Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: blackhunter ที่ กันยายน 20, 2020, 02:05:01

หัวข้อ: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blackhunter ที่ กันยายน 20, 2020, 02:05:01
ปกติคนจะซื้อรถตัวล่างสุด ก็คือต้องเน้นเรื่องการใช้งานเป็นหลัก ไม่ได้ต้องการความสะดวกสบาย

ส่วนคนที่ยอมเสียสตางค์ซื้อรุ่นสูงขึ้นไปที่แพงกว่า ก็เพื่อต้องการความสะดวกสบายต่างๆที่จะเพิ่มเข้ามาให้

แต่รุ่นที่สูงกว่า อย่างรุ่น L DA กับ Z กลับไม่มีเกียร์ออโต้มาให้

เกียร์ออโต้ดันไปอยู่ในรุ่นล่างสุดอย่างรุ่น S

ซึ่งเกียร์ออโต้ มันก็คืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างหนึ่งไม่ใช่หรอครับ

อะไรทำให้ Isuzu ตัดสินใจทำตลาดแบบนี้หรอครับ

แล้วเทียบกับคู่แข่งอย่าง Revo Z Edition

เกียร์ออโต้เค้ามาในรุ่นบนสุดอย่างรุ่น Mid ซึ่งแบบนี้มันดูสมเหตุสมผลกว่าหรือเปล่า

แล้วคิดว่าอนาคตข้างหน้า Isuzu จะใส่เกียร์ออโต้ให้ในรุ่น L DA หรือ Z มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ กันยายน 20, 2020, 02:11:45
รถกระบะ 4 ประตูบริษัทผมเลือกรุ่นล่างสุดเกียร์ออโต้ครับ (Revo Z Edition) ติดหลังคา Carryboy ทรงเตี้ย เห็น CP Freshmart ก็ซื้อรุ่นนี้น่าจะ 20 คัน
หัวข้อ: Re: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Push in Boost ที่ กันยายน 20, 2020, 02:57:29
ความคิดเห็นผมน่าจะเรื่องของราคาครับ

การตั้งราคาให้กลุ่มผู้ใช้งาน ที่มองถึงความคุ้มค่าเข้าถึงง่ายขึ้น
เฉพาะตัวเกียร์ ที่เปลี่ยนจากMTมาเป็นAT ทำให้ราคาดีดขึ้นไป 35,000-40,000 บาท

ถ้า dmax ตัว z ปัจจุบันก็ 847,000 บาท  สมมุติว่ารุ่น z มีเกียร์ออโต้ +อีก35,000 บาท
ราคาน่าจะไปจบที่ 882,000 บาทครับ

ถ้าเป็น Revo z edition MID AT จะอยู่ ที่ 809,000 บาท
 
ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ Dmax ราคาจะไปคาบเกี่ยวกับ4ประตู Entry prerunner AT ที่ 857,000 บาท หรือ ตัว Mid prerunner AT ที่ 922,000 บาท
ยังไม่รวมส่วนลด ซึ่งไม่ทราบว่าปัจจุบันส่วนลดเป็นยังไง แต่ตอนผมออก revo ตัวเตี้ย ได้80,000บาท / revo ตัวสูงได้ 100,000บาท / Dmax ได้มาช่วง 3-40,000 บาท

เรื่องออฟชั่น ถ้าให้เลือกส่วนใหญ่ถ้าให้เลือกย่อมเอาตัวยกสูง
นี่แค่เทียบ2แบรนด์เจ้าตลาดครับ ยังไม่รวมไปรวมแบรนด์รองที่ลดราคาลงมาสู้อีก

ส่วนตัวผมออก revo Z edition 4ประตู AT J+ เมื่อต้นปี ซึ่งเบ็ดเสร็จผมจ่ายอยู่ 660,000  กว่าบาท

**แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ผมเลือก Dmax 1.9 S AT Cab4 ครับ เนื่องด้วยระบบความปลอดภัยที่มากกว่า และ revo Z edition ตัวใหม่ ปรับราคาขึ้นด้วย
หัวข้อ: Re: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ กันยายน 20, 2020, 06:43:11
เดี๋ยวก็มีครับ เชื่อผมจิ อีซูซุ มีไรแปลกๆตลอดครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กันยายน 20, 2020, 07:26:09
รุ่นเกรด Z ตอนนี้ราคา 8.4 แสน ถ้าใส่ A/T มาคงเพิ่มเป็น 8.8 แสน คนซื้อคงมองว่าเพิ่มเงินอีกสามหมื่นเอาตัวยกสูงเกรด Z A/T ดีกว่าหล่อกว่ากันเยอะ
หัวข้อ: Re: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ กันยายน 20, 2020, 10:17:03
S AT ก็พึ่งจะมีเองนะครับ เดี๋ยวคงมีครบรุ่น
หัวข้อ: Re: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: siwakorn ที่ กันยายน 20, 2020, 11:41:29
ก็แลกๆกันไปเรื่องความสวยงามกับความปลอดภัย dmax มาในรุ่นต่ำสุด แต่ esc trc HSA HDC มีมาให้ครบๆ ราคาต่างจาก revo z edition at mid 70,000 ไปเบิกพาร์ทส่วนอื่นๆมาเติมก็น่าจะพอๆกัน แต่ระบบความปลอดภัยมันเติมกันยากนะครับ