Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ กันยายน 29, 2020, 09:22:10

หัวข้อ: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cheap and cheerful ที่ กันยายน 29, 2020, 09:22:10
รถแพง ผ่อนที 4-5ปี แต่คุณภาพไม่ได้เรี่องจนมาถึงจุดที่ผู้บริโภคต้องมานั่งชั่งนํ้าหนักปัญหากันในกระทู้ หรือว่ามันเป็นเรี่องที่เรียกว่า "ปกติ" ไปแล้วครับเนี่ย

ส่วนตัวปัญหามันก็ร้ายแรงทั้งคู่ อีกคันนึงดับกลางทาง อีกคันโครงสร้างผุ ผู้ผลิตทําเฉยเพราะคนไม่ได้สนใจ สงสารคนไทยมากๆ คุณภาพชีวิตไม่เคยมีอยู่จริง
แต่ก็นะ เขาทําธุรกิจเพี่อกําไรสูงสุด ไม่ได้ทําการกุศล

*ไม่ต้องมาไล่ให้ไปรุ่นอี่นนะครับ ดูหนีปัญหาดี
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ กันยายน 29, 2020, 09:37:31
เป็นตัวอย่างของการไม่เห็นหัวผู้บริโภคคับ

หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sixsax ที่ กันยายน 29, 2020, 09:51:39
ถูกต้องครับ

สังเวชหนักอีกอย่างคือ คนที่เป็นFC จนคิดเลยเถิดไปว่า ต้องคอยปกป้องแบรนด์ (ทั้งแบรนด์หลัก แบรนด์รอง)

รถจะขายดีไม่ดี เค้าได้เงิน ส่วนเราไม่ได้อะไรครับ
ปัญหามีต้องช่วยกันต่อสู้เรียกร้องคุณภาพ การรับผิดชอบจากผู้ผลิตครับ
(อย่างน้อยแค่โพสท์แชร์ในคลับก็ยังดี)
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ กันยายน 29, 2020, 09:56:22
ผมโชคดีหน่อยที่ไม่ต้องไปรันทดรับชะตากรรมกับรถ 2 ยี่ห้อนั้น บางทีความคุ้มค่าไม่ได้อยู่ที่ว่ารถยี่ห้อนั้นได้อัดออพชั่นมาเหนือกว่ายี่ห้ออื่นๆ (และแน่นอนว่าคนที่ให้น้อยก็จะถูกกล่าวหาว่า "กั๊ก") สัจธรรมก็คือไม่มีใครทำธุรกิจแบบใจป้ำไม่หวังหากำไร เมื่อให้สิ่งหนึ่งก็ต้องไปลดสิ่งหนึ่งเป็นเรื่องธรรมดาครับแล้วแต่ใครจะเห็นแก่นหรือจะเห็นเปลือก
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 29, 2020, 10:02:40
ค่าย H สนิมนี่ผมไม่รู้นะยังไม่เคยมีประสบการณ์

แต่ค่าย M ติ๊กนี่… จริงๆ จะแก้ปัญหาให้หายขาด ไม่ให้พูดถึงอีก เค้าก็ย่อมทำได้ครับ
แต่ปัญหาคือ ทัศนคติด้านการบริการของคนทำงานเค้ามันห่วยแตกมากจริงๆ คำนึงแค่เงิน
เลือกฟังแต่สิ่งดีๆ คนไม่เจอบางคนก็อวยเข้าไป เค้าก็ลอยตัวลอยลำไปไม่แก้ไขหรอกเพราะคิดว่าสิ่งที่เค้าทำมันดี
คนเจอก็เอาเงียบเข้าว่า ใครเจอก็เคลมให้จบไปส่งๆ เป็นอีกก็เคลมอีก
แก้ Part มาก็ไม่ทั่วถึง เคลมไปหลัง ส.ค. 2019 ยังมีคนได้ Part เก่าอยู่เลย แถมไม่รู้จะหายสนิทจริงมั้ย
ปัญหาเกิดมา 2018 นี่ปี 2020 ใน SUV รุ่นเล็กปีล่าสุด ยังเจอดับอยู่เลยครับ บ้าบอคอแตกมาก

ยังไม่รวมปัญหาอื่นๆ ทั้งรุ่นเล็กดีเซล ที่ส่งจดหมายมาว่าไม่มีปัญหาด้านผลิตภัณฑ์ ทั้งที่ตอนนั้นเจอเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้นอยู่ (แล้วก็ย่องเคลมเงียบๆ อัพเดตเงียบๆ ไป)
รุ่นใหญ่ดีเซล ก็ทำได้แค่ขยายการรับประกันแต่ไม่แก้ในรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ปีหลังๆ ก็ตัดตัวปัญหาและลดเกรดคุณภาพไอเสียลงซะงั้น
นี่ SUV รุ่นล่าสุด แบตหมดไวก็อัพเดตซอฟแวร์วนไปเถอะ อัพไปอัพมามีฝาท้ายเปิดเองโผล่มาอีก (แล้วยังมีคนไม่เจอไปโทษว่าเผลอกดรีโมทอีกนะ ไม่แปลกใจหรอกที่บริษัทจะนิ่งเงียบเพราะคนใช้รถด้วยกันยังไม่รักษาสิทธิ์ตัวเองเลย)

ด่าไปเหนื่อยไปครับ ด่าไปก็ไม่มีใครฟัง ด่าไปพวกก็ทำกันแบบเดิม
ถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่ ผมไม่สนับสนุนให้ใครมาใช้ด้วยจริงๆ อ่ะ ถึงรถจะขับดีแค่ไหนก็ตาม
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กันยายน 29, 2020, 10:24:14
ยอดมิตซู ซูซูกิ MG เพิ่มขึ้นมาพอสมควรในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ไม่รู้สาเหตุมาจากรถค่ายหลักทำห่วยลงหรือเปล่า

ก็ถือว่ายังดีนะครับที่ยังมีตัวเลือกอื่น บาง seg ถ้สอยากได้จริงๆนี่ จากปัญหาที่เกิดขึ้น แทบมองหาทางออกไม่เจอเลย
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ กันยายน 29, 2020, 10:28:15
ตราบใดที่รัฐทุกยุคทุกสมัย
ไม่ยอมจัดตั้ง ระบบพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ
ทุกวันนี้ สคบ. เป็นได้แค่ไกล่เกลี่ยอย่างเดียว ซึ่งฝ่ายผู้ผลิตมักจะได้เปรียบเสมอ
การฟ้องคดีผู้บริโภค หรือฟ้องหมู่ ในกรณีแบบฟอร์ด ก็เป็นบรรทัดฐานที่ดี
ที่ผู้เสียหายยี่ห้ออื่นพึงเอาอย่างครับ
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กันยายน 29, 2020, 10:29:53
ผมว่าถ้ามีปัญหาอะไรแนะนำให้ take action ทันทีคับ

อย่างในกลุ่มสังคมของรถยี่ห้อที่ผมใช้ ถ้าเจอปัญหาอะไรที่เกิดจากการผลิตจากโรงงาน หรือเกิดจากศูนย์บริการก็ตาม
ถ้ามีคนเจอปัญหาแล้วเอามาโพสลงในกลุ่ม...  รับรองได้ว่าช่างหรือศูนย์ที่ก่อปัญหาหรือข้อผิดพลาด..... เละแน่นอน

ยิ่งในกลุ่มคนมีคนที่คอยตรวจสอบรถเวลาใช้งานตลอด เจออะไรผิดปกตินิดนึงนี่รู้ได้ทันที
ล่าสุดเจอเคสนึงศูนย์ฯเอาน้ำเปล่าเติมใส่หม้อน้ำแทน coolance เจ้าของรถมารู้อีกทีตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำแล้วเจอน้ำเปล่าเป็นสีสนิม ซึ่งในหม้อน้ำน่าจะเกิดสนิมตะกรันจับ
พอในกลุ่มรู้เท่านั้นแหล่ะ... พรรคพวกตามไปโวยไปไล่เชคถึงศูนย์ต้นทางเลย

หลังๆรถหลายๆยี่ห้อประกอบในประเทศเพื่อนบ้าน อยากจะบอกว่าคุณภาพ part ท้องถิ่นนี่ด้อยกว่า part ในไทยอีกนะ
ไม่น่าแปลกใจที่คุณภาพรถดูจะดรอปลงมาก... แต่ราคาขายกลับสูงขึ้น
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gumpzgear ที่ กันยายน 29, 2020, 10:44:17
ยี่ห้อที่ผมใช้ ตัวตั้งตัวตีในคลับนี่บอกว่าเป็นสื่อมวลชนรถยนต์ด้วย อวยไม่ลืมหูลืมตา

ยี่ห้อนี้คงจะดูแลเขาดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ กันยายน 29, 2020, 10:46:08
คนไทยไม่เข้มแข็งพอ
- Fanboy อวยรถตัวเองจนลืมหูลืมตา เจอ defect อะไรก็ออกตัวแทน ค่ายรถ
- หน่วยงานคุ้มครองประชาชนไม่มีความสามารถจะจัดการค่ายรถที่เอาเปรียบคนไทยได้
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กันยายน 29, 2020, 10:54:16
ผมว่าถ้ามีปัญหาอะไรแนะนำให้ take action ทันทีคับ

อย่างในกลุ่มสังคมของรถยี่ห้อที่ผมใช้ ถ้าเจอปัญหาอะไรที่เกิดจากการผลิตจากโรงงาน หรือเกิดจากศูนย์บริการก็ตาม
ถ้ามีคนเจอปัญหาแล้วเอามาโพสลงในกลุ่ม...  รับรองได้ว่าช่างหรือศูนย์ที่ก่อปัญหาหรือข้อผิดพลาด..... เละแน่นอน

ยิ่งในกลุ่มคนมีคนที่คอยตรวจสอบรถเวลาใช้งานตลอด เจออะไรผิดปกตินิดนึงนี่รู้ได้ทันที
ล่าสุดเจอเคสนึงศูนย์ฯเอาน้ำเปล่าเติมใส่หม้อน้ำแทน coolance เจ้าของรถมารู้อีกทีตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำแล้วเจอน้ำเปล่าเป็นสีสนิม ซึ่งในหม้อน้ำน่าจะเกิดสนิมตะกรันจับ
พอในกลุ่มรู้เท่านั้นแหล่ะ... พรรคพวกตามไปโวยไปไล่เชคถึงศูนย์ต้นทางเลย

หลังๆรถหลายๆยี่ห้อประกอบในประเทศเพื่อนบ้าน อยากจะบอกว่าคุณภาพ part ท้องถิ่นนี่ด้อยกว่า part ในไทยอีกนะ
ไม่น่าแปลกใจที่คุณภาพรถดูจะดรอปลงมาก... แต่ราคาขายกลับสูงขึ้น

รถรุ่นอะไรครับ ??
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ กันยายน 29, 2020, 11:03:56
เราเลือกรถจากความสวยเป็นหลักครับ
ปัญหาตัวรถจึงเป็นเรื่องรอง
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กันยายน 29, 2020, 11:37:31
ฝากถึงรถญี่ปุ่นว่า รถจีนจะมาไทยเพิ่มอีก 2-3ยี้ห้อ (แค่1ยี้ห้อที่คุณภาพไม่นิ่งยังทำตลาดรถญี่ปุ่นป่วนได้ขนาดนี้)​
จีนเค้าจะพัฒนาคุณภาพและความน่าเชื่อถือขึ้นได้เรื่อยๆ แต่ญี่ปุ่นจะลดราคาลงมายาก อนาคตจุดตัดคือราคาคู่คุณภาพ
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Salmon ที่ กันยายน 29, 2020, 11:48:45
ผลกำไรที่ไม่มีวันลดลง

พวกเขามีวิธีลดต้นทุน ลดขั้นตอนการผลิต ลดคุณภาพของชิ้นงาน เพื่อผลงานของพวกเขาที่จะได้โบนัสเพิ่ม ได้ผลงาน

จนบางทีมันก็เกินไป เพราะว่าอย่าลืมว่าผู้บริโภคจ่ายเงินให้พวกคุณเต็มๆ แต่คุณทำให้เขาไม่เต็มที่หรือเปล่า มันแฟร์จริงๆเหรอ 
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กันยายน 29, 2020, 12:06:59
ผลกำไรที่ไม่มีวันลดลง

พวกเขามีวิธีลดต้นทุน ลดขั้นตอนการผลิต ลดคุณภาพของชิ้นงาน เพื่อผลงานของพวกเขาที่จะได้โบนัสเพิ่ม ได้ผลงาน

จนบางทีมันก็เกินไป เพราะว่าอย่าลืมว่าผู้บริโภคจ่ายเงินให้พวกคุณเต็มๆ แต่คุณทำให้เขาไม่เต็มที่หรือเปล่า มันแฟร์จริงๆเหรอ

ต้องมีคนปฏิวัติวงการผลิตรถยนต์ = สร้างรถที่ "เน้นความล้ำเลิศทางยนตรกรรม" มากกว่าจะคำนึงถึงการลดต้นทุน
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กันยายน 29, 2020, 12:09:20
ฝากถึงรถญี่ปุ่นว่า รถจีนจะมาไทยเพิ่มอีก 2-3ยี้ห้อ (แค่1ยี้ห้อที่คุณภาพไม่นิ่งยังทำตลาดรถญี่ปุ่นป่วนได้ขนาดนี้)​
จีนเค้าจะพัฒนาคุณภาพและความน่าเชื่อถือขึ้นได้เรื่อยๆ แต่ญี่ปุ่นจะลดราคาลงมายาก อนาคตจุดตัดคือราคาคู่คุณภาพ

นอกจากราคาคู่คุณภาพ = ยังต้องมีศูนย์บริการที่ดี & บริการหลังการขายที่ดี & ความแพร่หลายของอะไหล่  ;)
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lonely ที่ กันยายน 29, 2020, 12:13:13
เราเลือกรถจากความสวยเป็นหลักครับ
ปัญหาตัวรถจึงเป็นเรื่องรอง

อยากให้ผู้บริโภค เลือกรถจาก "วัตถุประสงค์ในการใช้ & ประโยชน์ที่จะได้รับ" ภายใต้งบประมาณที่มีอยู่ มากกว่าที่จะเลือกจากความสวย
(ลองอ่านหนังสือที่คุณแพนเขียน ก่อนซื้อรถ)

เหมือนประโยคที่ว่า "ความสวยไม่คงที่ ความดีซิคงทน"  ;)
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sm1 ที่ กันยายน 29, 2020, 12:55:55
สคบ. คือองค์กรของรัฐที่ห่วยแตกเป็นอันดับต้น ๆ ทำให้คุณภาพรถประกอบในไทย หลาย ๆ รุ่น คุณภาพสวนทางกับราคา

ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้ยุบ สคบ. ทิ้ง แล้วสร้างหน่วยงานใหม่ โดยยึด คปภ. เป็นต้นแบบ
 
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 29, 2020, 13:13:41
ผลกำไรที่ไม่มีวันลดลง

พวกเขามีวิธีลดต้นทุน ลดขั้นตอนการผลิต ลดคุณภาพของชิ้นงาน เพื่อผลงานของพวกเขาที่จะได้โบนัสเพิ่ม ได้ผลงาน

จนบางทีมันก็เกินไป เพราะว่าอย่าลืมว่าผู้บริโภคจ่ายเงินให้พวกคุณเต็มๆ แต่คุณทำให้เขาไม่เต็มที่หรือเปล่า มันแฟร์จริงๆเหรอ

ต้องมีคนปฏิวัติวงการผลิตรถยนต์ = สร้างรถที่ "เน้นความล้ำเลิศทางยนตรกรรม" มากกว่าจะคำนึงถึงการลดต้นทุน

พูดงี้ ผมล่ะนึกถึงยี่ห้อนึงที่น่าจะโดดลงมาเล่นตลาดรถยนต์และสร้างนิยามความล้ำเลิศทางยนตรกรรมได้

"Apple"

แต่ราคาอาจจะทำให้ไม่ถึงกับปฏิวัติได้
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ikky ที่ กันยายน 29, 2020, 13:54:33
เราเลือกรถจากความสวยเป็นหลักครับ
ปัญหาตัวรถจึงเป็นเรื่องรอง

อยากให้ผู้บริโภค เลือกรถจาก "วัตถุประสงค์ในการใช้ & ประโยชน์ที่จะได้รับ" ภายใต้งบประมาณที่มีอยู่ มากกว่าที่จะเลือกจากความสวย
(ลองอ่านหนังสือที่คุณแพนเขียน ก่อนซื้อรถ)

เหมือนประโยคที่ว่า "ความสวยไม่คงที่ ความดีซิคงทน"  ;)

จริงครับ ยังไงคนก็เลือกจากความสวยอันดับ 1
เหมือนเลือกแฟน ยังไงคนสวยก็ได้เปรียบกว่า แต่พอคบแล้วเริ่มเห็นนิสัยที่ไม่ดีบ้างอย่าง
ถ้ารับได้ก็คบต่อ รับไม่ได้ก็ต้องเลิก  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กันยายน 29, 2020, 14:08:37
ผมว่าถ้ามีปัญหาอะไรแนะนำให้ take action ทันทีคับ

อย่างในกลุ่มสังคมของรถยี่ห้อที่ผมใช้ ถ้าเจอปัญหาอะไรที่เกิดจากการผลิตจากโรงงาน หรือเกิดจากศูนย์บริการก็ตาม
ถ้ามีคนเจอปัญหาแล้วเอามาโพสลงในกลุ่ม...  รับรองได้ว่าช่างหรือศูนย์ที่ก่อปัญหาหรือข้อผิดพลาด..... เละแน่นอน

ยิ่งในกลุ่มคนมีคนที่คอยตรวจสอบรถเวลาใช้งานตลอด เจออะไรผิดปกตินิดนึงนี่รู้ได้ทันที
ล่าสุดเจอเคสนึงศูนย์ฯเอาน้ำเปล่าเติมใส่หม้อน้ำแทน coolance เจ้าของรถมารู้อีกทีตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำแล้วเจอน้ำเปล่าเป็นสีสนิม ซึ่งในหม้อน้ำน่าจะเกิดสนิมตะกรันจับ
พอในกลุ่มรู้เท่านั้นแหล่ะ... พรรคพวกตามไปโวยไปไล่เชคถึงศูนย์ต้นทางเลย

หลังๆรถหลายๆยี่ห้อประกอบในประเทศเพื่อนบ้าน อยากจะบอกว่าคุณภาพ part ท้องถิ่นนี่ด้อยกว่า part ในไทยอีกนะ
ไม่น่าแปลกใจที่คุณภาพรถดูจะดรอปลงมาก... แต่ราคาขายกลับสูงขึ้น

รถรุ่นอะไรครับ ??

Subaru xv คับ ของผมเป็นรุ่น Gen แรกก่อน MC
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2020, 15:17:28
ผมถามหน่อยครับ ไอ้ที่ บอก ปัญหา สนิมตัวถัง ใน ฮอนด้า นี่
เคยเช็คไหม บางที่ เป็นเพราะ น้ำไปขัง ในจุดนั้น บางคันก็ไม่เป็น
จริงๆ ปัญหา สนิมนี่เป็น ในรถหลายคันนะ ถ้าคนสังเกตและจะจับผิดจริงๆ ไม่ใช่แค่  ฮอน

อีกอย่าง รถที่ประกอบในไทย ส่งนอกไป มันก็ตัวถังเดียวกัน เลิกพูดว่าทำให้คนไทย ห่วยๆ ทำให้ ต่างชาติดีกว่าเถอะ
รถ 1 คันถ้าเอาจริงๆ ลอกเปลือกออก คุณจะเห็น สนิมในหลายๆ จุด แค่ บางจุด มันมองไม่เห็น แต่ก็ไม่ได้ ขนาดขับไปรถหักนะ

แต่เห็นอวยรถจีน กันเยอะ
นี่เห็น เห็น ปัญหาสนิมช่วง ล่าง MG แล้วยังครับ
หนักกว่าตัวถัง คือ ช่วงล่างหลายๆชิ้นผุหมดนะ



หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2020, 15:20:57
ฝากถึงรถญี่ปุ่นว่า รถจีนจะมาไทยเพิ่มอีก 2-3ยี้ห้อ (แค่1ยี้ห้อที่คุณภาพไม่นิ่งยังทำตลาดรถญี่ปุ่นป่วนได้ขนาดนี้)​
จีนเค้าจะพัฒนาคุณภาพและความน่าเชื่อถือขึ้นได้เรื่อยๆ แต่ญี่ปุ่นจะลดราคาลงมายาก อนาคตจุดตัดคือราคาคู่คุณภาพ

คน คำว่า MG สนิมกินนะครับ
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ikky ที่ กันยายน 29, 2020, 15:29:36
ผมถามหน่อยครับ ไอ้ที่ บอก ปัญหา สนิมตัวถัง ใน ฮอนด้า นี่
เคยเช็คไหม บางที่ เป็นเพราะ น้ำไปขัง ในจุดนั้น บางคันก็ไม่เป็น
จริงๆ ปัญหา สนิมนี่เป็น ในรถหลายคันนะ ถ้าคนสังเกตและจะจับผิดจริงๆ ไม่ใช่แค่  ฮอน

อีกอย่าง รถที่ประกอบในไทย ส่งนอกไป มันก็ตัวถังเดียวกัน เลิกพูดว่าทำให้คนไทย ห่วยๆ ทำให้ ต่างชาติดีกว่าเถอะ
รถ 1 คันถ้าเอาจริงๆ ลอกเปลือกออก คุณจะเห็น สนิมในหลายๆ จุด แค่ บางจุด มันมองไม่เห็น แต่ก็ไม่ได้ ขนาดขับไปรถหักนะ

แต่เห็นอวยรถจีน กันเยอะ
นี่เห็น เห็น ปัญหาสนิมช่วง ล่าง MG แล้วยังครับ
หนักกว่าตัวถัง คือ ช่วงล่างหลายๆชิ้นผุหมดนะ

ช่วงล่าง H ก็เป็นนะครับ

(https://i.imgur.com/doxuVSS.jpg)
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ กันยายน 29, 2020, 15:42:16
เราอยู่ในจุดที่สคบ.ไม่ได้คุ้มครองผู้บริโภคครับ แทนที่จะฟ้องผู้ผลิตที่ไม่ได้คุณภาพ ดันปล่อยให้ผู้ผลิตมาฟ้องผู้บริโภคที่เสัยหายอีก
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2020, 16:32:51
ผมถามหน่อยครับ ไอ้ที่ บอก ปัญหา สนิมตัวถัง ใน ฮอนด้า นี่
เคยเช็คไหม บางที่ เป็นเพราะ น้ำไปขัง ในจุดนั้น บางคันก็ไม่เป็น
จริงๆ ปัญหา สนิมนี่เป็น ในรถหลายคันนะ ถ้าคนสังเกตและจะจับผิดจริงๆ ไม่ใช่แค่  ฮอน

อีกอย่าง รถที่ประกอบในไทย ส่งนอกไป มันก็ตัวถังเดียวกัน เลิกพูดว่าทำให้คนไทย ห่วยๆ ทำให้ ต่างชาติดีกว่าเถอะ
รถ 1 คันถ้าเอาจริงๆ ลอกเปลือกออก คุณจะเห็น สนิมในหลายๆ จุด แค่ บางจุด มันมองไม่เห็น แต่ก็ไม่ได้ ขนาดขับไปรถหักนะ

แต่เห็นอวยรถจีน กันเยอะ
นี่เห็น เห็น ปัญหาสนิมช่วง ล่าง MG แล้วยังครับ
หนักกว่าตัวถัง คือ ช่วงล่างหลายๆชิ้นผุหมดนะ

ช่วงล่าง H ก็เป็นนะครับ

(https://i.imgur.com/doxuVSS.jpg)

ผมถึงบอกไง ต้องดูด้วยว่า รถแต่ละคัน มีปัจจัยอะไรบ้าง ในการเกิดสนิม
มันมีเหรอ รถที่ไม่เป็น สนิมนะ
ยิ่งไอ้โฆษณา ร้าน พ่นกัน สนิม นี่ยิ่งหนัก บางที มันจัดฉากเอารถไปแช่น้ำก็มีนะ
ลอง ดู เคส กรณี เครม OEM ดีกว่า นะ H ก็เยอะ  MG ก็แยะ
แต่ไป เอา ร้าน โชว์พ่นกันสนิมมานี่ไม่ใช่ละนะ พวกนี้กโฆษณา เกินจริงอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cheap and cheerful ที่ กันยายน 29, 2020, 16:52:49
ผมถามหน่อยครับ ไอ้ที่ บอก ปัญหา สนิมตัวถัง ใน ฮอนด้า นี่
เคยเช็คไหม บางที่ เป็นเพราะ น้ำไปขัง ในจุดนั้น บางคันก็ไม่เป็น
จริงๆ ปัญหา สนิมนี่เป็น ในรถหลายคันนะ ถ้าคนสังเกตและจะจับผิดจริงๆ ไม่ใช่แค่  ฮอน

อีกอย่าง รถที่ประกอบในไทย ส่งนอกไป มันก็ตัวถังเดียวกัน เลิกพูดว่าทำให้คนไทย ห่วยๆ ทำให้ ต่างชาติดีกว่าเถอะ
รถ 1 คันถ้าเอาจริงๆ ลอกเปลือกออก คุณจะเห็น สนิมในหลายๆ จุด แค่ บางจุด มันมองไม่เห็น แต่ก็ไม่ได้ ขนาดขับไปรถหักนะ

แต่เห็นอวยรถจีน กันเยอะ
นี่เห็น เห็น ปัญหาสนิมช่วง ล่าง MG แล้วยังครับ
หนักกว่าตัวถัง คือ ช่วงล่างหลายๆชิ้นผุหมดนะ

ช่วงล่าง H ก็เป็นนะครับ

(https://i.imgur.com/doxuVSS.jpg)

ผมถึงบอกไง ต้องดูด้วยว่า รถแต่ละคัน มีปัจจัยอะไรบ้าง ในการเกิดสนิม
มันมีเหรอ รถที่ไม่เป็น สนิมนะ
ยิ่งไอ้โฆษณา ร้าน พ่นกัน สนิม นี่ยิ่งหนัก บางที มันจัดฉากเอารถไปแช่น้ำก็มีนะ
ลอง ดู เคส กรณี เครม OEM ดีกว่า นะ H ก็เยอะ  MG ก็แยะ
แต่ไป เอา ร้าน โชว์พ่นกันสนิมมานี่ไม่ใช่ละนะ พวกนี้กโฆษณา เกินจริงอยู่แล้ว

ถ้ามันปกติเหมือนๆยี่ห้ออี่น ทําไมคนทั่วไปถึงติดภาพว่า รถยี่ห้อนี้=สนิม ละครับ แค่พิมในgoogle ใช้คีย์เวริด์เดียวกันกับยี่ห้ออี่นๆ ผลออกมาแตกต่างชัดเจนนะครับ คงไม่มีใครมาจับผิดใส่ความยี่ห้อเดียวมั้งครับ
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2020, 17:09:29
ผมถามหน่อยครับ ไอ้ที่ บอก ปัญหา สนิมตัวถัง ใน ฮอนด้า นี่
เคยเช็คไหม บางที่ เป็นเพราะ น้ำไปขัง ในจุดนั้น บางคันก็ไม่เป็น
จริงๆ ปัญหา สนิมนี่เป็น ในรถหลายคันนะ ถ้าคนสังเกตและจะจับผิดจริงๆ ไม่ใช่แค่  ฮอน

อีกอย่าง รถที่ประกอบในไทย ส่งนอกไป มันก็ตัวถังเดียวกัน เลิกพูดว่าทำให้คนไทย ห่วยๆ ทำให้ ต่างชาติดีกว่าเถอะ
รถ 1 คันถ้าเอาจริงๆ ลอกเปลือกออก คุณจะเห็น สนิมในหลายๆ จุด แค่ บางจุด มันมองไม่เห็น แต่ก็ไม่ได้ ขนาดขับไปรถหักนะ

แต่เห็นอวยรถจีน กันเยอะ
นี่เห็น เห็น ปัญหาสนิมช่วง ล่าง MG แล้วยังครับ
หนักกว่าตัวถัง คือ ช่วงล่างหลายๆชิ้นผุหมดนะ

ช่วงล่าง H ก็เป็นนะครับ

(https://i.imgur.com/doxuVSS.jpg)

ผมถึงบอกไง ต้องดูด้วยว่า รถแต่ละคัน มีปัจจัยอะไรบ้าง ในการเกิดสนิม
มันมีเหรอ รถที่ไม่เป็น สนิมนะ
ยิ่งไอ้โฆษณา ร้าน พ่นกัน สนิม นี่ยิ่งหนัก บางที มันจัดฉากเอารถไปแช่น้ำก็มีนะ
ลอง ดู เคส กรณี เครม OEM ดีกว่า นะ H ก็เยอะ  MG ก็แยะ
แต่ไป เอา ร้าน โชว์พ่นกันสนิมมานี่ไม่ใช่ละนะ พวกนี้กโฆษณา เกินจริงอยู่แล้ว

ถ้ามันปกติเหมือนๆยี่ห้ออี่น ทําไมคนทั่วไปถึงติดภาพว่า รถยี่ห้อนี้=สนิม ละครับ แค่พิมในgoogle ใช้คีย์เวริด์เดียวกันกับยี่ห้ออี่นๆ ผลออกมาแตกต่างชัดเจนนะครับ คงไม่มีใครมาจับผิดใส่ความยี่ห้อเดียวมั้งครับ

ก็เจอเยอะไงครับ แต่เคสนี้ บอกรถใหม่ ถ้ามองว่าดีเฟค เคลมได้นะทำไมเค้าไม่ไปเคลมละ
ผมถึงบอกเคสเยอะแยะ  ก็น่าจะเอาเคสที่ มันดีเฟค จริงๆ มา ไม่ใช่เคสโฆษณา ร้าน พ่นช่วงล่าง กันสนิม

เอาง่าย ๆ เคสไหน หนักกว่าครับ MG กับ Honda ซึ่งเราก็ไม่รู็ว่า 2  คันนีไปโดนอะไรมาบ้าง

ถึงอยากให้ คุยไงแง่ ดีเฟค ไม่ใช่ อะ สนิมๆ ห่วยเลย
ผมถึงบอก รถคันไหน ไม่เป็น สนิมบ้างครับ ?
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nomad ที่ กันยายน 29, 2020, 18:07:20
ร้านพ่นกันสนิมนี่หากินไม่ได้ถึงขนาดต้องจัดฉากเลยเหรอครับ ผมว่าไม่น่านะ
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2020, 18:45:32
ร้านพ่นกันสนิมนี่หากินไม่ได้ถึงขนาดต้องจัดฉากเลยเหรอครับ ผมว่าไม่น่านะ

ประเด็นคือ ถ้า รถเป็น สนิมง่าย รถห่วย  ทำไมไม่ไปเคลม แต่ไปเสียเงิน พ่นกันสนิม
สรุป คือ มี สนิม พ่นกัน สนิม  จบ เหรอ
ผมถึงอยากให้ดู ปัจจัยด้วย
เช่น เขต ทะเล
จมน้ำมา
อะไรประมาณนี้
หรือ รถมันกาก จริงๆ ก็มี เช่น
1.จุดน้ำรั่ว ตามประตูใน  Honda ที่น้ำขังจากข้างในสนิมกินฃ
2.รถไม่กี่ปี สนิมกิน ช่วงล่างจนผุ หัก พัง แบบ MG  เคส นี้ อาจแช่น้ำมา ก็เป็นได้
3. จุดที่ คิดว่าจะไม่มีคนมอง เลยไม่มีการปกปิด แต่คนก็ ยังสามารถเห็นได้

ที่ผม ยกตัวอย่าง คือ MG ที่สนิมกินจนผุหัก กลับ มีการ อวย เรื่องคุณภาพ หน้าตาเฉย
แต่ ก็ เอา สนิมกินผิว มา เทียบ มันเทียบกันได้ไหมละ


หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Powerpete ที่ กันยายน 30, 2020, 09:24:38
อย่างที่เข้าใจแหละครับ ธุรกิจคือกำไร ต้นทุนทำให้กำไรน้อย อีกเจ้าลดต้นทุนการผลิต อีกเจ้าลดต้นทุนเรื่องของ after sales 
มุมมองของคนที่เจอปัญหากับตัวกับค่ายสนิม สนิมรอบคันและปัญหาอื่นซึ่งเยอะมาก และได้ตอบกระทู้ก่อนหน้าที่กล่าวถึง แล้วหันมาซบค่ายปั๊มติ๊ก ก็เสียวๆ เหมือนกัน

แต่...ผมมีคำตอบให้ตัวของผมเอง...สำหรับผมนะ ผมเลือก "daily experience" ค่ายไหนตอบโจทย์มากสุดเอาอันนั้น ในใจบอกว่าแก่ๆ จะหันไปซบ T แต่ T ลดต้นทุนจน "good daily experience" หายไปหมด ผมรับไม่ได้กับเสียงดังเข้าห้องโดยสารที่หนักเอามาก วัสด, infotainment เหมือนงานก๊อปเซิ้นเจิ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และทนไม่ได้กับการเจอสิ่งเหล่านี้ในทุกๆวันของการใช้รถวันละ 4 ชม.... ต่างกันสองค่ายที่มีมากกว่า....bad experience ถึงมีก็ไม่ได้มีทั้ง 365 วัน มีแค่ไม่กี่วัน ไม่รวมเรื่อง design ที่แล้วแต่คนจะมอง

ไม่มีเหตุผลที่สมเหตุสมผล ถ้าเราวัดจากความพึงพอใจ ผู้บริโภคเองก็มีหลายกลุ่ม รสนิยม ความมีเหตุมีผล ผมว่านี่แหละคือคำตอบของทั้งหมด

หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: polwath ที่ กันยายน 30, 2020, 11:07:34
ผมว่าเรื่องนี้คงทะเลาะกันอีกยาว แต่สิ่งที่ค่ายรถควรจะรู้คือ การชั่งน้ำหนักระหว่างคุณภาพในการผลิตรถออกมาขายและลูกค้ากับบริการหลังการขายนะครับ

ถ้าหาสมดุลได้ ก็ลองดู Toyota, Isuzu และ Volvo แม้แต่ Suzuki ดูครับ รถมาปัญหาก็ดูแลดี ไม่ทอดทิ้งลูกค้า ส่วนรถที่ออกมาก็ได้ฟังก์ชันที่ลูกค้ายังพอรับได้กับราคาที่จ่าย แม้จะมีปัญหาอะไรกับรถ ทั้ง Defect และปัจจัยอื่นๆ การแก้ไขปัญหาถือว่าเร็วมาก มีแค่ไม่กี่เคสที่ร้ายแรง แต่ก็จบเร็วเหมือนกัน (แต่ไม่ลบโพสต์หลังแก้นะครับ เหมือนที่พี่จิมมี่เคยด่านในรายการ)

หรือจะต้องรอให้เกิดผลร้ายแรงหรือมีคนเสียชีวิตจากปัญหาเหล่านี้ตอนใช้รถ เหมือนที่เกิดขึ้นกับ GM และ Ford ในสหรัฐฯ แล้วค่อยออกมาแก้ไขเหรอ มันส่งผลกระทบกับความน่าเชื่อถือและแบรนด์ในระยะยาวนะครับ
หัวข้อ: Re: อ่านกระทู้ สนิม vs. ปั๊มติ๊ก ข้างล่างแล้วหดหู่จังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sixsax ที่ ตุลาคม 01, 2020, 23:26:42
ก็สนิมกินทั้ง 2 ค่ายนั่นแหละ

กินเยอะ หลายคันด้วย ไม่ได้ใช้ตจว.

เคลมก็ไม่ได้อะไรมาก ตัวถังได้แค่ขัดแล้วพ่นทับเฉยๆ เดี๋ยวก็เป็นอีกจากด้านใน