Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BigCat ที่ กันยายน 07, 2020, 10:43:30
-
สืบเนื่องจากโปรเจค เมื่อสองปีที่แล้ว ผมได้ขยายจานเบรค ขยายคาลิปเปอร์ ร้และให้ทางร้านพ่น"สีทอง"ไป
ผ่านมาเริ่มมีความดรอป ของสีลงไป ทำให้ปีนี้เกิดความรู้สึก "คัน" อยากเปลี่ยนสีให้จี๊ดไปเลยครับ (เล็งเขียวมิ้น หรือฟ้ามิ้นๆไว้ครับ)
เริ่มหาข้อมูล ก็ไปเจอกระทู้เก่าๆของพี่ๆ ในHLM โดยมีคำนึงหลุดมาคือ"Powder Coat" และมีพี่ เขียนแนะนำร้านที่รับทำล้อเเม็กและเบรคไว้
ผมเลยทักร้านไปสอบถาม ทางร้านไม่ได้รับทำระบบ Powder Coat แต่เค้าใจะช้สีพิเศษสำหรับพ่นเบรค ร้านบอกว่า2ปีขึ้น "ยังไงสีก็จะดรอปลง"
และอยากทราบความเห็น ประสบการณ์ คำชี้แนะจากพี่ๆครับ ว่า ถ้าใช้เป็นระบบ Powder Coat จะดีกว่าไหมครับ เรื่องความสวย ความทนทานของสีครับ
ผมควรเลือกแบบไหนดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
พาวเดอร์โค้ต คงเป็นทางเลือกที่เหมาะที่สุด ณ วันนี้แล้วละครับ
ยิงทราย แล้วไป พาวเดอร์โค้ต
ส่วนอายุการใช้งาน ผมว่าก็ขึ้นกับคุณภาพของสีด้วย เพราะหลัการพาวเดอร์โค้ต ก็คงพอๆ กันหมด คือ อบความร้อน
พวกคาลิเปอร์สีแท้ ก็ใช้ว่า จะไม่ซีด นะครับ มันซีดเหมือนกัน อย่างพวกปั้มที่ฮิตๆ หน่อย ก็ เบรมโบ้คาเยน เบรมโบ้จีทีอาร์ ก็ซีด เหมือนกัน
แต่ที่พวกสีใหม่ๆ ส่วนมากจะล้างมา หรือ อีกอย่างคือ อายุการใช้งานน้อย ครับ สภาพเลยมาสวยหน่อย
-
ร้าแรกไม่ได้เคลือบแลคเกอรให้เหรอครับ
ของผม 2 ปี นี้ แวววับ ใช้สีพ่นรถ และ แลคเกอร์
-
ร้าแรกไม่ได้เคลือบแลคเกอรให้เหรอครับ
ของผม 2 ปี นี้ แวววับ ใช้สีพ่นรถ และ แลคเกอร์
น่าจะเคลือบครับ แต่สงสัยผมไม่ได้ล้าง เลยฝุ่นเต็มครับ แต่เรื่องความหมองหลังล้างดีๆนี่ ผมว่ามันซีดลงจริงๆครับ
-
powdercoat น่าจะได้เรื่องความเนียนและคงทนคับ แต่สีนี่ยังไงก็ซีด
ขนาดผมใช้พวกสีพ่น caliper ทนร้อน ทำสีได้ 5-6 เดือนก็ซีดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย