Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ กันยายน 20, 2020, 19:32:03
-
Gasohol95 E10 (ไม่premium) เจ้าไหนเจ๋งสุดครับ
Caltex
Esso
Bangchak
PT
-
ไม่ว่าเติมน้ำมันชนิดไหนผมก้เรียงแบบนี้ครับ เพราะมาตรฐานในการจัดเก็บและขนส่งที่ดูมีมาตรฐาน
1.Caltex
2.Esso&Shell (จริงๆชอบEssoมากกว่านิดๆแต่ปั้มShellเยอะกว่า)
3.Bangchak แต่เติม Evo S E20 แล้วก้ไม่ได้ดูจะมีอัตราเร่งดีกว่ายี่ห้อด้านบนทั้งหลาย แถมมีกลิ่นไอเสียมากขึ้นตอนเช้ามาเป็นของแถมครับ
-
ถ้าเอาตามที่ชอบตอนนี้ผมมักจะเติม S Evo ของบางจากคับ
-
ถ้าไม่นับพรีเมี่ยม ส่วนตัวชอบ บางจาก 95Evo S ครับ
แต่ถ้าพรีเมี่ยมชอบ v-power ครับ ใช้ช่วงเดินทางไกลแล้ว โอเคเลยครับ
-
ไม่นับ Premium ก็ Caltex > Esso=บางจาก
-
ชอบ ESSO ที่สุด เพราะรู้สึกประหยัดสุด
-
Premium ผมเลือก Shell
ธรรมดา ผมเลือก Evo S รู้สึกอืดกว่า Vpower นิดหน่อย แต่ดีกว่า Esso Ptt Caltex ครับ
-
ดีสุดสำหรับผมคือให้ความเป็นกลางมากที่สุด ไม่ดีไม่ลื่นเกินไป ไม่ห่วยเกินไป
โจทย์นี้ผมให้ Esso ครับ กลางๆสุด
-
ผมว่า esso รอบต้นๆ นี่พุ่งสุด แต่ถ้าลอยลำแล้วเหมือน caltex จะลื่นกว่า
-
สาย ESSO ครับ ใช้แล้วรู้สึกว่าเวิร์ค
รองลงมาก็เป็น PT กับ บางจากครับ
-
ไม่ว่าเติมน้ำมันชนิดไหนผมก้เรียงแบบนี้ครับ เพราะมาตรฐานในการจัดเก็บและขนส่งที่ดูมีมาตรฐาน
1.Caltex
2.Esso&Shell (จริงๆชอบEssoมากกว่านิดๆแต่ปั้มShellเยอะกว่า)
3.Bangchak แต่เติม Evo S E20 แล้วก้ไม่ได้ดูจะมีอัตราเร่งดีกว่ายี่ห้อด้านบนทั้งหลาย แถมมีกลิ่นไอเสียมากขึ้นตอนเช้ามาเป็นของแถมครับ
ตอนนี้ Shell แทบจะหา E10 95 ะรรมดาไม่ได้แล้ว
-
ชอบ esso ครับ ไม่เจาะจงน้ำมัน แต่มีโปรใหญ่ๆ มาบ่อยๆ เช่น
-แถมน้ำ 2 ขวดใหญ่
-300 คะแนน แลกน้ำมัน 100
;D
-
ผมไม่ค่อยจับความรู้สึกของน้ำมันเท่าไหร่เลย ยิ่งถ้าวัดเป็นตัวเลข สถิติ ยิ่งไม่เคยทำเลย
ส่วนมากจะเติมตามสะดวก ดูปั๊มใหม่ๆหน่อย เท่านั้นเอง
ไม่แน่ใจว่าน้ำมันแต่ละปั๊ม มีความต่างกันมากขนาดไหน
-
ไม่ว่าเติมน้ำมันชนิดไหนผมก้เรียงแบบนี้ครับ เพราะมาตรฐานในการจัดเก็บและขนส่งที่ดูมีมาตรฐาน
1.Caltex
2.Esso&Shell (จริงๆชอบEssoมากกว่านิดๆแต่ปั้มShellเยอะกว่า)
3.Bangchak แต่เติม Evo S E20 แล้วก้ไม่ได้ดูจะมีอัตราเร่งดีกว่ายี่ห้อด้านบนทั้งหลาย แถมมีกลิ่นไอเสียมากขึ้นตอนเช้ามาเป็นของแถมครับ
ตอนนี้ Shell แทยจะหา E10 95 ะรรมดาไม่ได้แล้ว
เหลือแค่บางที่มั้ง ไม่ค่อยได้ดูส่วนใหญ่เติมแต่E20
-
Gasohol95
ผมไม่รู้ว่าเจ้าไหน เจ๋งกว่ากันครับ
ถ้าอยการู้ว่า น้ำมันเจ้าไหนดีกว่ากัน อยากให้บริษัทน้ำมันแต่ละเจ้า
ส่งน้ำมันทุกชนิด เข้าแลปเลยครับจะได้รู้ว่าใครคุณภาพดีกว่ากัน
บ้างทีมีความบอกว่าเจ้าโน้นเจ้านี่ดีน่ะครับ แรงน่ะครับ ประหยัดน่ะครับ
ผมว่าเป็นความรู้สึกส่วนบุคคลมากกว่าครับ
แต่ส่วนตัวผมใช้ Gasohol95 91 E20 E85 ของ PTT ครับ
ที่บ้านทั้งรถเล็กรถใหญ่ ก็เติม PTT ตั้งแต่รุ่นพ่อมาเลยครับ
น้ำมันเขาก็ไม่แย่นะ อย่าพึ่งด่วนสรุปว่าคุณภาพน้ำมันเขาแย่ครับ ลองเปิดใจดูครับ
เขาได้ปรับเปลี่ยนคุณภาพ Gasohol ใหม่แล้ว ลองรับเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ระบบฉีดตรง (GDI) ทำให้หัวฉีดสะอาดตลอดเวลาน่ะ
-
เคยลองเมื่อ 3ปีก่อน Caltex ประหยัดสุด ESSO เร่งดีสุด นับเฉพาะที่ไม่พรีเมี่ยมนะครับ
-
ผมอาจจะคิดต่างจากคนอื่นนะ คือประเทศไทยมีโรงกลั่นประมาณ 7 โรง น้ำมันยี่ห้อต่างๆ ในประเทศ ส่วนใหญ่ก็รับมากจากโรงกลั่นพวกนี้แหล่ะ (มีส่วนน้อยที่ซื้อน้ำมันสำเร็จรูปเข้ามาในประเทศ) เพราะฉะนั้นถ้าไม่ใช่ตัวพรีเมี่ยม ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะเติมสารเร่งตามสูตรของตัวเอง ผมมองว่าทุกแบรนด์คุณภาพน้ำมันเท่ากันหมด เพราะฉะนั้นถ้าส่วนตัวผมเลือก ปตท.ครับ ปั๊มหาง่าย ห้องน้ำสะอาด มีร้านสะดวกซื้อ
-
ไม่ว่าเติมน้ำมันชนิดไหนผมก้เรียงแบบนี้ครับ เพราะมาตรฐานในการจัดเก็บและขนส่งที่ดูมีมาตรฐาน
1.Caltex
2.Esso&Shell (จริงๆชอบEssoมากกว่านิดๆแต่ปั้มShellเยอะกว่า)
3.Bangchak แต่เติม Evo S E20 แล้วก้ไม่ได้ดูจะมีอัตราเร่งดีกว่ายี่ห้อด้านบนทั้งหลาย แถมมีกลิ่นไอเสียมากขึ้นตอนเช้ามาเป็นของแถมครับ
ไอเสียของน้ำมัน euro5 สกปรกน้อยกว่า euro4 นะครับ
-
ไม่ว่าเติมน้ำมันชนิดไหนผมก้เรียงแบบนี้ครับ เพราะมาตรฐานในการจัดเก็บและขนส่งที่ดูมีมาตรฐาน
1.Caltex
2.Esso&Shell (จริงๆชอบEssoมากกว่านิดๆแต่ปั้มShellเยอะกว่า)
3.Bangchak แต่เติม Evo S E20 แล้วก้ไม่ได้ดูจะมีอัตราเร่งดีกว่ายี่ห้อด้านบนทั้งหลาย แถมมีกลิ่นไอเสียมากขึ้นตอนเช้ามาเป็นของแถมครับ
ไอเสียของน้ำมัน euro5 สกปรกน้อยกว่า euro4 นะครับ
ใช่ครับแต่ไม่รู้ทำไมกลิ่นออกมามากกว่า แต่ถ้าไม่มีปั้มอื่นบางจากก้น่าเติมครับ จริงๆผมอยากเติมตลอดเพราะใกล้บ้านแต่เติมแล้วก้ยังเฉยๆ แถมยี่ห้อนี้เคยมีเรื่องไม่รักษามาตรฐานให้ดีเหมือนตอนแรกที่โฆษณาด้วย
-
เป็นคำถาม ที่ไม่มีคำตอบเลย กับว่า "เจ๋ง" เนี่ยะ นิยามไม่ถูกจริงๆ
เอาเป็นว่า ในมุมที่ใช้ หรือ เติมมา ไม่ต่างกันเลยครับ เพราะผมใช้รถธรรมดาๆ
-
หลังจากเทสน้ำมันมาหลายตัวหลายยี่ห้อ ผมเลิกใช้ โซฮอล95 ไปแล้วครับ เพราะ E20 ดีกว่า ถูกกว่าครับ
-
ปกติ ผมแฟน PT เพราะใกล้บ้าน ไป ตจว ก็หาง่าย คนไม่เยอะ ที่ใช้มา ผมให้วิ่งดีกว่า บางจาก นิดนึงนะ แอบเป็นรอง Esso หน่อยๆ ส่วน caltex สำหรับผม วิ่งไม่ออกเลย ซึ่งน้องสาว ใช้รถรุ่นเดียวกัน ไปเติมมารอบนึง ก็บ่นเหมือนกันว่า วิ่งไม่ออก
ส่วน shell ถ้าไม่ใช่ น้ำมันฟรี ของ บริษัท ไม่เติมอยู่ละ แพงโดยใช่เหตุ แม้แต่มอไซค์ก็ไม่เติมครับ
-
Gasohol95
ผมไม่รู้ว่าเจ้าไหน เจ๋งกว่ากันครับ
ถ้าอยการู้ว่า น้ำมันเจ้าไหนดีกว่ากัน อยากให้บริษัทน้ำมันแต่ละเจ้า
ส่งน้ำมันทุกชนิด เข้าแลปเลยครับจะได้รู้ว่าใครคุณภาพดีกว่ากัน
บ้างทีมีความบอกว่าเจ้าโน้นเจ้านี่ดีน่ะครับ แรงน่ะครับ ประหยัดน่ะครับ
ผมว่าเป็นความรู้สึกส่วนบุคคลมากกว่าครับ
แต่ส่วนตัวผมใช้ Gasohol95 91 E20 E85 ของ PTT ครับ
ที่บ้านทั้งรถเล็กรถใหญ่ ก็เติม PTT ตั้งแต่รุ่นพ่อมาเลยครับ
น้ำมันเขาก็ไม่แย่นะ อย่าพึ่งด่วนสรุปว่าคุณภาพน้ำมันเขาแย่ครับ ลองเปิดใจดูครับ
เขาได้ปรับเปลี่ยนคุณภาพ Gasohol ใหม่แล้ว ลองรับเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ระบบฉีดตรง (GDI) ทำให้หัวฉีดสะอาดตลอดเวลาน่ะ
เปิดใจแล้วครับ แล้วก็ทำให้หัวฉีดพังไปหลายคันแล้วครับ ล่าสุดไม่นานรถเพื่อนพังไป ขึ้นยานแม่เลยครับ ผู้หญิงด้วย ไม่มีความรู้เรื่องรถครับ นางเติม PTT ตั้งแต่ป้ายแดงเพราะสะดวก
-
Gasohol95
ผมไม่รู้ว่าเจ้าไหน เจ๋งกว่ากันครับ
ถ้าอยการู้ว่า น้ำมันเจ้าไหนดีกว่ากัน อยากให้บริษัทน้ำมันแต่ละเจ้า
ส่งน้ำมันทุกชนิด เข้าแลปเลยครับจะได้รู้ว่าใครคุณภาพดีกว่ากัน
บ้างทีมีความบอกว่าเจ้าโน้นเจ้านี่ดีน่ะครับ แรงน่ะครับ ประหยัดน่ะครับ
ผมว่าเป็นความรู้สึกส่วนบุคคลมากกว่าครับ
แต่ส่วนตัวผมใช้ Gasohol95 91 E20 E85 ของ PTT ครับ
ที่บ้านทั้งรถเล็กรถใหญ่ ก็เติม PTT ตั้งแต่รุ่นพ่อมาเลยครับ
น้ำมันเขาก็ไม่แย่นะ อย่าพึ่งด่วนสรุปว่าคุณภาพน้ำมันเขาแย่ครับ ลองเปิดใจดูครับ
เขาได้ปรับเปลี่ยนคุณภาพ Gasohol ใหม่แล้ว ลองรับเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ระบบฉีดตรง (GDI) ทำให้หัวฉีดสะอาดตลอดเวลาน่ะ
เปิดใจแล้วครับ แล้วก็ทำให้หัวฉีดพังไปหลายคันแล้วครับ ล่าสุดไม่นานรถเพื่อนพังไป ขึ้นยานแม่เลยครับ ผู้หญิงด้วย ไม่มีความรู้เรื่องรถครับ นางเติม PTT ตั้งแต่ป้ายแดงเพราะสะดวก
ส่วนตัวผมคิดว่า ระบบเชื้อเพลิงมันคงไม่ทำให้หัวฉีดพังง่ายขนาดนั้นหรอกมั่งครับ ผมว่าที่หัวฉีดพังอาจจะมาจากสาเหตุอื่นมากกว่าครับ ถ้าเติม PTTแล้ว หัวฉีดพังป่านี้คงพังกันทั้งประเทศแหละครับ
-
Gasohol95
ผมไม่รู้ว่าเจ้าไหน เจ๋งกว่ากันครับ
ถ้าอยการู้ว่า น้ำมันเจ้าไหนดีกว่ากัน อยากให้บริษัทน้ำมันแต่ละเจ้า
ส่งน้ำมันทุกชนิด เข้าแลปเลยครับจะได้รู้ว่าใครคุณภาพดีกว่ากัน
บ้างทีมีความบอกว่าเจ้าโน้นเจ้านี่ดีน่ะครับ แรงน่ะครับ ประหยัดน่ะครับ
ผมว่าเป็นความรู้สึกส่วนบุคคลมากกว่าครับ
แต่ส่วนตัวผมใช้ Gasohol95 91 E20 E85 ของ PTT ครับ
ที่บ้านทั้งรถเล็กรถใหญ่ ก็เติม PTT ตั้งแต่รุ่นพ่อมาเลยครับ
น้ำมันเขาก็ไม่แย่นะ อย่าพึ่งด่วนสรุปว่าคุณภาพน้ำมันเขาแย่ครับ ลองเปิดใจดูครับ
เขาได้ปรับเปลี่ยนคุณภาพ Gasohol ใหม่แล้ว ลองรับเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ระบบฉีดตรง (GDI) ทำให้หัวฉีดสะอาดตลอดเวลาน่ะ
เปิดใจแล้วครับ แล้วก็ทำให้หัวฉีดพังไปหลายคันแล้วครับ ล่าสุดไม่นานรถเพื่อนพังไป ขึ้นยานแม่เลยครับ ผู้หญิงด้วย ไม่มีความรู้เรื่องรถครับ นางเติม PTT ตั้งแต่ป้ายแดงเพราะสะดวก
ถ้าพังเพราะเติมน้ำมัน ปตท.
คงต้องพังกันเยอะมากๆ
ดูจากยอดขายน้ำมันนะครับ
-
ผมว่าแล้วว่าสักพักต้องมีคนว่า ptt ไม่ดี
น้องผมไม่มีความรู้เรื่องรถได้สวัสดิการบริษัท ใช้ ptt มาตลอดทุกคัน ไม่เห็นเป็นไรนะครับ รถยุโรปด้วย ทั้งเบนซินดีเซลทุกวันนี้ยังปกติดี
หัวฉีดมันก็มีอายุของมันครับ ผมเชื่อว่าน้ำมันไม่ได้บริสุทธิ์ขนาดที่ใช้น้ำมันดีๆตลอดแล้วหัวฉีดจะไม่พัง เหตุการณ์ที่มันพังมันอาจเป็นแค่การเกิด coincident เฉยๆก็ได้ครับ
ปล. ผมก็เติมทุกปั้มนะแต่รถเบนซินผมไม่เติมโซฮอล จะมีนอกเหนือแค่ C43 ที่จะผสม e20 ส่วน ptt ผมก็เติมนะ แต่เติมแต่ เบนซิน สีเหลือง กับดีเซลพรีเมี่ยม