Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ พฤศจิกายน 10, 2020, 11:06:56
-
สมมุติแนวคิดถ้ารถกระบะบ้านเรา วางช่วงล่างแหนบแบบ 4 link แบบนี้ สำหรับรถกระบะสี่ประตูที่ไม่เน้นบรรทุก ถ้าผลิตขายจะคิดอัตราภาษีสรรพสามิตเท่าเดิมมั้ยครับ
(https://www.img.in.th/images/35de9f46ac754d1f3d71802beb18ce25.jpg)
(https://www.img.in.th/images/c9586633c4bc11e55281c6e48de471ae.jpg)
(https://www.img.in.th/images/3ca43fea35f57d70216c10c8cc477827.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b7dfe7cf6388906abab168943c546c87.jpg)
(https://www.img.in.th/images/4069b6b096ea4f522c902948cf365c64.jpg)
-
ภาษีคิดที่หน้าโรงงานครับ ..
และแหนบแบบนี้ไม่มีโรงงานไหนผลิตแน่นนอน
ในภาพก็รถดัดแปลงนะครับ ไม่ได้ผลิตมาจากโรงงาน
-
รับน้ำหนักได้กี่โล. บรรทุกได้เหรอ
-
รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว
รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด
-
ถ้าจะทำ 4 Link แบบนี้ ใช้โช้ค แทน แหนบ ง่ายกว่าไหมครับ
ทั้งการรับแรงสะเทือน และ การให้ตัว(มุมบิด มุมเอียง) นะ
-
ว่ากันจริง แหนบก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ
แหนบชั้นหนึ่ง วัสดุไฟเบอร์ ก็มีเหมือนกัน
น้ำหนักเบา คงตัวดี
ถ้าวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ก็สามารถทำงานได้ดี
เช่น ถ้าวางขวางในชุดช่วงล่างหลัง ของรถขับหน้า
นอกจากจะเป็นสปริงให้ล้อหลังทั้งสองล้อ
ยังเป็นกันโคลงให้กับล้อหลังที่เป็นระบบอิสระด้วย
-
รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว
รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด
เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี กะบะ ดัดแปลงไงครับ
แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
-
รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว
รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด
เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี กะบะ ดัดแปลงไงครับ
แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%
-
รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว
รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด
เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี กะบะ ดัดแปลงไงครับ
แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%
สี่ประตูไม่เท่าไหร่หรอก มันแพง รถก็ขายได้น้อยอยู่ดี
ปัญหา คือ กะบะ CAB วัยรุ่นสร้างตัว ราคา 5-6 แสน เนี่ย เต็มเมือง
-
รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว
รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด
เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี กะบะ ดัดแปลงไงครับ
แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%
สี่ประตูไม่เท่าไหร่หรอก มันแพง รถก็ขายได้น้อยอยู่ดี
ปัญหา คือ กะบะ CAB วัยรุ่นสร้างตัว ราคา 5-6 แสน เนี่ย เต็มเมือง
ใช่ครับ แถมภาษีประจำปี กระบะ 4 ประตูแพงกว่าทั้งเก๋งและกระบะแค็บพอสมควรด้วยครับ อย่าง เครื่อง 2.8 บ้านผมเสียอยู่ 6,004 บาท และเครื่อง 3.2 เสียอยู่ที่ 7,692 บาทถ้วน ในขณะที่เก๋งเครื่อง 1.6 อีกคันจ่ายแค่ 1,800 กว่าๆเองอ่ะ
-
มันเคยมีนะครับ
L200สี่ประตู ช่วงล่างแหนบ 4 ตับ
แต่มันยุคโน้นน ไม่รู้คิดภาษีกันยังไง