Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ กันยายน 07, 2020, 12:47:46

หัวข้อ: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ กันยายน 07, 2020, 12:47:46
จากกระทู้ Mazda ด้านล่าง

ขอแตกประเด็นและสอบถามว่า

ค่าแรงและอะไหล่ของ Suzuki และการเช็คระยะเข้าศูนย์ ที่เขาบอกกันว่าต่ำกว่าเจ้าอื่น
มันประมาณเท่าไหร่ครับ พอจะมีตัวอย่างเปรียบเทียบไหมครับ กับรถค่ายเจ้าตลาด เช่น Toyota Honda Nissan

ร่วมกันแชร์ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dubee ที่ กันยายน 07, 2020, 14:34:01
มีทั้งถูกมีทั้งแพงกว่า เอางี้ครับผมใช้นิสสัน มาร์ช กับซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์ทั้งคู่ ผมจะเปรียบเทียบให้ฟัง

กรองแอร์
- มาร์ช 250.-, สวิฟท์ 550.-

กรองอากาศ
- มาร์ช 230.-, สวิฟท์220.-

ไส้กรองนมค.
- มาร์ช 210.-, สวิฟท์ 230.-

น้ำมันเกียร์ CVT
- มาร์ช 1,840.-, สวิฟท์ 1,520.-

น้ำมันเครื่อง 0w20 ตัวมาตรฐานศูนย์
- มาร์ช 825.-(3 ลิตร), สวิฟท์ 910.-(3.5 ลิตร)

น้ำมันเบรก DOT3
- มาร์ช 220., สวิฟท์ 180.- (1 ลิตรทั้งคู่)

ราคาข้างต้นยังไม่รวม VAT. และค่าแรง

ทีนี้มาดูค่าแรง ฝั่งนิสสัน ค่าแรงศูนย์ในจังหวัดผม ค่าแรง 220.-/ชม., ฝั่งซูซูกิ ค่าแรงศูนย์ในจังหวัดผม ค่าแรง 380.- แบบเหมาจ่าย

หวังว่าพอเห็นภาพนะครับ
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กันยายน 07, 2020, 14:59:45
ถามหัวข้อคำถาม "ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ"

คำตอบ คือ ไม่จริง ครับ

ค่าย Suzuki ไม่ได้ถูกกว่า ค่ายญี่ปุ่นค่ายอื่น แต่ก็ไม่ได้แพงกว่าแบบว่ามีนัยยะมากมายอะไร

แต่ ค่ายอีกค่ายที่เอ่ย มา มันแพงกว่ากันแบบชัดเจน เทียบกันชิ้นต่อชิ้น แพงกว่าแทบทุกชิ้น

คนที่เจอมา ประสบการณ์ตรงมา เห็นตรงกันหมด
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กันยายน 07, 2020, 18:16:17
ถูกกว่าค่ายมิตซูบิชินะครับ 

เพราะว่าผมใช้มิราจอยู่   

ส่วนมาร์ชผมมองว่า อะไหล่ไม่ทนเท่า Suzuki นะครับ

ถ้าตอบให้ตรงคำถามก็ไม่จริงครับ 
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กันยายน 07, 2020, 18:57:21
ค่าย Suzuki ส่วนใหญ่เป็นรถในระดับ Eco ซะมาก ในภาพรวมถ้าอะไหล่หลายๆอย่างจะถูกก็ไม่น่าแปลกใจอะไรคับ
ถ้าเราไปเทียบกับพวกค่ายใหญ่เช่น Toyota Honda Mazda ที่มีรถหลายเกรดและใช้ part บางอย่างร่วมกัน มันก็เลยดูว่าอะไหล่หลายๆตัวแพงกว่า
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ กันยายน 07, 2020, 20:37:53
จากที่เคยใช้ ในจังหวัดที่ผมอยู่มีศูนย์ Suzuki อยู่ 2 บริษัท

อะไหล่ บางอย่างถูกกว่า บางอย่างก็แพงกว่าเจ้าอื่น แต่ไม่มาก

ราคาตอนเช็คระยะ ถูกกว่าเจ้าอื่นจริง ตอนคิดรวมบิลมาแล้ว (ต้องไม่ลืมเช็คแล้วบอกว่าไม่ล้างแอร์ ไม่เอาหัวเชื้ออะไรทั้งสิ้น)

ส่วนค่าแรง ไม่ถูกกว่าเจ้าอื่นมากนัก ขนาดยี่ห้อเดียวกันแต่ศูนย์คนละบริษัท ค่าแรงไม่เท่ากัน
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tom sawyer ที่ กันยายน 07, 2020, 22:11:33
Ertiga   เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 4 ลิตร+กรอง+แหวน+ค่าแรง     1470 บาท
Space wagon น้ำมันเครื่อง 5 ลิตร+กรอง+แหวน+ค่าแรง     1715 บาท
แต่ถ้าน้ำมันเครื่องเท่ากัน ซูซูกิจะถูกกว่าแค่ 15 บาท
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Diogo ที่ กันยายน 08, 2020, 15:38:18
ทุกแบรนด์ราคาแตกต่างกันแบบไม่ได้มีนัยสำคัญมากครับห่างกันไม่น่าเกิน 20% โดยเฉลี่ย แต่จะมีก็คือยี้ห้อ M ที่ค่าแรง รวมถึงราคาอะไหล่โดยรวม จะแรงกว่าชาวบ้าน ครับ
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ กันยายน 08, 2020, 17:40:21
SUZUKI   พอๆกับเจ้าตลาด  ก็มีที่แพงกว่าบางชิ้นแต่ไม่ได้โหดมาก  จนรับไม่ได้

แต่ Mazda แพงจริง  แพงจริงๆ
หัวข้อ: Re: ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: no7749 ที่ กันยายน 09, 2020, 14:18:30
ไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นเหมือนกันหรือเปล่านะ

Swift เวลาเปลี่ยนคอยล์เย็น รวมทุกอย่าง ราคาจากศูนย์ 6xxx บาท อันนี้อยากทราบราคาเจ้าอื่นนะครับ