Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AlrazesPatrik1994 ที่ กันยายน 22, 2020, 21:20:39
-
ต่อจากกระทู้แรกของผมเรื่องเล็งfortuner mcเป็นรถใหม่ของบ้านในอนาคต
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=76009
ผมกลับมาศึกษาเรื่องความชอบส่วนตัวที่แท้จริงและลงเจาะลึกประเด็นต่างๆ จนพบว่าตัวเองน่าจะเข้าทางกระบะแต่งขับสี่เสร็จสรรพจากโรงงานครับ แต่ว่าผมมีช๊อยสที่ตัวเองอยากได้ในอนาคตอยู่2ตัวคือToyota revo double cab 2.8 rocco 4x4และIsuzu d-max v-cross 4dr 3.0 m
สมาชิกคิดว่าระหว่าง2รุ่นนี้ คันไหนน่าจะตอบโจทย์ในทุกประเด็นที่ผมยกมาข้างบนมากกว่าครับ
-
มันแทบไม่ต่างกันเลย ลองไปดู option ว่าตัวไหนต่างกัน
แล้วเลือกที่อยากได้ 0 isuzu เหนือกว่านิดๆ
-
vcross ลงตัวกว่าทุกอย่างครับ ราคาสมเหตุสมผลกว่า ยกเว้น defect
ถ้ากลัว defect อย่างอื่นก็ไม่ต้องคิดครับ กลับไปเลือก rocco
-
ดูคลิปทดสอบ 4WD เทียบหลายๆคลิปแล้ว Revo เหมือนจะลุยได้ดีกว่าด้วย A-TRC ที่ทำงานได้ดีกว่า TRC ธรรมดาของ Isuzu อย่างอื่นไม่ต่างกันเท่าไร แต่ตอนนี้ Dmax มี defect บางตัวที่แก้ยังไม่หายขาด
-
Rocco สิครับโฉมนี้แต่งได้สวยดี
-
ได้ทดลองขับทั้งคู่ดูรึยังครับ ถ้ายัง แนะนำให้ไปทดลองขับดูก่อนครับ ชอบคันไหนสุด ไปคันนั้นครับ
-
ถ้าจะลุย รีโว่ ทำได้ดีกว่า
มี ออโต้แทรคชั่นคอนโทรล มีออโต้ ลิมิเต็ดสลิป
ของแต่งเพิ่มมีมากกว่า
อีสุใช่ว่าผมจะไม่รัก แต่สายออฟโรดยังตามยี่ห้ออื่นหลายขุม
แค่นาวาร่าหรือมิตซู ก็ทำขับสี่ได้ดีกว่าแล้ว
-
4x4 Toyota ดีกว่ามาก Traction จับดี ตัดกำลังดี ส่งกำลังดี
ขนาดปิด Traction ระบบมันยังแอบออโต้ให้นิดๆ
(ดูได้ใน WC TV Online ในยูทูป) พิสูจน์ 4x4 แทบทุกรุ่น Triton Revo Navara มาวินมาก
ส่วน D-Max จะต้องพึ่งอาวุธหน่อย ยิงดิฟ ปีนขึ้นสบายๆ
ส่วนตัวผมว่า
ขับทางออฟโรดเป็นหลัก Revo เหนือกว่า
ขับทางดำเป็นหลัก D-Max ขับสบายกว่า
กำลังเครื่องพอกัน
ภายนอก ภายในแล้วแต่จะชอบ
-
รอดู d-max ปรับ MY21 ก่อนก็ได้ครับ น่าจะต้องรีบแก้ defect ให้หาย จุดนี้สำคัญมาก
กับปรับออฟชั่นเพิ่มอีกนิดหน่อย
-
ขับสี่ จำเป็น ต้องมีใช่มั้ยครับ
ลองจินตนาการว่า ถ้าได้มาแล้ว
จะได้ไปเที่ยวหรือใช้ที่ไหนบ้าง
หรือแค่ใช้ตอนฝนตก ถนนเปียก ถ้าใช้ตอนนั้นเราจะขับเกิน 80 หรือเปล่า
หรือใช้เดินทางไกล เพื่อความมั่นใจ
อีกประเด็น คือ ถ้ารถอุบัติเหตุ ค่ายไหน ซ่อมเสร็จเร็วกว่ากัน
ผมค่อนข้างมั่นใจว่า โตโยต้า จะใช้เวลานานกว่า เนื่องจากการออกแบบหลายๆ อย่าง
ถ้าลุยเขา ก็ รีโว่ พื้นราบเป็นหลัก ก็ อีซูซุ
อย่าคิดเยอะครับ เดียวปวดหัว
เอาที่เหลือเงินในกระเป๋าเยอะๆ ครับ
-
ร๊อคโค่ครับ
ใหม่-สดกว่า
ดูโหด ดุดันกว่า
ลายล้อ หน้าตา กระจัง ดูลงตัวกว่าครับ
เพื่อนผมที่เป็นพยาบาล ยังออกร๊อคโค่เลย เค้าเน้นตัวขับ4 เพราะออก พท.บ่อย เค้าบอก วีครอสหน้ามันไม่ได้ 8)
-
เชียร์รอคโค่ครับ
คู่รี้ผมว่าสวยทั้งคู่ แต่เชียร์รอคนโค่มากกว่า
-
Defect Dmax ตอนนี้เยอะเลยครับ
เสียงพวงมาลัยดัง แก้แล้วก็ยังเป็นอยู่
ซีลเกียร์น้ำมันซึม ตอนนี้ได้ข่าวว่าแก้ไขพาร์ทใหม่แล้ว
แต่ผมว่าต้องรออีกสักครึ่งปี กว่าล็อตแก้ไขจะแทนพวกที่ค้างอยู่ตามศูนย์หมด
Revo สบายใจกว่านะตอนนี้..
-
Rocco เลย. ลุยออฟโรดดีกว่า d max YouTube หลายๆช่องก็ให้toyota ดีกว่าในทางออฟโรด แถมมีadaptive cruise control อีก (ถึงจะไม่ถึงจุดหยุดนิ่งก็ตาม) แต่d max ยังไม่มี และมันติดเพิ่มไม่ได้ ส่วน blind sport มันติดเพิ่มข้างนอกได้แล้ว ถ้าอยากให้มีนะ
-
ส่วนตัวผมชอบ Isuzu มากกว่าเรื่องหน้าตา ทั้งภายนอก ภายใน แต่ option โดยรวม ผมว่า Toyota ดีกว่านะ
-
ถ้าจะขับเดิมๆไม่คิดจะทำรถต่อจบHILUX ครับ แต่ถ้าชอบปรับแต่งก็จบ HILUX เช่นกันครับ :-*
-
ถ้าไม่ได้มีค่านิยมว่าต้องเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ ด้วยงบ 1 ล้านของคุณ ผมว่า corolla cross น่าสนใจกว่านะครับ ยิ่งถ้าเน้นเรื่องความปลอดภัยรถกระบะควรตัดทิ้งครับ แต่ถ้าคุณไม่สนใจจะเอาแต่กระบะ rocco น่าสนใจกว่าครับ
-
ถ้าไม่ได้มีค่านิยมว่าต้องเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ ด้วยงบ 1 ล้านของคุณ ผมว่า corolla cross น่าสนใจกว่านะครับ ยิ่งถ้าเน้นเรื่องความปลอดภัยรถกระบะควรตัดทิ้งครับ แต่ถ้าคุณไม่สนใจจะเอาแต่กระบะ rocco น่าสนใจกว่าครับ
กระบะไม่ปลอดภัยอย่างไรครับ ถ้าวัดที่ระบบช่วยเหลือการขับต่างๆ rocco นี่มีไม่น้อยไปกว่า cross เลย ตัวช่วยเหลือการขึ้นลงทางลาดชันยิ่งมีเยอะกว่าอีกด้วย
-
ถ้าไม่ได้มีค่านิยมว่าต้องเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ ด้วยงบ 1 ล้านของคุณ ผมว่า corolla cross น่าสนใจกว่านะครับ ยิ่งถ้าเน้นเรื่องความปลอดภัยรถกระบะควรตัดทิ้งครับ แต่ถ้าคุณไม่สนใจจะเอาแต่กระบะ rocco น่าสนใจกว่าครับ
กระบะไม่ปลอดภัยอย่างไรครับ ถ้าวัดที่ระบบช่วยเหลือการขับต่างๆ rocco นี่มีไม่น้อยไปกว่า cross เลย ตัวช่วยเหลือการขึ้นลงทางลาดชันยิ่งมีเยอะกว่าอีกด้วย
ผมก็งงๆเม้นบนของพี่เหมือนกันเลยครับเรื่องความปลอดภัยรถกระบะที่น้อยทั้งที่ตัวช่วยความปลอดภัยก็มากแล้ว
-
ถ้าไม่ได้มีค่านิยมว่าต้องเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ ด้วยงบ 1 ล้านของคุณ ผมว่า corolla cross น่าสนใจกว่านะครับ ยิ่งถ้าเน้นเรื่องความปลอดภัยรถกระบะควรตัดทิ้งครับ แต่ถ้าคุณไม่สนใจจะเอาแต่กระบะ rocco น่าสนใจกว่าครับ
กระบะไม่ปลอดภัยอย่างไรครับ ถ้าวัดที่ระบบช่วยเหลือการขับต่างๆ rocco นี่มีไม่น้อยไปกว่า cross เลย ตัวช่วยเหลือการขึ้นลงทางลาดชันยิ่งมีเยอะกว่าอีกด้วย
ผมก็งงๆเม้นบนของพี่เหมือนกันเลยครับเรื่องความปลอดภัยรถกระบะที่น้อยทั้งที่ตัวช่วยความปลอดภัยก็มากแล้ว
นั่นสิครับ กระบะมันไม่ปลอดภัยยังไงหว่า :-\
-
ถ้าไม่ได้มีค่านิยมว่าต้องเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ ด้วยงบ 1 ล้านของคุณ ผมว่า corolla cross น่าสนใจกว่านะครับ ยิ่งถ้าเน้นเรื่องความปลอดภัยรถกระบะควรตัดทิ้งครับ แต่ถ้าคุณไม่สนใจจะเอาแต่กระบะ rocco น่าสนใจกว่าครับ
กระบะไม่ปลอดภัยอย่างไรครับ ถ้าวัดที่ระบบช่วยเหลือการขับต่างๆ rocco นี่มีไม่น้อยไปกว่า cross เลย ตัวช่วยเหลือการขึ้นลงทางลาดชันยิ่งมีเยอะกว่าอีกด้วย
ผมก็งงๆเม้นบนของพี่เหมือนกันเลยครับเรื่องความปลอดภัยรถกระบะที่น้อยทั้งที่ตัวช่วยความปลอดภัยก็มากแล้ว
นั่นสิครับ กระบะมันไม่ปลอดภัยยังไงหว่า :-\
จากที่ใช้ PPV กับ C-Seg ปีใกล้ๆกัน
ผมว่า PPV มันหลุดง่ายกว่า เคยขับขึ้นสะพานตอนฝนตก ความเร็วประมาณ60 แล้วหักขวาเปลียนเลน เติมคันเร่งนิดนึงท้ายออกเลย.. แต่ VSC ยังเอาอยู่ อาจเพราะเครื่องยนต์แรงบิดสูง และช่วงล่างไม่ได้เกาะเท่าเก๋ง
ผมเองชอบรถที่ ช่วงล่างมันเอาอยู่เลยมากกว่า ไม่อยากไปลุ้นว่ารอบไหนที่ VSC มันขี้เกียจทำงาน หรือเอาไม่อยู่
-
ถ้าไม่ได้มีค่านิยมว่าต้องเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ ด้วยงบ 1 ล้านของคุณ ผมว่า corolla cross น่าสนใจกว่านะครับ ยิ่งถ้าเน้นเรื่องความปลอดภัยรถกระบะควรตัดทิ้งครับ แต่ถ้าคุณไม่สนใจจะเอาแต่กระบะ rocco น่าสนใจกว่าครับ
กระบะไม่ปลอดภัยอย่างไรครับ ถ้าวัดที่ระบบช่วยเหลือการขับต่างๆ rocco นี่มีไม่น้อยไปกว่า cross เลย ตัวช่วยเหลือการขึ้นลงทางลาดชันยิ่งมีเยอะกว่าอีกด้วย
ผมก็งงๆเม้นบนของพี่เหมือนกันเลยครับเรื่องความปลอดภัยรถกระบะที่น้อยทั้งที่ตัวช่วยความปลอดภัยก็มากแล้ว
นั่นสิครับ กระบะมันไม่ปลอดภัยยังไงหว่า :-\
จากที่ใช้ PPV กับ C-Seg ปีใกล้ๆกัน
ผมว่า PPV มันหลุดง่ายกว่า เคยขับขึ้นสะพานตอนฝนตก ความเร็วประมาณ60 แล้วหักขวาเปลียนเลน เติมคันเร่งนิดนึงท้ายออกเลย.. แต่ VSC ยังเอาอยู่ อาจเพราะเครื่องยนต์แรงบิดสูง และช่วงล่างไม่ได้เกาะเท่าเก๋ง
ผมเองชอบรถที่ ช่วงล่างมันเอาอยู่เลยมากกว่า ไม่อยากไปลุ้นว่ารอบไหนที่ VSC มันขี้เกียจทำงาน หรือเอาไม่อยู่
แบบนั้นน่าจะหมายถึงข้อจำกัดด้านการใช้งานของรถแต่ละประเภทมากกว่าที่จะบอกว่ากระบะไม่ปลอดภัย เพราะไม่อย่างนั้นคงเอาออกมาทำขายไม่ได้
เรื่อง VSC เอาอยู่มั้ย ผมนี่เล่น vsc บ่อย ยิ่งกระบะนี้เล่นจนเดาทางได้ เอาอยู่มั้ยก็บอกเลยว่าอยู่ไม่เคยพลาด ที่พลาดเอาไม่อยู่ทั้งหลายนี้คือใช้รถแบบไม่รู้ข้อจำกัด