Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: blackhunter ที่ กันยายน 20, 2020, 02:05:01
-
ปกติคนจะซื้อรถตัวล่างสุด ก็คือต้องเน้นเรื่องการใช้งานเป็นหลัก ไม่ได้ต้องการความสะดวกสบาย
ส่วนคนที่ยอมเสียสตางค์ซื้อรุ่นสูงขึ้นไปที่แพงกว่า ก็เพื่อต้องการความสะดวกสบายต่างๆที่จะเพิ่มเข้ามาให้
แต่รุ่นที่สูงกว่า อย่างรุ่น L DA กับ Z กลับไม่มีเกียร์ออโต้มาให้
เกียร์ออโต้ดันไปอยู่ในรุ่นล่างสุดอย่างรุ่น S
ซึ่งเกียร์ออโต้ มันก็คืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างหนึ่งไม่ใช่หรอครับ
อะไรทำให้ Isuzu ตัดสินใจทำตลาดแบบนี้หรอครับ
แล้วเทียบกับคู่แข่งอย่าง Revo Z Edition
เกียร์ออโต้เค้ามาในรุ่นบนสุดอย่างรุ่น Mid ซึ่งแบบนี้มันดูสมเหตุสมผลกว่าหรือเปล่า
แล้วคิดว่าอนาคตข้างหน้า Isuzu จะใส่เกียร์ออโต้ให้ในรุ่น L DA หรือ Z มั้ยครับ
-
รถกระบะ 4 ประตูบริษัทผมเลือกรุ่นล่างสุดเกียร์ออโต้ครับ (Revo Z Edition) ติดหลังคา Carryboy ทรงเตี้ย เห็น CP Freshmart ก็ซื้อรุ่นนี้น่าจะ 20 คัน
-
ความคิดเห็นผมน่าจะเรื่องของราคาครับ
การตั้งราคาให้กลุ่มผู้ใช้งาน ที่มองถึงความคุ้มค่าเข้าถึงง่ายขึ้น
เฉพาะตัวเกียร์ ที่เปลี่ยนจากMTมาเป็นAT ทำให้ราคาดีดขึ้นไป 35,000-40,000 บาท
ถ้า dmax ตัว z ปัจจุบันก็ 847,000 บาท สมมุติว่ารุ่น z มีเกียร์ออโต้ +อีก35,000 บาท
ราคาน่าจะไปจบที่ 882,000 บาทครับ
ถ้าเป็น Revo z edition MID AT จะอยู่ ที่ 809,000 บาท
ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ Dmax ราคาจะไปคาบเกี่ยวกับ4ประตู Entry prerunner AT ที่ 857,000 บาท หรือ ตัว Mid prerunner AT ที่ 922,000 บาท
ยังไม่รวมส่วนลด ซึ่งไม่ทราบว่าปัจจุบันส่วนลดเป็นยังไง แต่ตอนผมออก revo ตัวเตี้ย ได้80,000บาท / revo ตัวสูงได้ 100,000บาท / Dmax ได้มาช่วง 3-40,000 บาท
เรื่องออฟชั่น ถ้าให้เลือกส่วนใหญ่ถ้าให้เลือกย่อมเอาตัวยกสูง
นี่แค่เทียบ2แบรนด์เจ้าตลาดครับ ยังไม่รวมไปรวมแบรนด์รองที่ลดราคาลงมาสู้อีก
ส่วนตัวผมออก revo Z edition 4ประตู AT J+ เมื่อต้นปี ซึ่งเบ็ดเสร็จผมจ่ายอยู่ 660,000 กว่าบาท
**แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ผมเลือก Dmax 1.9 S AT Cab4 ครับ เนื่องด้วยระบบความปลอดภัยที่มากกว่า และ revo Z edition ตัวใหม่ ปรับราคาขึ้นด้วย
-
เดี๋ยวก็มีครับ เชื่อผมจิ อีซูซุ มีไรแปลกๆตลอดครับ
-
รุ่นเกรด Z ตอนนี้ราคา 8.4 แสน ถ้าใส่ A/T มาคงเพิ่มเป็น 8.8 แสน คนซื้อคงมองว่าเพิ่มเงินอีกสามหมื่นเอาตัวยกสูงเกรด Z A/T ดีกว่าหล่อกว่ากันเยอะ
-
S AT ก็พึ่งจะมีเองนะครับ เดี๋ยวคงมีครบรุ่น
-
ก็แลกๆกันไปเรื่องความสวยงามกับความปลอดภัย dmax มาในรุ่นต่ำสุด แต่ esc trc HSA HDC มีมาให้ครบๆ ราคาต่างจาก revo z edition at mid 70,000 ไปเบิกพาร์ทส่วนอื่นๆมาเติมก็น่าจะพอๆกัน แต่ระบบความปลอดภัยมันเติมกันยากนะครับ