Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 02, 2020, 15:58:33
-
MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) เบนซิน 1.5 เทอร์โบ
+ มอเตอร์ไฟฟ้า 291 แรงม้า เสียบปลั๊กชาร์จไฟ
เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย 27 ตุลาคม นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mg-hs-phev-coming-thailand-27-oct-2020/
(https://www.img.in.th/images/96de5aa26af86611fd46a3eb71bec4fd.jpg)
-
ถึงเวลานี้ ใครเปิดราคาก่อนได้เปรียบล่ะครับ
ถ้าไม่เกิน 1.4M ตามลือก็ขึ้นแท่นรับตำแหน่งเจ้าตลาดของจริงล่ะ คุณภาพค่อยว่า
น่าห่วงก็ Outlander นี่แหละ มาโฉมเดิม เปิดมาแพงก็เกมง่ายๆ เลย
-
อันนี้แหละครับของจริง อย่าง e-power มันยังมีข้อด้อยหลายอย่างมาก
-
ตกลงว่าจะมาขายสีฟ้าสีเดียวอีกเเล้ว
ขอ ขาว ดำ เทา มาด้วยได้ไหม
-
ชาร์จเต็มเคลมไว้ 75 โล วิ่งจริงขอแค่ 60 โลก็คุ้มแล้ว
-
ถึงเวลานี้ ใครเปิดราคาก่อนได้เปรียบล่ะครับ
ถ้าไม่เกิน 1.4M ตามลือก็ขึ้นแท่นรับตำแหน่งเจ้าตลาดของจริงล่ะ คุณภาพค่อยว่า
น่าห่วงก็ Outlander นี่แหละ มาโฉมเดิม เปิดมาแพงก็เกมง่ายๆ เลย
อีกเว็บเค้าว่า 1.35 ล้านยังไม่หักส่วนลด ถ้ามี home charger แถมมาด้วยยิ่งแหล่ม
ส่วน outlander ผมเห็นเแว๊บๆ มีสายเสี้ยมมาตั้งกระทู้อวยก่อนล่วงหน้า เพราะเห็นเป็นรถของพี่ยุ่นแค่นั่น แม้จะเก่าจวน 10 ปี อัตราเร่งไม่ได้เรื่องเสียชื่อความเป็น phev แถมหัวชาร์จ แม้จะมาเด่นกว่าเพื่อนด้วยการมี socket DC แต่หัวชาร์จก้อพิสดาร ไม่ได้หาได้เกลื่อนๆแบบ CCS2 และหัวชาร์จ normal ก็ type 1 ;D ;D
คหสต. หลังได้ไปลอง BEV สองมอเตอร์ขับสี่มาสองรุ่น ผมมองข้ามพี่ HS phev ไปละคับ รอดู Marvel R ปีหน้าเลยจะซื้อ BEV เพิ่มอีกคันแล้ว
-
ถึงตอนนั้น Outlander มาในโฉมเดิม ลูกค้าที่ค้าที่ซื้อส่วนใหญ่คงจะเป็นคนที่ไม่ติดตามข่าวรถยนต์ และคิดว่านี่คือรุ่นใหม่แล้ว เพราะว่าพึ่งเปิดตัวในไทย
-
ถึงตอนนั้น Outlander มาในโฉมเดิม ลูกค้าที่ค้าที่ซื้อส่วนใหญ่คงจะเป็นคนที่ไม่ติดตามข่าวรถยนต์ และคิดว่านี่คือรุ่นใหม่แล้ว เพราะว่าพึ่งเปิดตัวในไทย
คงกะมามุขเหมือน space wagon มั้งคับ คือแค่สเปค outlander มันเคยเป็นรถ phev แบบ mass ที่ดีตอนหลายปีก่อน มาตอนนี้มันก็โบราณมากแล้วอะ
-
ขอให้ขายดีครับ
-
ตัวเลขสมรรถนะจากโรงงาน
อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 6.6 วินาที
วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วน ได้ระยะทางไกลสุด 75 กิโลเมตร
ตัวเลขโหดมากๆ
-
ซื้อมาวิ่งซิ่ง โคตรแรงเอาไปจูนเพิ่มอีก น่าสนุกดี
-
ถึงจะมีปัญหาให้กล่าวขวัญกันบ้างแต่ผมก็ชื่นชมยุทธวิธีการรุกตลาดของ MG ว่าเป็นค่ายรถที่กล้าเป็นผู้นำในการทำตลาดรถแบบใหม่ๆ ให้คนไทยได้สัมผัสกับเทคโนโลยีก่อนเจ้าอื่นๆ (ในอดีตก็มี Honda ที่ชูเทคโนโลยีจนแจ้งเกิดจนสำเร็จ) ตอนนี้ผมชักเป็นห่วงยี่ห้อที่มีแต่รถที่ใช้เครื่องยนต์แบบเดิมๆ บริการหลังขายก็ไม่มีอะไรโดดเด่น กลัวว่าจะเกาะขบวนเทคโนโลยีไม่ทันแล้วก็ร่วงโรยไปจากความทรงจำของคนไทย
-
ถ้าคุณภาพตัวรถและศูนย์บริการดีๆ ขึ้นอันดับต้นๆได้ไม่ยาก
รูปร่างหน้าตาและสเปค ผ่านหมดแล้ว
-
ผมอยู่ในกลุ่มคลับของ mg hs วันนี้เห็นเค้ามีกิจกรรมให้แชร์เรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับการเข้าใช้ศูนย์บริการ แล้วให้ของสมนาคุณ แต่ที่น่าแปลกคือ แค่แชร์กันในคลับ และมีเวลาร่วมแค่1เดือน ไม่รู้ว่าอาจจะเป็นการทดลองแคมเปญเพื่อจะไปใช้จริงในอนาคตรึป่าว สมมติว่าใช่ลองคิดดูว่า MG ทำรถมาถูก ทำให้คนเปิดใจซื้อไปก็เยอะ ถ้ารักษามาตรฐานบริการหลังการขายให้ดี แล้วมีแคมเปญ บอกต่ออย่างนี้ อนาคตคนคงไว้ใจและหันมาเล่น mg มากขึ้น
ส่วนเรื่อง ehs ผมว่าต้องมองราคากับสิ่งที่ให้ด้วย สมมติอุปกรณ์เท่าๆกับ hs x แต่ราคาแพงกว่ากัน 2 แสน ส่วนตัวผมคงเก็บ2แสนไว้เติมน้ำมัน เพราะถึง ehs จะประหยัดได้เท่าตัว แต่ความเสี่ยงที่ระบบไฟฟ้าจะเสีย รวมถึงค่าซ่อมหลังหมดประกัน เผลอๆจะไม่คุ้มกับเงินที่เพิ่มเอา
-
ถ้าคุณภาพตัวรถและศูนย์บริการดีๆ ขึ้นอันดับต้นๆได้ไม่ยาก
รูปร่างหน้าตาและสเปค ผ่านหมดแล้ว
ผมว่าตรงนี้แหละที่มันทำยาก ยากกว่าทำรถให้สวย+ออฟชั่นล้นๆ. ยากกว่าเยอะ หลายยี้ห้อทำมาหลายสิบปีแล้วก็ยังทำไม่สำเร็จเลย ที่ทำได้ดีมีแค่ไม่กี่เจ้า ยอดขายมันถึงกะจุกตัวอยู่ไม่กี่ยี่ห้อ
-
ขับไปทำงานในกรุงเทพคือเหลือๆเลย อาจไม่ต้องใช้น้ำมันเลย
-
ผมอยู่ในกลุ่มคลับของ mg hs วันนี้เห็นเค้ามีกิจกรรมให้แชร์เรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับการเข้าใช้ศูนย์บริการ แล้วให้ของสมนาคุณ แต่ที่น่าแปลกคือ แค่แชร์กันในคลับ และมีเวลาร่วมแค่1เดือน ไม่รู้ว่าอาจจะเป็นการทดลองแคมเปญเพื่อจะไปใช้จริงในอนาคตรึป่าว สมมติว่าใช่ลองคิดดูว่า MG ทำรถมาถูก ทำให้คนเปิดใจซื้อไปก็เยอะ ถ้ารักษามาตรฐานบริการหลังการขายให้ดี แล้วมีแคมเปญ บอกต่ออย่างนี้ อนาคตคนคงไว้ใจและหันมาเล่น mg มากขึ้น
ส่วนเรื่อง ehs ผมว่าต้องมองราคากับสิ่งที่ให้ด้วย สมมติอุปกรณ์เท่าๆกับ hs x แต่ราคาแพงกว่ากัน 2 แสน ส่วนตัวผมคงเก็บ2แสนไว้เติมน้ำมัน เพราะถึง ehs จะประหยัดได้เท่าตัว แต่ความเสี่ยงที่ระบบไฟฟ้าจะเสีย รวมถึงค่าซ่อมหลังหมดประกัน เผลอๆจะไม่คุ้มกับเงินที่เพิ่มเอา
เน้นลดมลพิษครับ ไม่เน้นประหยัดเงิน
-
มองปัญหาตัวนำ้มันเกียร์ไม่สมูท ถอยหลังมีเสียง ,กินนำ้มัน พอตัวนี้มาแก้ได้หมด
แต่ถ้าจอ เออ คงโดนคุณจิมมี่ จิ้มไปบ่นไปแน่ๆๆ
-
ดูสเปกจากตัวเลข โหดมากครับวิ่งไปกับกลุ่มc350eหรือ330eคันที่ขับโหดๆได้เลย
หวังอย่างเดียวคือราคาป้ายแดงไทยจะไม่โหดตาม 8)
ราคาที่คนเขา...ร่ำลือกันตามลุ่มเเม่น้ำ 1.3/1.6/1.8ล้าน ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะนำเข้าทั้งคัน
ราคาจริงน่าจะอยู่แถวๆ1.9-2.4ล้านมีความเป็นไปได้มากกว่านะ 8)
-
ผมว่าเจ้านี้ก็ปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ ยังไม่เห็นข้อผิดพลาดใหญ่ที่ทำให้ยอดตกเลย
ดูดีมีอนาคต
-
เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ EDU Gearbox ตัวนี้ทำงานยังไงครับ เป็น e-cvt, dct หรือ planetary
-
ดูสเปกจากตัวเลข โหดมากครับวิ่งไปกับกลุ่มc350eหรือ330eคันที่ขับโหดๆได้เลย
หวังอย่างเดียวคือราคาป้ายแดงไทยจะไม่โหดตาม 8)
ราคาที่คนเขา...ร่ำลือกันตามลุ่มเเม่น้ำ 1.3/1.6/1.8ล้าน ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะนำเข้าทั้งคัน
ราคาจริงน่าจะอยู่แถวๆ1.9-2.4ล้านมีความเป็นไปได้มากกว่านะ 8)
ประกอบไทยครับ
ที่นำเข้าทั้งคันจะเป็น BEV
ในปี 2021 MG จะเริ่มมีการผลิต BEV ในไทยครับ
-
1.49 ล้าน
-
ตัวเลขสมรรถนะนี่ดีจริง
รอเปิดตัว ถ้าไม่มีปัญหาอะไรนี่ยอดเยอะแน่ๆ
-
เอาใจช่วย ขอให้ยอดเยอะๆ ค่ายเจ้าตลาดจะได้ตื่นตัวมารักษา mk share ของตัวเอง พัฒนาสินค้าบ้าง
-
ค่ายรถ มี BEV ในมือ แต่กลับ ต้องมี PHEV ด้วย มันสะท้อนอะไรบ้าง
ยังขำ มีคนที่บอก ระยะทางวิ่งไม่ใช่ ปัจจัยหลักในการเลือกซื้อรถ อยู่เลย ขำแรงมา
สรุป ตอนนี้ มี PHEV ประกอบไทย 2 รุ่น รอจ่อเปิดตัวสินะ
รอดู ผลงาน รถจีน จะเอาชนะ ยุ่น
เคยบอกไปแล้ว ยังไง HEV PHEV มันก็ต้องมาก่อน BEV
ในเมื่อ BEV ยังหาที่ชาร์ทและวิ่ง เกิน 500 km ต่อครั้งยังไม่ได้ ถึงได้ก็ แพงเวอร์
ปล ผมไม่ใช่ ติ่งค่ายรถใดๆ ผมพูดตามความจริง ไม่ได้ อวยไส้แตก หรือ คอยแต่จะด่า ยุ่น
อะดู ข้อความ ผม เดาไว้ในอีกกระทู้ แบบนี้เรียกอวยเหรอ
แถมมี บางคน อวยจีนเรื่อง สายชาร์ทอีกนะ นี่มัน PHEV ไม่ใช่ EV เค้าก็ชาร์แค่ตอนกลับบ้านรึเปล่า
พอออก ตจวขับยาวๆ ก็วิ่ง Mode Hybrid ไม่ใช่เหรอ คงไม่มีใคร ซื้อ PHEV มา ขับไป จอดชาร์ทไประหว่างทางมั้ง
แยกด้วย PHEV กับ BEV มันคนละกลุ่มเด้อ
ถ้าตัวนี้(outlander)ราคา 1.5 ล้าน ตัวใหม่(new outlander)ราคา 1.8 ล้าน ทำตลาดคู่กันเหมือน lancer cedia และ ex ก็น่าจะโอเคอยู่นะครับ
ในเมื่อ มันคือรถโมเดลก่าๆๆ
แค่ย้ายฐานการผลิต
ชิ้นส่วนหลายๆ ชิ้น ใช้กับ Lancer ex
ภาษีก็ได้ต่ำมาก ราคามันไม่ควรจะหนีจาก ราคา ตปท เท่าไหร่ครับ
แต่ PEHV ต้นทุนมันแพงจริง ราคา ตปท 1.2 m
มาไทย เจอ TAX ก็ 1.4 เปิดราคา 1.5 m ขายไม่ออก ยกเว้น ส่ง ตปท
-
ได้ยินว่า 1.35-1.39 ล้านนะครับ ราคานี้ถือว่าดีเลยล่ะ
-
น่าจะเอาสีขาวมาเปิดตัวด้วยนะครับ ขายดีแน่ๆ
-
MG 5 เปิดตัววันต่อมาเลย วิ่งได้ 500 โลอัพ ด้วย ev แท้ๆ
-
ถึงเวลานี้ ใครเปิดราคาก่อนได้เปรียบล่ะครับ
ถ้าไม่เกิน 1.4M ตามลือก็ขึ้นแท่นรับตำแหน่งเจ้าตลาดของจริงล่ะ คุณภาพค่อยว่า
น่าห่วงก็ Outlander นี่แหละ มาโฉมเดิม เปิดมาแพงก็เกมง่ายๆ เลย
อีกเว็บเค้าว่า 1.35 ล้านยังไม่หักส่วนลด ถ้ามี home charger แถมมาด้วยยิ่งแหล่ม
ส่วน outlander ผมเห็นเแว๊บๆ มีสายเสี้ยมมาตั้งกระทู้อวยก่อนล่วงหน้า เพราะเห็นเป็นรถของพี่ยุ่นแค่นั่น แม้จะเก่าจวน 10 ปี อัตราเร่งไม่ได้เรื่องเสียชื่อความเป็น phev แถมหัวชาร์จ แม้จะมาเด่นกว่าเพื่อนด้วยการมี socket DC แต่หัวชาร์จก้อพิสดาร ไม่ได้หาได้เกลื่อนๆแบบ CCS2 และหัวชาร์จ normal ก็ type 1 ;D ;D
คหสต. หลังได้ไปลอง BEV สองมอเตอร์ขับสี่มาสองรุ่น ผมมองข้ามพี่ HS phev ไปละคับ รอดู Marvel R ปีหน้าเลยจะซื้อ BEV เพิ่มอีกคันแล้ว
1.35 ล้านจริง แถมhpme charger อีกด้วยนี่ outlander เลิกขายไปเลยคนับ
เท่าที่ตามข่าวมา outlander ยังไม่กล้าแย้มราคาออกมาเลย ตามไปดูราคาเมืองนอก(อังกฤษ) ก็ราวๆ1.5ลล้านไปแระ
มีแต่ข่าวช่วงแรกๆก่อนhs phev จะออก ว่าจะทำราคาไม่เกิน2 ล้าน
ถ้ามาจริงแค่ราคาเกิน 1.5 ล้านก็หนักแล้วนี่กะจะไปแตะ2ล้าน ก็อย่ามาเลยคนับ ราคานี้
-
ตายแล้วๆ. ราคานี้
Mg กลยุทธ์เทพ
-
MG นี่น่ากลัวนะ พัฒนาเรื่อยๆ คนรอบตัวใช้ zs hs กันหลายคนไม่มีปัญหาอะไร ศูนย์บริการนี่เปิดเอาๆ แถวบ้านผมนี่มี 3 ที่ละ MG วิ่งกันให้ว่อน
HS PHEV ตัวนี้ถ้าไม่มีดีเฟก อนาคตได้มาจอดบ้านผมแน่ รอติดตามครับ
-
รุ่นนี้ รอลุ้นเรื่องราคาอย่างเดียวเลยครับ 8)
ว่าแต่ ไหงมีแค่สีฟ้าสีเดียวอีกละเนี่ย :-\
-
รุ่นนี้ รอลุ้นเรื่องราคาอย่างเดียวเลยครับ 8)
ว่าแต่ ไหงมีแค่สีฟ้าสีเดียวอีกละเนี่ย :-\
ที่จีนมี 3 สีครับ แต่มาไทย น่าจะมาสีเดียว (มั้งครับ)
-
8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
ได้เวลาค่ายญีปุ่นจะเอารถจีนมา Benchmark รึยังนะ ?