Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peerawit ที่ กันยายน 08, 2020, 23:45:39
-
Mazda CX-30 vs Toyota Corolla Cross ตัวท็อป ซื้อตัวไหนดีครับ
ขับรถไปทำงานเข้าเมืองทุกวัน มีออกต่างจังหวัดบ้าง 2-3 เดือนครั้ง
ชอบดีไซน์ CX-30 กว่า แต่ cross น่าจะประหยัดน้ำมันไปได้เยอะ
คำถาม
-ช่วงล่างถ้าขับต่างจังหวัดตัวไหนดีกว่าครับ
-แล้วเสียง Cross นี่ดังจนรำคาญมั้ยครับ
-ไม่เน้นเก็บสัมภาระแต่มีเพื่อนฝูงนั่งข้างหลัง CX-30 จะอึดอัดกว่ามากมั้ยครับ
-
-ดีทั้งคู่แต่ถ้าขับให้รู้สึกแน่น CX-30 ครับ
-ไม่ครับ เท่าที่ลองผมไม่รำคาญบางทีก้เว่อร์เกินจริงไปบ้างครับกระแสที่ออกมา ไม่ได้เด่นเรื่องเก็บเสียงแต่ก้ไม่ได้แย่ แต่แล้วแต่คนด้วยครับ ผมไม่อะไรกับเสียงที่เข้าห้องโดยสาร
-อึดอัดกว่า cross อะมันแน่ครับเพราะcross ออกแนวโปร่งสบายกว่า แต่Cx-30 ก้โอเคนะสำหรับผม
ถ้าเป็นผมคู่นี้ผมเอา Cx-30 แน่ครับทรงทันสมัยกว่าperformance รถเหนือกว่า เรื่องกินน้ำมันแน่นอนครับ
ถ้าในเมืองหรือวิ่งไม่เกิน 110 Cross ประหยัดกว่า4-5km/l แน่ๆ แต่ถ้าขับเร็ว 120+ ผมว่า cx-30 จะ
กินน้อยกว่าครับ (chr hv ที่บ้านผมขับเกิน120 น้ำมันลงเร็วมากแต่ในเมืองนี่แทบลืมว่ารถกินน้ำมัน 555)
แล้วแต่ชอบเลยครับ ตัวรถผมชอบcx-30 มากกว่า แต่ถ้าเรื่องภายนอก toyota เหนือกว่าทุกอย่างครับ
ไม่ต้องมานั่งปวดหัวเพราะศูนย์และการไม่แก้ไขปัญหาหรือชักช้าของ brand แบบmazda ครับ ถ้าคิดง่ายๆ
ก้ถ้าไม่ได้สนใจเรื่องรถอะไรมากผมแนะนำcross ซื้อมาเติมน้ำมันถึงเวลาเช็คระยะก้ทั่วๆไป แต่ถ้าชอบรถ
พอมีความรู้เรื่องรถ cx-30 น่าใช้ครับ
-
ถ้ารับหน้าตา Cross ได้ ก็เอาเลย อย่างน้อยก็ไม่ต้องคอยลุ้น คอยกังวล
-
ช่วงล่าง มาสด้า นี้ถือว่าโอเคเลยนะ
แต่ความสดใหม่ ระยะยาว ผมว่าคลอสได้เปรียบนะ ;)
ลองพิจารณาดูครับ
-
ชั่งน้ำหนักระหว่างขับสนุกกับใช้งาน ถ้าคิดว่าตัวเองชอบขับสนุกขับเร็วไป cx30 แต่ถ้าเน้นใช้งาน ประหยัดน้ำมัน คนนั่งหลังบ่อย ก็ไป cross
ถ้าเป็นผมเลือก CHR เพราะผสมกันระหว่าง2คัน ได้ช่วงล่างอิสระ ไม่ต้องลุ้นกับศูนย์
-
ถ้าต้องเลือก
เลือก Cross ครับ
-
อย่าลืมวีรกรรมฟ้องลูกค้าของ Mazda นะ :-X รถดีแต่ค่ายรถแย่
-
จากประสบการณ์ผู้ใช้ CX-5 มาเกือบ 3 ปี
เป็นผมจะไป Corolla Cross ครับ
-
ผมว่าคู่นี้เลือกไม่ยากอย่างที่ีสมาชิกท่านอื่นว่า ขับสนุกไป CX30 เน้นประหยัดน้ำมันไป Cross ครับ
-
ปกติแล้วคนที่ชอบเล่นรถ ศึกษาข้อดีข้อเสีย รับความเสี่ยงได้ รับราคาอะไหล่และค่าแรงได้
เขาจะไม่ลังเลที่จะเดินขึ้นโชว์รูมแล้ววางเงินจอง CX-30 เลยนะ
แต่ถ้ายังลังเล ยังไม่สามารถตัดสินใจด้วยตัวเองได้ ผมคิดว่าไป cross จะดีกว่า
เพราะไม่งั้นเวลาเจอปัญหาตัวรถแล้วแก้ไม่จบ ถ้าเป็นคนหัวอ่อนก็แค่บ่นว่า รู้งี้...
แต่ถ้าเป็นคนหัวแข็ง แนวบู๊ ก็คง ตัดป้ายไวนีลติดรถไปประท้วงบริษัท
มันไม่สนุกเหมือนตอนขับหรอกครับ
-
โจทย์แบบนี้ไป Cross เลยครับ
-
เลือก cross ครับ ถ้าเป็น toyota ก่อน tnga อาจจะยังเหตผลให้เลือก mazda เรื่องการขับขีที่ดีกว่าอยู่บ้างแต่ ณ ตอนนี้ช่วงล่าง toyota ไม่ได้แย่แล้วครับ mazda นี่ขับลุ้นไปไม่รู้จะตายกลางทางเมื่อไหร่
-
ถ้าตอนmc cx30คงเปลี่ยนน้อยแต่ถ้าเป็รครอสคงแก้เยอะผมเลือก30ครับใช้2 2017ชอบมากครับ
-
เพิ่งขับ Prius ไป - กลับเชียงใหม่มา
นั่ง 2 คน
ขับยืนพื้นที่ 140 - 160 กม./ชม. ตลอดทาง (ช่วงแซงเหยียบมิดตลอด)
ทั้งทริปวิ่งไป 1,648.3 กม. ใช้น้ำมันไป 91.39 ลิตร
เฉลี่ยแล้ว 18 กิโล/ลิตร
นี่ขนาดไฮบริดเจนเก่านะครับ
-
เป็นคนหนึ่งที่ชอบ CX-30 และติดตามมาตลอดครับ ถ้าชอบความสวยเนียบ ขับดี ช่วงล่างดี ไม่สนอัตราสิ้นเปลือง ปัญหาความทนทานของวัสดุ
ในระยะยาว(ไม่นานมาก 1-2 ปีก็เจอแล้ว) เห็นเริ่มมีจุกจิกแต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ก็พวก กระจกข้างกางออกไม่หมดอาการเดียวกัน 2 ,Cx-5 เลย
อันนี้ไม่รวมถึงปัญหาที่เห็นว่าแก้ได้แล้วด้วยการอัพเฟิร์มแวร์ตัวโมดูลควบคุมไฟฟ้าส่วนหลังดึงกระแสไปใช้ตลอดเวลาจนแบตหมดก็นับว่ายังน่าใช้ครับ
หากรับทั้งหมดนี้ได้ ไป CX-30 เลยครับ
ถ้าไม่ได้ขับรถซิ่งเค้นเครื่องตลอดเวลา ผมเชียร์ Cross นะ อัตราเร่งไม่ได้น่าเกลียดเลย ได้ความสบายใจ ความทนทาน ช่วงล่างก็ใช่ว่าจะแย่
สูสีกันพอตัว เว้นจะบู้หนักๆ CX-30 จะได้ความสนุกมากกว่า แต่ Cross ก็เอาอยู่นะครับพอถึงจุดหนืดของโช้ค ถึงมีปัญหาก็สบายใจว่าศูนย์บริการ
รวมถึง TMT จะไม่ทิ้งแน่ๆ ที่สำคัญเรื่องประหยัดน้ำมัน ส่วนตัวผมตัดสินใจซื้อ CHR HV (ตอนนั้นก็เทียบกับ CX-30 และ CX-3 , XV)
หยุดยาวที่ผ่านมา ไปกลับ กทม แพร่ น่าน 1900km ใช้น้ำมันไป 1800 บาท ตีกลมๆ 20km/l ใช้ความเร็วเดินทาง 90-130 ครับ
สุดท้ายผมก็ยังเชียร์ให้เลือกที่ชอบ บาลานซ์กับการที่เราจะรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ต่างๆ ดีกว่าไปคิดว่า "รู้งี้..." เหมือนที่หลายๆ ท่านกล่าวเลยครับ
รถรุ่นใหม่ๆ มีการใช้เทคโนโลยีเข้าเพิ่มประสิทธิภาพในกาทำงานมากขึ้น มันมีปัญหากันได้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าค่ายนั้น มีการตอบสนองและรับผิดชอบต่อปัญหาได้รวดเร็ว และดีมากน้อยแค่ไหน
-
ผมว่าถ้ารับปัญหาได้ มีเวลาเอารถไปเข้าศูนย์และชอบขับรถไป CX30
แต่ถ้าอย่างได้รถที่ปัญหาน้อยๆ ใช้ยาวๆ เน้นประหยัด Cross เลยครับ
ปล. เพื่อนผมใช้มาสด้า 3 ตัวปัจจุบันที่ว่าปัญหาน้อยกว่ารุ่นอื่นในค่าย
ก็ยังเจอปัญหาครับ >:(
-
Cross เลยครับ
ช่วงล่าง Cross set มานุ่มกว่าและติดเบากว่านิดๆ แต่ภาพรวมคือทางตรงก็ยังเอาอยู่ พวงมาลัยหักไวๆ ก็ยังมั่นใจได้
CX-30 ได้เปรียบแค่ความหนึบดูดถนนเท่านั้นเลยสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน
แต่เรื่องเสียง Cross คงต้องไปลอง สำหรับผมจัดว่าดังอยู่ครับ
ส่วนการนั่งด้านหลัง Cross ได้เปรียบเรื่อง Headroom ที่ดีกว่าพอตัว Legroom ที่ดีกว่านิดหน่อย และเบาะหลังปรับเอนได้มุมสบายมาก แต่มาเกมที่หลังคาดำนี่แหละครับ
เลยกลายเป็น CX-30 นั่งจริงดันไม่รู้สึกอึดอัดทั้งที่หน้าต่างเล็กกว่า แต่ก็ยังเมื่อยง่ายกว่าจากเบาะที่ชัน
แต่สุดท้ายแล้วก็อยากจะเชียร์ Cross เพราะประสบการณ์หลังการขายที่ตัวเองเจอมาใน Mazda มันไม่ดีนี่แหละ ไม่ได้คิดว่าทุกคนต้องเจอทางลบเหมือนกันนะ แต่ก็อยากลดโอกาสที่จะให้คนอื่นมาเจอทางลบเหมือนกันก็พอ
-
mazda แคบ คิดดุ ขับไป 1 ปี เมื่อคุณหมดความตื่นเต้นกับ design และ การขับขี่ ถึงตอนนั้นต้องนั่งในที่แคบไปอีกหลายปี เหมือนผู้หญิงที่สวยแต่นิสัยไม่ดี ทำใจได้ไหม?
ยังเว้นคุณเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆสูงสัก 160 อันนี้ก็น่าจะโอมั้ง ยิ่งบริษัทประวัติไม่ดี รถมีปัญหา ไม่มีความรับผิดชอบ แถมฟ้องลูกค้ากลับอีก ไม่น่าซื้อ ไม่น่าคบหา ไม่น่าสนับสนุน
cross ดีสุดในกลุ่ม ณ ตอนนี้แล้ว การขับขี่ก็ดีงาม ส่วนการเก็บเสียงก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร นักรีวิวหลายสำนักเอาเครื่องมือไปวัดเดซิเบลแล้วมโนกันไปเอง ไม่ได้ต่างจากคู่แข่งเท่าไหร่เลย จัดไปซิครับ
-
รถไปทํางาน เลือก Cross เเบบไม่ต้องคิดอะไรเลย ประหยัดนํ้ามัน ทนทานไว้ใจได้
Mazda ผีเข้าผีออก เกิดเสียขึ้นมาเสียงานเสียการเปล่าๆครับ ยังไม่รวมค่า maintenance เเสนเเพงเกินราคารถ
ไป cross ดีกว่า ไม่ได้อวย ช่วงล่างขับเร็วๆก็ไม่ได้กระจอกเลย เเพ้อย่างเดียวจริงๆคืออัตราเร่ง
-
คู่นี้ผมไป cross ครับ ไปเพราะเป็น โตโยต้าจริงๆครับ
30 เป็นรถน่าใช้คันนึงน่ะคับ ช่วงล่างดี อัตราแรงดี ภายในสวย ได้ประตูหลังไฟฟ้า
ผมกับแฟนไปลองขับ ยังติดใจ จนถึงวันนี้ เวลาเจอบนถนนทีไร มองทุกที
แต่ที่ไม่ได้เลือก เพราะใจไม่ถึงจริงๆ ครับ เข้าไปสิงในคลับแล้ว ค่อนข้างจิตตกเรื่องแบตของรุ่นนี้จริงๆ
แล้วผมอยู่ ตจว. แต่ขับรถขึ้น กทม. ทุกอาทิตย์ ไม่กล้าวัดดวงจริงๆครับ
เคสผมไปจบที่ FC น่ะคับ ไปสอยช่วงโควิท ได้ของแถมสะใจดีครับ
-
มาเชียร์ CX-30 เพราะมันสวยมากจริงๆครับ ไม่มีความเห็นเรื่องความคงทนนะครับ
-
อยากได้อยากมี cx30 แต่ถ้าให้ซื้อ cross ครับ
-
ต้องไปลองขับครับ ชอบบรรยากาศห้องโดยสารแบบไหน
ขับขี่แล้วชอบแบบไหน
ไปลองจับ ลองขับอาจจะได้คำตอบกว่าสเปคหน้ากระดาษนะครับ
-
ถ้าให้เลือกคงเป็นพี่โตเพราะเป็นพี่โต และที่ไม่เลือกมาสด้าเพราะเป็นมาสด้านี่แหละครับ (แต่ถ้ามาสด้าทำเซอร์วิสได้เท่ากับพี่โตก็คงไปมาสด้าล่ะนะ)
-
ต้องไปลองขับครับ ชอบบรรยากาศห้องโดยสารแบบไหน
ขับขี่แล้วชอบแบบไหน
ไปลองจับ ลองขับอาจจะได้คำตอบกว่าสเปคหน้ากระดาษนะครับ
เห็นด้วยกับท่านนี้ครับ อ่านจากคำถาม จขกท คงยังไม่เคยลองขับจริงจัง
ลองนัด test drive แบบวันเดียวกัน เช้า-บ่ายไปเลยครับ
ชัดๆกันไปเลย ผมว่าหาโชว์รูมที่อยู่ย่านเดียวกัน ไม่น่ายากครับ
-
เอาจริงโคตรชอบดีไซน์cx30เลย อารมณ์แบบjapanease macan
แต่ถ้าให้ซื้อจริงคงไปcross เหตุผลเดียวเลย กลัวการดูแลหลังการขายของmazda thailand
เห็นกระทู้ก่อนบ่นอะไหล่แพงค่าแรงพรีเมี่ยม ละยิ่งสยองหนักไปอีก
-
ไป Cross ครับ ช่วงล่างโตยุคใหม่ไม่ได้แย่แล้ว รึว่าอยากอัพจริงๆก็ไปใส่โช๊คแต่ง, สตรัท ดีๆซักตัว ก็จบแล้ว ช่วงล่าง, อัตราเร่งแย่แก้กันได้ ส่วนห้องโดยสารแคบ, ค่าแรง, ค่าอะไหล่สุดพรีเมี่ยม นี่แก้ยาก
-
CX30 เท่าที่ดู มีดีตรงช่วงล่าง Signature Mazda กับหน้าตาที่ดูสวยกว่า กับอุปกรณ์เสริมบางจุดนอกนั้น C-CROSS น่าจะดูดีกว่า
โหวต C-cross
-
ผมกับคนรอบข้าง 3 คน ซื้อ cx30 คนละคัน
ยังไม่เจอปัญหาแบตฯ หมด เหมือนที่ใน fb group นะครับ
cx30 ตัว top ภายในเงียบ เครื่องเสียงดีมาก
piano black ต้องหากันรอยมาติด, และหน้าปัด เพราะเป็นรอยขนแมวง่ายมาก
หนังดี งานประกอบดี วัสดุดี แต่แคบ
รถไม่มีบังโคลน ต้องซื้อเอา
พาไปขึ้นเขาชันๆ นั่งกัน 2 คน ขึ้นได้ ไม่ต้องลุ้น
ระบบ safety ต่างๆ ดี เบรกฉุกเฉินในเมือง ใช้งานดี
แต่เบรคฉุกเฉินตอนถอยหลัง บางทีเบรคเองเวลาถอยหลังเข้าบ้านทั้งที่เป็นทางขึ้นเตี้ยๆ
เติม e85 ขับในเมืองได้ 10 โลลิตร ก็บุญแล้ว 55
นอกเมืองได้ 12-13 โล/ลิตร
ถ้านั่งกัน 2-3 คน cx30 น่าจะตอบโจทย์ครับ
แต่ถ้าขนคนเยอะ ต้องการรถคันใหญ่ ประหยัดน้ำมัน toyota cross เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
เจ้าของโพสต์ต้องไปลองขับครับ
-
Mazda vs Toyota
ผมก็เชียร์ Toyota แล้วล่ะครับ
จากใจคนใช้ CX-5
รถดี แต่...............
-
Cx30 เห็นทีไรอยากได้ทุกที รถก็ทำมาดีมากจริงๆ แต่ถ้ามองเรื่องอื่นที่ไม่ใช่ตัวรถความน่าใช้ลดลงเยอะ
-
ไปลองนั่งด้านหลัง CX-30 มา มันตั้งชันไปอ่ะครับ
นั่งไกลๆคงไม่ไหวแน่ๆ ขนาดลองนั่งเฉยๆไม่ถึงนาที ยังรู้สึกไม่สบายเลย
แต่ภายในภายนอกสวยจริง
ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆไป cross ดีก่าครับ
-
ถ้าชอบขับสนุกและภายในดูหรูก็CX30 แต่ถ้าซื้อมาใช้งานและไม่อยากวุ่นวายเรื่องซ่อมบำรุงก็ต้องCorolla Crossแน่นอนๅ
-
ชื้อด้วยเหตุผล = Toyota Corolla Cross
ชื้อตามอารมณ์ = Mazda CX-30
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ลองขับ คือ การวัดคุณภาพของรถ
แต่ไม่ได้วัดคุณภาพของศูนย์
ลองขับคงได้ CX 30
แต่เวลาเข้าศูนย์ คงคิดถึง Cross
-
Cross ครับ การที่รถพังแล้วรอซ่อมนานๆมันน่ารำคาญมากกก
-
เวลาจะซื้อรถ คนส่วนนึงจะคิดถึงศูนย์บริการเป็นปัจจัยต้นๆ
ผมเองก็มีประสบการณ์ซ่อมรถไม่จบซึ่งเป็นคันของที่บ้านและรู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่ช่างศูนย์ไม่เก่ง ซื้อรถมาจอดศูนย์ จอดอู่ แต่โชคยังเข้าข้างผมที่มีรถหลายคัน ผมจึงพร้อมจะเสี่ยงกับรถคันที่ชอบจริงๆเสมอๆ
ที่จะบอกก็คือถ้าเป็นผมมอง 2 คันนี้ ผมจะดูก่อนว่ารถคันนี้เป็นรถคันแรกและคันหลักเพียงคันเดียวหรือไม่ ถ้าใช่ผมเลือกครอสแน่ๆครับ คันแรกต้องพึ่งพาได้ก่อน รถที่ชอบไว้ว่ากันทีหลัง
-
ขอ +1 ให้กับครอสอีกเสียงครับ
-
CX30 ครับ มาสด้า เครื่องเบนซินไม่ได้จุกจิกอะไร อะไหล่พวกเกียร์ก็ไม่ได้พังง่ายแถมราคาไม่แพงเท่าCVTหนังกะติ๊ก แถมระบบไม่ได้ซับซ้อนอะไรจนช่างซ่อมไม่ได้ แต่ครอส ไฮบริดนี้หาช่างซ่อมยากกว่าอีก ถ้าเอาครอส ผมเชียร์เครื่องเบนซินครับ
-
คู่นี้ต้องลองขับ น่าจะได้คำตอบครับ
ถ้าผมเลือก เลือก cx30 ครับ ชอบภายในห้องโดยสาร ในด้านการออกแบบ การใช้วัสดุ และเครื่องเสียงครับ
cross ก็พอได้ครับ แต่ผมไม่ชอบเครื่องไฮบริดตัวนี้เลย อืดไปสำหรับยุคนี้
-
เกียร์ ecvt ที่อยู่ในรถไฮบริดของโตโยต้า เป็นฟันเฟืองนะครับและทนมากด้วย พวกระบบไฮบริดพังก่อนเกียร์อีก และต่อให้เป็นเกียร์ cvt ปกติของโตโยต้ายังมีปัญหาน้อยกว่าของมาสด้าที่มากับนโยบายแปลกๆห้ามเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
-
มีคันเดียว ไป Toyota Corolla Cross
มีสองคัน เลือก Mazda CX-30 เหมือนคุณภาพรถยังไม่นิ่ง
ความสวยภายใน Mazda CX-30 กินขาดเหมือนรถคนละราคากันเลย ถ้า toyota ไม่ลดต้นทุนภายใน Toyota Corolla Cross มาก คงเลือกไม่ยาก
-
เชียร์ CX-30 ครับ ถ้าซื้อ Cross จขกท อาจจะคาใจได้ครับ
-
รถ hybrid ทำตลาดเป็น 10 ปีแล้วในเมืองไทย ยังมีคนคิดว่า e-cvt ใช้ belt เหมือน cvt อยู่อีกหรอครับเนี่ย ;D ;D ;D
.
.
เป็นผมคงเลือกคันที่ซื้อแล้วเวลามองเห็นอีกรุ่นนึงขับผ่านแล้วไม่เสียดายหน่ะครับ ก็คือซื้อคันที่ชอบนั้นละครับ หมดประกันแล้วไปหาอู่ข้างนอกเอาทั้งคู่ครับ
อู่รถ hybrid เดี่ยวนี้เยอะแยะครับบางอู่บริการถึงหน้าบ้านกันเลย อู่ mazda เก่งๆก็มีเยอะครับเห็นบางอู่ทำช่อง youtube ก็มี
คำถามเอารุ่นไหน ถ้าใช้ในเมืองทุกวันต้องเจอรถติดทุกวันเชียร์ตัวมี brake hold แหละครับ รถติดเป็นชั่วโมงยังสบายๆเท้า
ส่วนเรื่องซ่อมหาอู่ไว้แต่เนิ่นๆ ก็สบายใจครับ
-
ผมเลือก cross ครับ ช่วงล่างดีพอกันสำหรับผม ไม่เหมือนโตโยต้าสมัยก่อน
CX-30 สำหรับผมดีกว่าคือภายในสวยกว่าอย่างเดียว ที่เหลือสูสีกัน แถมความโปร่งสบาย cross กินขาด
เป็นผมผมเลือก cross เพราะสบายใจกว่า
ยังไงไปลองขับดูเองเลยครับ ลางเนื้อชอบลางยา
-
ใช้ cx30 ตัวทอป มา7 พันโลไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ศูนย์เพื่งเรียกไป อัพเดทซอฟแวร เมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ขับดีนะครับ ภายนอกสวย ภายในดูหรู เครื่องเสียงดีมาก
เรื่องหน้าตานี่แล้วแต่ชอบเลยครับ
-
CX-30 ครับ
ขับเอง ดีมาก
คนอื่นมอง สวยมาก
กำลังเครื่อง ขับสนุกมาก
แล้วก็มอง 2 จุดอ่อน
ความงอแง ตัวนี้ใช้เครื่อง 2.0 สหกรณ์จากตัว CX-3 ปัญหาหลังๆนี้ไม่ค่อยเห็นแล้ว
ก็จะกลับมาจุดอ่อน 2 คือเบาะหลัง ซึ่งแม้จะไม่ได้โคตรแคบแบบ CX-3 แต่ก็ไม่เรียกว่ากว้าง
ถ้าหากต้องให้สมาชิกคนที่ 3-4 ที่สูงกว่า 170 ซม. หรือตัวท้วมกว่ามาตรฐานนั่งบ่อยๆ ผมว่าก็ต้องเผื่อใจไป Cross ครับ
-
ชั่งน้ำหนักระหว่างขับสนุกกับใช้งาน ถ้าคิดว่าตัวเองชอบขับสนุกขับเร็วไป cx30 แต่ถ้าเน้นใช้งาน ประหยัดน้ำมัน คนนั่งหลังบ่อย ก็ไป cross
ถ้าเป็นผมเลือก CHR เพราะผสมกันระหว่าง2คัน ได้ช่วงล่างอิสระ ไม่ต้องลุ้นกับศูนย์
คิดเหมือนกันเลยครับ ว่า C-HR
แต่ถ้าเลือกจริงๆ ผมคงไปหา Cross Hybrid ด้วยเหตุผลของความมั่นใจในระยะยาว แบบที่เสียดายความสวยของ CX-30 สุดๆ ครับ
-
โจทย์เดียวกัน แต่ผมมองตัวเริ่มต้นของทั้งคู่ อาจจะตัดสินใจไป cx30 ครับ รอดูโปรสิ้นปีอีกที
-
ต้องไปลองขับครับ ผมลองมาหมดทั้ง cross kick cx-30
ถ้าเอาขับสนุกไป kick ครับ ถ้าเอานิ่งหรูเงียบไป cx-30 ถ้าเอาประหยัดไปใช้ยาวๆไป cross ครับ สำหรับผม ใช่ mazda มา 4 รุ่นแล้ว รถถึกทนมากครับ คำตอบผมอยู่ในรูปครับ
-
cross เนี่ยก็น่าจะดีตามความเห็นของหลายๆท่านว่าล่ะครับ แต่ผมมองที่รถ เทียบกับ CX30 เรื่องความประณีตของตัวรถการออกแบบของ cross แล้ว.......ก็ได้แต่ ... ???
ท่อไอเสียเนี่ย ทำดีกว่านี้นิดเถอะ ...นี่มันรถปี 2020 แล้ว ไม่ใช่ปี 1990
(http://image.free.in.th/v/2013/ix/200910014135.jpg) (http://picture.in.th/id/e549b0c2deb0a71f7c5cea9f3a51eff2)
(http://image.free.in.th/v/2013/is/200910014505.jpg) (http://picture.in.th/id/220e2eb9e22b0820129b7c3ff11707fd)
-
ชอบ Mazda CX-30 ครับ สวยมาก ทั้งภายนอก ภายใน น่าใช้สุดๆ
แต่ถ้าให้ซื้อใช้จริงๆ และเป็นคันหลักที่ใช้ประจำวัน ... ตัดใจ ไป Toyota Corolla Cross ครับ 8)
-
corolla cross ครับ
ใหญ่กว้าง สบายใจกว่า 8)
-
รถ hybrid ทำตลาดเป็น 10 ปีแล้วในเมืองไทย ยังมีคนคิดว่า e-cvt ใช้ belt เหมือน cvt อยู่อีกหรอครับเนี่ย ;D ;D ;D
.
.
เป็นผมคงเลือกคันที่ซื้อแล้วเวลามองเห็นอีกรุ่นนึงขับผ่านแล้วไม่เสียดายหน่ะครับ ก็คือซื้อคันที่ชอบนั้นละครับ หมดประกันแล้วไปหาอู่ข้างนอกเอาทั้งคู่ครับ
อู่รถ hybrid เดี่ยวนี้เยอะแยะครับบางอู่บริการถึงหน้าบ้านกันเลย อู่ mazda เก่งๆก็มีเยอะครับเห็นบางอู่ทำช่อง youtube ก็มี
คำถามเอารุ่นไหน ถ้าใช้ในเมืองทุกวันต้องเจอรถติดทุกวันเชียร์ตัวมี brake hold แหละครับ รถติดเป็นชั่วโมงยังสบายๆเท้า
ส่วนเรื่องซ่อมหาอู่ไว้แต่เนิ่นๆ ก็สบายใจครับ
เกียร์ ecvt ที่อยู่ในรถไฮบริดของโตโยต้า เป็นฟันเฟืองนะครับและทนมากด้วย พวกระบบไฮบริดพังก่อนเกียร์อีก และต่อให้เป็นเกียร์ cvt ปกติของโตโยต้ายังมีปัญหาน้อยกว่าของมาสด้าที่มากับนโยบายแปลกๆห้ามเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
อ่านยังไงกันครับว่าผมพูดถึงโตโยต้าไฮบริดเป็น CVT สายพานแบบนิสสันกันครับ แค่พูดถึงเกียร์มาสด้า cx30ที่เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบเฟืองที่ไม่ใช่ cvt
-
cross เนี่ยก็น่าจะดีตามความเห็นของหลายๆท่านว่าล่ะครับ แต่ผมมองที่รถ เทียบกับ CX30 เรื่องความประณีตของตัวรถการออกแบบของ cross แล้ว.......ก็ได้แต่ ... ???
ท่อไอเสียเนี่ย ทำดีกว่านี้นิดเถอะ ...นี่มันรถปี 2020 แล้ว ไม่ใช่ปี 1990
(http://image.free.in.th/v/2013/ix/200910014135.jpg) (http://picture.in.th/id/e549b0c2deb0a71f7c5cea9f3a51eff2)
(http://image.free.in.th/v/2013/is/200910014505.jpg) (http://picture.in.th/id/220e2eb9e22b0820129b7c3ff11707fd)
ผมเห็นด้วยนะ รวมไปถึงกระจังหน้าปลากระโห้ ปลาดุกนี่ทำให้มันสวยเหมือนยาริสครอสไม่ได้หรอ กับคานกันชนหลังจะตัดออกทำซากอะไรมิทราบ รถคันละเกือบร้านแต่ตัดออกนี่ก็เกินไปนะ
-
Mazda (https://www.taladserkai.online/Buy&Sell/motor/car/mazda/) CX-30 2.0SP อีกหนึ่งเสียง
-
เคยใช้มาสด้ามาบ้างมั๊ยครับ ถ้าเคยใช้ก็จัด cx-30 ครับ ความสวยกินขาด แต่บทจะร้ายก็ต้องยอมรับมันให้ได้ครับ ทุกวันนี้มี road assistance ก็ยังพอทนครับ
-
cross เนี่ยก็น่าจะดีตามความเห็นของหลายๆท่านว่าล่ะครับ แต่ผมมองที่รถ เทียบกับ CX30 เรื่องความประณีตของตัวรถการออกแบบของ cross แล้ว.......ก็ได้แต่ ... ???
ท่อไอเสียเนี่ย ทำดีกว่านี้นิดเถอะ ...นี่มันรถปี 2020 แล้ว ไม่ใช่ปี 1990
(http://image.free.in.th/v/2013/ix/200910014135.jpg) (http://picture.in.th/id/e549b0c2deb0a71f7c5cea9f3a51eff2)
(http://image.free.in.th/v/2013/is/200910014505.jpg) (http://picture.in.th/id/220e2eb9e22b0820129b7c3ff11707fd)
หลายปีก่อน เคยคุยกับพวก structure designer ที่เป็นคนญี่ปุ่นถึงเรื่องนี้เหมือนกัน
เขาให้ความเห็นว่า ทางกลุ่มพวก stylish designer นั้นมองว่ากลุ่มผู้บริโภคที่ใช้งานรถ
ทั่วไปยังคงมีความรู้สึกรักษ์โลก และสนใจรถที่ปล่อยมลพิษน้อยๆ แม้จะยังคงเป็นรถที่ใช้
น้ำมันอยู่ก็ตาม การออกแบบปลายท่อไอเสียจึงพยายามที่จะหลบ ซ่อนปลายท่อ และงุ้ม
ลงล่าง โดยยังต้องคำนึงไม่ให้เกิดการหมุนวนของไอเสียที่ย้อนกลับเข้าห้องโดยสารด้วย
พวกรถที่ต้องการโชว์ปลายท่อไอเสียนั้น จะเป็นกลุ่มรถสปอร์ตที่ต้องการแสดงพละกำลัง
ส่วนเรื่องรักษ์โลกเป็นเรื่องรองลงมาครับ
ย้ำว่าอันนี้เป็นการถ่ายทอดความคิดเห็นที่ได้มาจากการพูดคุยกับ designer ท่านนั้นนะครับ
ซึ่งมันก็คงมาจากงานวิจัย ความคิดเห็นจากผู้คนในประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่งพอไปลองสังเกต
ทางฝั่งยุโรป พวกรถเกรดบ้านๆ ก็เป็นเช่นนั้น ยกเว้นพวกที่ตกแต่ง sport package
ก็จะโชว์ปลายท่อเพื่อแสดงความดุดันครับ
-
มีคนนั่งหลัง cross คงดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่บ่อย ผมว่าอย่าไปให้น้ำหนักตรงนั้นมาก ไป CX-30 ครับ
-
เกียร์ ecvt ที่อยู่ในรถไฮบริดของโตโยต้า เป็นฟันเฟืองนะครับและทนมากด้วย พวกระบบไฮบริดพังก่อนเกียร์อีก และต่อให้เป็นเกียร์ cvt ปกติของโตโยต้ายังมีปัญหาน้อยกว่าของมาสด้าที่มากับนโยบายแปลกๆห้ามเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
จริงๆต้องบอกว่า ระบบไฮบริดโตโยต้า ยัง น่ากลัวน้อยกว่า แบต กะ ปั๊มติ๊ก ของมาสด้า ไหมอ่ะ ::) ::) ::)
-
cross เพื่อความสบายใจครับ 8)
-
cross เนี่ยก็น่าจะดีตามความเห็นของหลายๆท่านว่าล่ะครับ แต่ผมมองที่รถ เทียบกับ CX30 เรื่องความประณีตของตัวรถการออกแบบของ cross แล้ว.......ก็ได้แต่ ... ???
ท่อไอเสียเนี่ย ทำดีกว่านี้นิดเถอะ ...นี่มันรถปี 2020 แล้ว ไม่ใช่ปี 1990
หลายปีก่อน เคยคุยกับพวก structure designer ที่เป็นคนญี่ปุ่นถึงเรื่องนี้เหมือนกัน
เขาให้ความเห็นว่า ทางกลุ่มพวก stylish designer นั้นมองว่ากลุ่มผู้บริโภคที่ใช้งานรถ
ทั่วไปยังคงมีความรู้สึกรักษ์โลก และสนใจรถที่ปล่อยมลพิษน้อยๆ แม้จะยังคงเป็นรถที่ใช้
น้ำมันอยู่ก็ตาม การออกแบบปลายท่อไอเสียจึงพยายามที่จะหลบ ซ่อนปลายท่อ และงุ้ม
ลงล่าง โดยยังต้องคำนึงไม่ให้เกิดการหมุนวนของไอเสียที่ย้อนกลับเข้าห้องโดยสารด้วย
พวกรถที่ต้องการโชว์ปลายท่อไอเสียนั้น จะเป็นกลุ่มรถสปอร์ตที่ต้องการแสดงพละกำลัง
ส่วนเรื่องรักษ์โลกเป็นเรื่องรองลงมาครับ
ย้ำว่าอันนี้เป็นการถ่ายทอดความคิดเห็นที่ได้มาจากการพูดคุยกับ designer ท่านนั้นนะครับ
ซึ่งมันก็คงมาจากงานวิจัย ความคิดเห็นจากผู้คนในประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่งพอไปลองสังเกต
ทางฝั่งยุโรป พวกรถเกรดบ้านๆ ก็เป็นเช่นนั้น ยกเว้นพวกที่ตกแต่ง sport package
ก็จะโชว์ปลายท่อเพื่อแสดงความดุดันครับ
คือในภาพ Corolla Cross เนี่ย มันไม่ได้ไม่โชว์ปลายนะครับ ...มันโชว์หม้อพักทั้งลูกและก็ปลายท่อเป็นเดือยดิบๆเลย
เหตุผลงานวิจัยนี้เค้าน่าจะวิจัยไว้ตั้งแต่ปี 90 และคงอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบันสินะเนี่ย ...
(http://image.free.in.th/v/2013/ie/200910111726.jpg) (http://picture.in.th/id/6a8a3fcd255acbadbbd134450d58d563)
-
cross เนี่ยก็น่าจะดีตามความเห็นของหลายๆท่านว่าล่ะครับ แต่ผมมองที่รถ เทียบกับ CX30 เรื่องความประณีตของตัวรถการออกแบบของ cross แล้ว.......ก็ได้แต่ ... ???
ท่อไอเสียเนี่ย ทำดีกว่านี้นิดเถอะ ...นี่มันรถปี 2020 แล้ว ไม่ใช่ปี 1990
หลายปีก่อน เคยคุยกับพวก structure designer ที่เป็นคนญี่ปุ่นถึงเรื่องนี้เหมือนกัน
เขาให้ความเห็นว่า ทางกลุ่มพวก stylish designer นั้นมองว่ากลุ่มผู้บริโภคที่ใช้งานรถ
ทั่วไปยังคงมีความรู้สึกรักษ์โลก และสนใจรถที่ปล่อยมลพิษน้อยๆ แม้จะยังคงเป็นรถที่ใช้
น้ำมันอยู่ก็ตาม การออกแบบปลายท่อไอเสียจึงพยายามที่จะหลบ ซ่อนปลายท่อ และงุ้ม
ลงล่าง โดยยังต้องคำนึงไม่ให้เกิดการหมุนวนของไอเสียที่ย้อนกลับเข้าห้องโดยสารด้วย
พวกรถที่ต้องการโชว์ปลายท่อไอเสียนั้น จะเป็นกลุ่มรถสปอร์ตที่ต้องการแสดงพละกำลัง
ส่วนเรื่องรักษ์โลกเป็นเรื่องรองลงมาครับ
ย้ำว่าอันนี้เป็นการถ่ายทอดความคิดเห็นที่ได้มาจากการพูดคุยกับ designer ท่านนั้นนะครับ
ซึ่งมันก็คงมาจากงานวิจัย ความคิดเห็นจากผู้คนในประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่งพอไปลองสังเกต
ทางฝั่งยุโรป พวกรถเกรดบ้านๆ ก็เป็นเช่นนั้น ยกเว้นพวกที่ตกแต่ง sport package
ก็จะโชว์ปลายท่อเพื่อแสดงความดุดันครับ
คือในภาพ Corolla Cross เนี่ย มันไม่ได้ไม่โชว์ปลายนะครับ ...มันโชว์หม้อพักทั้งลูกและก็ปลายท่อเป็นเดือยดิบๆเลย
เหตุผลงานวิจัยนี้เค้าน่าจะวิจัยไว้ตั้งแต่ปี 90 และคงอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบันสินะเนี่ย ...
(http://image.free.in.th/v/2013/ie/200910111726.jpg) (http://picture.in.th/id/6a8a3fcd255acbadbbd134450d58d563)
อันนี้ก็เล่าตามที่ผมคุยมานะครับ แล้วก็รู้สึกเห็นด้วยแหละครับ
แต่อย่างว่าแหละ คือคนไม่ชอบ ยังไงก็ไม่ชอบ และจะเห็น
แต่สิ่งที่ดูไม่ดี ถ้ากลับไปดูรูปที่เอามาเทียบกันก็ดูเหมือนว่า
มุมที่ถ่ายจะเสยขึ้น ซึ่งถ้ามองจากความสูงระดับสายตา
มันก็ไม่ได้ดูแย่ขนาดนั้น แต่ก็ย้ำอีกหลายๆครั้งว่า
งานดีไซน์นั่น มซด ทำได้สวย ได้พรีเมี่ยมกว่าเยอะ
ถ้าซื้อเป็นรถโมเดลมาตั้งโชว์ ผมก็ไม่ลังเล CX-30 แน่นอนครับ
-
Toyota ตอบโจทย์ได้ลงตัวที่สุดครับ