Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Floppy-T ที่ กันยายน 21, 2020, 08:47:05
-
** ภาพเป็นเพียงภาพประกอบ **
รถฮอนด้า (ใช้ GAS95 กับ E20) อายุยังไม่ถึง 3 ปี ท่อไอเสียเป็นสนิมเกือบทั้งเส้น แต่ในรถของสมาชิกท่านอื่นในกลุ่มไม่เป็นกัน
ตอนออกรถมาเซลล์ก็แจ้งว่ามี พ่นกันสนิมมาแล้ว ทางโรงงานผลิตก็พ่นมาเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว
จึงเข้าไปปรึกษาศูนย์บริการ ทางศูนย์บอกปกติ เนื่องจากใช้รถย่านใกล้ทะเล สมุทรปราการ ชลบุรีอยู่ตลอด
ทางศูนย์ไม่แนะนำให้ทำความสะอาดและพ่นกันสนิม เนื่องจากจะมีกลิ่นน้ำยากันสนิมเข้าห้องโดยสาร
แต่เนื่องจากเนื่องจากรถโตโยต้าที่บ้านใช้มา 9 ปี ไมล์ 15X,XXX กม ใช้ในบริเวณเดียวกันแทยจะไม่เป็นสนิมเลย
จึงแปลกใจ สาเหตว่า รถที่วิ่งใกล้ทะเล จะมีโอกาสเกิดสนิมได้ง่ายจริงหรือไม่ แล้วทำไมเป็นเพียงท่อไอเสีย ชิ้นอื่นๆไม่เป็น
-
ไม่มีอะไรมากครับ แค่วัสดุเหล็กท่อที่เอามาทำเป็นท่อไอเสีย
เป็นเหล็กชุบกัลวาไนซ์ หรือใช้เหล็กธรรมดา การเป็นสนิม
และผุกร่อนของมันจะเร็วกว่าเหล็กชุบกัลวาไนซ์ แต่อายุมัน
จนถึงการผุทะลุนั้นก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ครับ
ตรงนี้เป็นเรื่องการลดต้นทุนที่ลูกค้ามองไม่เห็นในตอนซื้อ
สเปกไม่อยู่ในโบรชัวร์ ไม่มีใครเอามาทำตารางเปรียบเทียบ
ไม่มีการเอามาโฆษณา ก็เอางบตรงนี้ไปใส่ออปชัานวิบวับ
ดีกว่าครับ ไม่โดนว่ากั๊กของ แต่กั๊กคุณภาพคนไม่รู้กันครับ
-
มันเป็นแค่การบอกปัดความรับผิดชอบครับ
มีรถจำนวนมากมายที่ใช้งานใกล้ทะเลเป็นเวลาหลายปี ก็ไม่เห็นเขามีปัญหาเรื่องสนิมกัน
แต่รถแค่ 3ปี น่าจะยังอยู่ในวารันตีน่ะครับ
-
ยี่ห้อนี้อีกแล้ว มักมีปัญหาเรื่องสนิม
-
ช่วงนี้ฝนตกทำให้เคสสนิมค่ายนี้มาเพียบเหมือนน้ำลดตอพุด
-
Civic FB 13 ผมก็ ท่อสภาพนี้หละ ตั้งแต่3-4 ปีแรก ปล่อยมันละ สภาพก็อุบาดว์จนกระทั่งถึงตอนนี้หละ :(
-
ในปัจจุบันนี้ ถ้าเป็นฮอนด้า ผมมั่นใจมากเรื่องการลดต้นทุนวัสดุ
คงเส้นคงวาจริง ๆ
-
ข้ออ้างเรื่องใช้รถใกล้พื้นที่ทะเลแล้วทำให้รถเป็นสนิม ผุ ง่ายกว่าพื้นที่อื่น นี่ควรเลิกได้แล้วนะ
คลาสสิคจริงๆ ;D ;D ;D
-
สงสัยว่าท่อไอเสีย stock ทำไมไม่ใช้เหล็กเกรด SUS304 หรือ SUS409 กันเหมือนท่อ aftermarket อย่างแบรนด์ Racingbeat, Magnaflow, Flowmaster กันคับ ต้นทุนพุ่งขึ้นเยอะ?
-
ค่ายนี้ถ้าไปโพสในคลับจะมีคนตอบประมาณว่า ปกติครับ, ผมไม่เป็นครับ, รับได้ครับ ไม่ส่งผลต่อการใช้งานครับ :-X :-X
-
ใช้เหล็กเกรดไม่ค่อยดีครับ
เป็นปกติของฮอนด้าต่ำกว่าล้าน และเป็นกันหลายคัน
หลายคนเลยหนีไปใช้ท่อเลสกันหมด เบากว่าขึ้นสนิทยากกว่าใช้งานนานกว่า
แต่ถามว่ามันผุไหมก็มีซัก 8-10 ปีละครับ
-
ท่อแต่งเลย
-
ปกติครับ .. .. ปกติของฮอนด้าครับ ..
ถ้าใช้ใกล้ทะเลแล้วเป็นสนิมง่าย รถที่ใช้ที่ประเทศญี่ปุ่นคงเป็นสนิมกันทั้งประเทศแล้วครับ เค้าเป็นเกาะติดทะเลทั้งประเทศนี่นา
-
รถสมัยนี้ลดต้นทุนกันหมดครับ
แต่กว่าจะผุจนพังผมว่าคงเปลี่ยนรถกันก่อน
-
เป็นผม คงไม่อุดหนุน Honda อีกแล้วครับ แล้วยอมเสียประกันไปเปลี่ยนท่อ หรือล้างและพ่นสีกันสนิม เหมือนกรณี Mazda ที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แลกกับประกันขาด