Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamypokko ที่ กันยายน 08, 2020, 12:23:19
-
สอบถามครับท่านผู้รู้ หรือ เคยติดตั้ง
ผมใช้ E350e AV อยากที่จะติดตั้งตัวKeyless entry กับ Kick censor ด้วยเหตุผลหลายอย่างครับ
แต่ติดประเด็นเรื่องวารันตี
- ถามเซลล์ กับศูนย์ และทางร้านที่ติดตั้งแล้ว (ได้มีการให้ช่างโทรคุยกับทางร้านที่ติดตั้งโดยตรง) ช่างแจ้งว่าทางร้านใช้พาทแท้ และไม่มีการตัดต่อสายไฟ ก็สามารถทำได้ไม่มีผลวารันตี แต่ ศูนย์แจ้งว่า ถ้ามีนอกเหนือขั้นตอนที่ร้านอธิบาย และมีผลกับสายไฟก็จะมีผลกับวารันตี
- ทางร้านออกเอกสารพาทแท้ ของ Mercedes Benz ให้ได้
ตอนนี้เลย ลังเลมากครับว่าจะตัดสินใจทำดีมั้ย กลัวมีปัญหา แต่ใจคืออยากทำมาก
เลยอยากได้ความคิดเห็นหรือประสบการณ์หลายๆท่าน ในการตัดสินใจคับ :'(
ปล.ตอนออกรถไม่ซื้อตัวExclusive / AMG เพราะมีเหตุผลบางอย่างคับ
ขอบคุณมากคับ:)
-
ถ้าไม่อยากมีปัญหากับศูนย์ก็ไม่ต้องใส่ดีกว่าครับ เพราะเกี่ยวกับระบบไฟด้วย เดี๋ยวถ้าไฟในระบบรวนเขาจะมีข้ออ้างนะครับ เอาเงินไปแต่งสวยๆ ดีกว่าครับ ไม่เสียวารันมากเหมือนพวกไฟฟ้าครับ
-
ไฮบริดเบนซ์ขึ้นชื่อเรื่องความจุกจิก ถึงแม้ว่าในรุ่นหลังๆ จะดูดีขึ้นบ้างแล้วก็ตาม คิดว่าอย่าเสี่ยงดีกว่าครับ หากมีปัญหาขึ้นมาทางบริษัทต้องโทษระบบที่คุณติดตั้งมาแน่นอน ไม่เกี่ยวกับว่าเป็นพาร์ทแท้หรือไม่ เพราะในเอกสารเค้าจะระบุชัดเจนว่าการรับประกันจะไม่ครอบคลุมอุปกรณ์ใดๆ ที่ไม่ได้ติดตั้งเพิ่มโดยตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต
ถ้ายังไงรอให้ warranty หมดก่อนจะดีกว่าครับ ทีนี้จะแต่งอะไรจะใส่อะไรก็จัดได้เลยเต็มที่
-
รถคุณในเสปคมันไม่มี แต่คุณไปทำให้มันมี ยังไงเขาก็ปฏิเสธ warranty ได้ แม้คุณจะใช้ part แท้ก็ตาม เหมือนคุณไปซ่อมเองข้างนอก เปลี่ยนช้อคอัพแท้ แต่ นอกศูนย์ ยังไงเขาก็ปฏิเสธได้แน่นอน
เวลารถจะเปิด option เขาต้องทำใน star developer mode ซึ่งต้องมีการ key option เข้าไป เพราะ ถ้าเช็คกับ vincode รถคุณจะไม่มี option พวกนี้แน่นอน
ดังนั้น เวลา คุณเข้าเช็ค service มันจะฟ้องว่า option ไม่ตรง แค่นี้ คุณก็เสร็จแล้ว เวลาเคลมอะไร มันก็มีผลแน่นอน
-
ใส่ไปโดยที่ไม่บอกศูนย์เลย ศูนย์ไม่รู้ครับ เค้าไม่ได้เช็คละเอียดขนาดนั้น ไม่ใช่ Ferrari ที่เปิดกระโปรงหน้ามา List ออฟชั่นแปะอยู่
เอาว่าติดให้จบไม่มีไฟอะไรโชว์ก็พอครับ รถหลายยี่ห้อไปเพิ่มออฟชั่นเบิกของแท้กันเยอะแยะ ซื้อตัวล่างทำแบบตัวท็อปกัน
-
ใส่ไปโดยที่ไม่บอกศูนย์เลย ศูนย์ไม่รู้ครับ เค้าไม่ได้เช็คละเอียดขนาดนั้น ไม่ใช่ Ferrari ที่เปิดกระโปรงหน้ามา List ออฟชั่นแปะอยู่
เอาว่าติดให้จบไม่มีไฟอะไรโชว์ก็พอครับ รถหลายยี่ห้อไปเพิ่มออฟชั่นเบิกของแท้กันเยอะแยะ ซื้อตัวล่างทำแบบตัวท็อปกัน
มันไม่ง่ายขนาดนั้นครับ เชื่อผม
ยิ่งถ้าเกี่ยวกับระบบไฟ เซ็นเซอร์ต่างๆอย่าเสี่ยงเลยครับผม
-
ใส่ไปโดยที่ไม่บอกศูนย์เลย ศูนย์ไม่รู้ครับ เค้าไม่ได้เช็คละเอียดขนาดนั้น ไม่ใช่ Ferrari ที่เปิดกระโปรงหน้ามา List ออฟชั่นแปะอยู่
เอาว่าติดให้จบไม่มีไฟอะไรโชว์ก็พอครับ รถหลายยี่ห้อไปเพิ่มออฟชั่นเบิกของแท้กันเยอะแยะ ซื้อตัวล่างทำแบบตัวท็อปกัน
ตลกหล่ะ มีปัญหามามีเหรอศูนย์จะไม่รู้ รถปีไหน spec list เป็นไง MBTH รู้อยู่แล้ว
-
ถ้าไม่มีปัญหา ไม่มีคนสนใจหรอกครับ
แต่ถ้ามีปัญหาขึ้นมา ทำร้านนอก ก็ต้องให้ร้านนอกรับผิดชอบ เพราะศูนย์เขาโยนคุณทิ้งแน่นอน เขาไม่สนใจใยดีคุณแน่ๆ ขนาดของแถมที่ศูนย์ติดให้กับมือ(แต่ไม่ใช่ของแท้) เขายังไม่สนเลย
ทางร้านบอก part แท้ ผมเชื่อว่าเขาพูดจริง แต่เรื่องการติดตั้งกับปัญหาที่เกิด(ถ้ามี) มันไม่เกี่ยวกับพาร์ทแท้ หรือ ปลอม ครับ มันเกี่ยวกับว่า ทำอะไรมา ได้ไปเปลี่ยนแปลงสิ่งที่มาโรงงานโดยไม่ใช่ศูนย์ หรือ ศูนย์ไม่เกี่ยวข้อง ต่างหากครับ
-
เอาประสบการณ์ตรงของผมเลย GLC ลอกแรก CBU ไม่มี Touchpad
ผมสั่งอะไหล่จาก eBay มาใส่เองง่ายๆ เข้าไปศูนย์ที่คุ้นเคยกันกะว่าให้ Activate เปิดเมนู Audio20 ให้หน่อย สุดท้ายขั้วสายไฟของรถมาไม่ครบ ไฟที่ Touchpad ไม่ติด VIN ของผมไม่มีจากโรงงาน ศูนย์เอา Star จับโชว์เลยครับ Touchpad not found ทุกวันนี้ผมยังเอาของกองไว้ยังทำต่อไม่ได้เลย
ถ้าทำครบผมว่ามันได้นะ แต่ร้านต้องเปิดระบบลงทะเบียน VIN ให้ครบด้วย เวลาตรวจสอบจากโรงงานจะได้ไม่มีปัญหา ระบบมันซับซ้อนเกินว่ารถญี่ปุ่นมากมายครับ
-
งั้นก็อยู่ที่ จขกท ละกัน ;D ;D แค่ Keyless Entry พาร์ทแท้ยังยัดเพิ่มไม่ได้ ศูนย์กลัวนั่นกลัวนี่ ก็อยู่ที่ จขกท ละกัน
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ถ้าท่านใดมี ประสพการณ์ตรงเพิ่มเติมช่วยแชร์เป็นความรู้เพิ่มเติมยินดีเลยครับ
-
จริงๆ โดยตัวอุปกรณ์ มันก็ไม่น่ามีอะไร ถ้าเป็น รถญี่ปุ่นบ้านๆ Toyota / Honda / Nissan / Isuzu นี่ ยัดๆเข้าไปเลย เวลามีปัญหา ก็คุยกันตรงๆ แฟร์ (ที่เจอมานะ)
แต่พอมาเป็นเยอรมัน ที่ปกติ ก็งี่เง่าเรื่อง warranty อยู่แล้ว ก็ยกเป็นเหตุอ้างได้หมดแหละ
หลายๆท่านที่แย้ง ก็คงกลัวประเด็นนี้
-
เอาของผมที่เลือก glc 220d ตัวธรรมดาเพราะ option เดียวที่อยากได้จากตัว amg คือฝาปิดท้ายไฟฟ้าและเข้าใจมาตลอดว่าเอาไปติดร้านนอก 2-3 หมื่นประกันไม่หลุด แต่ตอนออกรถเซลล์พาไปดูเลยครับว่าใช้ star จับทีเดียวเห็นเลยว่าคันไหนมีการดัดแปลงอะไรบ้าง
คำถามคือถ้าพี่มั่นใจว่าถ้าเกิดปัญหาแล้วศูนย์เจอว่ามีการดัดแปลง ศูนย์จะยังเข้าข้างพี่ด้วยการยอมซ่อมใน warranty ทั้งๆที่เค้าปฏิเสธได้ทันทีหรือเปล่าถ้าคำตอบคือไม่ผมว่าอย่าเสี่ยงครับ เพราะตอนนี้ผมก็ยอมออกแรงดึงปิดฝาท้ายอันหนักหน่วงเอง 5555
-
ถ้าแค่ฝาท้ายไฟฟ้า หาร้านดีๆ เพิ่มเอาเองข้างนอกได้สบายครับ ยี่ห้อที่ทำมาเฉพาะพวกนี้ใช้ปลั๊กต่อตรงไม่ตัดสายไฟได้อยู่แล้ว ไม่เหมือนการเพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งต้องลงทะเบียน VIN กับระบบที่เยอรมัน
เอาของผมที่เลือก glc 220d ตัวธรรมดาเพราะ option เดียวที่อยากได้จากตัว amg คือฝาปิดท้ายไฟฟ้าและเข้าใจมาตลอดว่าเอาไปติดร้านนอก 2-3 หมื่นประกันไม่หลุด แต่ตอนออกรถเซลล์พาไปดูเลยครับว่าใช้ star จับทีเดียวเห็นเลยว่าคันไหนมีการดัดแปลงอะไรบ้าง
คำถามคือถ้าพี่มั่นใจว่าถ้าเกิดปัญหาแล้วศูนย์เจอว่ามีการดัดแปลง ศูนย์จะยังเข้าข้างพี่ด้วยการยอมซ่อมใน warranty ทั้งๆที่เค้าปฏิเสธได้ทันทีหรือเปล่าถ้าคำตอบคือไม่ผมว่าอย่าเสี่ยงครับ เพราะตอนนี้ผมก็ยอมออกแรงดึงปิดฝาท้ายอันหนักหน่วงเอง 5555
-
ใส่ไปโดยที่ไม่บอกศูนย์เลย ศูนย์ไม่รู้ครับ เค้าไม่ได้เช็คละเอียดขนาดนั้น ไม่ใช่ Ferrari ที่เปิดกระโปรงหน้ามา List ออฟชั่นแปะอยู่
เอาว่าติดให้จบไม่มีไฟอะไรโชว์ก็พอครับ รถหลายยี่ห้อไปเพิ่มออฟชั่นเบิกของแท้กันเยอะแยะ ซื้อตัวล่างทำแบบตัวท็อปกัน
แสดงว่า คุณไม่เคยใช้ รถยุโรปเลย รถพวกนี้ option ต่างๆ มันอยู่ใน vin code แม้แต่ ferrari ก็ไม่มี option แปะอยู่ฝากระโปรงหรอก แค่คุณเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ เขา เอา Star diagnose จับพวก short circuit test ก็รู้หมดแล้ว
-
ถ้าไม่กังวลเรื่องWarrantyก็ทำได้เลยครับ แต่ติดตั้งแล้วมีปัญหาในระยะWarrantyมีปวดหัวแน่นอนครับ อะไหล่Benzก็แพงหูฉี่ Commandไม่มีต่ำกว่า2แสนแน่นอน