Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 09:45:41

หัวข้อ: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 09:45:41
ภาพรถคันจริง - เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X
: 999,000 - 1,149,000 บาท ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่
ภายนอก - ภายในห้องโดยสาร และ รายละเอียดทั้ง 2 รุ่นต่างกันอย่างไรบ้าง

ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-nissan-navara-pro2x-pro4x-thailand/

(https://www.img.in.th/images/d6853e9ea8e2cb6eddce236df720c6ea.jpg)
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 10:10:31
รถสวยนะครับ แต่ภายในก้เดิมๆงั้นๆ ถ้าส่วนลดเยอะๆผมว่าน่าใช้นะ รถดีอยู่แล้ว รุ่น pro4x ควรมีเบาะไฟฟ้า

และล้อ18 ครับ จะอ้างเรื่องลุยยังไงมันก้ไม่ใช่แล้ว รุ่นVL มีหมด ส่วนรุ่น Pro2x ได้ประมาณนี้ไม่แปลกครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: nawapas.mid ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 10:23:23
น่าเบิกพวงมาลัยมาใส่ Terra มากก
YS23DDTT จูนให้เติม B20 ได้หรอครับ
เพราะของ Terra ได้แค่ B10 เองง
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 10:30:03
ดูน่าใช้ขึ้นเยอะ โดยเฉพาะไฟหน้า ดูเหมือนปอเช่มากครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 10:56:26
ดูคลิปคุณนิธิมา วิศวกรนิสสันแก้ตัวเรื่องให้เบาะปรับมือมาใน Pro4X เพราะเวลาใช้งาน off road จะเหมาะสมกว่า
ผมนี่กุมขมับเลย นิสสัน อะไรกันครับเนี้ยยยย!!!
ให้ล้อ 17 มาเข้าใจได้ครับ แต่เบาะนี่งงเลย

ดูแล้ว Calibre 2.3 Twin Turbo E 7AT 899,000 รอโปรหนักๆ ก็น่าสนอยู่นะได้เครื่องแรงสุดด้วย
เสียดายที่ nissan เป็นเจ้าแรกที่ให้ Cruise Control มาเลยในรุ่นล่างๆ ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ แต่ตอนนี้ดันไม่เป็น adaptive cruise control ซะงั้น
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 10:59:34
ไม่มี Adaptive Cruise Control แฮะ
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 11:20:06
ก่อนหน้า มีคนบอก ทำไมไม่เอาเครื่อง เทอร์ร่ามาใส่ ถ้าใส่ขายดีแน่ ..

พอเอามาใส่ ก็มีเรื่องติเรื่องอื่น โดยลืมไปแล้วว่าเค้าใส่เครื่อง YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 190แรงม้า ที่ทำเวลาได้ 10.64 วินาที มาให้แล้ว ....
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 11:30:06
ตัวท็อปหรู แม็ก 18 ก็ดีแล้วนิครับ ส่วน pro4X มันรถลุย ยางต้องหนา 17 แนวแต่งมันก็ถูกแล้ว จะเอาถูกใจทุกคนคงไม่ใช่ แต่งงแค่เบาะไฟฟ้า ใส่มาครบๆก็ไม่ได้
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: MisterDante ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 12:25:35
มันคือไมเน่อเช้นจ์ใช่ไหมครับ
ทำไมรู้สึกว่าข้างในธรรมดาไปหน่อย
แต่พวงมาลัยสวยขึ้น
ภายนอกคือสวยเลย
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: XMSL ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 12:36:38
น่าสนใจครับ เรื่องเบาะไฟฟ้าคงเป็นความสะดวกตอนขึ้นลงหรือจัดตำแหน่งการนั่งตอนเปลี่ยนสภาพภูมิประเทศรึเปล่าครับ?
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: BKK777 ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 14:59:23
ภายในก็สวยดีแล้วนะครับ ดีกว่า Teana L33 หรือรถเก๋งจอแท็บเล็ทสี่เหลี่ยมทั้งหลาย  ภายนอกดูบึกบึนน่าใช้ ถ้าไม่ติดว่าเป็นเครื่องดีเซลผมคงหันมาขับกระบะแบบคนอื่นบ้าง ดูแล้วก็ good job ครับ.

จริงๆแล้วถ้าพยายามทำความเข้าใจก็จะรู้ว่าทั้งรุ่น 4WD 7ATVL และ PRO4X คือรุ่นท็อปทั้งคู่ โดยที่4WD 7ATVLเป็นรุ่นท็อปทางเรียบ ที่ช่วงล่างออกแบบมาสำหรับใช้ความเร็วสูงในทางเรียบ จึงให้ล้อขอบ 18"  ส่วน Pro4X เป็นรุ่นท็อปในทางลุยจริงๆ เพราะถ้ายางไม่ซัพพอทก็ไม่สามารถนำไปลุยแบบ OffRoad และอ๊อฟโรดในที่นี้หมายถึงอ๊อฟโรดจริงๆ ทั้งทางแห้งและทางโคลน

Pro4X จึงถูกออกแบบเพื่อคนที่จะนำไปใช้งานลุยจริงๆ นั่นคือกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง และในงานแบบนี้ช่วงล่างก็ย่อมถูกเซ็ทมาให้ต่างจากรถที่เน้นใช้ทางเรียบเป็นหลัก ฉะนั้นความสเตเบิ้ลสูงสุดจึงเป็นเรื่องจำเป็น หลายๆคนคงยังไม่เคยเจอสวิทช์เก้าอี้ไฟฟ้าเสียขณะกำลังปรับ แบบตัวติดพวงมาลัย อยู่ในป่าในเขาจะขับยังไง แก้ไขยังไง มันต้องคิดให้ไกลๆ อย่าใช้แต่อคติ

คนออกแบบเค้ามีเหตุผลในแง่มุมความคิดเค้า ทุกคนควรพยายามทำความเข้าใจ อย่าไปชี้ถูกผิดโดยเอาความคิดตนเป็นบรรทัดฐาน ส่วนยี่ห้ออื่นที่เค้าให้มาเค้าก็มีแง่มุมความคิดเหตุผลของเค้าที่แตกต่างออกไป ควรจะเคารพในความคิดของผู้ออกแบบ และมองเข้าไปในความคิดของผู้ออกแบบว่าเค้ากำลังคิดอะไร
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 15:06:46
เรื่องเบาะปรับมือนี่ฟังดูแปลกๆ แต่ก็เข้าใจได้ถ้า 4x4 เป็นเบาะแมนวลทั้งหมด

แต่ VL 4x4 ก็ได้เบาะไฟฟ้า เอาไปลุยโดนน้ำปล่อยช๊อตได้ ??

ตัวท๊อปยี่ห้ออื่นๆก็เบาะไฟฟ้ากันหมด

Pro4X นอกจากหน้าตาแล้วมันดีกว่า VL ยังไงหว่า

ปล.ไม่ได้ขิงนะ กล้องมองหลังผมซื้อจาก Shopee ชัดกว่าอีก
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 15:55:09
ตัว pro เราว่าสวยนะ แต่ถ้านายยังจัดออฟชั่นไม่เป็นแบบนี้ นายก็คงขายไม่ดีต่อไป
ถ้ายังทำอะไรให้แตกต่าง ดีกว่าคู่แข่งไม่ได้ ยอดขายคงแป๊กตามเคย
เราขอเบาะไฟฟ้าคู่หน้า
เราขอ adaptive cruise control with stop & go มาด้วยสินายจ๋า
เราขอกล้อง 360 แบบคมชัดกว่านี้ได้มั้ย
สงสารนายนะนิสสัน
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 16:18:51
นิสสันเข้าใจว่าคนที่ซื้อ wildtrak หรือ rocco นี่ ส่วนใหญ่เขาเอาไปลุยหนักสมบุกสมบันกันจริงๆเหรอถึงจัดออฟชั่นมาได้ประหลาดแบบนี้?


ได้ทำ research ก่อนออกโปรดักส์กันบ้างไหมนี่  :-\
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 16:27:15
เบาะปรับมือผมว่า โอเคอ่ะ ปัจจุบัน ใช้ Triton เบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memmory ตอนเปลี่ยนขับกะแฟนผมว่า ช้าอ่ะ ปรับมือสะดวกกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 17:04:03
นิสสันเข้าใจว่าคนที่ซื้อ wildtrak หรือ rocco นี่ ส่วนใหญ่เขาเอาไปลุยหนักสมบุกสมบันกันจริงๆเหรอถึงจัดออฟชั่นมาได้ประหลาดแบบนี้?


ได้ทำ research ก่อนออกโปรดักส์กันบ้างไหมนี่  :-\

ผมว่าจัดแบบกลับตัวธรรมดาขายไม่ออกมากกว่าครับ ส่วน wildtrak หรือ rocco นี่ลุยตัวหลักเลยนะครับเอาจริงๆเท่าที่เห็น  ;D
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: Firzen ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 17:09:00
นิสสันเข้าใจว่าคนที่ซื้อ wildtrak หรือ rocco นี่ ส่วนใหญ่เขาเอาไปลุยหนักสมบุกสมบันกันจริงๆเหรอถึงจัดออฟชั่นมาได้ประหลาดแบบนี้?


ได้ทำ research ก่อนออกโปรดักส์กันบ้างไหมนี่  :-\

ผมว่าจัดแบบกลับตัวธรรมดาขายไม่ออกมากกว่าครับ ส่วน wildtrak หรือ rocco นี่ลุยตัวหลักเลยนะครับเอาจริงๆเท่าที่เห็น  ;D

+1 ครับ
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 20:43:50
เอาจริงเรื่องเบาะไฟฟ้านี่ก็น่าด่าอยู่เหมือนกันครับ
มันไม่ได้น่าด่าตรงที่จะเอาไปใช้ลุยไม่ลุยและจะให้ไม่ให้
มันน่าด่าที่รุ่นย่อยถูกกว่ามี และคู่แข่งเรทราคาใกล้เคียงมี และมันเป็นรุ่นย่อยที่ท็อปสุดที่คุณมีให้เลือก ลูกค้าคาดหวังสูงนะครับที่จะได้ของครบ

ถ้าจะบอกว่าให้ชุดแต่งเต็มมาแล้วในราคาที่เพิ่มจากรุ่นปกติแค่ 20,000 (เทียบ VL 4x4 กะ Pro 4X) เลยต้องตัดของออก
แสดงว่าคุณจัดการบริหารต้นทุนไม่ดีแล้วล่ะที่ต้องมาหั่นของแบบที่ลูกค้าสัมผัสได้แบบนี้
แล้วราคา 1,149,00 นี่ก็ไม่ได้ถูกจนลูกค้าจ่ายไปแล้วยังได้เบาะปรับมือด้วยนะ

แต่... เบื่อจะด่ากับการจัดของการทำตลาด NMT แล้วล่ะครับ
บ่นไปเซลล์ก็ปากดี แตะต้องไม่ได้เลย

ปล.นี่ยังงงอยู่ว่า NMT เค้าคิดว่ากล้องรอบคันกะ AEB นี่มันพอกะตัวท็อป 4x2 กะ Pro 2X แล้วจริงหรอ? Blind Spot มาซักหน่อยก็ไม่ได้
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: AlrazesPatrik1994 ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 21:16:38
ถ้าไม่ติดเรื่องเบาะปรับไฟฟ้าที่ไม่มีในPRO-4Xและ2Xจนคนซื้องงๆและมีด่าNMTหน่อย 
ทั้งรูปโฉม ภายใน ออปชั่นและเครื่องยนต์2.3ใหม่ถือว่าทำให้คนหันมามองและซื้อมากขึ้นกว่าเดิม
แต่ที่สำคัญคือNMTควรใช้บทเรียนจากคิกส์ทำการปล่อยรถขึ้นโชวรูมให้เร็วที่สุดทันตามความต้องการลูกค้า
และเสริมความรู้ช่างศูนย์เรื่องการซ่อมแซมและแก้ไขปัญหาเครื่อง2.3ในนาวาร่าถ้าหากเกิดดีเฟคอะไรขึ้น

ถ้าNMTทำได้ นาวาร่าก็จะกลับมาลุ้นที่3ได้มากครับ

หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: รักเธอเสมอ ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 23:15:11
มองยังไง...ท้ายก็แปลกๆ
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 11, 2020, 13:37:07
ลูกค้าจะไปเอาตัว VL แทนหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: // ภาพรถคันจริง – เจาะสเป็ค Nissan NAVARA Pro2X | Pro4X ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ //
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ พฤศจิกายน 11, 2020, 23:06:02
เบาะปรับมือผมว่า โอเคอ่ะ ปัจจุบัน ใช้ Triton เบาะไฟฟ้า แต่ไม่มี Memmory ตอนเปลี่ยนขับกะแฟนผมว่า ช้าอ่ะ ปรับมือสะดวกกว่าเยอะ
ใช่ครับ  ผมว่ามันไม่ได้ลำบากอะไรนะกับปรับอัตโนมือ  เบาะปรับไฟฟ้าผมวามันไม่ได้จำเป็นอะไร  เขอเปลี่ยนเป็นราคาถูกกว่านี้หรืออพชั่นอย่างพวกเรด้ากับขับสี่ฟูลไทม์ดีกว่าครับจำเป็นกว่าเยอะ