Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ กันยายน 25, 2010, 20:44:13

หัวข้อ: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กันยายน 25, 2010, 20:44:13
รบกวนนิดนึงครับ

พอดีว่าผ่านหลังเต่าที่มหาลัยแบบลืมเบรค
งานเข้าเลยครับ
ท่อบุบ+รั่ว ท้องลาย
ท่อรั่ว เสียงน่าเกลียดมากๆเลยครับ

อยากถามว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว
เดินท่อใหม่เป็นเลสไปเลยดีมั้ยครับ??

รถวีออสเดิมๆ จากสูตรที่คุณแพนให้มาใน Fart & Furious
เดินท่อใหม่เป็น 1นิ้ว5หุน หรือ1นิ้ว6หุนดีครับ
อยากทราบว่าแค่1หุน มีความแตกต่างอะไรบ้างมั้ยครับ??

ปล. กรณีนี้ ถ้าจะซ่อมท่อไอเสีย(กรณีที่ผมไม่อยากเดืนท่อเอง หรือไม่อยากแต่งรถเพิ่ม)
ทางโตโยต้าจะรับเคลมเป็นอุบัติเหตุ หรือไม่ครับ?
หัวข้อ: Re: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CaZzMaNiAnn ที่ กันยายน 25, 2010, 22:56:59
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เดินเลสก็ดีคับ ระบายความร้อนได้ดีขึ้น

1 หุนไม่ต่างจากกันเท่าไหร่อ่ะคับ

ว่าแต่ รถเกียร์อะไรเอ่ย ถ้า MT ก็ ได้ สบายๆเลยคับ

ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ ไม่น่าจะเกี่ยวกะ โตโยต้านะคับ

น่าจะเป็น ประกันภัย มากกว่า



หัวข้อ: Re: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 26, 2010, 00:57:26
เรื่องรับเคลม ผมคิดว่าเขาอาจจะไม่รับครับ ประกันที่หมายถึงนี่คือประกัน Warranty ของรถ
หรือ Insurance ครับผม?

ส่วนท่อ ผมไม่ถนัดเรียกเป็นหุนนะ แต่ช่างทำท่อบอกได้แน่ว่าหุนนึงกี่ซ.ม. (ถ้าให้เดา มันน่าจะน้อยกว่า 1 ซ.ม.)
ผมใช้วิธีเรียกเป็นนิ้ว ถนัดกว่า ไปถึงร้าน บอกช่างว่ากี่นิ้ว เขาก็หยิบมาให้ได้หมดครับ
ขนาดสำหรับรถเกียร์ธรรมดาที่ยังไม่ทำฝาทำแค็ม ถ้าชอบปู๊ดป๊าดแซงเกียร์ต้นเร็ว 1.7 นิ้วพอเลย
2.0 นิ้ว..เอาไว้ใช้กรณีที่คิดว่าจะทำรถคันนี้แตะ 150 ม้าค่อยใช้ครับ

เดินเป็นเหล็ก หรือสแตนเลส สำหรับรถในระดับพวกเรา มีผลน้อยมากครับในด้านความแรง
แต่ท่อเหล็กปัญหามันคือใช้ไปนานวันเข้ามันก็ผุ...แต่อย่างของ NX ผมทำท่อเหล็กกับ
น้าเปี๊ยก ธันเดอร์ ทำมา 5 ปีแล้ว ยังไม่ผุไม่รั่วเลย อันนี้แล้วแต่จะคิด  สำหรับผมถ้าเป็นรถผม
ผมต้องถามตัวเองก่อนว่าจะขยับ step โมครั้งต่อไปอีกเมื่อไหร่ ถ้ารู้ตัวว่าอีกไม่เกิน 3 ปี
จะไปทางเทอร์โบ หรือ NA มัธยม..จะเสียเงินทำสแตนเลสทำไม (แต่ถ้าทำแล้วจบ กะใช้ยาวๆ
เลยสแตนเลสก็ดีนะ)


หัวข้อ: Re: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กันยายน 26, 2010, 10:42:22
ส่วนตัวผมคงไม่ขยับไปถึง150หรอกครับ

ใจจริงตอนนี้อยากได้แค่ราวๆ100-110ม้าก็พอแล้วล่ะครับ
ผมขับออกตัวรอบต้นๆถึงรอบกลางบ่อย ถ้างั้นผมควรเดิน1.5ใช่มั้ยครับ?
เพราะถ้า1.6ทั้งเส้นคงไปเน้นที่รอบปลายมากกว่า??

กลัวเดิน1.6มาแล้วจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยอ่ะครับ(โล่งไป)
หัวข้อ: Re: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 26, 2010, 15:43:22
ก็น่าจะพอ เพราะม้าเดิมๆ 1NZ ก็ 109 แแรงม้าอยู่แล้ว
บางคนใช้ท่อ 1 นิ้ว 5 (คงเป็น 1 นิ้วห้าหุนนั่นแหละ) ยิง
ตรงยาวเป็นแป๊บ ก็แรงดี แต่เสียงดังชะมัด ถ้าเป็นผมทำ
คงขอให้เป็นท่อใหญ่ขึ้นสักหน่อย แต่มีหม้อพักกลางและปลายครบๆดีกว่า

ถ้าเดินท่อมาแล้วกลัวเรื่องกินน้ำมัน ผมคิดว่าไม่นะ (ถ้าท่ออยู่ในขนาด
ระดับไม่เกินที่ผมบอกไป) เพราะขนาดท่อยังถือว่าโอเคอยู่
ประคองอัตราการไหลของไอเสียให้อยู่ในระดับที่ดีได้สำหรับการขับขี่
ในหลายลักษณะ แต่ถ้าคุณใส่ท่อมา 2.2 นิ้ว อันนี้กินขึ้นแน่เพราะ
การเคลื่อนที่ของไอเสียในรอบต่ำเฉื่อยไป เครื่องขาดกำลังจนคนต้อง
กดคันเร่งเพิ่มขึ้น
หัวข้อ: Re: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กันยายน 26, 2010, 19:52:47
เข้ามาเก็บความรู้ครับ

1 หุน คือ 1/8 นิ้วครับ  ก็คือ8หุนเป็นหนึ่งนิ้วนั่นแหละ ครับ ไม่นิยมบอกเป็นเซนครับ เพราะต้นกำเนิดมาจาก 1/8นิ้ว
หัวข้อ: Re: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 27, 2010, 00:29:57
ถ้างั้น
1 นิ้ว 5 หุน ก็เท่ากับ 1.6 นิ้ว
1 นิ้ว 6 หุน ก็ประมาณ 1.7 นิ้ว

ถ้าต่างกันแค่นี้ ผมเอา 1.7 นิ้วไปเลยครับ

ขอบคุณ 6162002 มากครับ
หัวข้อ: Re: "งานเข้า" ท่อแตกครับ T^T เดินท่อใหม่ที่ไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ ตุลาคม 12, 2016, 23:21:10
เรื่องขนาดท่อตามพี่ด้านบนเลยครับ แต่ถ้าเรื่องประเภทของท่อ เว็ปนี้มีบอกไว้ครับ
http://sunkeyzing.blogspot.com/2016/09/Exhaust.html