Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Blackie ที่ พฤศจิกายน 18, 2020, 01:33:44
-
อยากทราบข้อมูลเรื่องเครื่องยนต์สองตัวนี้ครับถ้านำมาใช้งาน 1แสน-2แสนโล
-เครื่องยนต์ตัวไหนพังง่ายกว่า
-เครื่องยนต์ตัวไหนจุกจิกกว่า
-เครื่องยนต์ตัวไหนค่าดูแลรักษาถูกกว่ากัน
ขอถามผู้รู้และใช้งานจริง 20i 20d เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับหลังจากใช้งาน 6หมื่น-แสนโลขึ้นไป
-
พอกันทุกกรณีครับ
เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ
มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน
แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง
-
พอกันทุกกรณีครับ
เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ
มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน
แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง
ผมใช้อยู่ใน 520d E60. ถ้าจะเอาไปจูนต่อ ไป N20 ดีกว่าครับ.
-
พอกันทุกกรณีครับ
เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ
มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน
แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง
ขอบคุณมากๆเลยครับ
พอมีคำแนะนำมั้ยครับ ถ้านำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน daily use
ถ้าให้ต้องเลือกสองตัวนี้จริงๆควรที่จะไปทางดีไหนครับผม
-
พอกันทุกกรณีครับ
เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ
มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน
แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง
ผมใช้อยู่ใน 520d E60. ถ้าจะเอาไปจูนต่อ ไป N20 ดีกว่าครับ.
ขอบคุณมากเลยครับ 520d เป็นไงบ้างครับผม
ตัวเครื่องยนต์เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ
อัตราบริโภคน้ำมันใช้งานจริงๆเป็นไงบ้างครับ ประหยัดสมคำล่ำลือมั้ยครับ
-
เลือกดีเซลก็ได้ครับ เพราะซื้อขายสะดวก คนชอบดีเซลเพราะคิดว่าประหยัดกว่าทนกว่ายังมีอีกมาก
-
พอกันทุกกรณีครับ
เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ
มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน
แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง
ผมใช้อยู่ใน 520d E60. ถ้าจะเอาไปจูนต่อ ไป N20 ดีกว่าครับ.
ขอบคุณมากเลยครับ 520d เป็นไงบ้างครับผม
ตัวเครื่องยนต์เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ
อัตราบริโภคน้ำมันใช้งานจริงๆเป็นไงบ้างครับ ประหยัดสมคำล่ำลือมั้ยครับ
ตัวเครื่องปรกติดีครับ มีเปลี่ยนอุปกรณ์ตามรอบ และก็มีทำเรื่องโซ่Timingท้ายเครื่องไปตอน 150,000โล. หลักๆที่พังก็มี 1.สายพานหน้าเครื่อง 2. โซ่Timingท้ายเครื่อง (เปลี่ยนก่อนพัง) 3. อุปกรณ์หล่อเย็น ดูพวกท่อต่างและก็ถ่ายน้ำหม้อน้ำ. ตัวเครื่องจริงๆยังดี ไม่มีปัณหาอะไร แต่พวกช่วงล่าง+ยางแท่นเครื่อง/เกียร์ เปลี่ยนหมดแล้ว (หลายตังอยู่).
อัตราสิ้นเปลือง ตอนนี้ 200,000โล ได้ประมาน 13-14 km/l วิ่งเส้นลำลูกกาเป็นหลัก. ท้ายสุดอยากบอกว่าถ้าจะเอาประหยัด ไปรถยี้ปุ่น Hybrid ดีกว่าครับ. ตัวผมถ้าจะเอายุโรปมือ2 ผมคงไปเอาตัวเบนซิล แล้วเอามาจูนต่อขับมันๆมากกว่าจะเอามาเป็นตัวหลัก.
-
ผมมีทั้ง N20 ในซีรี่3
และ N47 ในซีรี่ 5 นะครับ
N20 วิ่งมา 8 หมื่นกว่าโลแล้ว ยังปกติ ไม่มีอะไรเสีย
N47 วิ่งมา 1.2 แสนโลแล้ว ก็ยังปกติดี
ถ้าให้เชียร์ ไปดีเซลครับ ประหยัดดีมาก ตอนนี้วิ่งตจว. ไม่เกิด 120 ยังไงก็ต้องมี 18-20 km/l ครับ ในเมืองรถติดๆ มันยังได้ 11 km/l เลย เติมไปถังนึง วิ่งเที่ยวได้ 1200 กิโล สวรรค์ชัดๆ
เบนซินวิ่งตจว. 110-120 จะได้ประมาณ 14-15 km/l ก็เหมือนจะดีมากแล้ว แต่ถ้ารถติด ก็ซดพอสมควร เพราะรถน้ำหนักเยอะกว่าพวกรถบ้าน c-segment ครับ จะกินประมาณ 7-8 km/l หรือกินมากกว่านั้น ก็เจอบ่อยครั้ง
เรื่องทนทาน ยาวๆ ผมว่าดีเซลก็น่าจะทนกว่าครับ เสียงเครื่องดังพอกัน แต่คนละโทน ยังไงก็เชียร์ดีเซลครับ
N20 เบนซินเทอโบ ขับสนุก กระชากจนรอบปลาย แต่รถมือสอง ไปดีเซลเถอะครับ