Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aleebahbah ที่ กันยายน 20, 2020, 16:20:17
-
เนื่องจาก ยอดขายของ corolla cross ดีมาก คาดว่าจะกระทบต่ออนาคตของ CHR มั้ยครับ
เห็นมีข่าวตัว MNC จะมาช่วงต้นปี64 พอดีมีแผนจะซื้อช่วงเมษาปีหน้าครับ
-
ผมคิดว่าพี่โตเอาครอสมาแทน chr นะครับ เพราะตัวรถมันทับไลน์กันเอง อาจจะเพราะกระแสรถ cuv มาแรงมากและ chr ดูจะสู้คู่แข่งไม่ได้ซะเท่าไหร่
รถมันดูแนวๆแบบ juke ซึ่งคนคงไม่ซื้อแบบนั้นซ้ำ
-
ถ้ากำลังหมายถึงที่จะออก mc ของ body ปัจจุบันไม่มีผลครับ ปีหน้า เจอกัน mc แต่น่าจะQ3 ไปแล้วนะ และ
คงมีแต่รุ่นhybrid ส่วนถ้าหมายถึงรุ่นต่อๆไป ในไทยผมว่าไม่มีชัวร์ๆแต่ในjpn & eu ไม่แน่ครับอาจจะมีอีก
ถึงตอนนี้ยังบอกไม่ได้ chr รุ่นปัจจุบัน toyota ที่ญี่ปุ่นก้ไม่ได้อยากส่งมาขายในไทยนะครับทางไทยอยาก
มากเลยไปขอมา สรุปเป็นไงก้คงรู้กันดี ถึงมีรถรุ่นนี้อีกผมว่าก้ไม่มาไทยแล้วครับ
-
ผมคิดว่าพี่โตเอาครอสมาแทน chr นะครับ เพราะตัวรถมันทับไลน์กันเอง อาจจะเพราะกระแสรถ cuv มาแรงมากและ chr ดูจะสู้คู่แข่งไม่ได้ซะเท่าไหร่
รถมันดูแนวๆแบบ juke ซึ่งคนคงไม่ซื้อแบบนั้นซ้ำ
ผมก็มองอย่างนี้เหมือนกันครับ ยิ่งดูจากยอดขายแล้ว
มีโอกาสค่อยๆจางหายไปแบบ prius แน่ๆ
-
ถ้ากำลังหมายถึงที่จะออก mc ของ body ปัจจุบันไม่มีผลครับ ปีหน้า เจอกัน mc แต่น่าจะQ3 ไปแล้วนะ และ
คงมีแต่รุ่นhybrid ส่วนถ้าหมายถึงรุ่นต่อๆไป ในไทยผมว่าไม่มีชัวร์ๆแต่ในjpn & eu ไม่แน่ครับอาจจะมีอีก
ถึงตอนนี้ยังบอกไม่ได้ chr รุ่นปัจจุบัน toyota ที่ญี่ปุ่นก้ไม่ได้อยากส่งมาขายในไทยนะครับทางไทยอยาก
มากเลยไปขอมา สรุปเป็นไงก้คงรู้กันดี ถึงมีรถรุ่นนี้อีกผมว่าก้ไม่มาไทยแล้วครับ
ถ้าตัว MC มาจริง คงเป็นตัวสุดท้ายแล้วแน่ๆครับ
แต่ตอนนี้โฉมปัจจุบันรถหาขึ้นเฉพาะตัวเบนซินใช่มั้ยครับ เหลือแต่รถค้างสต็อค
-
ถ้าชอบ crossover suv ค่ายนี้ผมเชียร์ collora cross เท่านั้นครับ เพราะ chr มองมุมไหนก็ไม่โดนใจผมเลย..
-
ผมว่าลูกค้าคนละกลุ่มกันเลยครับ
Chrนี่วัยรุ่นมาก ใช้เองขับเอง ไม่มีครอบครัว ไม่สนคนนั่งหลัง
Crossเหมือนผู้ใหญ่ขึ้นคำนึงถึงคนในครอบครัวลูกเมีย พ่อแม่จะนั่งสบายมั้ย
ยอดchrมันไม่มากตั้งแต่เปิดตัวแล้ว โดนhrvกินเรียบ crossเลยมากู้ส่วนแบ่ง แต่อนาคตtmtคงไม่ดันchrแล้ว เหมือนที่ดันyarisแทนvios
-
คงกระทบยอดขายของ CH-R แน่ครับ
แต่ในภาพรวม Toyota จะมีรถที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ยอดขายรวมจะดีกว่าที่มี CH-R ขายเพียงรุ่นเดียว
ตามที่หลายๆท่านว่าไว้ครับ CH-R ก็ขายกลุ่มลูกค้าที่เน้นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว การขับขี่ที่ดี
Cross ก็ไว้เน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัว เน้นรถกว้างขวางใช้งานไป
-
ถ้าชอบ crossover suv ค่ายนี้ผมเชียร์ collora cross เท่านั้นครับ เพราะ chr มองมุมไหนก็ไม่โดนใจผมเลย..
ได้มีโอกาสขับ chr ทั้งในเมืองและทางไกลมา3 วัน รู้สึกชอบนะครับ
ชอบความเฟิม เบาะหลังผมว่านั่งสบายนะครับ แต่ติดที่กระจกมันเล็กไปหน่อย
ส่วน cross ยังไม่เคยลองเลยครับ
-
ถ้า CHR MC ให้ กล้องรอบคันแบบ Cross กับ Moonroof และเบาะหนังสีน้ำตาล น่าจะช่วยเรื่องความทึบได้เยอะ 8)
-
คงกระทบยอดขายของ CH-R แน่ครับ
แต่ในภาพรวม Toyota จะมีรถที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ยอดขายรวมจะดีกว่าที่มี CH-R ขายเพียงรุ่นเดียว
ตามที่หลายๆท่านว่าไว้ครับ CH-R ก็ขายกลุ่มลูกค้าที่เน้นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว การขับขี่ที่ดี
Cross ก็ไว้เน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัว เน้นรถกว้างขวางใช้งานไป
ถ้ายังมีจำหน่ายอยู่ ก็โอเคนะครับ กลัวจะค่อยๆหายไปแบบ prius
เพราะการตลาดตอนนี้ ดันcross เต็มๆเลยครับ
-
รถกลุ่มลูกค้าคนละกลุ่มกัน ถ้าchr รีบmc ยอดอาจจะไม่ตกขนาดนี้
แต่นี่ตั้งแต่ออกมาก็เกือบไม่ mc เลย
-
ถ้ามองย้อนกลับไปตอนอายุ 25
วันนั้นผมก็คงยังไม่มอง cross นะครับ
ถ้าจะเลือก ก็คงเลือก chr อยู่ดี
-
รถ crossover คันเล็กๆ อย่าง CH-R, CX-3, ฯลฯ มันก็มีกลุ่มลูกค้าของมันครับ คนใกล้ตัวผมที่ใช้ ถ้าไม่ใช่คนโสด ก็เป็นครอบครัวขนาดเล็กที่ใช้เป็นรถคันที่ 2-3 ของบ้าน ชอบรถที่รูปทรงโฉบเฉี่ยว และต้องการความคล่องตัว มาก ถึง มากที่สุด เพียงแต่ว่า ลูกค้ากลุ่มนี้อาจจะไม่ได้กว้างเท่ากับลูกค้าของรถแบบ Corolla Cross หรือ HR-V
-
corolla cross ผมว่ามันเข้าถึงได้มากกว่า CHR ผมว่าจริงๆมันควรจะมาตั้งนานแล้วครับ ส่วน CHR ผมว่าอีกหน่อยคงเหลือแต่ตัว Top
-
ผมว่ากระทบครับ แล้ว CH-R ก็จะหายไป
แต่อย่างน้อยก็ยังได้ชื่อว่า เคยขาย เคยทำตลาด
แม้คนละ Segment แต่ถ้าดูราคาแล้ว แทบใกล้กันขนาดนี้ ไม่แปลกใจ ทำไมคนถึงเทไป Cross
CHR CROSS
Entry 979,000 Sport 989,000 ราคาใหม่เริ่ม ต.ค. (แพงกว่า 10,000)
Mid 1,039,000 Smart 1,019,000 (ถูกกว่า 20,000)
HV Mid 1,069,000 Premium 1,089,000 (แพงกว่า 20,000)
HV High 1,159,000 Premium Safety 1,199,000 (แพงกว่า 40,000)
ถ้ายังหวังยอด CH-R ตอนปรับMinorChange ต้องมีไรให้เล่นมากกว่านี้อีก
-
ผมว่ากระทบครับ แล้ว CH-R ก็จะหายไป
แต่อย่างน้อยก็ยังได้ชื่อว่า เคยขาย เคยทำตลาด
แม้คนละ Segment แต่ถ้าดูราคาแล้ว แทบใกล้กันขนาดนี้ ไม่แปลกใจ ทำไมคนถึงเทไป Cross
CHR CROSS
Entry 979,000 Sport 989,000 ราคาใหม่เริ่ม ต.ค. (แพงกว่า 10,000)
Mid 1,039,000 Smart 1,019,000 (ถูกกว่า 20,000)
HV Mid 1,069,000 Premium 1,089,000 (แพงกว่า 20,000)
HV High 1,159,000 Premium Safety 1,199,000 (แพงกว่า 40,000)
ถ้ายังหวังยอด CH-R ตอนปรับMinorChange ต้องมีไรให้เล่นมากกว่านี้อีก
ดูสเปคตัว MC ของต่างประเทศ จุดที่เพิ่มเติมที่นัยสำคัญก็ไม่น่าจะช่วยดึงยอดเท่าไร
ยิ่งถ้าใช้เครื่องไฮบริดตัวเดิมด้วยนะครับ เพราะเครื่อง 2.0 คงไม่แน่นอน
แล้วยิ่งยกเลิกทำตลาดตัวเบนซินอีก เหตุผลที่จะซื้อ ต้องชอบจริงๆครับ
-
ถ้ายังกั้ก brake hold แบบนี้ไปเรื่อยๆ chr น่าจะยังขายได้นะครับ
-
ผมคิดว่า CHR ยังไปต่อได้เรือยๆน่ะคับ
-
ผมว่า CHR ยังไปต่อได้ครับ หวังว่า Toyota จะไม่เลิกทำตลาดเอง จะมีคนที่เห็น corolla cross แล้วรู้สึกเฉยๆมเช่นเพื่อนผม แต่พอเจอ CHR เพื่อนบอกชอบ ถ้าจะให้เลือกสองรุ่นคือเลือก CHR เลย แต่ก็ยังแอบมีอยากไปอ๊อฟชั่นที่หายไปเช่นแอร์หลัง
-
ส่วนตัวผมชอบนะเจ้า CHR เนี่ยะ ถึงแม้ผมจะเป็นสาวกมาสที่ไมีเคยชอบโตเลย แต่ผมก้เป็นเหมือนกับที่ โตเคยพูดไว้ตอนเปิดตัว CHR ว่า มันเปนโตรุ่นแรกที่จะทำให้คนที่ไม่เคยชอบดีไซน์โตหันมามอง ซึ่งมันก้เปนแบนั้นจริงๆ😆 ผมว่ามันดูโฉบดี ดุอวกาศดี ผมชอบมาก แต่พูดถึงยอดขาย มันไม่ค่อยหวือหวาจริง มันคงจะเป็น niche market คือมีกลุ่มเฉพาะของมัน อนาคตก้คงเหมือนหลายๆเม้นทข้างบนคือ คงเหมือนจุ๊ค พรีอุส หรือวิชในอดีต โตคงดันครอสมากกว่าเพราะดูยอดปัจจุบัน อยู่ที่ 5 แพ้ให้กับเจ้า cx30 ที่ดูเวิรคกว่าเยอะนะคับ มีอีกปัจจัยที่อาจทำให้ซีเอชอาร์ขายได้น้อยคือรุ่นไฮบริดมันประหยัดจริง แต่ไม่แรงเท่าไหร่ คนเลยไปเล่นรุ่นอื่นที่แรงกว่า คหสต.นะ
-
ผมว่า chr จุดขายคืองานออกแบบล้วนๆ นอกนั้น cross ตอบโจทย์กว่า ลองนึกดูว่าถ้า cross มาก่อน chr คงเห็น chr น้อยกว่าปัจจุบันแน่ๆ ครับ
-
ผมมองว่ากลุ่มคนซื้อแยกกันครับ
เพียงแต่ว่ากลุ่มคนซื้อของ CHR ยังเล็กกว่า Cross
-
คนใช้คนละกลุ่มกัน
ถ้าเป็นแฟนพี่โต และมีกำลัง เก็บ ไว้สักคัน อาจจะไม่เหมือน ซูปร้า แต่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมควรเก็บ....
-
เท่าที่ได้ข่าว
กระทบตั้งแต่ Corolla Cross ยังไม่เปิดตัวเลยครับ
ขนาด MC ที่คุณหมูคอนเฟิร์มแล้วว่าจะมาต้นปีหน้า ผมลองถามแหล่งข่าวที่พอจะเชื่อถือได้ (และเคยได้ข่าวจากเค้าเรื่อง Corolla Cross ตั้งแต่ Altis เปิดตัวใหม่ๆ)
ตอนนี้เค้ายังใช้คำว่า "อาจจะมาหรือไม่มา" อยู่เลยครับ
-
ส่วนตัวผมชอบนะเจ้า CHR เนี่ยะ ถึงแม้ผมจะเป็นสาวกมาสที่ไมีเคยชอบโตเลย แต่ผมก้เป็นเหมือนกับที่ โตเคยพูดไว้ตอนเปิดตัว CHR ว่า มันเปนโตรุ่นแรกที่จะทำให้คนที่ไม่เคยชอบดีไซน์โตหันมามอง ซึ่งมันก้เปนแบนั้นจริงๆ😆 ผมว่ามันดูโฉบดี ดุอวกาศดี ผมชอบมาก แต่พูดถึงยอดขาย มันไม่ค่อยหวือหวาจริง มันคงจะเป็น niche market คือมีกลุ่มเฉพาะของมัน อนาคตก้คงเหมือนหลายๆเม้นทข้างบนคือ คงเหมือนจุ๊ค พรีอุส หรือวิชในอดีต โตคงดันครอสมากกว่าเพราะดูยอดปัจจุบัน อยู่ที่ 5 แพ้ให้กับเจ้า cx30 ที่ดูเวิรคกว่าเยอะนะคับ มีอีกปัจจัยที่อาจทำให้ซีเอชอาร์ขายได้น้อยคือรุ่นไฮบริดมันประหยัดจริง แต่ไม่แรงเท่าไหร่ คนเลยไปเล่นรุ่นอื่นที่แรงกว่า คหสต.นะ
รูปทรงค่อนข้างniche จริงครับ คือ ไม่ชอบก็เกลียดเลย ยิ่งปัจจุบันรถคู่แข่งออกมากันเพียบ
ปีหน้าตัว MC มา สงสัยอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วมั้งครับ :-X
-
เท่าที่ได้ข่าว
กระทบตั้งแต่ Corolla Cross ยังไม่เปิดตัวเลยครับ
ขนาด MC ที่คุณหมูคอนเฟิร์มแล้วว่าจะมาต้นปีหน้า ผมลองถามแหล่งข่าวที่พอจะเชื่อถือได้ (และเคยได้ข่าวจากเค้าเรื่อง Corolla Cross ตั้งแต่ Altis เปิดตัวใหม่ๆ)
ตอนนี้เค้ายังใช้คำว่า "อาจจะมาหรือไม่มา" อยู่เลยครับ
ถ้ายอด cross ยังสูงต่อเนื่อง ผมว่าเค้าอาจจะไม่เหลียวแล CHR แล้วมั้งครับ
ไม่รู้ว่าในงาน Motor Expo ปลายปีนี้ จะมีข่าวมั้ย
-
กระทบแน่ครับ แต่ถ้ามันทำให้ยอดขายรวมดีขึ้น บ.รถ ก็ยินดีที่จะทำครับ
-
ผมว่า ตัวรถเลือกเจ้าของ ครับ
เจ้าของที่เป็นกลุ่มของ cross ใหญ่และเยอะกว่า CHR เท่านั้นครับ ถ้าจะขาย CHR ก็คงได้แต่ไปเรื่อยๆตามกลุ่มเจ้าของ สุดท้ายโตต้าจะยอมรับยอดขายได้ไหมก็เท่านั้น
-
ผมว่าไม่นะ คนนิยมชมชอบรถที่ไม่สไตล์อย่าง C-HR ยังมีอีกพอสมควร
-
ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ โตโยต้า จะทำออกมาแค่รุ่นเดียวเหมือนแฟชั่น แล้วหายไป
รุ่นเก่าๆ ก็หายไปหลายรุ่นแล้ว