Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AboveGod ที่ กันยายน 07, 2020, 19:54:13
-
ตอนนี้เนื่องจากรถผ้าเบรคหมด วิธีแก้คือ เปลี่ยนผ้าเบรคแต่สำหรับผมคือ ผิด!! วิธีที่ถูกคือ เปลี่ยนเบรคยกชุดครับ :-X
สนใจเบรค 3UZ และ Legend นำมาแปลงใส่ทั้งชุดหน้าชุดหลัง
จะเลือกอันไหนดีครับ เบรคพวกนี้อะไหล่หายากไหมครับ แล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ
หรือมีเบรคตัวไหนน่าสนใจบ้างครับ เพราะถ้าไม่ใช่เบรคพวกนี้แล้วคงต้องกัดฟันเอา brembo evo x หรือ 789 ไปเลย
ปล.รถ lancer ex ครับ
-
พวก 3UZ ผมว่าไม่น่าหาผ้าเบรคยากเท่าไหร่คับเพราะยังเห็นตามร้านทำเบรคหรือในเนตฯ
แต่ถ้าเป็น Lancer EX ผมว่าหาพวกเบรค EVO ใส่เลยก็เท่ห์กว่านะ (กัดฟันยอมแพงไปแต่จบเลย)
แต่ถ้าจะว่า...... ในระดับรถที่แรงม้าไม่ได้มาก ใช้ความเร็วไม่ได้สูงอะไร
แค่เปลี่ยนเบรคยกชุดเฉยๆไม่ทำให้เห็นความต่างอะไรมากมายคับ เผลอๆเบรคเดิมแต่เปลี่ยนผ้าเบรคเอาก็ดีขึ้นมากแล้ว (เบรคเดิมๆติดรถ ผมว่ามันเหยียบง่ายและจับไวกว่าพวก 4 pot ด้วยซ้ำไป)
ที่เปลี่ยนแล้วรู้สึกต่างจริงๆคือเปลี่ยนคาลิปเปอร์ ใส่จานขยาย อัพเกรดผ้าเบรค ควบคู่กันไปคับ
-
ส่วนตัวนะครับ
เคยดูสเป็คของ evo สเป็คที่ให้มาไม่น้อยพวกเบรคแบรนด์ดังเลยครับ ลูกสูบเบรค หน้าหลัง ใหญ่ดีทั้งคู่เลยครับ
-
เบรคตรงรุ่น ได้แรงกดที่คำนวนไว้ให้เหมาะสมกับรถ
เบรคข้ามรุ่น ต้องคำนวนแรงกดเอง หรือลุ้นกันเองครับ
แรงกดเบรคทั้งหน้าและหลัง ต้องสมดุลกับโครงสร้างและการกระจายน้ำหนักรถครับ
-
แล้วทำไมต้องเปลี่ยนยกชุดครับ เพื่ออะไรครับ :o
-
แล้วทำไมต้องเปลี่ยนยกชุดครับ เพื่ออะไรครับ :o
หาเรื่องเพื่อความสวยงาม จานเบรคปั้มเบรคเต็มล้อครับ 5555 8)
-
ถ้าจะมาเส้นทางแปลงเบรค ลองไปดูที่ KTP garage แถวบางนาครับ
จะครบจบระบบด้านหน้าได้ เตรียมไว้ 4-5 หมื่น ปั้ม จาน ผ้า ขา (ถ้าดีใส่สายเบรคถักไปเลย)
ด้านหลังผมว่าจานขยาย กับผ้าดีๆ พอแล้ว
ือย่าลืมคำนวนขนาดล้อแม็คว่า offset เพียงพอให้ใส่เบรคโตได้มั้ย
อย่าลืมว่า เบรคโตจานใหญ่ระวังใส่ยางอะไหล่เดิมไม่ได้(กรณียางล้อหน้าแตก)
-
UZ ข้อดีน่าจะเป็นที่เบา ถูก อะไหล่เยอะครับ
ส่วนตัวผมว่าถ้าขับ EX ใส่โบ้อีโวไปเลยหล่อกว่าครับ อะไหล่ก็เยอะพอกัน
-
เห็นด้วยกับหลายๆท่านว่าถ้าเป็นไปได้ยอมกัดฟันใส่เบรก evo ครบๆ เจ็บแต่จบแน่นอนครับ
ถึงแพงแต่ถ้าขายรถก็ถอดเบรกขายได้นะครับ
เบรกใหญ่ขึ้นอาจจะได้ระยะเบรกที่สั้นลง แต่ไม่ได้หมายความว่าเบรกจะนุ่มนวลคุมง่าย (เรียกง่ายๆว่ารถขับดีขึ้น) นะครับ ขึ้นอยู่กับการคำนวน set up ต่างๆด้วย เอาเบรกที่มันตรงรุ่นจบง่ายกว่า
-
รถเดิม เปลี่ยนแค่ผ้าเบรคพอแล้วครับ
แต่ถ้าเสี้ยน จะเล่นเบรคแต่ง อย่างแรกเลยคือน้ำหนักเพิ่มขึ้น ปั้ม+จานขยาย ไม่ใช่เล่นๆ
พวกเบรค UZ รวมปั้ม จาน ผ้า ก็มีหมื่นละ(ต้องดู size จาน)
คิดเหมือนหลายท่าน เป็นผมเล่น EVO ไปเลย จบสุด
-
แล้วทำไมต้องเปลี่ยนยกชุดครับ เพื่ออะไรครับ :o
หาเรื่องเพื่อความสวยงาม จานเบรคปั้มเบรคเต็มล้อครับ 5555 8)
อ่าาาาา ถ้างั้นก็ตามความต้องการไปครับ แต่ถ้าเป็นผม แล้วใช้เดิมๆคงไม่ไปเปลี่ยนให้เปลืองสตางค์โดยใช่เหตุ แถมน้ำหนักยังเพิ่มขึ้นมาอีก ยกเว้นว่าไม่พอใจกับเบรกเดิมจริงๆ ผมก็คงเปลี่ยนครับ
ไหนๆมาทางนี้แล้ว เบรกอีโวฯทั้งหลายดูน่าสนใจกว่าครับ แต่ 3ยู ก็ไม่ได้น่าเกลียดอันใดครับ อ้อ....ลองตรวจสอบดูงานแปลงดีๆด้วยครับ ไม่ใช่ทำไปทำมา 3ยูราคาไปเท่าๆกับ อีโวฯ (ซึ่งอันนี้ผมไม่มั่นใจ ถ้าอีโวฯใส่โบ๊ะเลย จะไปแปลงทำไมให้เปลืองสตางค์) ;) ;) ;) ;)