Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sp33d ที่ กันยายน 29, 2020, 05:19:20
-
ค่าดูแลซ่อมบำรุง CLS ปี 2012-2014 มือสอง
มันโหดมากมั้ยครับ
การใช้งานของผมปีนึง ก็ประมาณ ไม่น่าเกิน 3000 โล
แล้ว C180 ปี 2015 ด้วยครับผม
ทั้ง2 รุ่น ไมล์ ประมาณ ไม่เกิน 80000 โล ครับ
ถ้าให้เลือก C180 ปี 2015 กับ CLS ปี 2013 เลือกตัวไหนดีครับ ผมกับแฟนตัวอวบๆครับ 555
-
ปีนึง 3000 โล คือซื้อมาสะสมใช่มั๊ยครับ ค่าดูและน่าจะต่างกันไม่เยอะนะครับ
แต่ cls น่าซื้อเก็บมากกว่าครับ ราคาขายต่อน่าจะดีหว่าตามแบบฉบับรถคูเป้ของ mb
แต่ถ้าถ้า 30000 โล ค่าดูและก็พอๆกันครับ ก็ยังยืนยันว่า cls น่าจะปล่อยง่ายกว่าในอนาคต หากใช้เบื่อ
-
สมัยผมใช้ ปีละ 2 หมื่นโล ค่าใช้จ่ายในส่วนที่ซ่อมแซมอย่างเดียวปีละ 1 แสน แต่คันนั้นผมนำเข้าใหม่มา อาจจะเป็นรถมีปัญหามาจากนอกก็ได้
-
ถ้าวัดกันที่ค่าซ่อม cls จะแพงกว่า C ประมาณ 1.5-2 เท่า เช่น ปีกนกล่าง C ราว 5000 cls ราว 1.1 หมื่น ต่อข้าง
จานเบรค อะไรพวกนี้ จะแพงกว่าอยู่แล้ว เพราะ C มันเป็นรถตลาด ส่วน cls ไม่ใช่ อะไหล่โดยรวมแพงกว่าตามที่บอก และ อาจมีไม่ครบทุกชิ้น
-
ปีละแค่3000โล ถ้าคุณเก็บรถจบตั้งแต่ตอนซื้อใหม่ ผมว่ามันไม่มีอะไรนอกจากค่านมค.เลยนะครับ. ส่วนอะไหล่แพงกว่า C แต่ก็เทียบกับ E ได้เพราะมันมาจาก Platform เดียวกัน.
-
C class w204เพื่อนผม วิ่งปี5000โล ไปservice ก้อเจอปี3หมื่นกว่าบาทอยู่ดี
-
ผมมี cls 250 cdi 2014 ไมล์ 8 หมื่นโล ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดงค่าใช้จ่ายต่อปี(ไม่รวมประกันและค่าเปลี่ยนยาง) ราวๆ 25,000 - 80,000 ครับ ขึ้นกับ service A/B
-
จริงๆ อะไหล่ cls ถ้าซื้อร้านข้างนอกไม่แพงเลยครับ จะไปแพงตอนอู่บวกราคาตอนซ่อมนี่แหละ ดังนั้นถ้ามีอู่ที่รู้จักแล้วเอาอะไหล่ไปให้ก็จะประหยัดไปเยอะครับ
-
ขอตอบจากที่ใช้ c180 coupe 1.6 cgi นะครับ
รถผม 5 ปี วิ่งมา 110,000 กิโลเมตร
ค่าบำรุงรักษาไม่รวมค่าบำรุงตามระยะทางอ
ที่เจอมาช่วง 2 ปีหลัง ตั้งแต่ 60,000 กิโลเมตร ถึงปัจจุบัน
1 คอมแอร์ 40,000 บาท
2 ไดชาร์จ 18,000 บาท (ตัวนี้อาจต้องเปลี่ยนอีกรอบ)
3 ปั๊ม abs 79,000 บาท (บวกเพิ่มค่าน้ำมันเบรค ค่าแรงอีกสัก 5,000 ก็ 84,000 บาท)
4 แท่นเครื่อง แท่นเครื่อง (ตัวนี้เปลี่ยนรวมจานเบรค ผ้าเบรค เลยยังไส่ทราบราคาแยกครับ)
ป.ล ปัจจุบันรถนอนอู่ ตรวจเช็คระบบไฟมา 2 เดือนแล้วครับ
พอเปลี่ยนปั๊ม abs ปัญหาเก่าหาย แต่เจอปัญหาใหม่แทน :'(
-
เห็นคำตอบแล้ว ระแวงครับ
สงสัยผมคงยังไม่พร้อม ที่จะไปเบ๊น
ปกติ ใช้ อัลพาด กับ ฟอจูนเนอร์ น่ะครับ
ไม่เคยซ่อมเลย แค่เปลี่ยนอะไหล่เล๋กๆน้อยๆ
ขนาดนี้เมียยังบ่นเลยครับ
ถ้าซ่อมและค่าดูแลเบ๊น แพงขนาดนี้
เมียคงด่าเละแน่ๆ
ขอบพระคุณทุกคำตอบนะครับ
ไว้เงินพร้อมๆเหลือๆ จะมาสอบถามใหม่ครับผม
-
จริงๆ นะ ผมประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ไม่ต่างจากข้างบนมาก
จึงทำให้ตอนนี้ มองหารถที่ไม่ซับซ้อน
เวลาซ่อม ก็จะไม่เจอคำนี้
"ก็เบนซ์นี่ครับพี่ ค่าซ่อมค่าอะไหล่ ต้องทำใจ"
ที่เห็นรถรุ่นใหม่มีระบบ หรือเปลี่ยนระบบ ที่เพื่อนสมาชิกต้องการ
ตอนใหม่ ๆ มีประกันมันไม่เสีย เหมือนมันมีระบบทำลายตัวเอง
ในปีที่ 6 โดนทุกที หมดประกันปุ๊บเสียปั๊บ
-
เข้ามาแชร์ประสบการณ์ครับ ปกติใช้แต่ค่ายญี่ปุ่น แต่รถบ้านแฟนใช้ w204 C180 coupe มาช่วยเปลี่ยนความอยากใช้รถยุโรปของผมไปตลอดกาลตั้งแต่ที่แฟนฝากเอารถไปเข้าศูนย์เช็คระยะ
ขับดีนี่ยอมรับครับ แต่เรื่องค่าใช้จ่ายนี่ยอมรับเลยทางบ้านแฟนไม่นิยมอู่นอก เข้าศุนย์อย่างเดียว แพงมากกก
รอบแรกเจอเปลี่ยนผ้าเบรค ต้องเปลี่ยนจานคู่กัน เปลี่ยนผ้าอย่างเดียวไม่ได้ รถญี่ปุ่นผมใช้จนจานบาง เปลี่ยนผ้าเบรคทีก็ไม่กี่ตัง
รอบหลังเจอใบปัดน้ำฝนกับกรองแอร์ อย่างละ3-4พัน ยอมโทรขอแฟนซื้อมาเปลี่ยนให้เอง รถผมเองซื้อมาเปลี่ยนทีสี่ห้าร้อยผมยังบ่นแพง เจอนี่เลิกบ่นไปเลย
ถ้าหาอู่นอกที่ไว้ใจเข้าเองได้ กับพอทำบางอย่างเองได้น่าจะถูกลงเยอะนะครับ
นี่ยังโชคดีไม่เจอของประจำรุ่นเสีย พวกเฟืองแอดวานซ์ เกียร์ที่จะตามมา อ่านๆดูแล้วสยอง แอบเชียร์ให้ขายทิ้งอยู่
สองตัวนี้ชอบ CLS ครับ สวยดี แต่เข็ดแล้ว
-
CLSน่าเก็บกว่าครับ ถ้าอวบนิดๆยิ่งไปทางนี้ แต่ค่าบำรุงรักษาต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า แพงกว่าแน่ๆครับ :'(
-
เอาเท่าที่จำได้นะครับ อะไหล่ cls ที่เคยเปลี่ยน
1. ผ้าเบรกคู่หน้า 2,800
2. ไดชาร์จ 9,500 (เบิกศูนย์ ศูนย์คิด 6 หมื่น)
3. ยางแท่นเครื่องทั้งหมดน่าจะประมาณไม่เกิน 10,000
4. โช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000
ทั้งหมดนี่คืออะไหล่แท้นะครับ
จะมีตัวเพลทเกียร์อ่ะที่เข้าไปทำศูนย์เพราะหาร้านข้างนอกทำก็ราคาพอๆกัน คือรวมแล้ว 60,000 (น้ำมันเกียร์ประมาณ 9,000)
-
เอาเท่าที่จำได้นะครับ อะไหล่ cls ที่เคยเปลี่ยน
1. ผ้าเบรกคู่หน้า 2,800
2. ไดชาร์จ 9,500 (เบิกศูนย์ ศูนย์คิด 6 หมื่น)
3. ยางแท่นเครื่องทั้งหมดน่าจะประมาณไม่เกิน 10,000
4. โช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000
ทั้งหมดนี่คืออะไหล่แท้นะครับ
จะมีตัวเพลทเกียร์อ่ะที่เข้าไปทำศูนย์เพราะหาร้านข้างนอกทำก็ราคาพอๆกัน คือรวมแล้ว 60,000 (น้ำมันเกียร์ประมาณ 9,000)
ได้ราคาดีมากครับพี่
ของผม c coupe ผ้าเบรคหน้า ร้านพระโขนงยัง 3,500 บาท เลย
ส่วนตัวไดชาร์จ cls250 ที่บ้าน เข้าอู่นอกก็โดนสองหมื่นอยู่ดี :'(
-
เห็นคำตอบแล้ว ระแวงครับ
สงสัยผมคงยังไม่พร้อม ที่จะไปเบ๊น
ปกติ ใช้ อัลพาด กับ ฟอจูนเนอร์ น่ะครับ
ไม่เคยซ่อมเลย แค่เปลี่ยนอะไหล่เล๋กๆน้อยๆ
ขนาดนี้เมียยังบ่นเลยครับ
ถ้าซ่อมและค่าดูแลเบ๊น แพงขนาดนี้
เมียคงด่าเละแน่ๆ
ขอบพระคุณทุกคำตอบนะครับ
ไว้เงินพร้อมๆเหลือๆ จะมาสอบถามใหม่ครับผม
ถ้าใช้เหตุผลคิด ผมว่าคำตอบแบบนี้เป็นเรื่องปรกติครับ ไม่แปลก
การเลือกรถส่วนมากอารมณ์มักมาก่อนเหตุผล มีเยอะครับเจอค่าซ่อมที่หนักเข้าไป เข็ดไปตามๆกัน เด่วนี้ใช้รถที่สบายใจดีที่สุดเลย หรูหรา ขับดี คุ้มค่า ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
ใช้รถยุ่นพื้นๆ สบายใจ อาจจะขับดีไม่เท่าแต่ถ้าเลือกรุ่นที่อุปกรณ์ปลอดภัยครบๆ ขับให้ช้าลงนิด ห้าวน้อยลงหน่อย ก้อปลอดภัยไม่ได้แพ้รถยุโรปแพงแล้วครับสำหรับรถยุคปีใหม่ๆ
-
เอาเท่าที่จำได้นะครับ อะไหล่ cls ที่เคยเปลี่ยน
1. ผ้าเบรกคู่หน้า 2,800
2. ไดชาร์จ 9,500 (เบิกศูนย์ ศูนย์คิด 6 หมื่น)
3. ยางแท่นเครื่องทั้งหมดน่าจะประมาณไม่เกิน 10,000
4. โช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000
ทั้งหมดนี่คืออะไหล่แท้นะครับ
จะมีตัวเพลทเกียร์อ่ะที่เข้าไปทำศูนย์เพราะหาร้านข้างนอกทำก็ราคาพอๆกัน คือรวมแล้ว 60,000 (น้ำมันเกียร์ประมาณ 9,000)
ได้ราคาดีมากครับพี่
ของผม c coupe ผ้าเบรคหน้า ร้านพระโขนงยัง 3,500 บาท เลย
ส่วนตัวไดชาร์จ cls250 ที่บ้าน เข้าอู่นอกก็โดนสองหมื่นอยู่ดี :'(
ถ้ารู้ว่าอะไหล่ตัวไหนเสียลองไปร้านแถววัดโสมดูครับ ราคาอะไหล่บางตัวผมว่าถูกกว่า acoord ด้วยซ้ำ
-
CLS ปี 2012 250
เคลมหัวฉีดไป 120000 (ศูนย์)
กล่อง คอนโทรลเกียร์พัง ซ่อมไป 16k ของใหม่ 58k
นอกนั้น ถ่ายของเหลว ราคาปกติครับ