Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Narong Lith ที่ กันยายน 12, 2020, 10:01:15
-
ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดินเหลือเกินครับ ไม่มีเดือนไหนขายถึง 500คันเลย
ขนาด segment ที่สูงกว่า อย่าง Camry กับ Accord ยังมียอดที่ดีกว่าเลย
น่ากลัวว่า Mazda จะถอดใจจากตลาดกลุ่มนี้อีกเหมือนๆกับ Nissan
-
ยอดไปกองที่ cx30 ไงครับ
-
mazda3 มีตรงไหนดีกว่า cx30 บ้างครับ
ทำไมผมนึกไม่ออกเลยสักอย่างครับ
-
ยอดไปกองที่ cx30 ไงครับ
ต่อไปการดูยอดขายรถกลุ่ม C Segment
Toyota = Altis + Cross
Honda = Civic + HR-V
Mazda = 3 + CX30
Nissan Kicks + Sylphy
-
ยอดไปกองที่ cx30 ไงครับ
Cx30 ยอดก็แค่หลักร้อยเองนะเองนะ ขนาดเพิ่งเปิดตัว 2รุ่นรวมกันยอดยังไม่ถึงหลักพันเลย
-
ยอดไปกองที่ cx30 ไงครับ
Cx30 ยอดก็แค่หลักร้อยเองนะเองนะ ขนาดเพิ่งเปิดตัว 2รุ่นรวมกันยอดยังไม่ถึงหลักพันเลย
7-800ต่อเดือน..ถือว่าเยอะนะครับcx30
-
ก่อนหน้านี้ชาวเน็ตยังบอกให้เอามาสด้า 6 มาขายเลยครับ
บอกสวยมาก สุดยอด บลาๆๆๆ ขนาด 3 ยังขายได้แค่นี้ก็ถูกแล้วที่ไม่เอา 6 เข้ามา
-
แย่งยอดกันเองกับ CX-30 ครับ
ราคาต่างกัน 1,000 แต่หด้ของครบกว่า
ตอบโจทย์กว่า สูง ลุยน้ำได้
เดือนสิงหาคม CX-30 ขายได้ 825 คัน ถึงไม่ขึ้นหลักพัน แต่เยอะสำหรับมาสด้าอยู่ครับ
-
Mazda3 ขอราคาถูกกว่า cx30 รุ่นละ 80000 ยอดน่าดีขึ้นนะ
-
ราคาแพงเกินไปสำหรับรถ C-segment 1.2 ล้านเลย
มาสด้าก็เล่นอยากขายแต่ตัวท๊อปซะด้วย ลองมาวิเคราะห์ดู
ตัวล่างราคา 9 แสนกว่า ราคานี้รับได้ แต่ดันกั๊กกล้องมองหลังกับเซนเซอร์ถอย
แถมมีนโนบายห้ามเซลล์เบิกสั่งอะไหล่แท้ของ 0 มาใส่ให้ลูกค้า จะสั่งเบิกอะไหล่เองโดยตรงก็ไม่ได้ -*-
ตัวกลาง 1 ล้านกว่าบาท ดันกั๊กไฟหน้า signature
ตัวท๊อป 1.2 ล้านก็แพงเกินของไม่จำเป็นท่วมคัน (คาดว่าคงอยากขายแต่ตัวนี้ซึ่งกำไรต่อคันดีกว่า)
-
หลักๆสาเหตุผมว่าน่าจะเป็นเรื่องราคาซึ่งผมมองว่ามันแพงมาก
-
ต้องเข้าใจ Mazda เค้าด้วยนะครับ บริษัท Mazda ของญี่ปุ่นไม่ใช่บริษัทใหญ่โตอะไรมากมาย ถ้าเทียบกับ TOYOTA NISSAN MITSUBISHI งบพัฒนาลงทุนทำอะไรก็ไม่ได้มาก ไม่ใช่ทุกที่ในโลกที่ Mazda มียอดขายรถที่ดี ตลาด Mazda ก็ไม่ได้กว้างและให้คนทุกกลุ่มมาซื้อรถ เขาไม่ได้ทำรถสำหรับคนทุกกลุ่ม หรือมีรถทุกแบบให้คนอื่นทุกเซกเม้น
ยอดขายของ Mazda แค่นี้เค้าอาจจะบอกว่าดีแล้วเยอะแล้ว หลายปีมานี้ในประเทศไทยยอดขาย Mazda เติบโตก้าวกระโดดมาก ปีนึงบางรุ่นโตเป็น 100% จนมีปัญหาศูนย์บริการไม่พอรองรับลูกค้าที่ซื้อรถออกไป Mazda 3 เขาอาจจะมองว่ายอดเท่านี้เยอะสำหรับเค้าแล้วก็ได้ ขายเท่านี้อยู่ได้สบาย บริษัทเขาก็ไม่ได้ใหญ่ กำไรเท่านี้ถือว่ามากแล้ว
แต่ถ้าเป็นบริษัทใหญ่กว่ามาก ๆ ยอดขายแค่นี้อาจไม่พอ ในเรื่องลงทุนการประกอบ ทำแม่พิมพ์ วางไลน์ใหม่ คือมันต้องคิดกลับกันครับ
-
ยอดไปกองที่ cx30 ไงครับ
Cx30 ยอดก็แค่หลักร้อยเองนะเองนะ ขนาดเพิ่งเปิดตัว 2รุ่นรวมกันยอดยังไม่ถึงหลักพันเลย
มาสด้านะครับ ยอดมันก็หลักร้อยมาตลอด อยู่แล้ว นานๆทีจะมีพัน ซี้งนึกไม่ออกว่าตอนไหนแล้ว 5555
-
3 ตั้งราคามาแพงไปมากครับ
รุ่นกลางที่ปกติจะเห็นเยอะสุด ดันกั๊กให้ไฟ DRL เป็นหลอดไส้ ไม่สวยเลย
รุ่นท็อปก็ชน Civic RS แต่แรงสู้ไม่ได้
ชนกับ CX-30 แต่ออพชั่นน้อยกว่าและคนนิยม SUV มากกว่า
ถ้าลดราคารุ่นละ 5 หมื่นและเพิ่มออพชั่นรุ่นกลาง อาจจะขายดีกว่านี้นิดนึง
-
ต้นทุนการวิจัย พัฒนาสูงมาก แต่ยอดขายขนาดนี้ในไทยไม่รอดแน่ๆ เห็นบนถนนน้อยมาก ตรงกันข้ามเห็นซีวิคเยอะกว่าอีก ทัังที่เก่าแล้ว คนที่มอง3 ผมว่าเทียบกับซีวิคเขาเปลี่ยนใจแน่นอน ยอดเลยไปทางนั้น
-
Mazda 3 มันเป็นรถเฉพาะกลุ่มเกินไปครับ ต่อให้ลดซักแสนนึงก็ไม่ได้เพิ่มยอดมากหรอกครับ คือ เน้นแนวสปอร์ตเต็มที่ ที่นั่งอึดอัด ภายในอึดอัด เบาะนั่ง-ท่านั่งสไตล์สปอร์ต คนส่วนมากไม่ได้ถูกจริตกับความสปอร์ตขนาดนั้น ต้องการรถกว้าง นั่งสบายมากกว่า
เป็นผมก็ซื้อ CX-30 นะ Mazda 3 ผมเข้าไปนั่งแล้วไม่ไหวจริงๆ อึดอัดมากกกกกกกกกกกก
-
3 ตั้งราคามาแพงไปมากครับ
รุ่นกลางที่ปกติจะเห็นเยอะสุด ดันกั๊กให้ไฟ DRL เป็นหลอดไส้ ไม่สวยเลย
รุ่นท็อปก็ชน Civic RS แต่แรงสู้ไม่ได้
ชนกับ CX-30 แต่ออพชั่นน้อยกว่าและคนนิยม SUV มากกว่า
ถ้าลดราคารุ่นละ 5 หมื่นและเพิ่มออพชั่นรุ่นกลาง อาจจะขายดีกว่านี้นิดนึง
+1
ผมเป็นคนนึงที่เล็งรุ่นกลางมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัว ตอนนั้นอยากได้มากๆ โดยคาดหวังว่าจะมี DRL แต่ไม่มีพวก i-safety พร้อมกับราคาที่พอๆกับตัวก่อน (ราคาไม่ข้ามล้าน)
พอมาเปิดจริง ตัวกลางราคาขึ้นเกือบแสน แถมไม่มี DRL
ถ้าอยากได้ต้องเล่นรุ่นท็อป แถมราคาไปชนกับ civic turbo
สุดท้ายเลยถอยดีกว่าครับ
-
ง่ายๆสั้นๆ มันไม่สวยครับ
งง กะมาสด้าเค้าเหมือนกัน รุ่นที่แล้วสวยมาก รุ่นนี้ไหงออกทะเล
-
ง่ายๆสั้นๆ มันไม่สวยครับ
งง กะมาสด้าเค้าเหมือนกัน รุ่นที่แล้วสวยมาก รุ่นนี้ไหงออกทะเล
เห็นด้วย ... โดยเฉพาะรุ่น 5 ประตู ท้ายรถ โคตรอัปลักษณ์ ไม่รู้คิด / เลือก / สรุป ออกมาในแบบนี้ ได้ยังไง
แต่รุ่นซีดาน 4 ประตู ยังสวยอยู่นะ ... เพียงแต่ Mazda 3 จุดแข็งของรุ่นนี้เดิมๆ เค้าอยู่ที่ " ความสวยของรุ่น 5 ประตู "
เลย ... เน่าไปเลย
-
ง่ายๆสั้นๆ มันไม่สวยครับ
งง กะมาสด้าเค้าเหมือนกัน รุ่นที่แล้วสวยมาก รุ่นนี้ไหงออกทะเล
เห็นด้วย ... โดยเฉพาะรุ่น 5 ประตู ท้ายรถ โคตรอัปลักษณ์ ไม่รู้คิด / เลือก / สรุป ออกมาในแบบนี้ ได้ยังไง
แต่รุ่นซีดาน 4 ประตู ยังสวยอยู่นะ ... เพียงแต่ Mazda 3 จุดแข็งของรุ่นนี้เดิมๆ เค้าอยู่ที่ " ความสวยของรุ่น 5 ประตู "
เลย ... เน่าไปเลย
มาสด้า 3 ใหม่นี่เขาได้รางวัล World Car Design of the Year 2020 นะครับ...
-
ง่ายๆสั้นๆ มันไม่สวยครับ
งง กะมาสด้าเค้าเหมือนกัน รุ่นที่แล้วสวยมาก รุ่นนี้ไหงออกทะเล
ผมว่าสวยนะ แต่มันซ้ำ เหมือนไม่มีอะไรใหม่
-
ผมชอบ 3 มาก แต่ให้เลือกเสียเงินจริงๆก็คงเอา 30 ครับ เพราะหลังคาซันรูฟ, ฝาท้ายไฟฟ้า
-
ง่ายๆสั้นๆ มันไม่สวยครับ
งง กะมาสด้าเค้าเหมือนกัน รุ่นที่แล้วสวยมาก รุ่นนี้ไหงออกทะเล
ผมเห็นต่างครับ สำหรับผม 5 ประตูสวยมาก แต่ 4 ประตูกลับธรรมดาซะอย่างงั้น
-
ส่วนตัวผมว่าสวยทั้งคู่นะ
แต่น่าจะตายที่ราคา ด้วยความที่ mazda เป็นมวยรองอยู่แล้วอะครับ ทำราคามาแรงแต่ไปไม่สุดซักทาง แรงสู้ civic ไม่ได้ reliable+ประหยัด ก็สู้ altis ไม่ได้ เป็นชายกลาง ยอดก็กลางๆ แบบนี้แหละครับ
แถมอีก gen นี้ civic สำหรับผมถือว่าสวยมากจริงๆ ขนาดว่าส่วนตัวไม่ใช่สาวกฮอนเลย ครบคุ้ม ตลาด cseg ก็เล็กลงเรื่อยๆ ด้วยอ่ะ
แปลกใจ slyphy มากกว่า เลิกผลิตแล้ว ชื่อเสียงก็อืมเอ่อ แต่ยอดมาพอๆกันเลย
ก่อนหน้านี้ชาวเน็ตยังบอกให้เอามาสด้า 6 มาขายเลยครับ
บอกสวยมาก สุดยอด บลาๆๆๆ ขนาด 3 ยังขายได้แค่นี้ก็ถูกแล้วที่ไม่เอา 6 เข้ามา
ชาวเน็ตก็เห็นมีแค่ในนี้แหละครับ เหมือนสาวกรถ coupe mt อ่ะครับ คนส่วนใหญ่ซื้อรถคงเน้นใช้งาน ไม่ได้เน้นอารมณ์เหมือน car enthusiast
-
ส่วนใหญ่ผมว่าคนไม่ค่อยมองที่ช่วงล่างกับความแรงนักหรอก option ก็ไม่ต้องล้นมากเกินไป หลักๆก็ความสวย+พื้นที่ใช้สอย ซึ่งใน segment นี้ civic ทำ balance ได้ดีที่สุด altis ใหม่ที่มาก็เน้นขับขี่ แต่แคบลง และไม่ค่อยสวย เป็นไงหละ ยอดหดกว่าตัวก่อนๆ แม้จะบอกว่ากระแสไปทาง crossover นั้นมันก็แค่ส่วนนึง ส่วน mazda 3 ตัวนี้เปลี่ยนช่วงล่างเป็นคานบิด แทนที่จะได้พื้นที่เยอะขึ้นก็ยังเหมือนๆเดิม
-
ผมคนนึงแหล่ะ ที่แนะนำคนซื้อรถให้ตัด mazda ทิ้ง
เพราะ defect ที่ไม่เคยแก้
ผมเชื่อว่าหลังจากนี้จะไม่ใช่แค่ mazda 3 แน่ๆ
cx-5
cx-8
ก็น่าจะลำบาก
-
มาสด้าต้องเพิ่มพื้นที่ข้างหลัง
หาเครื่องพันแปดมาลง
แก้เรื่อบริการหลังการขาย
ลดราคาขาย ออปชั่นไม่ต้องเยอะ
จบเลยครับมันคือ ฮอนด้านี่เอง
-
Mazda 3 สำหรับผมนี่พลาดตรง
- คนยังรู้สึกว่าพัฒนาจากรุ่นเดิมในด้านดีไซน์น้อยเกินไป ยิ่งพอไปนั่งจริงก็กลับไม่ได้พื้นที่โดยสารเพิ่มเลย รู้สึกได้ถึงแค่การขับขี่ที่ต้องรอลองขับจริงและวัสดุภายในที่ดีเท่านั้นในจุดหลัก
- การตลาดที่เน้นความพรีเมี่ยมจนกลายเป็นเน้นรุ่นท็อปที่คนจ่ายราคานี้ต้องการทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ดีควบคู่กับการขับขี่ที่ดีด้วย แต่ 3 ตอบได้แค่ข้อหลัง แถมรุ่นรองลงมาก็อัพราคาและความพรีเมี่ยมจนเริ่มไม่คุ้มค่า รุ่น C ไม่ให้กล้องหลังมา แต่ดันไม่ออกกล้องหลังแท้และไม่ให้ติดเพิ่ม แถมถ้าติดเพิ่มจะตัดการรับประกันคุณภาพ เพียงเพราะต้องการให้ลูกค้าอัพไปรุ่น S ที่เคยเป็นรุ่นขายดีในโฉมเดิม แต่โฉมใหม่ดันไม่อัพของให้ดีแต่อัพราคาไปเป็นแสน การตลาดแบบนี้ถ้าไม่ใช่คนเอาแต่ได้จริงคิดไม่ได้นะ
- และสำคัญสุด CX-30 ทำมาในพื้นฐานเดียวกันที่ยกสูงขึ้นมา headroom เพิ่ม ออพชั่นอัพขึ้นบ้าง แต่ราคาไม่ต่างกันมาก คนก็ไม่ได้เน้นเก๋งขับดีก็เทกันไปเอา SUV สิแบบนี้
-
ผมชอบ mazda 3 hatchback นะ ผมว่าสวยกว่า cx30 อีก
-
งานนี้ ควรให้ credit กับ Honda Civic ครับ
เพราะ mazda3 จะยอดพุ่งมาก ถ้า ไม่มี Civic รุ่นนี้ออกมา
ลองคิดง่ายๆ. หากcivic ไม่มี คนจะถอยรุ่นไหน
-
ตอนที่ 3 เปิดตัวใหม่ ยังไม่มี CX-30 เหมือนจะว๊าวว (สำหรับหรับบางกลุ่ม) แต่มันก็ไม่ได้ว๊าวว อย่างที่คิด
ยอดขายก็ตามที่เห็น
พอมี CX-30 แฝดคนละฝา ร่วมค่ายเกิดมา เหมือนยิ่งมาดับชีวิตของ 3 ไปเลย
เพราะ 3 เอง แทบทุกมุม สู้คู่แข่งอย่าง Civic ไม่ได้เลยจริงๆ
พยายามจะสื่อว่าหรูหรา มีดีไซต์ แต่ลืมไปว่า กลุ่มใหญ่ๆ ของรถกลุ่มนี้ คือ ใคร และ อะไรคือสิ่งที่เขาต้องการ
ผิดดด้วยเหรอ ที่ซื้อ C-Seg แต่อยากมีคนนั่งหลัง สบายๆ ไม่ได้ซื้อรถมาขับ มานั่งคนเดียว หรือ 2 คนนะครับ ผมว่าแนวคิดนี้มันอาจจะถึงจุดเปลี่ยนแล้ว เพราะ CX-30 ตอบโจทย์กว่า
-
จริงๆผมรู้สึกว่า กระแสตอนเปิดตัว mazda3 ใหม่ ดู WOW กับ design และดึงดูดไม่น้อยนะครับ
แต่พอมาดูยอดขายกับแป้กไม่ปังอย่างที่คิด พอเปิดตัว CX-30 ด้วยราคาพอๆกันแต่ได้ sunroof กับฝาท้ายไฟฟ้า ก็เลยยิ่งดับไปใหญ่
ส่วนตัวคิดว่าเหตุผลที่ทำให้ยอดขายไม่ดีคือ
ภายใน : ห้องโดยสารแคบไป + after sale service ยังน่าห่วง (น้ำมันเกียร์ + ค่าใช่จ่ายที่สูงกว่ารถ jap)
ภายนอก : มาเจอ civic ที่มีความเป็นกลางๆกว่า และมีจุดเด่นทั้งเครื่องแรงตอบโจทย์สายซิ่ง และ design ที่ ผญ ก็ชอบ
-
1. รุ่นเริ่มต้นล่อไป 9 แสน
2. รุ่นกลางที่เคยขายดีก็ทะลุล้าน กั๊กไฟหน้า ไฟท้ายเพื่อบีบให้คนไปซื้อรุ่นท็อป
3. ขายได้แต่กลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ ลูกค้าเก่าไม่ซื้อซ้ำเพราะเข็ดกับ After sale
-
รถกลุ่ม B/C SUV มาแรง เป็นที่นิยมมากสำหรับครอบครัว เก๋ง C-seg ยอดถึงถูกดึงไปเป็น C-SUV เสียมาก
ยกเว้นกลุ่มวัยรุ่น และ คนโสดอายุน้อยยังไม่มีครอบครัว ที่ยังต้องการเก๋ง ซึ่งก็ต้องโฉบเฉี่ยว เลยน่าจะไปทาง Civic เสียส่วนใหญ่
C-seg เก๋ง รถครอบครัวเลยไม่น่าขายได้ดีอีกต่อไป Altis ก็ไม่ดีเหมือนก่อน แต่ Cross กลับขายดีทีเดียว
-
คนมีเงินซื้อรถคันละล้าน ผ่อนเดือนนึงเกือบ 2 หมื่น อายุก็ 30 บวกลบ ละ
ซึ่งอายุขนาดนี้ ก็มักจะมีครอบครัว มีลูกเล็ก พ่อตาแม่ยาย ยังอยู่ ดังนั้น ได้ใช้เบาะหลังแน่นอน
ถ้าตีโจทย์ตรงนี้ไม่แตกก็เรียบร้อย ลูกค้าหนีหมด
-
อ่านกระทู้นี้เสร็จ นึกในใจ เดี่ยวต้องมี Brand ambassador มาแก้ต่าง
-
ก่อนหน้าที่ cx30จะมา 3ขายได้ 500-600 แต่พอ cx30มา มันดีกว่าทุกอย่าง ขับดีกว่าเพราะมีแต่คนบอก ออปชั้นเยอะกว่า สมราคากว่า แรงพอๆกัน สูงกว่า ลุยน้ำได้ แถมเปิดท้ายไฟฟ้า แต่มาสด้า 3ตัวท้อปไม่มี ซึ่งรถซีดานเก๋งญี่ปุ่นที่เปนเจ้าตลาดไม่มีให้ แถมให้ซันรูฟมาอีก แพงกว่า 10,000 เป็นผมก็ไป cx30
จุดอ่อนของ 3 อ่ะ
ตัวเริ่มต้นไม่ควรเกิน 9แสน ถึงจะบอกว่าตัวเอง ใช้เครื่อง 2000ก็เหอะ ไม่มีกล้องมองหลังอีก แอร์ก็ใช้ธรรมดา ซึ่ง cx30มีให้ นี่ล่อขายไป 969,000 เกือบล้าน ในขณะที่ civic ตัวเริ่มต้น ขาย 870000 ถูกกว่าแสน ได้คันที่กว้างกว่า ได้เจ้าตลาด ทำไมคนจะไม่เลือกหละ หรือไม่ก็ได้ altis hb ตัวเริ่มต้นด้วยซ้ำ ที่ 939,000 การที่บอกว่าตัวเองเป็นรถที่พรีเมียมนั้นไม่ผิด แต่ต้องมีจุดเด่นที่ชัดเจนกว่านี้ วัสดุดีจริงแต่มันไม่เพียงพอ
ตัวท้อป ไปจบที่ 1,198,000 เพิ่มสองหมื่น ได้ civic turboเลย แรงกว่าอีก หรือได้ อัลติสตัวท้อปในราคา 1,099,000 แล้วยิ่ง cx30มาอีกเสร็จมันไปดิ ตัวท้อปอ่ะ ไม่ควรเกิน 1.15ล้าน
-
ก่อนหน้าที่ cx30จะมา 3ขายได้ 500-600 แต่พอ cx30มา มันดีกว่าทุกอย่าง ขับดีกว่าเพราะมีแต่คนบอก ออปชั้นเยอะกว่า สมราคากว่า แรงพอๆกัน สูงกว่า ลุยน้ำได้ แถมเปิดท้ายไฟฟ้า แต่มาสด้า 3ตัวท้อปไม่มี ซึ่งรถซีดานเก๋งญี่ปุ่นที่เปนเจ้าตลาดไม่มีให้ แถมให้ซันรูฟมาอีก แพงกว่า 10,000 เป็นผมก็ไป cx30
จุดอ่อนของ 3 อ่ะ
ตัวเริ่มต้นไม่ควรเกิน 9แสน ถึงจะบอกว่าตัวเอง ใช้เครื่อง 2000ก็เหอะ ไม่มีกล้องมองหลังอีก แอร์ก็ใช้ธรรมดา ซึ่ง cx30มีให้ นี่ล่อขายไป 969,000 เกือบล้าน ในขณะที่ civic ตัวเริ่มต้น ขาย 870000 ถูกกว่าแสน ได้คันที่กว้างกว่า ได้เจ้าตลาด ทำไมคนจะไม่เลือกหละ หรือไม่ก็ได้ altis hb ตัวเริ่มต้นด้วยซ้ำ ที่ 939,000 การที่บอกว่าตัวเองเป็นรถที่พรีเมียมนั้นไม่ผิด แต่ต้องมีจุดเด่นที่ชัดเจนกว่านี้ วัสดุดีจริงแต่มันไม่เพียงพอ
ตัวท้อป ไปจบที่ 1,198,000 เพิ่มสองหมื่น ได้ civic turboเลย แรงกว่าอีก หรือได้ อัลติสตัวท้อปในราคา 1,099,000 แล้วยิ่ง cx30มาอีกเสร็จมันไปดิ ตัวท้อปอ่ะ ไม่ควรเกิน 1.15ล้าน
เห็นด้วยครับ ผมว่า mazda3 รุ่นนี้ราคาเปิดตัวทั้ง 3 รุ่นย่อย แรงไปหน่อย
-
ทำตัวเองทั้งนั้น
ทำรถมาทับไลน์กันเอง
ไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทั้งๆที่ลูกค้าด่ากันระงม
ตั้งราคาดูถูกลูกค้า และคู่แข่ง
ดันทุรังต่อไปแบบนี้ ส่วนแบ่งตลาดจะลดลงเรื่อยๆ
สุดท้ายกลับไปเป็นเหมือนก่อน
-
ภาพรวม ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น นั่นแหละครับที่ บ.รถ มอง และต้องการ
คล้ายๆกับการเปิด ดีลเลอร์เพิ่ม เปิดเพิ่มไป ดีลเลอร์แข่งกันเอง แต่ภาพรวม บ.รถ ขายได้มากขึ้น
-
ใครบอก Mz3 ไม่สวย ผมเถียงขาดเลย ถึงจะใช้ Civic ก็ยอมรับว่า Mz3 ดูสวย ดูหรูกว่า
แต่อย่างว่า เป้นคนตัวใหญ่ ถึงสวยแต่อึดอัด ก็ต้องปล่อยผ่าน พอมี Mz30 ออกมานั่นแหละที่น่าใช้จริงๆ
หากว่ากลับไปซื้อใหม่อีกครั้ง Mz30 น่าจะเป้นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุด
-
คนส่วนใหญ่ยังเลือกรถที่มีศูนย์บริการเยอะไว้ใจได้ รถดูแลง่าย ขายต่อราคาตกน้อยครับ
-
ออกแบบรถให้พื้นที่ในห้องโดยสารแคบเกินไปโดยไม่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภค ก็ต้องปล่อยไปตามยถากรรมครับ ไหนจะปัญหาตั้งราคาแพง อะไหล่แพง ปัญหาศูนย์บริการ ไม่แก้เรื่องพวกนี้ยอดขายก็แย่เองครับ