Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Minister of Joy ที่ ตุลาคม 13, 2020, 01:02:47
-
ไม่ทราบว่าระบบขับ 4 part-time ของ Ranger Raptor สามารถใช้งานบนทางด่วน/ถนนทั่วไปเหมือน Pajero Sport มั้ยครับ หรือว่ามันเหมือน Fortuner ที่เห็นหลายๆ ท่านบอกว่าไม่ควรใช้ระบบขับ 4 บนถนนทั่วไป
-
ไม่ได้ครับ ไม่ได้เป็นแบบ AWD
-
เท่าที่ทราบ ไม่ได้ออกแบบมาใช้บนออนโรด
-
เปิดตอนฝนตก ได้ และถนนแห้งอย่าเปิดเลย
-
กระบะ มี Triton เจ้าเดียวที่สามารถ ปรับเป็นขับ 4 fulltime ออกรถมาช่วงนี้ได้ใช้คุ้มเลย เพราะพายุเข้ามา 2 สัปดาห์แล้ว แต่ยังข้องใจเรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน ว่าเพิ่มขึ้นเท่าไร เมื่อเทียบกับโหมดขับ2 ไม่ทราบว่าใครทำข้อมูลไว้บ้างครับ ผมใช้การสังเกตุจากหน้าจอ คาดว่าถ้าปรับเป็นขับ4 จะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นประมาณ 0.5-1 กม./ลิตร ถ้าแค่ 0.5 กม./ลิตร จะได้
-
ถ้าไม่ใช้ Full time มันจะล็อครอบ ล็อคความเร็วครับ
เน้นทอร์ก เอาไว้ลุยโคลน วิ่งทางดิน ปืนเขา ยี่ห้อที่ผมเคยอ่านมา จะวิ่งได้ 80 เองครับ
ไม่ได้ออกแบบให้วิ่งเร็วๆแล้วจิกถนนครับ
-
ขนาดถนนดำขึ้นภูทับเบิก ยังไม่ได้เลยครับ มีคนน็อกมาแล้ว แห่ะๆ
-
ต้อง Everest 4WD ครับ
Raptor 4WD วิ่งเร็วได้ แต่ต้องเป็นทางฝุ่น ถ้าทางลาดยาง วิ่งเร็ว ไม่รู้ว่ามันล็อคความเร็ว หรือ ขืนกลับไปที่เกียร์ อาจจะพังเอา ซวยอีก
-
กระบะ มี Triton เจ้าเดียวที่สามารถ ปรับเป็นขับ 4 fulltime ออกรถมาช่วงนี้ได้ใช้คุ้มเลย เพราะพายุเข้ามา 2 สัปดาห์แล้ว แต่ยังข้องใจเรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน ว่าเพิ่มขึ้นเท่าไร เมื่อเทียบกับโหมดขับ2 ไม่ทราบว่าใครทำข้อมูลไว้บ้างครับ ผมใช้การสังเกตุจากหน้าจอ คาดว่าถ้าปรับเป็นขับ4 จะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นประมาณ 0.5-1 กม./ลิตร ถ้าแค่ 0.5 กม./ลิตร จะได้
ุุุ่่ถ้ายางเดิมติดรถกินกว่า 0.5-1.0
ุถ้ายาง at ยาง mud จะต่างกันน้อยลงกว่านี้ครับ ผมใส่ mud เข้า 4H ตลอดเลย ออกตัวดีกว่าด้วย