Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zkodty ที่ กันยายน 20, 2020, 18:06:01
-
สวัสดีครับ :) :) :) :)
ผมมีข้อสงสัยเรื่องฐานล้อครับ (ความกว้างจากด้านหน้ารถวัดจากขอบยางของทั้งสองฝั่ง)
1. รถขับหน้าwheelbaseคู่หน้า ควรจะกว้างกว่าหลังมั้ยครับ ?
***แล้วรถปกติจากศูนย์กว้างกว่ามั้ยครับ
2. ถ้าเราทำให้ คู่หลัง กว้างกว่า คู่หน้า จะมีผลที่แย่ลงหรือดีขึ้นสำหรับรถขับหน้าครับ ?
***ประมาณว่าแอด spacer เพิ่มขึ้นสัก 1cm
3. ถ้าเท่ากันทั้งหน้าและหลังจะดีที่สุดมั้ยครับ ?
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
-
ไม่ได้ทำรถแข่ง อยากทำอะไรทำ
อย่าเกินซุ้มล้อก็พอ
-
เท่ากันดีสุดครับสำหรับรถขับหน้า และไม่ต้องไปทำspacer อะไรครับทำไปไม่จบเปล่าๆ
ถ้าอยากให้สวยหลังกว้างกว่านิดๆ ก้พอ ไม่ได้มีผลใดๆกับการขับ ต้องย้ำว่านิดๆนะครับ แบบ
ยางหน้า 225 หลังไม่เกิน235-245 พอละครับ ยุคนี้ชอบมีคนไป 275-285 อืดเปล่าๆครับ แทบไม่ได้อะไร
นอกจากที่คิดว่าสวย
-
ไม่ได้ทำรถแข่ง อยากทำอะไรทำ
อย่าเกินซุ้มล้อก็พอ
ล้อหลังมันหุบไปนิดน่ะครับ ล้อเดิม555
แบบว่าให้ใส่แล้วมันขับไม่แย่ลงน่ะครับ
ขอบคุณครับ
-
เท่ากันดีสุดครับสำหรับรถขับหน้า และไม่ต้องไปทำspacer อะไรครับทำไปไม่จบเปล่าๆ
ถ้าอยากให้สวยหลังกว้างกว่านิดๆ ก้พอ ไม่ได้มีผลใดๆกับการขับ ต้องย้ำว่านิดๆนะครับ แบบ
ยางหน้า 225 หลังไม่เกิน235-245 พอละครับ ยุคนี้ชอบมีคนไป 275-285 อืดเปล่าๆครับ แทบไม่ได้อะไร
นอกจากที่คิดว่าสวย
ผมแม็คเดิมด้วยครับพี่ ไม่รู้จะใส่ยางต่างกันยังไง 55555
ถ้าเป็น Adapter Spacer แบบมีชุดน็อตเพิม่เลยมันจะเป็นอะไรมั้ยครับ ?
-
จริงๆ แทรคล้อหน้า-หลัง อาจจะเท่ากันครับ ต้องดูตามสเป็ค แต่ผู้ผลิตมักจะทำโป่งล้อหลังกว้างกว่า เพื่อให้ล้อมุดซุ้มได้กรณีที่บรรทุกหนักครับ
ถ้าจะรองสเปเซอร์ เพื่อความสวยงาม ก็ระวังติดด้วยครับ
พวกที่ล้อยื่นๆ นั่นโช้คแข็งแบบเกวียนทั้งนั้นครับ
-
รถบ้าน ผมว่า มันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ
แต่ถ้ามุ้งเน้น หรือ เป้าหมายเฉพาะทาง เช่น อยากซัด อยากเซอร์กิส อยากลงสนาม อันนี้มีผลชัดเจน
-
อย่าให้กว้างต่างกันเยอะเลยครับ มันใช้งานไม่สะดวกนัก ถ้าห่างกันซัก 2 มิลผมว่าไม่มีค่อยมีผลอะไร อยากใส่อแดปเตอร์ก็ใส่ไประวังเรื่องเกลียวนัตกับความแข็งแรงของอแดปเตอร์ก็พอ
เคยเอากระบะ ที่ล้อหลังใส่ยาง 305 แต่ด้านหน้าใส่ 265 และด้านหลังใส่สเปซเซอร์อีก 5 มิล
ปรากฏว่า บางมุมที่เลี้ยวมันล้อหลังจะกะยากมาก ไปปีนฟุตบาทมั่ง จะเหยียบเท้าคนขี่มอเตอร์ไซต์มั่ง
-
รถเดิมๆจากโรงงานวิศวกรเค้าคิดมาให้หมดแล้ว บางรุ่นฐานล้อเท่า บางรุ่นไม่เท่า ไม่ต้องไปคิดแทนวิศวกรนอกจากคิดว่าตัวเองเจ๋งกว่า
-
ถ้าใส่ spacer แค่ 1cm คงแทบไม่รู้สึกว่าดีขึ้นครับ แต่ถ้า 1-2 นิ้ว รู้สึกแน่ครับว่าดีขึ้น
-
จริงๆ แทรคล้อหน้า-หลัง อาจจะเท่ากันครับ ต้องดูตามสเป็ค แต่ผู้ผลิตมักจะทำโป่งล้อหลังกว้างกว่า เพื่อให้ล้อมุดซุ้มได้กรณีที่บรรทุกหนักครับ
ถ้าจะรองสเปเซอร์ เพื่อความสวยงาม ก็ระวังติดด้วยครับ
พวกที่ล้อยื่นๆ นั่นโช้คแข็งแบบเกวียนทั้งนั้นครับ
ขอบคุณครับ ผมอยากได้ดูสัดส่วนสวยแต่ไม่ได้อยากได้แข็งขนาดนั้นเลย 555
รถบ้าน ผมว่า มันไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ
แต่ถ้ามุ้งเน้น หรือ เป้าหมายเฉพาะทาง เช่น อยากซัด อยากเซอร์กิส อยากลงสนาม อันนี้มีผลชัดเจน
ผมอยากได้ทรงดีน่ะครับ แต่ก็ไม่อยากให้รถขับแย่ลงด้วย(เผื่อซัดบ้างเวลาเดินทางไกลๆครับ)
อย่าให้กว้างต่างกันเยอะเลยครับ มันใช้งานไม่สะดวกนัก ถ้าห่างกันซัก 2 มิลผมว่าไม่มีค่อยมีผลอะไร อยากใส่อแดปเตอร์ก็ใส่ไประวังเรื่องเกลียวนัตกับความแข็งแรงของอแดปเตอร์ก็พอ
เคยเอากระบะ ที่ล้อหลังใส่ยาง 305 แต่ด้านหน้าใส่ 265 และด้านหลังใส่สเปซเซอร์อีก 5 มิล
ปรากฏว่า บางมุมที่เลี้ยวมันล้อหลังจะกะยากมาก ไปปีนฟุตบาทมั่ง จะเหยียบเท้าคนขี่มอเตอร์ไซต์มั่ง
ขอบคุณครับ เห็นภาพเลย 55555
ผมก็คิดอยู่ว่าถ่างแต่หลังมันจะแปลกเวลาขับมั้ย แต่ถ้าถ่างไม่เกินซุ้มก็ไม่น่าเป็นไรใช่มั้ยครับรถเดิมๆจากโรงงานวิศวกรเค้าคิดมาให้หมดแล้ว บางรุ่นฐานล้อเท่า บางรุ่นไม่เท่า ไม่ต้องไปคิดแทนวิศวกรนอกจากคิดว่าตัวเองเจ๋งกว่า
ผมก็กลัวรถจะเพี้ยนเหมือนกันครับ เลยมานั้งคิดเยอะอยู่ว่าจะเอาทรงหรือจะเอาถูกหลักถ้าใส่ spacer แค่ 1cm คงแทบไม่รู้สึกว่าดีขึ้นครับ แต่ถ้า 1-2 นิ้ว รู้สึกแน่ครับว่าดีขึ้น
ของผมล้อหลังถ้าใส่ก็กะว่าจะใส่สัก 2.5 CM ครับ อยากให้ทรงสวย ขับดีขึ้นด้วยก็จะดีครับ