Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ikky ที่ กันยายน 10, 2020, 12:09:18
-
ทำไมรู้สึกว่าการจราจรใน กทม. ทุกวันนี้มันวิกฤตสุดๆ เลยครับ ติดหนักทุกวัน ติดทุกที่ที่ไป ต้องออกเช้าขึ้นเรื่อยๆ ใช้เวลานานขึ้นมากในการที่จะไปถึงที่หมายเป็นเท่าตัว ทั้งขาไปและขากลับเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เหนื่อยจริงๆ ครับ
-
ต้องเรียกว่าการจราจรกลับมาติดขัดในระดับปกติคับ (หลังจากผ่อนคลาย lock down โควิดมา)
เมื่อก่อนผมเดินทางจากแถวเขตคลองสามวา - สาทร ขาเข้าอย่างเดียวก็ปาไป 2-3 ชม.ครับ แถมต้องขับรถไปจอดแถวรัชดา-ลาดพร้าวก่อนแล้วต่อรถไฟฟ้าใต้ดินไป
ถ้าเจอวันศุกร์สิ้นเดือน + ฝนตก ก็บวกไปอีก 1 ชม.
ตอนนี้ผมย้ายงานมาทำแถวรามคำแหง-มีนบุรี การเดินทางดีขึ้นมากคับใช้เวลาไม่ถึง 1 ชม. ช่วงกลับบ้านก็ถึงบ้านก่อนฟ้ามืดมีเวลาทำอะไรเยอะขึ้นมาก
(แต่ช่วงเช้าแถวเขตคลองสามวารถติดข้างในมาก กว่าจะออกมาถึงรามอินทราหรือถนนวงแหวนได้ก็เสียเวลาไปพอสมควร)
-
ใช่เลยครับ ส่วนสาเหตุในคหสต.ผม
(เอาเฉพาะประเด็นในกทม.อย่างเดียวเลย)
สาเหตุหลักๆเลยคือการเล่นโทรศัพท์มือถือ
มันทำให้ทุกแยกไฟแดงมีการเคลื่อนตัวของรถที่ช้าลงมากๆ เมื่อการเคลื่อนตัวช้าลง การติดสะสมก็เพิ่มขึ่น
หลายกระทู้ หลายความเห็นในโซเชียลมักจะพุ่งเป้าไปที่คนปาด คนเบียด คนแทรก แต่ลืมประเด็นสำคัญไปหนึ่งอย่างคือพวกขับช้า ถึง ช้ามากๆนี่แหละครับ
พวกนี้ต่างหากที่เป็นตัวถ่วงการเคลื่อนไหลของสภาพการจราจรโดยรวม
จริงๆแล้วถ้าทุกคนตั้งใจออกตัวนะครับ ไม่เว้นห่างคันหน้าจนเกินไป ต่อให้ ปาด เบียด แทรกเก่งแค่ไหนก็ต้องรอครับ
แต่จะให้ผมชมคนปาดว่าพวกนี้ทำให้ปริมาณรถในถนนเปลี่ยนไปก็กระไรอยู่ แต่จริงๆแล้วมันสามารถพิสูจน์ได้ตามตัวเลขและการคิดแบบวิทยาศาตร์อยู่นะครับ
แบ่งวงกลม เป็น 3 วง แทน 3 ท่อนของไฟเขียวไฟแดง
แน่นอนครับ หากวัตถุในวงกลมเคลื่อนย้ายจาก a ไป b
ไป c ได้เร็วแค่ไหน a ก็จะว่างเร็วเท่านั้น
แต่ที่นี้ถ้า วัตถุในวงกลม a ไป b 70 % ย้ายไปอย่างช้าๆ เปอร์เซ็นท์การหมดมันก็ช้า แต่ที่นี้ ถ้า 30% ไปได้เร็ว มันก็จะข้าไปที่ c ได้เร็วขึ้น ทิ้งไว้แต่วัตถุที่ไม่ยอมเคลื่อนตัว
ต่อให้จะมีคอขวดหรือไม่มีคอขวด แต่ถ้าพวกเคลื่อนตัวไปอย่างช้า รถมันก็เต็มพื้นที่ในวงกลมอยู่ดี พวก ปาด พวกแทรก พวก เบียด มันจะหลุดวงกลม c ไปไหนต่อไหนแล้ว แต่พื้นที่ a b ก็ยังเต็มไปด้วยพวกไม่ยอมเคลื่อนตัวอยู่ดี
จับจริงๆเสียทีเถอะครับพวกเล่นโทรศัพท์ในรถ อุตส่าห์คลอดเป็นกฏหมายมาแล้ว ก็ไม่เห็นจะทำไรได้เลย ยิ่งมา ปัญหายิ่งหนักหน่วง เหมือนที่จขกท.บอกแหละ จาก 40นาทีไป 50 ไปชั่วโมง ไปเรื่อยๆเลยคราวนี้
-
ใช้เวลาเยอะจริงครับ โดยเฉพาะช่วงเย็น (12 กม. ที่ทำงาน-บ้าน)
อย่างศุกร์ที่ผ่านมา ก่อน long weekend ขับไป 10 กว่ากม. ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 7 นาที
(ดูจาก OBD display : trip time, distance ตั้งแต่สตาร์ทรถ)
มันติดจริงๆ ครับ ผมว่ารถมันเยอะขึ้นทุกวันๆ ทั้งสี่ล้อ ทั้งสองล้อ ปริมาณมันมากเกินไปจริงๆ
น่าจะทำให้รถมันซื้อยากกว่านี้หน่อย อย่างรถสองล้อมันง่ายไปจริงๆ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขนส่งมวลชนมันก็ดันไม่พัฒนา ไม่สอดคล้องเสียด้วย เลยพูดยาก
ปวดใจตรงทุกวันนี้ใช้รถเครื่องพันห้าอายุสิบกว่าปี ในเมืองต้องมี 10 โลลิตร ขับแบบปกติเลยนะ
แต่ตอนนี้ รถมันติดจน 7-8 โลลิตร แล้วอ่ะ จอดแช่ล้วนๆ จนอยากได้พรีอุสมือสองแล้วเนี่ย!
ช่วง work from home ตอนโควิดมาแรกๆ ขับรถมีความสุขมาก
-
ถ้าขับรถเอง
ผมใช้ประมาณ 3:30 ชั่วโมงต่อวันครับ
ถ้าปั่นจักรยาน+รถไฟฟ้า
จะเหลือ 2:20 ชั่วโมง
ปัญหาผมว่าพวกวิ่งไม่สนเลนมากกว่านะครับ
อย่างจะลงด่วน 1Km ข้างหน้าและยังแช่ขวาอยู่เลย แล้วไปปาดๆลงๆ ใกล้ๆ
โคตรเสียจังหวะเลย
-
ผมขี้เกียจพูดเรื่องระเบียบการขับนะครับ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่มีท่าทีจะแก้ได้และหลายๆประเทศก้เป็นเช่นเดียวกับ
เราไม่ได้ต่าง แต่จริงแบบที่ จขกท. พูดครับผมบอกได้เลยว่าหลังจากกลับมาเปิดเทอมเต็มตัวอาการหนักมากๆ
บ้านผมอยู่นนทบุรี เส้นรัตนาธิเบศร์เช้า หัวแถววิภาวดีหางแถวชนราชพฤกษ์ตั้งแต่ 06.15-11.30 ก้มีมาแล้ว
วันก่อน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วที่ฝนตกหนักเช้าหางเกือบไปถึง บางใหญ่อะครับ ถ้าเป็นก่อนวันหยุดนี่ถนนเส้นนี้ติด
06.00-11.00 & 15.30-22.30 อะครับ มีเวลาทีว่างขึ้นหน่อยน้อยมากๆ หลังๆผมเห็นใจกลางเมืองยังไม่
เท่า เกษตร-บางบัวทองเลย เดี๋ยวรถไฟฟ้าเริ่มสร้าง 2021อย่างช้า 2022 ผมนี่นึกไม่ออกเลยจริงๆครับว่าจะ
เป็นยังไง แจ้งวัฒนะก้อาการไม่เบาแต่ก้สร้างรถไฟฟ้าอยู่ด้วย ไม่ใช่แค่นั้นทางด่วนทั้งหลาย ทางด่วนเอกมัย-
รามอินทราเช้าขาเข้า เย็นขาออก ติดทุกวัน มีแค่วันอาทิตย์ที่โอเคหน่อย ทางด่วนขั้นที่2 ขาเข้าจากงามวงศ์วาน
ไปในเมืองผมแทบไม่ได้ใช้ เบื่อครับแดงเข้มตลอดใน google ผมเบื่อพวกเส้นยาวๆที่ไม่ได้มีไฟแดงหรือมี
สะพานข้ามมากกว่าครับ มันไกลและดูไม่มีจุดหมายง่ายๆเลย พวกในเมืองยังเข้าใจว่าติดไฟแดงและระยะทาง
มันไม่ได้ยาวอะครับ (พวก งามวงศ์วาน-แจ้งวัฒนะ-วิภาวดี ผมเบื่อมาก) มีอีกทางก้พระราม2 & กาญจนาภิเษก
เท่าที่ดูก้ไม่เบาครับ
*จขกท. เหมือนมาชวนผมบ่น 555 มันไม่มีทางดีขึ้นครับ รอแค่ช่วงปิดเทอม 3-4 เดือนในแต่ละปี จะดีขึ้นบ้างๆจริงๆ 555 ทุกวันนี้ผมออกจากบ้าน ถ้าไม่ 05.30-05.45 ก้ต้อง 11.00+ ไปเลยครับ ถ้าเป็นคนทำงานประจำคงเอาเรื่องเลย
-
ผมหลีกเลี่ยงการขับช่วง prime time มานานแล้วครับ ถ้าไปจากบ้านช่วง 8 โมง หรือจากที่ทำงาน 5 โมง ผมคงไม่กลับดีกว่าเกิน 2 ชั่วโมงแน่ๆ
ผมอาศัยไปพักที่คอนโดเมื่อจำเป็นต้องไปครับ แล้วขับรถตอนช่วงที่คนไม่ค่อยขับกันช่วงสายๆ หรือบ่ายๆแทน ไม่งั้นก็ดึกๆไปเลย
ปล. ช่วงโควิทสบายมากๆครับ
-
คหสต. อาจจะชินกับถนนโล่งๆช่วงโควิดลงครับ
หลังจากข่าวทหารซาอุฯแขกvipรัฐติดโควิดเข้าไทยมา
ทำให้คนไทยอารมณ์แบบช่างแม่มก็แล้วกันแล้วแห่กันออกมาเดินทางปกติ
ผสมกับโรงเรียนมหาลัยที่ปิดก็เปิดให้มาเรียนที่ห้องเลิกออนไลน์
เพราะระบบไม่รองรับและอาจารย์เหนื่อยมากขึ้นกับระบบออนไลน์
ปล. สรุปก็รถเยอะเป็นปกติอยู่แล้วแบบเนี้ยแหละถนนไทย 8)
-
แจ้งวัฒนะ-สีลม ไปกลับขาละ 2 ชั่วโมงเต็มๆครับ ช่วง prime time
โดนทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ยิ่งวันศุกร์แห่งชาติ นี่ขาอ่อนเลยครับ
แต่ต้องทำใจและยอมรับมัน ::)
-
บ้านผมอยู่สาทร ไปทำงานเพชรบุรีตัดใหม่ (ระยะทาง 7 กิโลต่อเที่ยว วันนึงก็ 14-15 โล)
แต่ก่อนผมขับรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางช่วงเช้า 1.30 ชม. (ออกจากบ้านก่อน 6.45น.) ถ้าออกหลัง 7.00น. เมื่อไหร่คือเข้างานสายแน่นอน (ตอกบัตร 8.30น.)
ส่วนตอนเย็นก็พอกัน 1.30 ชม. ถ้าวันศุกร์นี่คือนรกแตก เคยติด 3 ชม. แต่ก็ต้องยอมเสียเงินขึ้นทางด่วน
ค่าใช้จ่ายนี่ไม่อยากพูดถึง ค่าน้ำมันเติมทุกอาทิตย์ 400-500 บาท ถ้าขึ้นด่วนทุกวันก็บวกไปอีก 250 บาท
ไปๆมาๆ ทนไม่ไหว ไปถอยมอเตอร์ไซค์ Nmax มาคันนึง ทุกวันนี้ ชีวิตคือดีมากครับ แฮปปี้ ปกติเสียสุขภาพจิตทุกวัน มันกระทบอารมณ์หลายๆอย่างโดยไม่รู้ตัว สุขภาพเสื่อมโทรมมากครับ กลับบ้านไปก็แทบจะไม่อยากทำอะไรละ ทุกวันนี้ มีเวลาทำอะไรได้เยอะขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ไม่เหนื่อย ไม่เครียด
วันๆเดินทาง เช้า-เย็น ไม่เกิน 20 นาทีต่อขา ค่าน้ำมันจากอาทิตย์ละ 400-500 เหลืออยู่แค่ 30-40 บาท ทางด่วนก็ไม่เสีย
มองย้อนกลับไป ก็ได้แต่ด่าตัวเอง "ทนโง่มาตั้งนาน"
-
ลาดพร้าวไปนานา ออกจากบ้าน 7:40 ถึง 8:00 20นาที
เย็น 18:00 40-60 นาที
ถ้าติดมาก +30 - 60 นาที แต่ขากลับถ้าติดมากก็หาข้าวกินก่อน ค่อยกลับบ้าน
-
ส่วนหนึ่งคืองานก่อสร้างต่างๆ ที่มาทำพร้อมกันในช่วงนี้ด้วยแหละ
-
บ้านผมอยู่สาทร ไปทำงานเพชรบุรีตัดใหม่ (ระยะทาง 7 กิโลต่อเที่ยว วันนึงก็ 14-15 โล)
แต่ก่อนผมขับรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางช่วงเช้า 1.30 ชม. (ออกจากบ้านก่อน 6.45น.) ถ้าออกหลัง 7.00น. เมื่อไหร่คือเข้างานสายแน่นอน (ตอกบัตร 8.30น.)
ส่วนตอนเย็นก็พอกัน 1.30 ชม. ถ้าวันศุกร์นี่คือนรกแตก เคยติด 3 ชม. แต่ก็ต้องยอมเสียเงินขึ้นทางด่วน
ค่าใช้จ่ายนี่ไม่อยากพูดถึง ค่าน้ำมันเติมทุกอาทิตย์ 400-500 บาท ถ้าขึ้นด่วนทุกวันก็บวกไปอีก 250 บาท
ไปๆมาๆ ทนไม่ไหว ไปถอยมอเตอร์ไซค์ Nmax มาคันนึง ทุกวันนี้ ชีวิตคือดีมากครับ แฮปปี้ ปกติเสียสุขภาพจิตทุกวัน มันกระทบอารมณ์หลายๆอย่างโดยไม่รู้ตัว สุขภาพเสื่อมโทรมมากครับ กลับบ้านไปก็แทบจะไม่อยากทำอะไรละ ทุกวันนี้ มีเวลาทำอะไรได้เยอะขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ไม่เหนื่อย ไม่เครียด
วันๆเดินทาง เช้า-เย็น ไม่เกิน 20 นาทีต่อขา ค่าน้ำมันจากอาทิตย์ละ 400-500 เหลืออยู่แค่ 30-40 บาท ทางด่วนก็ไม่เสีย
มองย้อนกลับไป ก็ได้แต่ด่าตัวเอง "ทนโง่มาตั้งนาน"
ถ้าผมไม่ต้องไปส่งลูกที่โรงเรียนตรงสมุทรสาครแล้วก็มาทำงานตรงพระราม3
ตอนเย็นไม่ต้องขนข้าวมาให้ลูกๆกินที่บ้าน
ผมมีมอไซค์ที่อยากขี่เยอะแยะเลย ล่าสุด honda ct125 อย่างงาม
แต่ตอนนี้ถือเป็นสวรรค์เลย พระราม2เสร็จเกือบหมดแล้ว(ทางที่ผมวิ่ง)ช่วยให้เครียดน้อยลงเยอะ
-
ถ้าขับรถเอง
ผมใช้ประมาณ 3:30 ชั่วโมงต่อวันครับ
ถ้าปั่นจักรยาน+รถไฟฟ้า
จะเหลือ 2:20 นาที
ปัญหาผมว่าพวกวิ่งไม่สนเลนมากกว่านะครับ
อย่างจะลงด่วน 1Km ข้างหน้าและยังแช่ขวาอยู่เลย แล้วไปปาดๆลงๆ ใกล้ๆ
โคตรเสียจังหวะเลย
3:30 ชั่วโมงต่อวัน เหลือ 2 นาที 20 วินาที !! (แซว)
-
สมัยทำงานประจำอาศัยขยันตื่นเช้าแล้วไปนอนที่ทำงานเอา เลิกงาน 16.30 ก็ไปตีแบดจนดึกแล้วค่อยกลับ ส่วนตอนนี้ทำงานอิสระ สบายหน่อย ออกสายได้ บ่ายสามก็ไปรับลูกและกลับบ้าน สุขภาพจิตดีขึ้นเยอะ
-
ขาไปถ้า 15-25 นาที (ขึ้นอยู่กับไปเช้ามากหรือสายมาก ถ้าเข้างานตามเวลาออฟฟิศก็นานกว่านี้)
ขากลับ 20-40 นาทีครับ แทบอยากจะซื้อคอนโดอยู่ตรงข้าม ติดอย่างเดียวคือ ไม่มีตังค์
-
พัฒนาการ <> คลองเตย
ขาไป 9 กม. ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
ขากลับ 12 กม. ใช้เวลา 1.5-2 ชั่วโมงครับ
โหยหา auto brake hold มากๆ
-
เหนือยครับ ซิ๊กซีลาดพร้าว ไปโชคชัย4 บ้างวันเป็นชั่วโมง
-
สวนสยาม -> อนุเสาวรีย์ ออก 6.30 ถึง 8.30 = 2 ชั่วโมง
อนุเสาวรีย์ -> สวนสยาม = 1.30 ชั่วโมง
จากใจคนขับรถต่างจังหวัด พึ่งมีโอกาสมาทำงาน กทม รู้สึกเสียประสาทมากครับ เครียดสุดๆ ขับรถขาละ 2 ชั่วโมงกับแค่ 20 กว่าโล
รถติดจนท้อใจ อยากเปลี่ยนใจลางานกลับบ้านจริงๆ นะครับ แรกๆ เอารถไป ตอนนี้สบายละครับ นั่งเรือต่อรถไฟฟ้ายาวๆ สบายใจดี
-
ตอนนี้ไปทำงาน ม.เกษตร-สามย่านมิตทาวน์ ใช้เวลาเดินทางรวมจอดรถประมาณชั่วโมงหรือชั่วโมงครึ่งครับ
ออกประมาณ 9 โมงเช้าถึงบ่ายโมงนะครับ
ขากลับเร็วกว่านิดหน่อย กลับบ่ายๆ ครับ
กับอีกที่ ม.เกษตร-สิรินธร ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงขาไป แต่ขากลับติดครับ ตรงวงศ์สว่างก็เกือบๆ ชั่วโมงครับ
-
น่าสงสารคนเมืองหลวงจริงๆ ผมอยู่ ตจว เดินทาง ไป-กลับ บ้านกับที่ทำงาน รวมกันก็ครึ่ง ชม. เอง มีเวลาไปวิ่งออกกำลังกาย พักผ่อนได้เยอะเลย ถ้ามีโอกาสก็ย้ายมาอยู่ ตจว กันเถอะครับ
-
7 นาที ;D ;D ขากลับ 10 นาที กทม - นนฯ
-
ที่ทำงานกับคอนโด ห่างกันประมาณ 5 กม. (สาธุประดิษฐ์ - สีลม)
- เช้า ผมยอมขับอ้อมจาก 5 กม. เป็น 10 กม. เพื่อเลี่ยงรถติด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที (ถ้าไปทางตรงน่าจะมีเกือบชม.)
- เย็น ขับทางตรง 5 กม. ถ้าออกก่อน 17.30 ใช้เวลาประมาณ 25-30 นาที แต่ถ้าเลย 17.30 แล้ว จะต้องบวกเวลาติดบนตึกจอดรถไปอีก 10 - 20 นาที และถ้าออกหลัง 18.30 ก็จะใช้เวลาประมาณ 15 -20 นาทีครับ
ที่ทำงานกับบ้าน ห่างกันประมาณ 30 กม. (สีลม - ลาดพร้าว 101)
- เช้า ขับขึ้นทางด่วน 2-3 ต่อ ขั้นตำ่ๆเลยคือ 1 ชั่วโมงครึ่ง หนักๆหน่อยก็ 2 ชั่วโมงนิดๆ แต่ถ้าออก 6.00 ก็จะเกือบๆชั่วโมง
- เย็น ถ้าขึ้นทางด่วน 2-3 ต่อ ก็ยืนพื้นไว้ที่ 1 ชั่วโมง 45 แต่ถ้าไม่ขึ้นก็บวกไปอีกอย่างน้อย 30 นาที และถ้าวันไหนยอมกลับดึกหน่อย เลย 19.30 ไป ก็จะประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ
หนักสุดที่เคยเจอคือ เมื่อศุกร์ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมออกจากออฟฟิศที่สีลมตอน 17.15 ได้จอดแวะกินข้าวแถวพระราม9 ซอย 49 ตอน 21.30 แล้วขับต่อกลับบ้านอีก 20 นาที จับตัวเวลาในรถขึ้นว่า วันนั้นผมใช้เวลาเฉพาะตอนขับรถอยู่ที่ 4 ชั่วโมง 41 นาที (เวลาขนาดนี้ เกือบไปเขาค้อได้เลย :'( :'( )
เอาจริงๆนะ แม้รถมันจะติดขนาดนี้ ผมก็ยังเลือกขับรถเองไปทำงานอยู่นะครับ เหตุผลหลักๆเลยคือ ตัดเรื่องปัจจัยเสี่ยงต่างๆและความไม่แน่ใจไม่นอนของรถสาธารณะ ไม่ต้องกลัวว่าจะตกรถเมล์ รถไฟฟ้าจะเสีย จะหารถ Taxi ไม่ได้ หรือจะเจอ Taxi ปฏิเสธ รวมถึง Location ที่อยู่ ก็ต้องต่อรถมากกว่า 1 ต่อเกือบหมด แล้วผมรู้สึกโอเคครับการขับรถไปตอนติดๆ ดูหนังฟังเพลงสบายๆไปเรื่อยๆ มากกว่าที่จะต้องไปเบียดเสียดแออัดในรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ในช่วง Rush Hour ยิ่งพอคำนวณค่าใช้แล้ว มันต่างกันไม่เยอะมาก ผมเลยขับรถเองแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ
-
ช่วงเช้า(ขาไป)ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีครับ ตื่นตี 4 ออกตี 5 ถึงที่ทำงาน 5.30 น. โดยประมาณ (เคยตื่นตี 5 ออก 6 โมง กว่าจะถึงเกือบๆ 8 โมง ที่จอดรถหายากอีก ไม่ไหวครับ เหนื่อย เลยขยับเวลาตื่นเช้าขึ้น ลงตัวครับ)
ส่วนช่วงเย็น(ขากลับ) ปีที่แล้วใช้เวลา 1 - 1.15 ชั่วโมง แต่ปีนี้ 1.45 - 2 ชั่วโมงโดยประมาณครับ ใช้เวลานานขึ้นจริงๆ :-\
-
เอาจริงๆนะ แม้รถมันจะติดขนาดนี้ ผมก็ยังเลือกขับรถเองไปทำงานอยู่นะครับ เหตุผลหลักๆเลยคือ ตัดเรื่องปัจจัยเสี่ยงต่างๆและความไม่แน่ใจไม่นอนของรถสาธารณะ ไม่ต้องกลัวว่าจะตกรถเมล์ รถไฟฟ้าจะเสีย จะหารถ Taxi ไม่ได้ หรือจะเจอ Taxi ปฏิเสธ รวมถึง Location ที่อยู่ ก็ต้องต่อรถมากกว่า 1 ต่อเกือบหมด แล้วผมรู้สึกโอเคครับการขับรถไปตอนติดๆ ดูหนังฟังเพลงสบายๆไปเรื่อยๆ มากกว่าที่จะต้องไปเบียดเสียดแออัดในรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ในช่วง Rush Hour ยิ่งพอคำนวณค่าใช้แล้ว มันต่างกันไม่เยอะมาก ผมเลยขับรถเองแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ
คิดแบบนี้เหมือนกันครับ
-
ตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม.
พอดีผมกำลังหาดูบ้านอยู่ ไม่ทราบมีใครพอจะบอกได้ไหมว่า ถ้าบ้านอยู่ใน พหลฯ54/1 ใช้เวลามา 5 แยกลาดพร้าวนานมากไหมครับตอนเช้า แล้วขากลับตอนเย็นเป็นยังไงบ้าง
-
บ้านผมอยู่สาทร ไปทำงานเพชรบุรีตัดใหม่ (ระยะทาง 7 กิโลต่อเที่ยว วันนึงก็ 14-15 โล)
แต่ก่อนผมขับรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางช่วงเช้า 1.30 ชม. (ออกจากบ้านก่อน 6.45น.) ถ้าออกหลัง 7.00น. เมื่อไหร่คือเข้างานสายแน่นอน (ตอกบัตร 8.30น.)
ส่วนตอนเย็นก็พอกัน 1.30 ชม. ถ้าวันศุกร์นี่คือนรกแตก เคยติด 3 ชม. แต่ก็ต้องยอมเสียเงินขึ้นทางด่วน
ค่าใช้จ่ายนี่ไม่อยากพูดถึง ค่าน้ำมันเติมทุกอาทิตย์ 400-500 บาท ถ้าขึ้นด่วนทุกวันก็บวกไปอีก 250 บาท
ไปๆมาๆ ทนไม่ไหว ไปถอยมอเตอร์ไซค์ Nmax มาคันนึง ทุกวันนี้ ชีวิตคือดีมากครับ แฮปปี้ ปกติเสียสุขภาพจิตทุกวัน มันกระทบอารมณ์หลายๆอย่างโดยไม่รู้ตัว สุขภาพเสื่อมโทรมมากครับ กลับบ้านไปก็แทบจะไม่อยากทำอะไรละ ทุกวันนี้ มีเวลาทำอะไรได้เยอะขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ไม่เหนื่อย ไม่เครียด
วันๆเดินทาง เช้า-เย็น ไม่เกิน 20 นาทีต่อขา ค่าน้ำมันจากอาทิตย์ละ 400-500 เหลืออยู่แค่ 30-40 บาท ทางด่วนก็ไม่เสีย
มองย้อนกลับไป ก็ได้แต่ด่าตัวเอง "ทนโง่มาตั้งนาน"
ถ้าผมไม่ต้องไปส่งลูกที่โรงเรียนตรงสมุทรสาครแล้วก็มาทำงานตรงพระราม3
ตอนเย็นไม่ต้องขนข้าวมาให้ลูกๆกินที่บ้าน
ผมมีมอไซค์ที่อยากขี่เยอะแยะเลย ล่าสุด honda ct125 อย่างงาม
แต่ตอนนี้ถือเป็นสวรรค์เลย พระราม2เสร็จเกือบหมดแล้ว(ทางที่ผมวิ่ง)ช่วยให้เครียดน้อยลงเยอะ
ลองดูพวก Forza 350 มั้ยครับ แล้วติดกล่องหลังสักกล่อง ส่งลูกก็ได้ ขนข้าวก็ดี
-
ตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม.
พอดีผมกำลังหาดูบ้านอยู่ ไม่ทราบมีใครพอจะบอกได้ไหมว่า ถ้าบ้านอยู่ใน พหลฯ54/1 ใช้เวลามา 5 แยกลาดพร้าวนานมากไหมครับตอนเช้า แล้วขากลับตอนเย็นเป็นยังไงบ้าง
ตรงไหนของ 54/1 ครับ ถ้าเพิ่มสินซอยแคบยิ่งลึกยิ่งใช้เวลาออกมานานนะครับ เคยออกจากเพิ่มสิน 06:15 มาสะพานควายใช้เวลาประมาณ 1:20 ชั่วโมงในวันที่ไม่เจอน้ำท่วมฝนตก ถ้าเร็วสุดเคยใช้แค่ 30 นาที (วันทำงานธรรมดา)
เจอน้ำท่วมฝนตก ออก 06:00 ถึง 10:00 ก็มี
เพิ่มสินนี่แปลกอย่างนึง ใช้เวลาเดินออกมาพอๆ กับพวกลำลูกกาคลอง 4-5 เลย
-
ขับรถไป จากรัตนาธิเบศร์ ไป อโศก เฉลี่ย 2 ชม. ครับ
เทียบกับถ้านั่ง mrt ไป เกือบๆ 1 ชม. (นับเวลาติ๊ดบัตรเข้า กับติ๊ดบัตรออก ในช่วงเปลี่ยนขบวนเตาปูนที่แถวไม่ได้ยาวเว่อร์วัง)
-
ผมเปลี่ยนมาขับมอไซต์เกือบๆ 2 ปีแล้วครับ มีเวลานอนเยอะขึ้น 1 ชม. ได้เวลาในชีวิตเยอะขึ้นประมาณ 3 ชม.
ยอมร้อนหน่อย เปียกบ้าง แต่ไม่หงุดหงิดแบบขับรถยนต์ครับ แถมประหยัดน้ำมันได้มากโขเลย
-
ถนนประเทศไทยมีแต่ติดกับหาเรื่องซ่อมถนน :-\ ผมเคยไปส่งลูกไปโรงเรียนอนุบาลหลังหางพาราไดซ์ใช้เวลา10นาทีถึง พออุดมสุขขุดถนนสร้างอุโมงระบายน้ำก็เพิ่มจาก10นาทีเป็น50นาทีเป็นอย่างต่ำเพราะขุดทีเดียว3จุดพร้อมกันแล้วทำมาสามปีแล้วยังไม่เสร็จจุดที่ทำเสร็จแล้วก็เปิดขึ้นมาทำใหม่ซ้ำอีก >:( จากที่เคยเติมน้ำมัน2อาทิตครึ่งถังกลายเป็นอาทิตละถังหมดเพราะว่ารถติดทั้งนั้นเลย สิ้นเปลืองพลังงานมาก :'( หนีบางนาตราดก็ไม่ได้เพราะปัจจุบันจากที่เคยโล่งก็ติดขึ้นมาไม่มาสาเหตุเช้าจนถึง10โมงติด บ่ายประมาณบ่าย3ก็ติดแล้วทั้งๆที่เป็นวันธรรมดา :'(
-
ตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม.
พอดีผมกำลังหาดูบ้านอยู่ ไม่ทราบมีใครพอจะบอกได้ไหมว่า ถ้าบ้านอยู่ใน พหลฯ54/1 ใช้เวลามา 5 แยกลาดพร้าวนานมากไหมครับตอนเช้า แล้วขากลับตอนเย็นเป็นยังไงบ้าง
ตรงไหนของ 54/1 ครับ ถ้าเพิ่มสินซอยแคบยิ่งลึกยิ่งใช้เวลาออกมานานนะครับ เคยออกจากเพิ่มสิน 06:15 มาสะพานควายใช้เวลาประมาณ 1:20 ชั่วโมงในวันที่ไม่เจอน้ำท่วมฝนตก ถ้าเร็วสุดเคยใช้แค่ 30 นาที (วันทำงานธรรมดา)
เจอน้ำท่วมฝนตก ออก 06:00 ถึง 10:00 ก็มี
เพิ่มสินนี่แปลกอย่างนึง ใช้เวลาเดินออกมาพอๆ กับพวกลำลูกกาคลอง 4-5 เลย
ตรงโรงเรียนวัดเกาะครับผม
-
วิ่งจาก แถวไอคอนทางราชพฤกษ์ ไปรังสิต ตอนเช้า ไป 45นาที -1ชั่วโมงครึ่งครับ ตรงก่อนเลี้ยวเข้า 347 ทำถนนช่วงนี้เลยรถติด แต่ขากลับ ปกติถ้าออกช่วงรถติดๆ 16.30 ก็ราวๆ 1.30-2 ชั่วโมง ถ้ารถไม่ติดช่วงเลย 1ทุ่ม ใช้เวลาแค่ 40-60 นาที
แต่ช่วงนี้ต้องวิ่งรังสิต ไปทำธุระที่ รามอินทรา ก่อนกลับบ้าน ออก 15.30 ถึงบ้านไม่เคยต่ำกว่า 18.30 เลยครับ ติดหน้กมาก หนักสุดคือ ถึงบ้าน 20.30 เสียเวลาบนถนนสุดๆครับ
-
15-20 นาทีครับ 530e เติมน้ำมันเฉพาะออกต่างจังหวัด
"การมีบ้านใกล้ที่ทำงาน เป็นลาภอันประเสริฐ"
(ใน กทม.)
-
หลายๆ เส้น มีการทำถนน ทำสะพาน ทำอุโมงค์ ทำรถไฟฟ้า
มันเลยทำให้ติดหนักมาก ในบางช่วงเวลา (บางเส้นติดทั้งวัน)
อย่างผมไปทำงานแถวๆ พระราม 3 ก็จะเจอตรง 5 แยก ณ ระนอง ที่รถติดบรรลัย ในแต่ละวัน เพราะเขาทำสะพานยกข้ามแยกคลองเตยอยู่
ผมจะใช้ทางด่วนประจำอยู่แล้ว วิ่งข้างล่างไม่ไหว ติดมาก ควบคุมหรือกำหนดเวลาไม่ได้เลย
ตอนเข้า ขาไปทำงาน ต้องมี 30-45 นาที
ตอนเย็น ขากลับ ต้องมี 1 ชั่วโมง - 1 ชั่วโมงครึ่ง วิ่งบนทางด่วน มุงหน้าบางนา
-
ใช้วิธีออกเช้าหน่อยแลัวนอนในรถ ถึงเข้างานครับ ขามาเดินทางประมาณ 40 นาที
ขากลับวันไหนออกเร้ว ก็พอๆ กับขามา แต่ถ้าออกช้า + 30 นาที
ปล. บ้านอยู่โซนคนน้อย รถเลยไม่เยอะเท่าไหร่