Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กันยายน 26, 2020, 17:57:29
-
นิสสันเหลือรุ่นรถที่ขายได้แค่ไม่กี่รุ่น เทหน้าตักแข่งกับ city ทำไมถึงไม่ยอมใส่ cruise control เผื่อมันจะได้เติมเต็มสิ่งที่มันควรจะมี
-
รอไมเนอร์เชน เบาะหนัง ครูซ น่าจะมา ราคาก็คงเพิ่ม
-
เอาไว้เพิ่มเป็นสเต็ปตอนไมเนอร์เชนจ์
-
เอาไว้เพิ่มเป็นสเต็ปตอนไมเนอร์เชนจ์
+1 ตามนั้นครับ
-
เอาไว้ใส่ใน MY ปีต่อๆไปครับ ไม่แน่ MY2021 อาจเพิ่มเข้ามาให้
แต่สเปคประเทศมาเลเซียมี cruise control มาให้ด้วย ไม่แน่ใจว่าในไทย เบิกอะไหล่มาใส่แล้วสามารถใช้งานได้เลยรึเปล่า
เคยเห็นของ toyota เบิกชุดควบคุม cruise control มาใส่ก็ใช้งานได้เลย
-
เอาไว้ใส่ใน MY ปีต่อๆไปครับ ไม่แน่ MY2021 อาจเพิ่มเข้ามาให้
แต่สเปคประเทศมาเลเซียมี cruise control มาให้ด้วย ไม่แน่ใจว่าในไทย เบิกอะไหล่มาใส่แล้วสามารถใช้งานได้เลยรึเปล่า
เคยเห็นของ toyota เบิกชุดควบคุม cruise control มาใส่ก็ใช้งานได้เลย
พวกนี้มันจะอันตรายมั้ยครับ แบบว่าระบบรวน
-
ถ้าเค้าคิดได้ คงไม่มาถึงจุดนี้ อันนี้คือ1ปัจจัยครับ
-
ต้นทุนไม่กี่บาท และรถปี 2020 แล้ว มันต้องมีแล้ว จะมีตั้งแต่รุ่นเริ่มเลยยังได้
จะเล่นแง่ อะไรขนาดนั้น เดี๋ยวมันจะตายไปกับรุ่นพี่ 3 รุ่นเพราะแบบนี้ละ
ปล.เข้าใจว่าเอาไปเป็นออฟชั่น MY หรือ MC แต่ไปเล่นกับออฟชันอื่นเหอะ
-
ผมว่าเรื่อง option ที่บางอย่างมีหรือไม่มีในตลาดไทยโดยที่แตกต่างจากตลาดต่างประเทศไม่ใช่เรื่องแปลก
Toyota Corolla E90 เมื่อสามสิบกว่าปีก่อนมีไล่ฝ้ากระจกหลังเฉพาะรุ่น 1.6 ส่วน 1.3 ไม่มี แต่ที่บรูไนมีตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นบน
-
ใครที่บอกว่า มีแล้วไม่ใช้ มีก็เหมือนไม่มี
"อยากให้ลองใช้ครับ"
ต่างจังหวัด ขับแช่ความเร็วในเลนกลาง ซัก 90-100 กำลังดี ประหยัดทั้งน้ำมันและแรง ลองดูครับ จะหลงรักเลย จังหวะเร่งแซงแล้วกลับมาความเร็วเดิมก็ทำได้ ยิ่ง Adaptive Cruise Control ยิ่งร้องว้าว
-
เขาลดต้นทุนครับ
ยิ่งอุปกรณ์เยอะยิ่งต้นทุนเพิ่ม
ใส่อุปกรณ์น้อยๆแต่ขายแพงๆ
ได้กำไรเยอะครับ
วิธีตอบโต้ของลูกค้าอย่างเราๆที่ทำได้คือไม่ต้องซื้อยี่ห้อเหล่านั้น
ยิ่งไม่ใช่ยี่ห้อตลาดแล้วยังมาตัดนั่นตัดนี่อีก ในมุมมองของลูกค้ามันคือการเอาเปรียบรูปแบบหนึ่ง
ไปยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
-
เอาแค่ บูรพาวิถี หรือ มอเตอร์เวย์ ก็พอครับ วิ่งกลาง หรือ ซ้าย ล็อคที่ 100 จากนั้น ก็นั่งกระดิกเท้า ร้องเพลงไป สบายจะตาย
ต่างจังหวัด วิ่งสายเอเซีย ยิ่งสบาย
ใช้แล้วติดใจ คันต่อไป ถ้าไม่มี ก็ไม่ซื้อ
..........
ของพี่ต้า ซื้อก้านมาเสียบ ใช้ได้เลย
ของ Civic FD สมัยก่อน เปลี่ยนสวิทช์เบรค เดินสายเพิ่มอีกเส้น ติดสวิทช์ก็ใช้ได้
ของ นิสสัน ต้องลุ้น คุ้นๆเหมือน Tiida อันนั้น โดนกั๊ก เรื่องกล่อง หรืออะไรสักอย่าง ทำให้เบิกสวิทช์มาก็ใช้ไม่ได้
-
ไม่ต้องอะไรมาก ที่ยึดสายเบลตรงพื้น ยังเปลือยๆเลย :-X
-
ผมเห็นว่าผมใช้มาร์ชมา และลูกค้าเก่าน่าจะได้ดอกพิเศษนิดหน่อย แต่นิสสันเหลือรถที่ขายในไทยคือน้อยมากเลย ไม่น่าจะมากั้กของเล่นแค่นิดเดียวเลย โชคดีที่ซิตี้ยังกั้กมากกว่า อัลเมร่าเลยดูฟลูออฟชั่นไปเลย
-
ใครที่บอกว่า มีแล้วไม่ใช้ มีก็เหมือนไม่มี
"อยากให้ลองใช้ครับ"
ต่างจังหวัด ขับแช่ความเร็วในเลนกลาง ซัก 90-100 กำลังดี ประหยัดทั้งน้ำมันและแรง ลองดูครับ จะหลงรักเลย จังหวะเร่งแซงแล้วกลับมาความเร็วเดิมก็ทำได้ ยิ่ง Adaptive Cruise Control ยิ่งร้องว้าว
ผมว่าเหยียบแบบเดิม สมาธิอยู่กับการขับรถมากกว่าครับ สบายมากจะง่อยกินเอา ยิ่งมีพวงมาลัยเพาเวอร์คมๆกับเกียร์ออโตแบบฉลาดๆก็ขับรถสบายมากแล้วครับ ถ้าใส่ออั่นแนวนี้มาขอเป็น Autopilot ครับ ขอให้สเถียรแล้วช่วยได้เยอะในการลดอุบัติเหตุจากการหลับในได้ถ้าคนขับเค้าเปิดตลอดนะครับ ส่วนครูสคอนโทรลหรืออแดปทีฟ ครูสคอนโทรลผมว่าทำให้สมาธิการขับลดลงและเสียงอุบัติเหตุเพราะความขี้กียจจนวางเท้าผิดตำแหน่งได้ครับ
-
หน้าเว็บแต่งรถตาม list ที่นิสสันทำไว้ให้ลูกค้ามาเลือกสีและแต่งของแท้ใส่พร้อมคำนวณราคา
ในรุ่น VL รูปภายในมี Cruise Control โผล่มาด้วยครับ (เปลี่ยนเป็นรุ่น V ก็หายไป)
ผมว่า MY ต่อๆ ไปยังไงก็มาครับ Cruise Control เคยขับรถที่มี มันสะดวกสบายยามขับทางไกลจริงๆ และสมาธิก็ไม่ได้กระทบใดๆ เพราะยังไงสติก็ต้องประคองพวงมาลัย ถ้าถึงขั้นที่แค่ไม่ได้เหยียบคันเร่งแล้วโอกาสหลับในสูงนั่นคือสติไม่พร้อมขับรถตั้งแต่แรกแล้วล่ะ
แต่จริงๆ อยากได้เบาะหลังพับได้ 60:40 กับที่วางแขนหลัง และ Android Auto มาด้วยครับ
-
ทำไมไม่มีนั่น ทำไมไม่มีนี่ มันไม่เคยจบหรอกครับ
เพราะต่อให้มีทุกอย่างจนจบครบจริงๆ มนุษย์อย่าง
พวกเราก็จะบอกอีกว่า จะมีทุกอย่างทำไมให้แพง
นั่นไม่จำเป็น นี่ก็ไม่ต้อง... ตัดที่ไม่จำเป็นออกแล้ว
ลดราคาดีกว่า
บริษัทรถจึงต้องเลือกว่าที่ประเทศนั้นจะให้มีนั่น แต่ไม่มีนี่
และที่ประเทศนี้ต้องมีนี่ แต่เอานั่นออก ล่ะครับ
ผมเชื่อว่าเดี๋ยวตอน mc ก็น่าจะมีครูซ มาให้
แต่ถึงเวลานั้น ก็จะถามว่าทำไมไม่ให้ adaptive ด้วย
แล้วถ้า mc ต่อไป มี adaptive มา
ก็จะถามหา brake hold อีก
แล้วถ้า mc ของ mc มี brake hold มาเพิ่ม
ก็จะบ่นอีกว่า เดี๋ยวนี้รถ eco คันนึงจะแปดแสนละ
แพงอีก ไม่เอาอีก
-
สำหรับผมได้ใช้จริงๆๆๆก็ต้องวิ่ง ตจว.ถนนโล่งๆยาวๆล่ะครับ ถนน กทม.ต่อให้เป็นโทลเวย์ แปบเดียวก็ต้องกลับมาเหยียบเองอยู่ดี รถมันเยอะ แต่ก็ยังยืนยันว่ามีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีครับ นี่มันจะ 2021 แล้ว ใส่ๆมาเถอะ
-
ผมยืนยันอีกครั้ง มีไม่ได้ใช่ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี มันช่วยได้เยอะ
การมี cruise control ไม่ได้เพิ่ม cost สักเท่าไหร่หรอก ถ้าจะใส่มา บางรุ่นบางค่ายไม่มี เขาก็ไปทำเพิ่มข้างนอกเอา
ขนาดรถ 200-300 แรงม้า เขายังใส่มาเลย รถ city car หรือ eco car ใส่มามันไม่ได้เสียอรรถรสหรือฟิลลิ่งการขับขี่ อย่างบางท่านว่ามาหรอกครับ ไม่ใช้ก็ปิด แค่นั้นเอง รถที่เน้นการขับขี่กว่า almera เขายังมี cruise control มาให้เลยครับ
รถออกมา 1 คัน ไม่ได้แยกว่ารุ่นนี้ใช้ในเมือง รุ่นนี้คนต่างจังหวัดใช้ รุ่นนี้คนเดินทางใช้ สุดท้ายคนเดินทางไกลๆ เดินทางต่างจังหวัดใช้ก็ได้ ถูกไหมครับ
ถ้าใส่มา อย่างน้อยก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจอีกสักหน่อย หรือใส่ตัวกลาง หรือ ตัวท๊อป ก็ยังดี
-
- ผมว่ามีครูส ทำให้ใจเย็นขึ้นนะ ยิ่งรถเหยียบมันส์ ขับเองอยากเหยียบตลอดทาง
- ต้นทุน คือ สมัยนี้คันเร่งไฟฟ้า ยิ่งถ้ามีรุ่น cruise อยู่แล้ว โปรแกรมใน ecu มันก็มี ขอแค่แป้น ดูจากโตต้า / mazda (ถ้าmaz รุ่นไม่เปลี่ยนพวงมาลัย) ต้นทุนมันหลักร้อยเอง แต่ก็นะ ขนาดเข็มขัดเลื่อนขึ้นลงยังตัดออก
- จริงๆ เมืองไทยน่าจะเลือก options เองได้แล้ว อยากเพิ่มโน่นนี่ ก็ให้จิ้มเลยตอนซื้อ
-
เอาแค่ บูรพาวิถี หรือ มอเตอร์เวย์ ก็พอครับ วิ่งกลาง หรือ ซ้าย ล็อคที่ 100 จากนั้น ก็นั่งกระดิกเท้า ร้องเพลงไป สบายจะตาย
ต่างจังหวัด วิ่งสายเอเซีย ยิ่งสบาย
ใช้แล้วติดใจ คันต่อไป ถ้าไม่มี ก็ไม่ซื้อ
..........
ของพี่ต้า ซื้อก้านมาเสียบ ใช้ได้เลย
ของ Civic FD สมัยก่อน เปลี่ยนสวิทช์เบรค เดินสายเพิ่มอีกเส้น ติดสวิทช์ก็ใช้ได้
ของ นิสสัน ต้องลุ้น คุ้นๆเหมือน Tiida อันนั้น โดนกั๊ก เรื่องกล่อง หรืออะไรสักอย่าง ทำให้เบิกสวิทช์มาก็ใช้ไม่ได้
+1 ครับ สำหรับผมคันถัดไปถ้าไม่มีก็ไม่ซื้อ 8)
-
เอาไว้ใส่ใน MY ปีต่อๆไปครับ ไม่แน่ MY2021 อาจเพิ่มเข้ามาให้
แต่สเปคประเทศมาเลเซียมี cruise control มาให้ด้วย ไม่แน่ใจว่าในไทย เบิกอะไหล่มาใส่แล้วสามารถใช้งานได้เลยรึเปล่า
เคยเห็นของ toyota เบิกชุดควบคุม cruise control มาใส่ก็ใช้งานได้เลย
พวกนี้มันจะอันตรายมั้ยครับ แบบว่าระบบรวน
ของ mitsu Ex ผมรุ่นก่อน Mc ซื้อของมาใส่ ระบบมันรองรับมันก็ใช้งานได้ครับ ผมใช้มา 8-9 ปีละ ยังปกติดี
-
ตอนแรกที่ยังไม่เคยใช้ ผมก็ยังคิดเลยว่าจะมีไปทำไม ปกติก็เหยี่ยบแช่ไว้ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อยนิดหน่อยเรื่องปกติหนิ
หลังจากที่ได้ลองใช้ไปสักพัก
ทำให้คิดได้ว่าเราไม่ควรไปอคติกับสิ่งที่ยังไม่เคยลองสัมผัส
บนทางด่วนหรือทางยาวๆรถน้อยๆ ตั้งไว้ที่ 100 ก็สบายเลยครับ
ถ้าไม่ใช้ทางด่วนก็จะสลับกันใช้ในจังหวะที่อยากพักขา
รถคันต่อไปคิดว่าระบบนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจเลือกรถครับ
-
อัลมิร่า มันรองรับได้ถึงอแดพทิฟ ครุยส์ ออลสปีดอยู่แล้ว ไม่สนใจแค่ครุยส์ อย่างเดียวล่ะคนับ อิอิ
-
อย่าไปเทียบกับ spec ของต่างประเทศเลยครับ แค่รู้ว่า ใส่ได้ก็พอ
เพราะบางที ตปท อาจจะอยากมี แบบที่เรามี แต่เค้าไม่มีก็ได้นะครับ
ไหนจะเรื่องราคาอีก ที่ต่างกัน แต่ละตลาด มีความต้องการ และเงื่อนไขต่างกันครับ
-
อย่าไปเทียบกับ spec ของต่างประเทศเลยครับ แค่รู้ว่า ใส่ได้ก็พอ
เพราะบางที ตปท อาจจะอยากมี แบบที่เรามี แต่เค้าไม่มีก็ได้นะครับ
ไหนจะเรื่องราคาอีก ที่ต่างกัน แต่ละตลาด มีความต้องการ และเงื่อนไขต่างกันครับ
ดูเทียบกับมาเลเซียแล้วครับ ไม่มีออฟชั่นไหนที่เรามีแล้วเค้าไม่มีนะครับ
ครูสคอนโทรว เบาะหนัง ล้อ16" เบาะหลังพับได้มีที่วางแขน ล้ออะไหล่ ไฟเดย์ไทม์ พวกนี้คือออฟชั่นที่เค้ามีแต่เราไม่มีครับ
แล้วราคาเค้าแทบไม่ต่างกับเราเลยครับ ทั้งๆที่ไม่ได้มีสิทธิพิเศษทางภาษีอีโค่คาร์แบบบ้านเราด้วย
-
อย่าไปเทียบกับ spec ของต่างประเทศเลยครับ แค่รู้ว่า ใส่ได้ก็พอ
เพราะบางที ตปท อาจจะอยากมี แบบที่เรามี แต่เค้าไม่มีก็ได้นะครับ
ไหนจะเรื่องราคาอีก ที่ต่างกัน แต่ละตลาด มีความต้องการ และเงื่อนไขต่างกันครับ
ดูเทียบกับมาเลเซียแล้วครับ ไม่มีออฟชั่นไหนที่เรามีแล้วเค้าไม่มีนะครับ
ครูสคอนโทรว เบาะหนัง ล้อ16" เบาะหลังพับได้มีที่วางแขน ล้ออะไหล่ ไฟเดย์ไทม์ พวกนี้คือออฟชั่นที่เค้ามีแต่เราไม่มีครับ
แล้วราคาเค้าแทบไม่ต่างกับเราเลยครับ ทั้งๆที่ไม่ได้มีสิทธิพิเศษทางภาษีอีโค่คาร์แบบบ้านเราด้วย
Idling Stop ครับ บ้านเรามีบ้านเค้าไม่มี
แต่ก็นะ
ใส่มาเพื่อสิทธิภาษีนั่นแหละ มูลค่าในแง่การใช้งานมันก็ไม่มี