาดว่าจะเจอได้ก็จบครับ ก้มหน้ารับสภาพไป แต่ถ้าทำใจไม่ได้ไม่ควรเลือกซื้อยี่ห้อนี้ตั้งแต่แรกไปหายี่ห้ออื่นที่ทนทาน อะไหล่ถูก สบายใจดีกว่า
-
ผมมองว่าเป็นการพยายามให้มาสด้า ปรับแก้ปัญหา ในเรื่องความรับผิดชอบต่อตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงราคาอะไหล่ค่าบริการให้สมเหตุสมผลครับ
ถ้าคุณเข้าไปอ่านในคลับ คงจะได้เห็นอะไรหลายอย่างในนั้น ทั้งปัญหา หรือการปรับปรุงอะไรหลายอย่างที่มาจากกรผลักของคนใช้มาสด้า การช่วยเหลือกันแก้ปัญหา
-
คหสต.น่ากลัวมาก
ถ้าใครตังค์เหลือ มีเวลา ไม่ลำบากก็ไม่ว่ากัน
ปล.
ถ้าซื้อโดยรู้ข้อมูลก่อน(มากพอ)อันนี้พอไหว
ถ้าซื้อโดยไม่รู้ข้อมูล อันนี้เจ็บมากได้
-
ส่วนใหญ่คนที่หลงซื้อก็เพราะอ่านหาข้อมูลตามเว็บบอร์ดนี่แหละครับ ขับดีอย่างนู้นอย่างนี้ ราคาอะไหล่ ค่าแรง ความทนทานไม่ต่างกับค่ายเจ้าตลาด บลาๆๆ เมื่อก่อนใครพิมพ์ถามที่นี่ก็มีแต่คนอวย ใครมาพูดความจริงก็โดนถล่ม ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่หลงซื้อ mazda 2 ตัวแรก รถบ้าอะไร วิ่งมา 100,000 โลกว่า อายุ 7 ปี โดนค่ายางแท่งเครื่อง ค่าคอมแอร์ ค่าโช็ค คอยล์จุดระเบิด ค่าอะไหล่อื่นๆ เกิน 100,000 บาท ไปแล้ว (ไม่รวมค่าอะไหล่เปลี่ยนตามระยะนะครับ) ขนาดปั๊มน้ำที่ฉีดกระจกกับแผงสวิทย์ปรับกระจกฝั่งคนขับที่ไม่น่าพังก็ยังพัง
ถ้าขายก็ราคาตกเยอะครับ ก็เลยต้องทนใช้ต่อไปอีก
-
2 ดีเซล ใช้มาแสนโลยังไม่เจอแจ็ตพอต สงสัยได้มาสด้าปลอม ::)
เมื่อก่อนผมก็เคยพูดว่าผมได้ Ford Fiesta ปลอมครับ
หลังๆ กลายเป็นของแท้เฉยเลย...
เมื่อก่อนผมก็เคยพูดว่าผมได้ Ford Fiesta ปลอมครับ
จนเมื่อได้เคลม TCM 3 รอบ เคลมคลัช 3 รอบ เคลมก้ามปูกดคลัช 2 รอบ เลยรู้ว่าเป็นของแท้ครับ
ตอนนี้เอาให้พี่ใช้ขับซื้อของในเมืองแล้วหนีไป CRV G4 เรียบร้อย งิงิ
-
ผมเชียร์รุ่นน้องให้ซื้อ Mazda 2 โฉมปัจจุบัน พูดปากแทบฉีกสุดท้ายมันไปออก Vios เฉยเลย
-
เรื่องจริง ปิดยังไงก็ไม่มิดหรอกครับ
อะไหล่แพง ทุกคนบอกตรงกันหมด ไม่มีใครอคติ หรือ ให้ร้าย ในระยะประกันก็เครมไป แต่หมดประกันซิ โดนเต็มๆ
ทางทีมบริหารรู้แล้วแก้ไข ถือว่า น่าชม แต่...รู้แล้ว เฉยๆ เน้นของอะไหล่ อันนี้ควรหลีกให้ไกลเลย สมควรโดนด่า
รถบ้าน รถ Eco Seg, B Seg, C Seg รถราคาหลักแสน แต่ราคาอะไหล่ น้องๆ รถยุโรป มันไม่ใช่แล้ว
เทียบแบบบัญญัติไตรยางค์ กับราคาตัวรถ แบบ % ต่อ % อาจจะแพงกว่ารถยุโรปซะอีกนะ
-
อะไหล่บางชิ้นแพงจริงครับ ค่าแรงยิ่งกว่าเมื่อเทียบกับฝีมือช่าง
เท่าที่ใช้มายังไม่เคยโดนหนักๆอะไร พยายามทำ preventive maintenance ตลอด
แต่จากนโยบายและวิธีการ คงไม่มีคันที่สองครับ
-
อะไหล่บางชิ้นแพงจริงครับ ค่าแรงยิ่งกว่าเมื่อเทียบกับฝีมือช่าง
เท่าที่ใช้มายังไม่เคยโดนหนักๆอะไร พยายามทำ preventive maintenance ตลอด
แต่จากนโยบายและวิธีการ คงไม่มีคันที่สองครับ
ผมว่าปวดหัวน้อยกว่าฟอร์ดกับmg และนิสสันอยู่นะ รถมันจุกจิกน้อยกว่าสามยี่ห้อนั้น
-
ถ้า .. อะไหล่แพง ... แต่คุณภาพอะไหล่ชั้นดี อายุการใช้งานยาวนาน ทนทาน ... ยังงี้ ยังสมเหตุสมผล ยอมรับได้นะ
ถ้า .. ค่าแรงชั่วโมงช่าง แพงๆ .. แต่ฝีมือการทำงาน เชี่ยวชาญ มากประสบการณ์ รอบคอบ ใส่ใจทุกรายละเอียด
ไม่มีข้อบกพร่องหลังปิดงานซ่อมแต่ละงาน ... ยังงี้ ผมก็ไม่น่าจะโดนตำหนิอะไรเลยแม้แต่น้อยยยยย
แต่ในความเป็นจริง มันไม่ใช่อย่าง 2 ข้อนั้นไงงงงง
-
เท่านั้นไม่พอ ค่าเบี้ยประกันแพงกว่ารถยี่ห้ออื่นในระดับเดียวกัน มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
-
กาลเวลาพิสูจน์รถครับ
-
จึงทำให้เป็นรถญี่ปุ่นที่ยังไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวัง
และเจ้าตลาดเองก็ไม่ยอมให้ค่ายรองตามมา
แม้ว่ามาสด้าพยายามนำเสนอจุดเด่นที่ตนเองถนัด
แต่ด้วยงบวิจัยและการลงทุนจึงเจอปัญหานั้น
-
คือรถผลิตน้อย อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu ข้อดีคือ design สวย ช่วงล่างดี แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ
-
คือรถผลิตน้อย อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu ข้อดีคือ design สวย ช่วงล่างดี แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ
ไม่ใช่ครับ รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้ ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม
ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI จำนวนรถน้อยกว่ามาก ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก รถก็ไว้ใจได้มากกว่า ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก
-
คือรถผลิตน้อย อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu ข้อดีคือ design สวย ช่วงล่างดี แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ
ไม่ใช่ครับ รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้ ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม
ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI จำนวนรถน้อยกว่ามาก ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก รถก็ไว้ใจได้มากกว่า ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก
จริงครับ อู่นอก Suzuki แพงกว่าเข้าศูนย์ ผมละงงเลยทีเดียว
-
ใช้ 2 ดีเซลอยู่ครับ
ผมพึ่งโดน Dc to Dc กับ คาปาฯ ไปพร้อมกัน
รถหมดระยะประกันแล้ว ก็โดนไปเต็มๆ เกือบห้าหมื่นบาท
ที่น่าเจ็บใจมากคือ รถแค่ 4 ปี ก็ต้องซ่อมเสียเงินหลักครึ่งแสนแล้ว
ถ้าสัก 7-8 ปีแล้วค่อยเสียยังทำใจได้
รถขับดีจริง
แต่หลอกตัวเองว่าเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม แล้วขึ้นราคาอะไหล่ ค่าแรง ไปชนระดับแบรด์พรีเมี่ยมยุโรปแท้ๆ
ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ตั้งแต่ เปลี่ยนโชว์รูมเป็นสีดำ แค่ไปเช็คระยะเฉยๆ ครั้งนึงก็ไม่ต่ำกว่า 4 พันบาทแล้ว
โดนรายการ บวกๆ เพิ่มไปอีก เห็นบิลแล้วนึกว่าใช้ BMW อยู่
-
คือรถผลิตน้อย อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu ข้อดีคือ design สวย ช่วงล่างดี แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ
ไม่ใช่ครับ รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้ ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม
ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI จำนวนรถน้อยกว่ามาก ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก รถก็ไว้ใจได้มากกว่า ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก
จริงครับ อู่นอก Suzuki แพงกว่าเข้าศูนย์ ผมละงงเลยทีเดียว
ยืนยันอีกเสียงครับ จำนวนรถที่ขายไปไม่มีผลต่อราคาอะไหล่แท้ของศูนย์บริการจริงๆ
Mazda 2 โฉมปัจจุบัน เมื่อ 4-5 ปีก่อนที่ขายได้หลักพันคันต่อเดือน จนมาถึงปัจจุบันที่เคยขายได้ 3,000-4,000 คันต่อเดือนและก็กลับมาพันคันต่อเดือน จนยอดสะสมในไทยเกินแสนคันไปไกลแล้ว ที่ผ่านมาไม่ได้ทำให้ราคาโคมไฟหน้า LED และ Capacitor ของแท้ถูกลงเลยแม้แต่น้อย มีเพียงแค่มีทางเลือกแหล่งอะไหล่ที่ราคาย่อมเยาแต่คุณภาพหรือประสิทธิภาพอาจไม่ดีเท่ามาให้เลือกเพิ่มเท่านั้นเลยครับ
ใช้ 2 ดีเซลอยู่ครับ
ผมพึ่งโดน Dc to Dc กับ คาปาฯ ไปพร้อมกัน
รถหมดระยะประกันแล้ว ก็โดนไปเต็มๆ เกือบห้าหมื่นบาท
ที่น่าเจ็บใจมากคือ รถแค่ 4 ปี ก็ต้องซ่อมเสียเงินหลักครึ่งแสนแล้ว
ถ้าสัก 7-8 ปีแล้วค่อยเสียยังทำใจได้
รถขับดีจริง
แต่หลอกตัวเองว่าเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม แล้วขึ้นราคาอะไหล่ ค่าแรง ไปชนระดับแบรด์พรีเมี่ยมยุโรปแท้ๆ
ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ตั้งแต่ เปลี่ยนโชว์รูมเป็นสีดำ แค่ไปเช็คระยะเฉยๆ ครั้งนึงก็ไม่ต่ำกว่า 4 พันบาทแล้ว
โดนรายการ บวกๆ เพิ่มไปอีก เห็นบิลแล้วนึกว่าใช้ BMW อยู่
จริงครับ ค่าแรงศูนย์บริการนี่คือสิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างดีเลยครับว่า MST ไม่ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าจริงๆ
ขึ้นราคาโดยไม่มีการกำกับควบคุม ไม่รู้มาตรฐานหรือเกณฑ์การปรับใช้ราคา และลูกค้าไม่สามารถเรียกร้องใดๆ ได้เลยนอกจากก็ต้องเข้าเช็คเพื่อรักษาการรับประกันคุณภาพ ทำได้เพียงสอบถามราคาก่อนใช้บริการ ที่ กทม. ปริมณฑล ก็ไม่สามารถหาที่ต่ำกว่า 600 บาท/ชม. ได้แล้วจริงๆ ครับ
-
วาล์วน้ำมาสด้า2ดีเซลเบิก0 15000 อะจ๊ากก
-
คือรถผลิตน้อย อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu ข้อดีคือ design สวย ช่วงล่างดี แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ
ไม่ใช่ครับ รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้ ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม
ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI จำนวนรถน้อยกว่ามาก ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก รถก็ไว้ใจได้มากกว่า ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก
จริงครับ อู่นอก Suzuki แพงกว่าเข้าศูนย์ ผมละงงเลยทีเดียว
เข้ามาเห็นด้วยกับเรื่องค่าใช้จ่ายของSuzukiบ้านเราครับ ถูกบรรลัย
แถมตัวรถก็ค่อนข้างเสถียรดีมาก Swift/mtผม7ปีกว่าแล้วไม่จุกจิกเลย
จนทำให้แอบฝันเล่นๆว่าถ้าเค้านำเข้าSwift Sportแบบby order ราคา1.4-1.5ล้านผมก็กล้าซื้อนะ
รถเล็กแฮนด์ลิ่งดีๆ ขับสนุกไม่จุกจิก ในราคาที่ยังไม่ข้ามล้านกลางๆ ทุกวันนี้มันหายากเหลือเกิน
-
เพื่อนผมเล็ง M2 ไว้ แต่พอเข้าไปสิงห์ใน คลับ บอกพอเลย
ไป พี่โต หรือ พีฮอน ดีกว่า
รถสวย แต่ค่าอะไหล่ไม่ไหว
-
เพื่อนผมใช้มาสด้า2 ตัว 2011
ราคาคอยจุดระเบิดมาสด้า 1 ตัว ซื้อของ ซิตี้ได้ 4 ตัวครับ :o
-
คือรถผลิตน้อย อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu ข้อดีคือ design สวย ช่วงล่างดี แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ
ไม่ใช่ครับ รถเก๋งมาสด้า 2 ยอดขายอันดับ 3-4 เลยนะครับไม่ได้ผลิตน้อย อะไหล่มาสด้าแพงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแพงตอนนี้ มันแพงมานานแล้ว เพราะนโยบายของ Mazda sale thailand ซึ่งทางมาสด้าเซลประเทศไทยก็รับรู้มาตลอดว่าลูกค้าบ่นว่าอะไหล่แพงมาก
แต่เรื่องนี้มันแพงเพราะมาจาก มาสด้าเซลประเทศไทยเองที่ไปกำหนดราคาแบบนี้ ค่าตอบแทนของการทำศูนย์บริการ การรีโนเวท แบรนดิ้งศูนย์บริการให้พรีเมี่ยม ชักจูงนายทุนให้มาเปิดดีลเลอร์ของ Mazda โดยสร้างแรงจูงใจเรื่องผลตอบแทน ในการเป็นตัวแทนโชว์รูมมาสด้าเป็นหลัก เพื่อขยายศูนย์บริการให้เพียงพอและครอบคลุม
ถ้าไปดูอีกฟากนึงคือ SUZUKI จำนวนรถน้อยกว่ามาก ค่าบริการและราคาอะไหล่ไม่แพงเลย ถ้าใช้รถ SUZUKI ไม่มีความจำเป็นต้องไปใช้บริการอู่นอกแต่อย่างใด เพราะจ่ายถูกมาก รถก็ไว้ใจได้มากกว่า ค่ายนี้ชำนาญรถเล็กเป็นอย่างมาก
เข้ามาคอรเฟิร์มว่า อะไหล่ถูกเกิน ซ่อมสีที่ศูนย์ก็ถูกมาก เคลมง่าย แต่ก็ศูนย์น้อยจริงๆ ไม่ครอบคลุมพื้นที่นัก
-
คือรถผลิตน้อย อะไหล่จะแพงก็เรื่องปรกติครับ อยากเอาอะไหล่ถูกก็โน่นเลย กระบะ Isuzu ข้อดีคือ design สวย ช่วงล่างดี แต่ตัวผมใช้รถตลาดครับ
ซูซูกิ ยอดขายน้อยกว่าอีก
ราคาอะไหล่ไม่เห็นแพงเลย
เคสนี้เรื่องยอดขายน้อย ไม่น่าเกี่ยวนะ
-
ทู้นี้ กระแสซูซูกิมาแรงมาก ดีครับเจ้าใหนค้าขายด้วยความยุติธรรมกับลูกค้าเราต้องช่วยกันสนับสนุนให้เติบโต
-
ตอนแรกผมไม่เชื่อว่ากะอีแค่มาสด้ารถญี่ปุ่นเนี่ยนะอะไหล่จะแพงอะไรนักหนา แต่เข้ามาอ่านกระทู้นี้
ผมเชื่อละครับ ดูแต่ละท่านที่โดนมาด้านบนผมยอมใจมาสด้าเรื่องราคาอะไหล่เลย แพงแบบเห้ยย มันขนาดนั้นเลยเหรอ(วะ)
แต่รถเขาสวย ขับดี วัยรุ่นวัยทำงานใหม่ๆจะชอบ ถ้าจ่ายไหวก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าพวกเขาคิดว่าอะไหล่จะถูกแบบโตโยต้าละก็....
-
แปลกที่ MG มี Defect เล็กๆน้อยๆกลับโดนแขวะเยอะกว่าเยอะเลย Mazda เปราะจริงครับ ไม่ทน จุกจิกแถมเข้าศูนย์ก็แพงกว่าชาวบ้านในรถระดับเดียวกัน
ปล.ผมมี Mazda2 คันนึงที่บ้าน
-
ตอนแรกผมไม่เชื่อว่ากะอีแค่มาสด้ารถญี่ปุ่นเนี่ยนะอะไหล่จะแพงอะไรนักหนา แต่เข้ามาอ่านกระทู้นี้
ผมเชื่อละครับ ดูแต่ละท่านที่โดนมาด้านบนผมยอมใจมาสด้าเรื่องราคาอะไหล่เลย แพงแบบเห้ยย มันขนาดนั้นเลยเหรอ(วะ)
แต่รถเขาสวย ขับดี วัยรุ่นวัยทำงานใหม่ๆจะชอบ ถ้าจ่ายไหวก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าพวกเขาคิดว่าอะไหล่จะถูกแบบโตโยต้าละก็....
ผมมาช๊อคด้วยคน ตอนแรกนึงว่าแพงคือ แพงกว่า 30-50% อันนี้พี่ท่านเล่นแพงเทียบ ยุโรป
ไม่รู้ว่า Lexus NX กับ Mazda CX5 ใครจะแพงกว่ากัน
-
2 ดีเซล ใช้มาแสนโลยังไม่เจอแจ็ตพอต สงสัยได้มาสด้าปลอม ::)
ของในกลุ่มผม มี3คันภรรยา(2015)แสนโลกับคันหลาน(2016)แสนเจ็ดคันสุดท้ายเพื่อนร่วมงาน(2016)ไม่ทราบเท่าไหร่แต่ที่ถามครั้งสุดท้ายสามเดือนก่อนก็แสนปลายแล้ว น่าจะโชคดี ไม่พบปัญหาอะไรนอกจากอะไหล่สิ้นเปลืองถามว่าสูงไหมก็คงแพงกว่าแบรนดด๋อื่นสำหรับผมอย่างไม่มีนัยยะสำคัญ มีคันของหลานกับเพื่อนที่มีรายการเพิ่มคือเปลี่ยนผ้าเบรค ดังนั้นผมขอแยกเป็น 2 ส่วน
1ศูนย์บริการและอะไหล่ มีคิวเยอะจริง อะไหล่บางรายการก็ราคาสูงตามที่คุยกันแต่ผมไม่เคยใช้เพราะจัดหาจากข้างนอกซึ่งที่ผ่านมามีรายการเดียวคือแบตเตอรี่ อย่างอื่นยังไม่เสียแต่ศึกษาข้อมูลจากข้างนอกมาแล้วยิ่งปัจจุบันไม่เข้าศูนย์เนื่องจากหมดประกันแล้ว คงจะเข้ากรณีเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือพิเศษเพื่อตรวจสอบ
2 ตัวผลิตภัณฑ์ "เป็นความชอบส่วนตัวจริงๆ" ถ้าเดินทางปกติ(ไม่เกิน150โล)หรือเดินทางไกลไม่เกินสองคน ซึ่งเกิน 90เปอร์เซ็นด์ในการใช้รถของผมกับภรรยา ผมจะใช้มาสด้าสอง ดีเซล เพราะขับให้ความมั่นใจสูง(ไม่เกิน 150 ปกติขับ 120) คล่องตัว มั่นใจในช่วงการแซง (80-140) ประหยัดน้ำมันโดยไม่ต้องเบาคันเร่ง ยอมรับว่าเป็นที่ผ่านมาผมเปลี่ยนรถมาบ่อยมากแต่คันนี้ลงตัวจริงๆ
ปล. มาสด้า cx5 2.2 d ผมขายไปแล้ว ที่ไมล์แสนหก ยังไม่มีน้ำดัน ไม่กลัวค่าอะไหล่เพราะมั่นใจในคลับ cx5ได้การแชร์ข้อมูลช่วยเหลือ ล่าสุดเพื่อนผมคอล์ยเย็นแอร์รั่วตวรจสอบที่ศูนย์ราคาค่าซ่อม30,000บวก แต่ไปข้างนอก 5,000 เสร็จเรียบร้อย แต่ที่ขายไปคือไม่อยากวิตกจริตวิ่งไปดูอุณหภูมิน้ำจืดที่จอ obd ว่าพยายามไม่ให้เกินร้อยองศา แล้วก็เลยสงสัยว่า
"มาสด้าสอง ดีเซล ก็ใ้ช้เทคโนโลยี่เดียวกับ cx5 2.2d แต่ทำไมมีปัญหาน้ำดันน้อยมาก หรือเรียกง่ายๆเกือบไม่เป็นประเด็นในการบอกกล่าวผมเลยเชื่อเป็นการส่วนตัว คุณภาพโลหะวิทยาเครื่องที่มาสด้าผลิตสำหรับ cx50 2.2d ห่วย"
-
สาวกดาวลูกไก่ชนกลุ่มน้อยอย่างเราๆ แอบยิ้มเบาๆ
แบตเราลูกละ3พัน5 :'( :'(
-
เดี๋ยวกระบะ BT50 ตัวใหม่ ( ที่ใช้ชิ้นส่วนหลาย ๆ อย่างร่วมกับอีซูซุ )
จะดูว่าอะไหล่ยังจะแพงมั้ยเมื่อเทียบกับอีซูซุ?? แต่ค่าแรงก็คงจะแพงเช่นเดิม
-
สาวกดาวลูกไก่ชนกลุ่มน้อยอย่างเราๆ แอบยิ้มเบาๆ
แบตเราลูกละ3พัน5 :'( :'(
แบต cx5 2.2d ข้างนอกก็ 3,000-3,500 ครับแต่ถ้าเข้าศูนย์ 6,000 ครับ เรามีทางเลือก
-
ต้องบอกว่าเค้าไม่ขายแยกดีกว่าครับ ลูกปืนล้อขายยกดุม บุชช่วงล่างต้องเปลี่ยนทั้งแพ และพัดลมหม้อน้ำขายพร้อมโครงทั้งชุด ยิ่งของ CX-5 พัดลม 2 ตัว ราคาก็ตามนั้นแหละครับ
ส่วนถ้าเทียบยี่ห้ออื่น ล่าสุดผมเพิ่งเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำ Sylphy แค่มอเตอร์อย่างเดียวก็ 6,800 แล้ว ดังนั้นส่วนตัวผมเองเลยไม่ค่อยเอาราคาอะไหล่มาเป็นประเด็นเท่าไร
แต่ที่น่าเกลียดจริงๆ คือค่าแรงมากกว่าครับ ชม.ละ 7-9 ร้อย กับช่างฝีมือไม่เอาไหน สุดท้ายก็ต้องมาคบอู่นอกสบายใจกว่ากันเยอะครับ อะไหล่แท้เทียบมีให้เลือกตามราคา
เห็นด้วยครับ
-
เพื่อนผมขับmazda2โฉมแรก แรคพวงมาลัยเสีย ศูนย์ตีราคาเจ็ดหมื่น ถึงกับอึ้งไปหลายวัน ไปๆมาๆต้องไปหาอู่นอก จนตอนนี้เห็นว่าถ้าเปลี่ยนรถจะไม่กลับไปใช้mazdaอีกเด็ดขาด
-
เดี๋ยวกระบะ BT50 ตัวใหม่ ( ที่ใช้ชิ้นส่วนหลาย ๆ อย่างร่วมกับอีซูซุ )
จะดูว่าอะไหล่ยังจะแพงมั้ยเมื่อเทียบกับอีซูซุ?? แต่ค่าแรงก็คงจะแพงเช่นเดิม
อยู่ที่การตั้งราคาของบริษัทนั้นๆเลยครับ อย่างโคโลราโด้ที่ผมใช้อยู่แม้แชร์พาร์ทกะวีครอส ราคาพัดลมโบลเวอร์แอร์รวมแวทแล้วศูนย์เชฟขาย 2,8XX รีซิสเตอร์ 7XX แต่ของวีครอสโบลเวอร์ 1,4XX รีซิสประมาณ 800 (เป็นราคาที่ศูนย์ จ.อุบลทั้งคู่นะครับ ผมโทรถามก่อนไปซื้อ) พอซื้อจริงผมก็ซื้อรีซิสที่ศูนย์เชฟแล้วไปซื้อโบลเวอร์ที่อีซุ ก็ได้ตามราคาที่เค้าแจ้งมาครับ ดังนั้น อะไหล่แม้จะแชร์ร่วมกันกับอีกค่าย แต่ผมว่าการตั้งราคาก็คงไม่น่าจะเท่ากันครับ
-
ต้องพยายามลบภาพจำนี้จากหัวคนใช้แล้วล่ะครับ ไม่งั้นมีผลกับยอดขายแน่ๆ
-
บางทีก็แปลกใจเจ้าของรถเหล่านั้นเหมือนกันว่าเรื่องแบบนี้
มันเกิดขึ้นมานานมากแล้วจนมันเป็นบุคลิกของยี่ห้อเขาไปแล้ว
ก็ยังซื้อทั้งๆ ที่รู้ก่อนหน้าแล้วรึเปล่าครับ
เห็นหลายๆ กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อถามว่า
- จะซื้อรถรุ่นนี้ แก้ปัญหาหมดแล้วรึยัง?
- ถ้าไมเนอร์เช้นจ์แล้วจะแก้ปัญหาได้มั้ย?
- ถ้าซื้อแล้วจะเอาไปให้อู่นอกอุดนั่น ตัดนี่จะแก้ปัญหาได้มั้ย?
ถ้ารู้ว่าเสี่ยงแต่คงขอลอง คงต้องรับสภาพตั้งแต่ก่อนซื้อนะครับ
ไม่อย่างนั้น เขาจะขายเทคโนโลยีล้ำๆ วัสดุดีๆ ช่วงล่างเทพๆ
ในราคาแบบนี้ให้ได้เหรอครับ
คนซื้อส่วนใหญ่ ของแบรนด์นี้ หลงใหลความงาม การดีไซน์และความทันสมัยเทคโนโลยีและการขับขี่ของตัวรถครับ จึงอยากซื้อและพยายามหาข้อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่คิดว่ามันจะแก้ไขได้ โดยพยายามมองเรื่องอื่น ๆ เป็นเรื่องรอง ๆ ถ้าทำใจกับปัญหามาสด้าที่คาดว่าจะเจอได้ก็จบครับ ก้มหน้ารับสภาพไป แต่ถ้าทำใจไม่ได้ไม่ควรเลือกซื้อยี่ห้อนี้ตั้งแต่แรกไปหายี่ห้ออื่นที่ทนทาน อะไหล่ถูก สบายใจดีกว่า
อีกปัจจัยนึงคือเซลส์ครับ เซลส์มักจะบอกว่าแก้ไขแล้ว อัพใหม่แล้ว
ตั้งแต่สมัย CX-5 ดีเซล ไมเนอร์เชนจ์ (KE) ว่าน้ำไม่ดัน รวมถึง
เจ้าปั้มติ๊กในรุ่นเบนซินตัวถังปัจจุบัน (KF) ว่าพาร์ทใหม่แล้ว รถปีนี้ไม่เป็นแล้ว บลาๆๆ
นี่คือสิ่งที่คนใช้รุ่นนี้มาบ่นกันในคลับ และมาถามกันส่วนมากกกกกก
ปล. ผมใช้ CX-5 2014 ดีเซลรุ่นแรกเลยครับ
-
อยากรู้จังครับ ระหว่าง Mazda กับ Subaru ยี่ห้อไหนซ่อมแพง กับจุกจิกกว่ากัน
ทุกวันนี้ใช้ Mazda อยู่ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร อยากลอง Subaru ดูบ้าง
-
ดูคลิปนี้แล้วเห็นว่าทางมาสด้าพยายามปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขาย เรื่องราคาอะไหล่ ราคาค่าบริการ ไม่รู้ว่าฟังแล้วจะอุ่นใจขึ้นไหมนะครับ
ช่วงที่พูดเกี่ยวกับราคาอะไหล่แพง นาทีที่ 8:12
https://www.youtube.com/watch?v=Y2x3QPMf5Fs&ab_channel=autolifethailandofficial
-
ดูคลิปนี้แล้วเห็นว่าทางมาสด้าพยายามปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขาย เรื่องราคาอะไหล่ ราคาค่าบริการ ไม่รู้ว่าฟังแล้วจะอุ่นใจขึ้นไหมนะครับ
ช่วงที่พูดเกี่ยวกับราคาอะไหล่แพง นาทีที่ 8:12
https://www.youtube.com/watch?v=Y2x3QPMf5Fs&ab_channel=autolifethailandofficial
เจออันนี้แล้วอดคอมเมนไม่ได้เลย
ถ้าคิดจะแก้ไข ค่าแรง750ยังไม่รวม vat คงไม่เกิดหรอกครับ ในช่วงหลังหรอก
ที่ปัดน้ำฝนผมเคยถามราคาของ cx-3 ราคา1800 ในปี2018
ผมไปซื้อของ mitsu ราคา 500สบายตัว
ในคลิปก็ช่างกล้าพูดเนอะ เป็นผมคงกระดากปาก ถึงจะต้องสร้างภาพบ้างก็เถอะ แต่ก็ไม่ใช่หน้ามือเป็นหลัง...
-
สาวกดาวลูกไก่ชนกลุ่มน้อยอย่างเราๆ แอบยิ้มเบาๆ
แบตเราลูกละ3พัน5 :'( :'(
ชนกลุ่มน้อยด้วยคนครับ
Brz ผมจะเข้าปีที่4แล้ว ไม่มีอะไรเสียเลย ยกเว้นแบต
Forester gt รอลุ้น แต่ดูๆ น่าจะทน
มาสด้า บ่องตงๆครับ ไม่กล้าลอง แต่ชอบ ดีไซน์ :-X
-
ขอแชร์ประสบการณ์เช็คระยะ 4 ปี 6 เดือน (90,000โล) m2 diesel นะครับ
ค่าแรง 780
น้ำมันเครื่อง 1785 0w-30 5.1l
แหวนรอง 15 กรองเครื่อง 220 (มีลดให้ 10%)
รวมเบ็ดเสร็จประมาณ 2800 ครับ
น้้ำมันเกียร์ก็ไม่ยอมให้เปลี่ยนครับ
ปล. ทำไมถึงซื้อ เพราะอ่านตาม review จากที่นี่ครับผม (ตอนนั้นยังไม่เชี่ยวชาญ)