Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keng ที่ กันยายน 08, 2020, 22:17:23
-
คือแฟนผมอยากได้รถเล็กมาใช้ซักคัน คราวนี้ดูหลายรุ่น ส่วนตัวผมเองชอบ Jazz GK
แต่ก็พอทราบข่าวว่า ปลายปีนี้ น่าจะเปิดตัว City 5 ประตู ก็อยากรอเหมือนกัน เพราะมีเครื่อง 1.0 T
เนื่องจากผมชอบ Jazz มากกว่าเพราะมีบอดี้เดียวกับที่ญี่ปุ่น
อยากถามว่า (ผมสนใจรุ่น RS)
1 อยากให้เปรียบเทียบช่วงล่าง - เบรคของ Jazz และ City turbo ให้หน่อยครับ
2 อัตราเร่ง 1.5 ช้ากว่า 1.0 T มากมั้ยครับ
3 ถ้าผมซื้อ Jazz RS ณ ตอนนี้ มีโปรฯยังไงบ้างครับ
4 Jazz รุ่นปัจจุบันมีปัญหาจุกจิกอะไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมตอบข้อ 1-2 ละกันครับ
1. City turbo นิ่ม นุ่มกว่าครับถ้าขับไม่เกิน 120 city จะสบายกว่าแต่ถ้าขับเร็วผมว่า jazz รุ่นที่ยังขายอยู่
ไม่ย้วยเท่า
2. ช้ากว่ามากมั้ยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เอาง่ายๆก้ city turbo อัตราเร่งจะดีกว่า 1-1.4วินาที ครับสำหรับ0-100หรือ 80-120 ประมาณนะครับ ส่วนกินน้ำมัน 1.0turbo ประหยัดกว่า 3-4km/l ครับ
-
City มีหน่วงตอนกดคันเร่ง ต้องใช้ Peddle shift ช่วย (รุ่น RS) เคสนี้ Jazz กดแล้วพุ่งกว่า แต่ city ไป 160 ไวกว่าเยอะ อัตรากินน้ำมันถ้ารถติดหรื่อกดเร็วๆ ไม่ประหยัดค่ะ ในเมืองมี 10 /ตจวกด 120-130 ได้ 13-14 ช่วงล่างนุ่มกว่า Jazz แต่ก็ยังตึงตัง + เสียงล้อ เสียงถนนยังได้ยินอยู่เหมือนรุ่นเก่าๆ
-
ตอบในฐานะคนใช้ Jazz GK มา6ปี
1. ช่วงล่าง City ตัวก่อนยังดีกว่า GK กระด้างมาก ตอนออกรถมาเดือนแรกนี่หงุดหงิดมาก จนต้องรีบไปเปลี่ยนโช้คแต่งเลย
2. อัตราเร่ง 0-100 10วิมั้ง ไม่หนี 1.0Tเท่าไหร่ แต่ดีกว่าพวก Corolla cross อีก ทำช่วงล่างมาดีๆหน่อย ขับแช่ 140-150ได้สบายๆ
3. ไม่รู้ อาจจะไม่ค่อยถูก เพราะได้ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว แต่ยังมีคนสนใจเรื่อยๆ
4. ปัญหาจุกจิก ไม่มีเลย รถผมวิ่งปีละหมื่นโล เข้าศูนย์ตามระยะ เสียเงินเท่าตามคู่มือดูแลรักษา นอกนั้นก้อเสียงพลาสติกก๊อกๆแก๊กๆ เปิดเพลงดังแบบผมเลยไม่ค่อยซีเรียส
เป็นรถที่อเนกประสงค์ดีมากๆ ฟังก์ชั่นพับเบาะหลังโคตรดี ที่นั่งโปร่งสบาย คุ้มค่ามากๆ
-
ขอบคุณครับ คุณ AkE คุณ NoName__??? คุณ PapaRo@ch~* :)
-
ตอบในฐานะคนใช้ Jazz GK มา6ปี
1. ช่วงล่าง City ตัวก่อนยังดีกว่า GK กระด้างมาก ตอนออกรถมาเดือนแรกนี่หงุดหงิดมาก จนต้องรีบไปเปลี่ยนโช้คแต่งเลย
2. อัตราเร่ง 0-100 10วิมั้ง ไม่หนี 1.0Tเท่าไหร่ แต่ดีกว่าพวก Corolla cross อีก ทำช่วงล่างมาดีๆหน่อย ขับแช่ 140-150ได้สบายๆ
3. ไม่รู้ อาจจะไม่ค่อยถูก เพราะได้ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว แต่ยังมีคนสนใจเรื่อยๆ
4. ปัญหาจุกจิก ไม่มีเลย รถผมวิ่งปีละหมื่นโล เข้าศูนย์ตามระยะ เสียเงินเท่าตามคู่มือดูแลรักษา นอกนั้นก้อเสียงพลาสติกก๊อกๆแก๊กๆ เปิดเพลงดังแบบผมเลยไม่ค่อยซีเรียส
เป็นรถที่อเนกประสงค์ดีมากๆ ฟังก์ชั่นพับเบาะหลังโคตรดี ที่นั่งโปร่งสบาย คุ้มค่ามากๆ
แนะนำหน่อยครับว่า โช้คสำหรับ Jazz บอดี้นี้ ที่เหมาะ ใส่แล้ว ทั้งนุ่ม ทั้งหนึบ ไม่ย้วย ไม่เด้ง มีรุ่นไหนบ้าง ??
แล้ว คุณเลือกใส่รุ่นไหนครับ ??
(คุณอาจไม่ได้ เคยนั่ง เคยสัมผัสมาทุกรุ่น แต่เอาเท่าที่คุณพอรู้จัก เคยเห็น เคยได้ยิน เจ้าของคันอื่นๆ เค้าใส่มา ก็ได้ครับ
ผมจะได้ไปหาข้อมูล ต่ออีกทีครับ)
ขอบคุณครับ
-
ผมเป็นคนนึงที่รอ Jazz ใหม่ สุดท้ายไม่มา
เลยไปจอง GK มาแบบอนุรักษ์ ของแต่งเพียบ
ก่อนจองก็ลอง City 1.0 เป็นรถที่ดีเลยแหล่ะ แต่ไม่มี MT เลยไป แจ็สแบบไม่คิดเลยครับ
-
ตอบในฐานะคนใช้ Jazz GK มา6ปี
1. ช่วงล่าง City ตัวก่อนยังดีกว่า GK กระด้างมาก ตอนออกรถมาเดือนแรกนี่หงุดหงิดมาก จนต้องรีบไปเปลี่ยนโช้คแต่งเลย
2. อัตราเร่ง 0-100 10วิมั้ง ไม่หนี 1.0Tเท่าไหร่ แต่ดีกว่าพวก Corolla cross อีก ทำช่วงล่างมาดีๆหน่อย ขับแช่ 140-150ได้สบายๆ
3. ไม่รู้ อาจจะไม่ค่อยถูก เพราะได้ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว แต่ยังมีคนสนใจเรื่อยๆ
4. ปัญหาจุกจิก ไม่มีเลย รถผมวิ่งปีละหมื่นโล เข้าศูนย์ตามระยะ เสียเงินเท่าตามคู่มือดูแลรักษา นอกนั้นก้อเสียงพลาสติกก๊อกๆแก๊กๆ เปิดเพลงดังแบบผมเลยไม่ค่อยซีเรียส
เป็นรถที่อเนกประสงค์ดีมากๆ ฟังก์ชั่นพับเบาะหลังโคตรดี ที่นั่งโปร่งสบาย คุ้มค่ามากๆ
แนะนำหน่อยครับว่า โช้คสำหรับ Jazz บอดี้นี้ ที่เหมาะ ใส่แล้ว ทั้งนุ่ม ทั้งหนึบ ไม่ย้วย ไม่เด้ง มีรุ่นไหนบ้าง ??
แล้ว คุณเลือกใส่รุ่นไหนครับ ??
(คุณอาจไม่ได้ เคยนั่ง เคยสัมผัสมาทุกรุ่น แต่เอาเท่าที่คุณพอรู้จัก เคยเห็น เคยได้ยิน เจ้าของคันอื่นๆ เค้าใส่มา ก็ได้ครับ
ผมจะได้ไปหาข้อมูล ต่ออีกทีครับ)
ขอบคุณครับ
ได้ยินมาว่า enduro pro plusนะครับ
-
ใช้ Jazz GK อยู่ครับ พี่สาวเพิ่งออก City Turbo มาไม่นาน
1.ซิตี้โบช่วงล่างดีกว่าครับ นั่งสบายกว่า มีความรู้สึกว่าเกาะกว่า ส่วนแจ๊ซจะดีด้านบรรทุกของ ใส่ของหนักได้ดีกว่า ซิตี้โบใส่ของหนักหน่อยด้านหลังก็ย้วยแล้ว ส่วนเบรคให้พอกัน
2.ช้ากว่าไม่มาก แต่เวลาเร่งๆผ่อนๆ ซิตี้โบกระฉับกระเฉงกว่าพอควร (ก็มันมีโบอ่ะเนอะ)
3.เรื่องโปรไม่ทราบเลยครับ
4.ปัญหาวัสดุและงานประกอบ ก๊อกแก๊กน่ารำคาญ รู้สึกว่าซิตี้โบจะประกอบดีขึ้นนิดนึง
ผมว่ารอซิตี้โบ 5 ประตูดีกว่า แจ๊ซโมเดลนี้ตกรุ่นแล้ว ซิตี้โบกว้างกว่า เสียที่เบาะคู่หน้าดันทำมาแคบไปหน่อย
-
จะเล่น Jazz ต้องเกียร์ธรรมดานะครับ
-
ตอบในฐานะคนใช้ Jazz GK มา6ปี
1. ช่วงล่าง City ตัวก่อนยังดีกว่า GK กระด้างมาก ตอนออกรถมาเดือนแรกนี่หงุดหงิดมาก จนต้องรีบไปเปลี่ยนโช้คแต่งเลย
2. อัตราเร่ง 0-100 10วิมั้ง ไม่หนี 1.0Tเท่าไหร่ แต่ดีกว่าพวก Corolla cross อีก ทำช่วงล่างมาดีๆหน่อย ขับแช่ 140-150ได้สบายๆ
3. ไม่รู้ อาจจะไม่ค่อยถูก เพราะได้ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว แต่ยังมีคนสนใจเรื่อยๆ
4. ปัญหาจุกจิก ไม่มีเลย รถผมวิ่งปีละหมื่นโล เข้าศูนย์ตามระยะ เสียเงินเท่าตามคู่มือดูแลรักษา นอกนั้นก้อเสียงพลาสติกก๊อกๆแก๊กๆ เปิดเพลงดังแบบผมเลยไม่ค่อยซีเรียส
เป็นรถที่อเนกประสงค์ดีมากๆ ฟังก์ชั่นพับเบาะหลังโคตรดี ที่นั่งโปร่งสบาย คุ้มค่ามากๆ
แนะนำหน่อยครับว่า โช้คสำหรับ Jazz บอดี้นี้ ที่เหมาะ ใส่แล้ว ทั้งนุ่ม ทั้งหนึบ ไม่ย้วย ไม่เด้ง มีรุ่นไหนบ้าง ??
แล้ว คุณเลือกใส่รุ่นไหนครับ ??
(คุณอาจไม่ได้ เคยนั่ง เคยสัมผัสมาทุกรุ่น แต่เอาเท่าที่คุณพอรู้จัก เคยเห็น เคยได้ยิน เจ้าของคันอื่นๆ เค้าใส่มา ก็ได้ครับ
ผมจะได้ไปหาข้อมูล ต่ออีกทีครับ)
ขอบคุณครับ
ผมเคยใช้สองชุด
ชุดแรก Kayaba Lowfer เป็นชุดโช้คแต่งพร้อมสปริงโหลด ขับดีมาก แข็งนิดๆแต่หนึบมาก เหมาะกับสายซิ่ง เสียอย่างเดียวคือเตี้ยไป ไม่เหมาะกับการใช้งานผม
ชุดสอง Kayaba SR Special จบที่ชุดนี้ ใส่สปริงเดิม ไม่หนึบเท่า Lowfer แต่นุ่มกว่า ถ้าขับแต่ในเมือง ออกตจว.นานๆทีขับไม่เกิน 140 ก้อโอเคล่ะ ตอนนี้ก้อใส่อยู่ยาวๆ
ปล. ลืมบอกไปว่าอีกอย่างที่ไม่ชอบคือพวงมาลัยค่อนข้างเบา เลยเปลี่ยนจากล้อ 16 เป็นล้อ 15 กว้าง7 แทน ผมว่าพวงมาลัยหนักกำลังดีเลย
-
city turbo ก็ไม่เลวประหยัดกว่าครับ
-
ผมใช้ Jazz GK มาจะ 4 ปีแล้ว เท่าที่ใช้มา ยังไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรเลย มีแค่เคลมน้ำเข้ารถจากประตูคนขับไปตอน 4 เดือนแรก ที่เหลือไม่มีเคลมอะไรเลยครับ รถอเนกประสงค์มากและก็คล่องตัวมาก ของเล่นของแต่งเพียบ แต่ช่วงล่างก็แข็งและกระด้างอยู่ ส่วนความแรงผมว่าก็ใช้ได้สบายๆนะ อัตราสิ้นเปลืองผมใช้ในรูปแบบที่รถติดนรกแตกสุดๆ มีหล่นไปถึง 7 โลลิตร แต่ถ้าออกต่างจังหวัด ขับ 100 - 120 (มี 140 บ้าง) 14 โลลิตร มีให้เห็นแน่ๆครับ ผมไปกลับ กทม.-ตัวเมืองชล โดยมีน้ำมันครึ่งถังได้สบายครับ ปัจจุบันโดนคุณพ่อยึดไปขับเกือบจะ 3 ปีแล้ว
ส่วน City Turbo ผมยังไม่เคยแตะเลยครับ 555 แต่ได้ยินรุ่นพี่ที่ถอยตัว RS มา เล่าให้ฟังว่า แรงสะใจมาก (พี่แกบอกพอๆกับ 1.8 ใน HRV อีกคันที่ใช้อยู่) ช่วงล่างโอเค แต่เสียวหลัง 150 เพราะยางหน้าแคบไปหน่อย คิดในใจว่า (คงไม่ได้ขับถึงขนาดนั้นบ่อยๆมั้ง)
ผมว่าถ้าชอบ Design ความเป็น Jazz ในโฉมนี้ มันก็ยังน่าสนใจอยู่นะ ส่วนตัวรู้สึกว่า ถ้ารถมาทรงเดียวกับภาพ Render ที่แชร์กันในเน็ตจริง ผมยังชอบ GK มากกว่าครับ
-
ตอบในฐานะคนใช้ Jazz GK มา6ปี
1. ช่วงล่าง City ตัวก่อนยังดีกว่า GK กระด้างมาก ตอนออกรถมาเดือนแรกนี่หงุดหงิดมาก จนต้องรีบไปเปลี่ยนโช้คแต่งเลย
2. อัตราเร่ง 0-100 10วิมั้ง ไม่หนี 1.0Tเท่าไหร่ แต่ดีกว่าพวก Corolla cross อีก ทำช่วงล่างมาดีๆหน่อย ขับแช่ 140-150ได้สบายๆ
3. ไม่รู้ อาจจะไม่ค่อยถูก เพราะได้ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว แต่ยังมีคนสนใจเรื่อยๆ
4. ปัญหาจุกจิก ไม่มีเลย รถผมวิ่งปีละหมื่นโล เข้าศูนย์ตามระยะ เสียเงินเท่าตามคู่มือดูแลรักษา นอกนั้นก้อเสียงพลาสติกก๊อกๆแก๊กๆ เปิดเพลงดังแบบผมเลยไม่ค่อยซีเรียส
เป็นรถที่อเนกประสงค์ดีมากๆ ฟังก์ชั่นพับเบาะหลังโคตรดี ที่นั่งโปร่งสบาย คุ้มค่ามากๆ
แนะนำหน่อยครับว่า โช้คสำหรับ Jazz บอดี้นี้ ที่เหมาะ ใส่แล้ว ทั้งนุ่ม ทั้งหนึบ ไม่ย้วย ไม่เด้ง มีรุ่นไหนบ้าง ??
แล้ว คุณเลือกใส่รุ่นไหนครับ ??
(คุณอาจไม่ได้ เคยนั่ง เคยสัมผัสมาทุกรุ่น แต่เอาเท่าที่คุณพอรู้จัก เคยเห็น เคยได้ยิน เจ้าของคันอื่นๆ เค้าใส่มา ก็ได้ครับ
ผมจะได้ไปหาข้อมูล ต่ออีกทีครับ)
ขอบคุณครับ
ได้ยินมาว่า enduro pro plusนะครับ
เห็นด้วยอีกเสียงครับ พอเปลี่ยนใส่ G10 ต่างฟ้าดินครับ
-
ขอบคุณครับ คุณ final , 7one011 , eaksuchart , ToRToNGPaT
-
ผมใช้ GK ตัว M/T อยู่ครับ น่าจะซื้อปีสองปีแล้วมั้ง จะไม่ได้
มันโคตรรรรรรรรรรรรรรรรคุ้มเลยครับ ณ วันที่ผมซื้อ ผมเทียบราคากับสิ่งที่ได้ ไอ้นี่คุ้มสุดแล้ว ได้เครื่อง 1.5 สมรรถนะดีที่สุดในตารางในราคา 550K!!!!!!!! ของแถมเพียบบบบบ ด้านในเอนกประสงค์มากๆ อะไรที่คิดว่าจะใส่ไม่ได้ ยัดเข้าไปเหอะ มันใส่ได้ทุกอย่าง 555+ ผมชอบนะครับ ไม่จุกจิก บำรุงรักษาก็ง่ายครับ
-
คอนเฟิร์มเรื่องอเนกประสงค์อีกเสียงครับ
ผมเคยยืมรถญาติ ตอนขนของเข้าหอได้ GK มา เสื้อผ้า กล่อง กระเป๋า พัดลม GK ไปได้หมดครับ มีที่เหลือด้วย
ตอนออกจากหอได้ Chev Captiva มา ขนเหมือนเดิมเลย เกือบไม่หมด =="
-
มาแชร์เรื่องความอเนกประสงอีกคนครับ Jazz พับเบาะแถวสองขนของได้ พอๆกับ PPV ถ้าของยาวมากๆ เอนเบาะหน้า พาดยาวได้
ถ้าชอบความคุ้มค่าในแง่ของการใช้งาน Honda Jazz ตอบโจทย์มากๆ น่าเสียดายที่ Honda ไม่เอาตัวใมหม่เข้ามา คิดว่า City Hatchback คงทำได้ไม่ดีเท่า Jazz
ข้อเสียอย่างเดียวคือ ช่วงล่างมันกระด้างไปหน่อย
-
ผมใช้ GK ตัว M/T อยู่ครับ น่าจะซื้อปีสองปีแล้วมั้ง จะไม่ได้
มันโคตรรรรรรรรรรรรรรรรคุ้มเลยครับ ณ วันที่ผมซื้อ ผมเทียบราคากับสิ่งที่ได้ ไอ้นี่คุ้มสุดแล้ว ได้เครื่อง 1.5 สมรรถนะดีที่สุดในตารางในราคา 550K!!!!!!!! ของแถมเพียบบบบบ ด้านในเอนกประสงค์มากๆ อะไรที่คิดว่าจะใส่ไม่ได้ ยัดเข้าไปเหอะ มันใส่ได้ทุกอย่าง 555+ ผมชอบนะครับ ไม่จุกจิก บำรุงรักษาก็ง่ายครับ
ใกล้รับรถแล้ว ผมนี่ตื่นเต้นกว่าตอนจะรับ D seg อีกครับ GK MT
-
ผมใช้ตัว MT อยู่ เบาะหลังอเนกประสงค์ดีมาก พับได้หลากหลายตามโบรชัวร์เลย
ข้อเสียคือขับคันนี้ฟังเพลงไม่ได้ เปิดเพลงไปก็ฟังไม่รู้เรื่องอยู่ดี 555+