Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hayachan ที่ กันยายน 06, 2020, 17:37:56
-
ไปได้318i seมาแบบงงๆครับ เจ้าของแรกสุดเค้าจอดไว้นานแต่สภาพยังดีมาก วิ่งแค่ 75000 กิโลเองครับ แต่เครื่องอืดมาก
เลยอยากสอบถามว่าปกติบอดี้นี้วาง N52 ได้ไหมครับ ว่าจะไปเอา M54 แต่เห็นว่ามันเก่ามากและแรงน้อยกว่า N52 ถ้าเอา N52B30 รวมเกียร์พร้อมกล่องและ Abs มาลงจะเวิร์คไหมครับ
อีกนิดนึงนะครัย พอจะมีใครทราบราคาชุดวาง N52B30 บ้างไหม
-
ลงได้แต่ ABSผมไม่แน่ใจว่านับรอบของล้อในรุ่นE46จะเท่ารุ่นอื่นไหม ตัวแหวนเซนเซอร์มันมีบาก ที่ต้องนับให้ได้รอบเท่ากันถึงจะใช้งานปรกติสมบุรณ์ครับ
-
ถ้าชุดAbs ของ E90 มาทั้งชุดจะไปกันได้ไหมครับ
แต่ดูแล้วคงยุ่งยาก สงสัยคงต้องแค่ M54B30 ครับ
ขอบคุณมากครับ
-
วางได้แต่ถ้า wiring ไม่ครบก็จะเหนื่อยหน่อยและอาจจะสตาทไม่ได้หรือระบบไฟฟ้าใช้ได้ไม่ครบ เพราะรุ่นใหม่ๆน่าจะเป็นระบบ can bus หมดแล้วครับ
ปวดหัวน้อยสุดคือหาเครื่องจากยุ่นตรงรุ่นวิ่งน้อยๆยกใส่ง่ายกว่า หรือมาทั้งหัวได้จะดีมากครับผม
-
M54B30 ของเขาก็ขับสนุกแล้วนะครับ เรื่องจะเอาแรงเท่าตัวใหม่ๆ ลองทำรอบๆแล้วจูนเพิ่มเอาก็น่าจะพอตอบสนองได้พอสมควรครับ
-
ผมว่า M54 กำลังดีนะครับ
-
M54 คันเร่งไฟฟ้า เครื่อง 2,494 cc 192 แรงม้า กับตัว 2,979 cc 228 แรงม้า เครื่องยนต์ อะไหล่ กับค่าซ่อมบำรุงจะเบากว่า N52 ที่สำคัญคือ ตรงรุ่น ได้ของมาครบ ไม่ต้องดัดแปลงครับ
-
งั้น M54B30 ครับจัดไป ถ้าอยากแรง มีสเต็บอะไรแนะนำบ้างครับ ให้ได้ซัก 250 ม้า
-
สเต็ปแรง ก็มีเปลี่ยนกรองอากาศ Remap ECU เปลี่ยนหม้อพักท่อไอเสีย
ส่วนในคลับ E46 ก็มีทำไว้เยอะพอสมควร
http://www.e46thailand.com/index.php?topic=19725.0
ยังไงก็ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจดูก่อนครับ
-
งั้น M54B30 ครับจัดไป ถ้าอยากแรง มีสเต็บอะไรแนะนำบ้างครับ ให้ได้ซัก 250 ม้า
ถ้าเกียร์กระปุก เห็นมีทำกันได้อยู่นะครับ แค็ม เดิมๆด้วย แต่พวกอุปกรณ์บางตัวอย่าง ccv disa เขาเอาออกกันไปเลยนะครับ การทำเท่าที่ทราบมาประมาณ จูน e85 หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อร่วม M50 ท่อไอเสีย กรองอากาศ เกียร์กระปุก ครับ
-
เพิ่มเติมนิดนะครับ เห็นว่าเดิมเป็น 318
ถ้าจะวาง 3000 แนะนำให้หาชุดวางแบบที่มีเบรคติดมาด้วย เท่าที่เห็นมักจะไม่ค่อยมีเบรคมาให้เท่าไร เบรคเดิมกับเบรค 3000 ขนาดต่างกันเยอะครับ
หรือถ้าหาเป็นแบบ หัวตัด ท้ายตัด ได้มาเลยก็ยิ่งดี อุปกรณ์หลายๆอย่างของ 3000 เขาดีกว่า รวมถึงพวกอุปกรณ์กระจุกกระจิกอย่างพวกคิ้วรางน้ำ ไฟหน้า ชุดบอดี้ ภายใน ฯ ถ้าไม่ได้ใช้ก็ยังเอามาขายต่อได้ครับ ทุ่นเงินลงไปอีกครับ
-
เพิ่มเติมนิดนะครับ เห็นว่าเดิมเป็น 318
ถ้าจะวาง 3000 แนะนำให้หาชุดวางแบบที่มีเบรคติดมาด้วย เท่าที่เห็นมักจะไม่ค่อยมีเบรคมาให้เท่าไร เบรคเดิมกับเบรค 3000 ขนาดต่างกันเยอะครับ
หรือถ้าหาเป็นแบบ หัวตัด ท้ายตัด ได้มาเลยก็ยิ่งดี อุปกรณ์หลายๆอย่างของ 3000 เขาดีกว่า รวมถึงพวกอุปกรณ์กระจุกกระจิกอย่างพวกคิ้วรางน้ำ ไฟหน้า ชุดบอดี้ ภายใน ฯ ถ้าไม่ได้ใช้ก็ยังเอามาขายต่อได้ครับ ทุ่นเงินลงไปอีกครับ
ต้องมีงบเท่าไหร่ครับถ้ายกหัวตัดมา น่าลองมากเลย ยังขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล ถ้าหัวตัดราคาไม่เกินงบมาก ผมคงทนเก็บเงินขับอืดๆไปก่อนครับ
-
เรื่องราคาไม่ทราบเลยครับ คงต้องถามเอาตามเซียงกงที่ขายอะไหล่รถยุโรปเอาละครับ
-
M52 ไม่มั่นใจครับ แต่ใน club วาง M54 กันทำถึงซ่อมถึงก็จบครับ แต่เครื่องยกวางก็เหมือนคนแก่มีอาการป่วยเลือดไหลไม่หยุดถ้าไม่เปลี่ยนอะไหล่ชุดใหญ่ต้องคิดดีๆนะครับ แต่ถ้าจะให้ชี้ทางสว่าง ใช้ได้นาน ไม่จุกจิก ทำทีเดียวจบหมด ก็ต้องวางเครื่องข้ามสายครับ 1-2jzgte vvti ก่อนวางก็เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ให้หมด ถ้าทำตามนี้ อาการเลือดไหลไม่หยุดหายขาด ใช้รถได้อย่างสบายใจ (ถ้าไม่ยึดติดว่าต้องเป็นเครื่องbmwเท่านั้น)
ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ
http://www.e46thailand.com/index.php?topic=13882.0