Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tom46 ที่ พฤศจิกายน 06, 2020, 16:08:33
-
อยากทราบว่าระหว่าง primacy 4 กับ turanza t005a สองตัวนี้ ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ เห็นบางร้านเขาขายราคาเท่ากัน
แนวรถบ้าน สแตนดาร์ดเดิมๆ ครับ หวังใช้ยาวๆครับ คันนี้ไม่ค่อยได้วิ่งไปไหน เต็มที่ก็แค่รับส่งลูกไปโรงเรียนครับ
-
มี1คันที่บ้าน จากGR-90 ไปเป็น T005a ดีขึ้นในทุกด้าน และยังคงนุ่มแต่ไว้ใจได้อยู่. ถ้า2ตันนี้ราคาเท่ากัน ผมไปBridgestone ครับ และยิ่งใช้ยาวๆ เจ้านี้เด่นกว่า.
-
วัตถุประสงค์การเปลี่ยนคล้ายๆ ผม คือไม่ค่อยได้เอาไปไหน วิ่งไปวิ่งมาในเมืองใกล้ๆ
ผมเปลี่ยนรถที่บ้าน 215/60/16 ไป เลือกใช้ yokohama adv db ได้ราคามาเส้นละ 3,500 บาท ประหยัดว่า primacy4 ไปเส้นละ 700 บาท แต่ถ้าผมใช้รถเยอะวิ่งเยอะๆ ผมวางใจ primacy มากกว่า
-
T005a ครับ ใช้ยาวสบายครับ Primacy สร้างชื่อเสียตอนรุ่น 3 ไว้เยอะ ได้ข่าวว่า4 ดีขึ้นแต่ก้มีอาการเดิมออกกันบ้างแล้วตอน 15000-20000km ครับ(สมัย3 ออกตั้งแต่ 10000km)
-
เคยใช้แต่รุ่นเก่าของทั้ง 2 ยี่ห้อครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์
- GR100 ผมใช้ได้ 1 ปีครึ่ง ระยะ 30,000 โล สมรรถนะอย่างอื่นยังพอโอเคอยู่ แต่ยางเริ่มแข็งจนทนนั่งไม่ได้
- 3ST ผมใช้ได้ 1 ปี 2 เดือน ระยะ 33,000 โล ยังนุ่มสบายอยู่ สภาพยางยังโอเค รีดน้ำดรอบลงแต่ยังอยู่ในจุดที่โอเค แต่เริ่มลื่นๆไม่ค่อยเกาะถนน (เมื่อขับซิ่ง) เลยเปลี่ยน
รถผม Altis 2004 ใส่สตรัทโมโนทูป ล้อยาง 195/60/15 ขับค่อนข้างเร็วครับ
-
หลายๆร้านขาย T005a ถูกกว่า Primacy4 พอสมควรคับ ผมเลยมองว่า T005a ได้เปรียบเรื่องราคาล่ะ
ส่วนตัวเคยใช้แต่ Primacy4 มาคับ สรุปคร่าวๆว่ามันเป็นยางกลุ่ม Comfort ที่พยายามจะมีบุคลิคแบบ Sport มากขึ้น
เรื่องความนุ่มถือว่าดี ซับแรงกระแทกได้ดี แต่เก็บความหยาบผิวถนนได้ไม่ดีเท่าไหร่ วิ่งทางปูนเร็วๆแล้วไม่ค่อยเด้ง
ทางแห้งเกาะถนนถือว่าดี ทางเปียกเกาะใกล้เคียงทางแห้ง แต่ไม่ค่อยชอบแอ่งน้ำถ้ามาเร็วๆจะเหินง่าย (ผมว่าร่องระบายน้ำหน้ายางมันแคบไปหน่อย)
เรื่องเสียงก็ไม่ถือว่าเงียบอะไรมากโดยเฉพาะกับรถที่เก็บเสียงไม่ค่อยดี
ผมใช้มาประมาณ 50,000+ กิโลฯแล้วถึงเปลี่ยนคับ เพราะดอกยางมันเริ่มตื้นแล้วเหินน้ำง่าย แต่คุณภาพอื่นๆไม่ค่อยดรอปจากวันแรกๆที่ใช้ ตรงนี้ถือว่าดีคับ
-
ผมใช้อยู่ทั้ง 2 ตัวครับ
T005a ใน J32 250XV-V6 215/55/17 (ลงถนนมาได้ประมาณ 1 เดือน 3,000 km)
Primacy 4 ใน ACV 50 2.0G 215/60/16 (มกราคม 64 ครบ 2 ปี 20,000 km)
J32 มาจาก RE 003 พอมาเป็น T005a อย่างกะขึ้นสวรรค์ เงียบกริบ นุ่มแต่ไม่ย้วย ...อย่างว่าข้ามสาย sport มานุ่มเงียบ
ACV 50 มาจาก GR 100 มาเป็น Primacy 4 ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากนัก แต่เรื่องความเงียบนุ่มนั้น Primacy4 ทำได้ดีอยู่แล้วครับ
คู่นี้จากที่ได้ลองใช้เอง ผมเลือก T005a ครับ แม้ตอนแรกจะรังเกียจมาก เพราะดอกยางดูไม่หล่อเลย แก้มยางก็ไม่สวย (Primacy 4 แก้มยางสวยมาก) แต่เผอิญ มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนยงวันอาทิตย์เช้าตรู่ แล้ว cockpit ใกล้บ้านก็ดันเปิดเร็วและมีของเลย (วนไป tyre plus แล้วบอกไม่มีของต้องสั่ง)
สัมผัสแรกคือความนุ่ม แต่เฟริม และเสียงที่เงียบมาก มีเหตุต้องลงไปทำงานที่ประจวบ 2-3 ทริป เรียกว่าฝ่าฝนหนักไปตลอดทาง แต่ยางให้ความมั่นใจดีมากครับ ครั้งสุดท้ายที่เปลี่ยนยางแล้วไม่รู้จะติอะไร คือ Bridgestone GR 80 เมื่อเกือบสิบปีก่อน
มีแค่ต้องปรับตัวนิดหน่อย คือจังหวะเข้าโค้ง ตอน RE 003 หมุนพวงมาลัยรถจะหันเลี้ยวทันที แต่ T005a จะมีจังหวะ delay เล็กๆ เหมือนต้องหมุนพวงมาลัยมากขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องปรกติของแก้มยาง sport กับ comfort
ถ้าให้เปรียบเทียบ Bridgestone ด้วยกันเอง ผมให้ GR-100 7.5 เต็ม 10
แต่ T005a ผมให้ 9.8 เต็ม 10
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ
-
Teana J33 ผมเปลี่ยน T005a นุ่ง เงียบ สบาย ย้วยนิดๆ เหมาะกับรถ ลายไม่ได้sportมาก คุ้มครับ จัดตัวนี้เลย
-
ผมใส่ primacy 4 มาจะ 30,000 โลแล้วครับ
โดยรวมเหมือนเสียงจะดังขึ้นนิดหน่อย แล้วโค้งเดิมถ้าเข้าไปแรงๆ มีร้อง ตอนแรกๆไม่มี
ยางร้อง แต่เข้าได้เร็วเท่าเดิมไม่มีดิ้น ไม่มีไถลนะครับ ส่วนที่เด่นมากๆคือการีดน้ำครับ ต้องบอกเลยว่าเทพมากๆ ตกหนักๆน้ำขังๆ xv ผมรูด 140 สบายๆเลยครับ
-
ถ้าอยากได้ยางนุ่มที่เกาะด้วย ก็เข้ามาเชียร์ T005A ด้วยอีกคนครับ
-
ผมเคยใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อในซีรี่นุ่มเงียบเหมือนกัน ตอนใหม่ๆ ดีทั้งคู่เพราะมันคือตัวท๊อปทั้งคู่
บริจสโตนส์พอหมดสภาพยางจะแข็งและดัง
มิชิลินพอหมดสภาพเนื้อยางยังนุ่มแต่จะแตกลายงา
เลือกเอาครับ
-
ใช้ยาว ผมยังถือหาง T005A อยู่ครับ
ทุกวันนี้ใช้ใน Space Wagon 2 ปีกว่าแล้วยังไม่มีทีท่าจะได้เปลี่ยนเลย
-
เชียร์ BS เหมือนกัน
พักหลัง ผมเจอประเด็นคุณภาพยาง Michelin หลายรุ่นมาก เรื่องถ่วงลงยาก มีสั่นเบาๆ ถ้าคนไม่ใส่ใจ ก็ไม่รู้ แต่ถ้าคนซีเรียสแบบ พวงมาลัยต้องนิ่งกริ๊บ รถต้องไม่เต้น ผมว่า รำคาญ
จาก PS4 ตอนนี้มา Lattitude Sport 3 ละ
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยนะครับ
-
จากที่เคยใช้มิชลินมาหลายรุ่น ก็ย้วยพอๆกันทุกรุ่น
-
น่าเสียดายที่ผมไม่มีโอกาสได้ใช้
เพราะมีขนาดต่ำสุดเพียง 195/65 รถผมไปได้แค่ 195/60
ส่วนไพรมาซี่ และ วี552 มีขนาด 195/60/15
แฮ่
-
เปลี่ยนจาก Primacy 4 195/60/15 ใช้มา 80000 km เสียงดังมาก แต่ยังมีความนุ่มเหลืออยู่ เสียงออกมาแถวๆตอนราวๆ เกิน 40000 โลได้
เปลี่ยนมาเป็น T005A 195/65/15 จะบอกว่า ความนุ่ม ไม่ต่างกันมาก ทั้งๆที่เบอร์ยาง แก้มหนากว่า แต่เรื่องเสียง เริ่มมา หลังผ่าน 20000 โล แต่ได้มาเรื่องการเกาะในโค้ง ทำได้ดีกว่า primacy 4 ชัดเจน ยาวกว่านี้ บอกไม่ได้ แต่เคยผ่านประสบการณ์ ไม่ดีมากับ GR-80 แค่ 50000 โล เด้งเป็นเกวียนเลย หลังจากนั้น ก็ใช้มาทั้ง Primacy LC, 3, 3ST, 4 ใจจริงชอบ มิชิลิน เพราะขับไม่เร็วมาก กับความนุ่มเงียบ แต่ T005A มีคนชมเยอะ ก็ได้เรื่องเกาะจริงๆ ต่างกันเยอะ หน้าฝน นี่มั่นใจขึ้นมาก
-
ไปBSจะดีกว่านะ primacy4ไม่ได้ดีเท่าไหร่จากที่เคยลองมา
-
ขอบคุณมากเลยครับ
-
ใช้อยู่กับรถคนสนิททั้ง2รุ่นครับ ถ้าชอบนุ่มเงียบML ทำได้ดีกว่าBS ถ้ามีขับเร็วออกตจว หรือเปลี่ยนเลนความเร็วสูงๆแบบบนทางด่วน BSทำได้ดีกว่ามาก ถ้าให้เลือกผมไปBS ถ้าจะเอานุ่มเงียบจิงๆผมเสนอYOKO V552ให้อีกตัว นุ่มเงียบกว่า ML อีกนะใช้มาหลายชุดแล้วชอบมากที่สุดเลยในเรื่องนุ่มเงียบ แต่ดอกสึกไวมากครับ3หมื่นกว่าโลนี่แทบโล้นละ
-
โจทย์เหมือนกัน ว่าจะจะลอง BS แต่ก็เลือก ML ได้ราคา 14500 เลยจัด
ช้ำใจตรงอาทิตย์ถัดมามีโปรให้ค่าน้ำมันอีก 700 แอบเซ็ง
-
ขับมาแล้วทั้ง2รุ่น
ถ้าชอบความสบายนุ่ม เกาะใช้ได้ รีดน้ำดี ไปprimacy4
T005a จะนุ่มน้อยกว่า เกาะดีมากๆ เกาะพอใกล้เคียงre003
ทางเปียกดี
ถ้าขับตจว หรือ ขับ120ขึ้นตลอด T005a จะดีกว่า
แต่ถ้าขับในกทม ถนนแย่ๆเป็นหลัก ไป primacy4 น่าจะดีกว่า
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ เรื่องสมรรถนะ อันนี้พอได้ข้อมูลจากหลายๆท่านละ
แล้วไม่ทราบว่ามีท่านใด เคยใช้แบบหนักไปทางจอดบ้างไหมครับ พอดีคันนี้เดิมเคยใช้ yokohama avs v550 ตัวนุ่มเงียบแรกๆของโยโกเขา แต่ไม่ค่อยได้ใช้งานคันนี้สักเท่าไร ตอนเปลี่ยนยางรอบนั้นมาดูปีผลิต กดไป 7 ปีเลย 55
เลยอยากรู้ว่า ทั้งสองตัว ถ้าหนักไปทางจอด ตัวไหนจะมีภาษีดีกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ เรื่องสมรรถนะ อันนี้พอได้ข้อมูลจากหลายๆท่านละ
แล้วไม่ทราบว่ามีท่านใด เคยใช้แบบหนักไปทางจอดบ้างไหมครับ พอดีคันนี้เดิมเคยใช้ yokohama avs v550 ตัวนุ่มเงียบแรกๆของโยโกเขา แต่ไม่ค่อยได้ใช้งานคันนี้สักเท่าไร ตอนเปลี่ยนยางรอบนั้นมาดูปีผลิต กดไป 7 ปีเลย 55
เลยอยากรู้ว่า ทั้งสองตัว ถ้าหนักไปทางจอด ตัวไหนจะมีภาษีดีกว่าครับ
ถ้าสายจอด ประสบการณ์ส่วนตัวที่บ้านมีรถหลายคันบางคันแทบไม่ได้ใช้เลยแต่ก็ Maintenance ตามเวลา เมื่อก่อนวิ่งเยอะ แต่4-5ปีมานี้เหลือคันละ4-5พันโลสรุปคือแต่ละยี่ห้อไม่ต่างกันมากครับ ขึ้นปีที่2.5-3ก็จะเริ่มแตกลายงาในร่องยางกันแล้ว ระยะเบรคจะยาวขึ้นนิดหน่อย ตอนนี้มีอยุ่คันนึงยางใช้มา6ปี ตามร่องแตกลายงามากแล้ว ขับแค่ใกล้ๆไม่เกิน7-8โล ว่าจะเปลี่ยนเร็วๆนี้
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ เรื่องสมรรถนะ อันนี้พอได้ข้อมูลจากหลายๆท่านละ
แล้วไม่ทราบว่ามีท่านใด เคยใช้แบบหนักไปทางจอดบ้างไหมครับ พอดีคันนี้เดิมเคยใช้ yokohama avs v550 ตัวนุ่มเงียบแรกๆของโยโกเขา แต่ไม่ค่อยได้ใช้งานคันนี้สักเท่าไร ตอนเปลี่ยนยางรอบนั้นมาดูปีผลิต กดไป 7 ปีเลย 55
เลยอยากรู้ว่า ทั้งสองตัว ถ้าหนักไปทางจอด ตัวไหนจะมีภาษีดีกว่าครับ
ถ้าสายจอด ประสบการณ์ส่วนตัวที่บ้านมีรถหลายคันบางคันแทบไม่ได้ใช้เลยแต่ก็ Maintenance ตามเวลา เมื่อก่อนวิ่งเยอะ แต่4-5ปีมานี้เหลือคันละ4-5พันโลสรุปคือแต่ละยี่ห้อไม่ต่างกันมากครับ ขึ้นปีที่2.5-3ก็จะเริ่มแตกลายงาในร่องยางกันแล้ว ระยะเบรคจะยาวขึ้นนิดหน่อย ตอนนี้มีอยุ่คันนึงยางใช้มา6ปี ตามร่องแตกลายงามากแล้ว ขับแค่ใกล้ๆไม่เกิน7-8โล ว่าจะเปลี่ยนเร็วๆนี้
ขอบคุณมากครับ
-
ใช้T005A อยู่ครับ กับ Civic FB ปกติแก็บเสียงแย่มากๆ เลยบอกลากับพวกยางสปอตไป โดนตัวนี้ไป เงียบขึ้นเยอะ แต่ไม่เท่าพวกยางสายคอมฟอตแบรนอื่นนะ แต่มันเงียบขึ้นโดยยังให้บุคลิคไม่ย้วย เกินไป ให้ฟิลแน่นๆ อยู่ สรุปชอบเลย ตอนนี้ 2 หมื่นโลละ ยังคงคุณงามความดีอยู่
-
อยากสอบถามครับ
พอดีปัจจุบันใช้ BS Ecopia150 ซึ่งมีแผนจะเปลี่ยนเป็นรุ่นตัวด้านบนพอดี
เลยอยากสอบถามว่า ตัว T005A ที่ว่าเสียงดัง นี่ดังขนาดไหนเมื่อเทียบกับ Ecopia150 ครับ
-
อยากสอบถามครับ
พอดีปัจจุบันใช้ BS Ecopia150 ซึ่งมีแผนจะเปลี่ยนเป็นรุ่นตัวด้านบนพอดี
เลยอยากสอบถามว่า ตัว T005A ที่ว่าเสียงดัง นี่ดังขนาดไหนเมื่อเทียบกับ Ecopia150 ครับ
T005A "น่าจะ" ตัวท้อปสุดของค่ายในกลุ่มนุ่มเงียบ = "น่าจะเงียบ" กว่า EP150 ??
-
primacy 4 ความรู้สึกว่ามันยวนนิดหน่อย ตัวนี้จะเด่นเรื่อง
นุ่ม เงียบ เกาะถนกลางๆ ถือว่าดี
turanza t005a แน่น นุ่ม เกาะ ยางเสื่อมคุณภาพช้ากว่า ไม่ดึ๋งๆๆให้เวียนหัว
สรุป เน้นนุ่มสบายไปทาง Primacy 4 แต่ถ้าเน้นนุ่มแต่ก็ยังอยากเฟิร์มด้วย ไป T005A ครับ
อันได้คำตอบจากช่าง ฟิตออโต้ เพราะช่วงนั้นสับสน ระหว่าง 2 ตัวนี้ไว้ตัวไหนดีกว่ากัน
เลยได้คำตอบจากช่าง ก็อยู่ที่การขับขี่ของลูกค้าว่าขับรถแนวไหน
-
นุ่มสบาย Michelin
สปอร์ตขั้นต้น Bridgestone
ทนถึก พอกันครับ
ยางเหมือนจะทำมาชนกัน แต่บุคลิกผมว่าต่างกันเยอะมากครับ
ผมชอบ T005A มากกว่า ยิ่งเวลาเบรค รู้สึกมั่นใจกว่ายางนุ่มๆ อย่าง Primacy4 เยอะมากๆ อันนั้นเวลาเบรคแรงๆ จะรู้สึกได้ถึงการปลิ้นหรือการให้ตัวของยาง แม้จะตั้งพวงมาลัยตรง แต่ยางมันปลิ้นตามแนวยาวของยางครับ เบรคแล้วไม่สนุก ไม่มั่น