Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tyo00 ที่ ตุลาคม 09, 2020, 15:26:04
-
พึ่งจะได้ลองใช้ของอัลเมร่าขับรถติดๆอยู่ชม.นึงครับ
ปกติเจ้าของรถเขาสตาร์ทรถแล้วก็ปิดเลยไม่ได้ใช้เพราะรำคาญ
ผมรู้สึกว่ามันติดๆดับๆแบบใช้จริงๆในกทมไม่ได้
เบรคหยุดปุ๊บดับปั๊บ เผลอขยับเท้านิดนึงก็ติดใหม่
เข้าเกียร์ว่างก็ติดขึ้นมาแทนที่จะดับไปเลย แต่พอเปลี่ยนมาDดันดับไปซะงั้น
ตอนที่ใช้นี่ดับยาวๆไม่ค่อยได้ใช้เลย
รถดับแล้วติดใหม่ทุกครังที่จะกลับรถ หรือว่าวิ่งไหลๆแบบกทม
ถ้าระบบทำงานคล้ายๆ auto break hold น่าจะดีกว่านี้นะครับ ที่ต้องเหยียบเบรคค้างไว้สัก2-3วิค่อยทำงานหรือว่าเหยียบเบรคลงไปลึกๆค่อยทำงาน
กลัวว่าติดๆดับๆแบบนี้ใช้ไปนานๆรถจะมีปัญหาเกี่ยวกับแบตหรือไดสตาร์ทอีก
ก็อยากช่วยรักษ์โลกนะ แต่มันใข้จริงๆไม่ได้นี่ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
-
เข้าใจความรู้สึกครับ มันมีก็ดีแต่ที่มันลำบากในการใช้งานจริงเพราะมันบังครับให้เราต้องใช้ น่าจะเป็นแบบกดปุุ่มถ้าเราต้องการใช้ รถรุ่นใหม่ๆก็ไม่ค่อยมีแล้วระบบนี้
-
ใช้ยังไงก็ไม่ชินครับ กับระบบนี้
จะไปชินกับเรื่องสตาร์ทรถแล้วกดปิดทันทีแทน
-
ฝึกให้สตาร์ทแล้วกดปุ่มปิดทุกครั้งจะง่ายกว่าครับ
-
ของอัลเมร่ายังใช้ได้จริงและง่ายครับ หยุดสนิทมีดีเลย์พักนึงก่อนดับ ขยับพวงมาลัยนิดก็ติด ขับไปตามปกติพักนึงเด๋วก็ชิน แต่ของ bmw นี่รถยังจอดไม่ทันนิ่งเหยียบเบรคสุดปุบดับทันทีทั้งที่รถยังไม่ทันหยุดดี ดับแบบหน้าทิ่มอีก ระบบโง่ๆห่วยๆแบบนี้ไม่น่าใส่มาเลย ราคาแบตก็ไม่ใช่ถูกๆ กับมอเตอร์สตาร์ทหรือไดชาร์ต เจ้งขึ้นมาทีหน้ามืดต้องมีเกือบแสนแต่ประหยัดหลักสิบหลักร้อย
ใส่ออโต้เบรคโฮลยังดีซะกว่า
-
ใช้มา10เดือนแล้วขับทุกวันยังไม่ชินเลย ขอเรียกร้องให้เลิกแถมมาเถอะครับ ระบบนี้มีแต่ข้อเสีย
-
ไม่ใส่มาค่า emission อาจจะไม่ผ่านนะครับ
ทุกค่ายเลยต้องแถมให้
-
ว่ารถผมที่มี idling stop ครบ3ปีนี้จะไปจูนเพิ่มแรงและให้จูนเนอร์เค้าปิดระบบไปให้เลย จะได้ไม่ต้องมากดปิดเองทุกครั้ง
-
ของผมสตาร์ทปุ๊บ ปิดระบบปั๊บ มันไวไปจอดค้างเกียร์ไม่ถึง 5 วิก็ดับแล้ว
-
จากประสบการณ์ที่เคยใช้อัลเมร่าโฉมที่แล้ว ตอนสตาร์ทเครื่องผมจะกดปิดก่อนเลย แต่พอเจอไฟแดงที่รู้ว่าติดนิ่งยาวๆแน่ๆ ผมจะกดเปิดให้รถมันดับ พอครบ 3 นาทีเครื่องมันจะติดขึ้นมาใหม่ จากนั้นผมจะกดปิด>> เลื่อนเกียร์ไป N>> ดึงเบรคมือ>>ปล่อยเบรค >> กดเปิด >>เหยียบเบรคใหม่ เครื่องมันจะดับต่อได้อีก 3 นาที พอรถไหลก็ปิดแล้วขับปกติ ส่วนเรื่องแบตก็ 2 ปีเปลี่ยนปกติครับ
รู้สึกว่าเซฟน้ำมันไปได้พอสมควร แต่แลกกับเมื่อยเท้าหน่อย ส่วนเรื่องไดสตาร์ท ใช้มา 7 ปีก็ไม่มีปัญหานะครับ เหมือนเคยอ่านเจอว่านิสสันดีไซน์ไดสตาร์ทมาเพื่อรองรับกับระบบนี้ สิ่งที่ผมว่าน่าเป็นห่วงคือตู้แอร์ กับพัดลมหม้อน้ำ ไม่รู้ว่าโฉมนี้ปรับปรุงเรื่อง quality ของพาร์ทรึยัง เพราะโฉมที่แล้วผมตีว่าร้อยละ 90 ต้องเคยตู้แอร์รั่วกับพัดลมหม้อน้ำพัง
-
ผมออก Almera ตัวใหม่มาเหมือนกันครับ
ผมปิด Idle Stop พร้อมล๊อคประตูรถทุกครั้ง ประมาณ 2 อาทิต กลายเป็น Muscle Memory ไปละ :D
ผมเคยลองไปอ่านวิจัย ถ้าจำไม่ผิดเขาบอกว่า Idle stop ต้องนาน 7 วินาที ขึ้นไป ถึงจะคุ้มต่อการสตาร์ทเครื่อง 1 ครั้ง
ซึ่งจารจรเมืองไทย ....
ขยับ 10 ซม. ทุกๆ 3 วิ ขณะติดไฟแดง
หลบมอไซค์ split laning ขณะติดไฟแดง (ผมเคยโดนมาหมดละ ทั้งขูด สีถลอก ทั้งชนกระจกมองข้าง ขับหนี เซ็งมากๆ)
ถ้าหยุดสนิท จะมีคันอื่นแทรกตลอด
Idle Stop ได้แปปเดียว ร้อน/ชื้น ทันที เพราะแอร์ดับตาม
เป็นไปไม่ได้แน่นอน
อยากรุ้ว่าต่างประเทศเขาเป็นกันไหมครับ เขามีโอกาศได้ใช้ Idle Stop กันแบบจริงๆจังๆมั้ยครับ
-
เข้าใจว่าใส่มาเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ไอเสีย ให้เข้าเงื่อนไข ECO car เลยทำให้ปิดถาวรไม่ได้เพราะผิดเงื่อนไข
แต่เอาจริงๆ มันควรทำให้ดัดแปลงนิดหน่อยแล้วปิดถาวรได้ง่ายๆ เพราะรู้สึกว่าส่วนใหญ่จะปิดกันทั้งนั้น รถติดๆ เครื่องดับแล้วแอร์ไม่เย็นนี่น่าหงุดหงิดไม่ใช่น้อยนะครับ
-
สังเกตุว่านิสสันทำอะไรไม่สอดคล้องกับการใช้งานในหลายๆอย่างนะครับ อาทิเช่น 1.ระบบล็อคประตูที่ไม่มีการล็อคอัตโนมัติให้แบบยี่ห้ออื่น 2. ปีกนกที่ทำมาผิดธรรมชาติโดยไม่มบูชที่มีจุดหมุนทำให้ขาดได้ง่ายครับ เช่นเทียน่า โน้ต อัลเมร่า มาร์ช 3.ตัดก้านวัดน้ำมันเกียร์ออก 4.ระบบ e-power ที่มันไม่ได้แรงจนน่าลงทุนแถมไม่ประหยัดเ่าระบบไฮบริดยี่ห้ออื่นอีก แถมแบตลูกกระจึ๋งเดี๋ยวที่ต้องชาร์จไฟจากเครื่องยนต์ที่ปั่นไฟตลอดเวลาทำให้แบตเสื่อมได้ง่ายอีก 5.ระบบ idle stop ที่ใช้ยากไม่เหมาะกับเมืองไทย
-
ปิดถาวรไปเลยครับ ผมใช้ตัวเก่ามา2แสนโล เอากระดาษแข็งยัดของปิดถาวรใช้งานสบายใจ
-
มันเป้นฟังก์ชั่นที่ทำให้ค่า CO2 จากการทดสอบมีค่าต่ำ แค่นั้นแหละ
-
ปิดถาวรไปเลยครับ ผมใช้ตัวเก่ามา2แสนโล เอากระดาษแข็งยัดของปิดถาวรใช้งานสบายใจ
ยัดให้ปุ่มยุบตลอดเลยเหรอครับ แหล่มเลย ::)
-
ใช้ยังไงก็ไม่ชินครับ กับระบบนี้
จะไปชินกับเรื่องสตาร์ทรถแล้วกดปิดทันทีแทน
;D ;D ;D ;D ;D จริงครับ
-
พึ่งรู้ว่าของนิสสัน ถ้าดับที่ D แล้วเปลี่ยนไป N กลับมาติดซะงั้น
Mazda D ดับแล้วก็ผลัก N ได้เลย ไม่ต้องเหยียบเบรกค้างด้วย (แต่ถ้าเหยียบเบรกอีกรอบติด)
อยากรู้ของ Swift ซะแล้วสิ