Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ กันยายน 06, 2020, 21:44:16
-
Ford รับประกันเครื่องยนต์และช่วงล่าง 10 ปี เห็นโฆษณาอยู่ ไม่รู้ว่าจะเพิ่มความมั่นใจคุณภาพให้ผู้ใช้ได้แค่ไหน
-
น่าจะเป็นเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังหรือเปล่าครับ
-
น่าจะเป็นเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังหรือเปล่าครับ
ใช่ ๆ ครับ โทษทีเข้าใจผิด
-
จริงๆ ควรจะต้องขยายให้รถลูกค้าที่ซื้อไปแล้วด้วยนะครับ
แบบนี้เหมือนตั้งใจแค่เป็นโปรโมชั่นเพิ่มยอดขายมากกว่าที่จะสร้างความมั่นใจและจริงใจต่อการดูแลแก้ไขปัญหาของหลังการขาย
-
หรือ ที่ 150,000 โล ด้วยตัวอักษรกระปิวนึง
-
เป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่มันต้องทำควบคู่กับการปรับปรุงคุณภาพการบริการและแก้ปัญหาตัวรถให้จบด้วย ไม่มีใครอยากเสียเวลาซ่อมรถอยู่อย่างนั้นทั้งปีทั้งชาติหรอกครับ ถึงจะซ่อมฟรีก็เหอะ
-
ผมว่าเต็มที่ก็ประมาณ 7 ปี ถ้าระยะทางแค่ 150,000 กม.
-
จริงๆ ควรจะต้องขยายให้รถลูกค้าที่ซื้อไปแล้วด้วยนะครับ
แบบนี้เหมือนตั้งใจแค่เป็นโปรโมชั่นเพิ่มยอดขายมากกว่าที่จะสร้างความมั่นใจและจริงใจต่อการดูแลแก้ไขปัญหาของหลังการขาย
++++++++
-
คงเป็นแนวคิดที่ผู้ผลิตมองว่า รถยนต์เป็นสินค้าที่ใช้แล้วถึงกำหนดที่ผู้ผลิตคิดไว้ว่า ต้องทิ้ง ไม่ต้องซ่อมหมดอายุใช้งานแล้ว
ซึ่งอาจจะเหมาะกับหลายประเทศ แต่ไม่ใช่ในตลาดส่วนใหญ่ของบ้านเราแน่ๆ
และต่อให้คิดแบบนั้นได้จริง ระหว่างทาง ตัวรถมีปัญหาสารพัด มันยิ่งสะท้อนให้เห็นชัดว่า มันคือการแก้ผ้าเอาหน้ารอดเท่านั้นเอง ไม่ได้แก้ที่ปัญหาจริงๆ
รถน่าใช้ ดึงดูดด้วยประสิทธิภาพ และภาพลักษณ์ที่มีจุดเด่นมาก คงเหมาะสำหรับคนมีกำลังจริงๆมีรถหลายคันเท่านั้น เคยเจอคนไม่รู้เรื่องซื้อมาใช้งานหนัก ซ่อมที รออะไหล่เอย ช่างซ่อมไม่จบ ทำกินไม่ได้ เงินได้มารถกินหมด น่าเห็นใจมากๆ
-
ขาดแค่ความทนทานเท่านั้นเลยค่ายนี้
-
ถ้าโลกยานยนต์เข้าสู่ ตรรกะ วาระหมดอายุ แล้วต้องทิ้ง
ผมก็ต้องเลือกรถราคาไม่แพง ไม่เกิน ห้าแสน
ผมต้องมานั่งคิดด้วยนะว่าคุ้มมั้ยกับห้าแสนต่อ สี่ปี
ซึ่งคิดยังไงก็ไม่น่าจะคุ้ม ปีละแสน
เดือนละหมื่น บวก ภาระผูกพัน
ถ้าผมเช่ารถขับ ในงบเดือนละหมื่น
ไม่ต้องรับภาระใดๆ
สุดท้าย ก็วนไปที่บริษัทผู้ผลิตที่ฐานลูกค้าหดหายไป
บางครั้งความคิดก็พาเราออกจากแก่นแท้ จากการดำเนินธุรกิจ
-
ก็เหมือน fiesta ถึงรับประกัน10ปี แต่ก็ยังพังอยู่ดี ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่หรอก ถ้ายังไม่แก้ที่ต้นเหตุ คือ แก้ part ให้มันไม่พังซะก็สิ้นเรื่อง แต่่่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
-
มีรถใช้ในบ้าน 2-3 คันโคตรคุ้มเลย ว่าจะขาย Everest ตัวเก่ามา Raptor แต่ขอรอโฉมใหม่ละกัน
-
เสียดาย Everest 3.2
คนใกล้ตัวใช้อยู่จนทุกวันนี้ แทบจะไม่เจอปัญหาไรอะไรเลย
-
เสียดาย Everest 3.2
คนใกล้ตัวใช้อยู่จนทุกวันนี้ แทบจะไม่เจอปัญหาไรอะไรเลย
เอาไปเชื่อมท็อค กับเปลี่ยนท่ออินเตอร์ อัดจารบีเพลากลาง ใช้ยาวๆครับ รถผมสบายใจมากกับคันนี้ Everest 3.2+
-
ก็เหมือน fiesta ถึงรับประกัน10ปี แต่ก็ยังพังอยู่ดี ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่หรอก ถ้ายังไม่แก้ที่ต้นเหตุ คือ แก้ part ให้มันไม่พังซะก็สิ้นเรื่อง แต่่่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
จริงครับ Fiesta ผมนี่เคลมแล้วเคลมอีก สุดท้ายขายทิ้ง แต่ก็แปลกบางคันที่ออกในเวลาไล่เลี่ยกันกลับไม่เจออะไรเลย
เสียดาย Everest 3.2
คนใกล้ตัวใช้อยู่จนทุกวันนี้ แทบจะไม่เจอปัญหาไรอะไรเลย
เห็นด้วยครับ ผมว่า 3.2 ปัญหาจุกจิกน้อยกว่า 2.0 ตัวปัจจุบันอีก
-
ก็เหมือน fiesta ถึงรับประกัน10ปี แต่ก็ยังพังอยู่ดี ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่หรอก ถ้ายังไม่แก้ที่ต้นเหตุ คือ แก้ part ให้มันไม่พังซะก็สิ้นเรื่อง แต่่่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
จริงครับ Fiesta ผมนี่เคลมแล้วเคลมอีก สุดท้ายขายทิ้ง แต่ก็แปลกบางคันที่ออกในเวลาไล่เลี่ยกันกลับไม่เจออะไรเลย
เสียดาย Everest 3.2
คนใกล้ตัวใช้อยู่จนทุกวันนี้ แทบจะไม่เจอปัญหาไรอะไรเลย
เห็นด้วยครับ ผมว่า 3.2 ปัญหาจุกจิกน้อยกว่า 2.0 ตัวปัจจุบันอีก
เรื่องสินค้าที่ผลิตออกมาบางชิ้นดี บางชิ้นเสีย และอัตราส่วนชิ้นที่เสียมีไม่น้อย
เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องแปลก แต่เป็นเรื่องวิศวกรรมอุตสาหกรรมที่ต้องสร้าง
ระบบการผลิตให้สม่ำเสมอ และระบบที่ว่านี้มันเป็นทั้งเรื่อง spec เครื่องจักร
การวาง process การวางระบบคุณภาพตั้งแต่การตรวจสอบการออกแบบ
จนกระบวนการผลิต และที่สำคัญคือการสร้างและเลี้ยง mindset ของคนงาน
ในการผลิตทั้งระบบ ให้ไม่ปล่อยผ่าน หรือหยวนๆ กับข้อบกพร่องในแต่ละคัน
อันนี้แหละที่ผมเห็นว่ามันเป็นต้นทุนที่ทุกคนมองไม่เห็นไงครับ
-
ผู้ใช้รถคงไม่อยากได้รถที่เคลมอะไหล่ได้ 10 ปีหรอกครับ
อยากได้รถที่มันไม่มีปัญหาใดๆที่ต้องเครมมากกว่า อย่างน้อยก็ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับอายุการใช้งาน
หรือมองว่าลูกค้า Ford สามารถเอารถไปเครมได้เรื่อยๆ ว่าง??
เบื่อมากเลยก็คำว่า "รถมันก็มีปัญหาทุกยี่ห้อแหละ"
ไม่เถียงหรอกครับ แต่เอา Defective Ratio มากางเทียบกันก่อนมั้ย ;D
-
ใช้2.2มาจะ 8ปีแล้ว โชคดีที่ไม่เคยงอแงเลย
รอโมเดลต่อไปดีกว่า ขอให้รับประกัน 10 ปีอีกนะ :)
-
ประกาศขยายระยะประกัน เครื่องยนต์ กับ ระบบส่งกำลัง ครับ เพิ่มเป็น 10 ปี แต่ระยะเพิ่มจาก 3 ปีหรือ 100,000 km เป็น 10 ปีหรือ150,000 km สังเกตุว่าเลข km เพิ่มน้อยไปนะ
มี 2 มุม
มุมนึง เพิ่มความมั่นใจ สำหรับคนที่สนใจ กำลังตัดสินใจ ว่า เรารับประกันเพิ่มแล้วนะ มั่นใจได้
กับ
อีกมุมนึง มันฟ้องว่า รถมีปัญหาจริง ถึงต้องเพิ่มระยะกันให้ มันตรอกย้ำเรื่องนี้ชัดเจน และ ไม่มีการเรียกเครมด้วยนะ(เรียเฉพาะบางล๊อต) ใครพังในประกันก็ซ่อมให้(บางคนซ่อมศูนย์ไม่จบ ต้องคบอู่นอก จ่ายเงินเอง) ใครพังนอกประกันก็จ่ายเอง ใสๆ เลย
ที่เลวร้ายที่สุด มันคือ มุมหลังนี่ละ ซึ่ง ลูกค้า หรือ คนที่ซื้อไปแล้ว แล้วมาประกาศแบบนี้ แสดงว่า รถที่ลูกค้ากลุ่มที่ซื้อไปแล้ว ที่มีปัญหารายวัน ปัญหาเดิมๆ ที่เพิ่มในระยะประกัน 10 ปี 150,000 km นั้นละ มันยิ่งทำให้ลูกค้าเขาด่าสาปส่งอยู่ทุกวันนี้แหละ มันเหมือนถ่มน้ำลายรถหัวคนที่โดยเรียกว่า "ลูกค้" เอาซะด้วย