Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Equcha ที่ พฤศจิกายน 18, 2020, 10:10:47
-
สวัสดีครับทุกท่าน
ผมมีโครงการจะหารถสปอร์ต ขับสนุกไว้ขับช่วงวันหยุดครับ โดยมีงบอยู่ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท
ส่วนตัวมอง BRZ สีน้ำเงินก่อน MC ไว้ (หลัง MC MY17 1.7M++)
ส่วนหนึ่งเพราะมี Subaru อยู่แล้วตอนนี้ 2 คัน คือ XV (GP) กับ Forester (SK)
เรื่องบำรุงรักษาเลยคงไม่ห่วงเท่าไหร่ เพราะมีซูผ่านมือมาแล้วหลายคัน
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Toyota/2014_02_10_Toyota_86_Subaru_BRZ_TEST/2014_02_10_Toyota_86_Subaru_BRZ_History_04_EDIT.jpg)
ไม่แน่ใจเพื่อนสมาชิกมีตัวเลือกอื่นแนะนำมั้ยครับ
หากมีข้อเสนออะไรเพิ่มเติม เชิญแนะนำได้เต็มที่เลยครับ
ขอบคุณครับ
-
ตัวอื่นๆ no comment ครับ
แต่ BRZ/86 ราคามันนิ่งมา 3 ปีแล้วอ่าครับ และรถก็ปีเก่าเรื่อยๆ
และดูไม่คุ้ม เลย ถ้าเทียบกับมือหนึ่งที่ ~2,000,000 แต่มือสอง ราคาต่างกันแค่ 300,000-400,000
BRZ ตัวใหม่กำลังเปิดตัวด้วยเลยอยากให้ลองดูตัวใหม่เปิดตัวก่อน จะได้แพลนถูกว่าจะรอให้ตัวใหม่เปิดตัวก่อนไหมในไทย อาจจะทำให้ราคา มือสองลงอีกครับ
ในฐานะที่ส่อง BRZ มานานเหมือนกันครับแต่มาซื้อ Volvo แทนฮ่าๆๆๆๆ
-
ถ้าต้องเป็นรถมือ2ในงบนี้ ผมว่า F30 320i/328i เครื่อง Turbo เอาไปจูนต่อนี้แรงง่ายๆเลยนะครับ. Handling อาจจะไม่ได้เท่า BRZ แต่ BMW ก็ขับหลัง นน.หน้า/หลัง ก็เกือบ50-50 ผมว่าก็ไม่ได้แย่นะ.
-
ผมก็เล็ง brz mt ใว้เหมือนกันครับ แต่กะจะใช้เป็นรถหลักเลย แต่ราคามือ2ตอนนี้ห่างจากมือ1น้อยไปหน่อย อีกอย่างตัวใหม่กำลังจะมาเห็นว่าเครื่อง2.4 เลยกะจะรอดูสถานการณ์อีกนิดนึงครับตัวใหม่มาราคามือ2น่าจะลงมาอีก หรือไม่ก็ ขอบัทเจ๊ทภรรยาเพิ่มจัดเป็นรถใหม่เลย (น่าจะยาก)
ขอให้ได้รถที่ถูกใจไวๆครับ
-
จริงๆใจของ จขกท คงไป BRZ แล้วละ
ถ้าแนะนำเพิ่ม คงเป็น Mini Cooper / 350Z /
สองตัวนี้อยู่ในงบ อู่นอก ของแต่งมีเยอะ
และมีเพื่อนผมใช้ Scirocco อู่เฉพาะทางมี อู่จูนมี
-
ผมชอบ C63 w204 1.5 ลบ ได้รถทำ 2 ลบกว่า ได้รถแท้
-
BMW 116i แล้วจูนเพิ่มครับ
-
ซื้อมือ 1 คุ้มกว่า ขายต่อได้ราคา มือสองจริงๆ ราคาต้องตกมากกว่านี้ถึงจะคุ้ม
รอตัวใหม่ 2.4 turbo ดีกว่า
-
จะเป็นชาวดาวลูกไก่ต้องเอาให้สุด จัด STI ไปเลยครับ
แต่อาจจะต้องอยู่อู่บ่อยนิดนึงตามอายุของรถครับ
ถ้ามา BRZ ก็จะดีตรงที่แก้เบื่อจากรถที่มีอยู่แล้วได้
เพราะท่านั่ง การควบคุม ความแบนติดพื้น ท้ายดุ๊กดิ๊ก มันไม่ผ่อนคลายเหมือนสองคันที่มีอยู่ครับ
ขับสนุกแรงพอดี ๆ บางคนโชคร้าย ลองขับ 86 BRZ ครั้งแรกในชีวิตก็ไปเจอกับ
รถที่เป็นเกียร์ออโต้ ใส่ล้อใหญ่ยางหน้ากว้างเต็มซุ้มสวยงาม ใส่ท่อโล่งเสียงทุ้ม แล้วไม่จูนอะไรเลย
ขับตรง ๆ แล้วยูเทิร์นกลับมาที่เดิม ก็เลยไม่ประทับใจ บอกคนอื่นต่อว่า "รถรุ่นนี้สู้ซิวิคกูไม่ได้เลยว่ะ" 5555 ;D
-
BRZ ก็ดีครับ ติดที่ราคามือสองผมว่าตึงไปหน่อย .. ในงบมีรถที่ปีลึกกว่าน่าสนอีกหลายคัน
ถ้าแนว jdm ก็มี DC5 S14 S15 อิมเหยี่ยว/หมู อิมแมว mx5 nc
แนวยุโรป ก็ golf mk6 Scirocco 116 220
ปล. ต้องลองถามดูว่าชอบแบบไหน mt ขับพอสนุก / mt ดึงๆ / auto แรงๆ .. เลือกแนวได้ ค่อยเลือกรถอีกทีครับ
ปล2. BRZ vs STi เอาเข้าจริง เลือกยากกว่าที่คิด เดิมเคยคิดว่าไป STi ไม่ผิดหวัง ทำไปทำมา เพิ่งเข้าใจประโยคที่ว่า "it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow" .. ถ้าให้เลือกใหม่ ผมน่าจะเลือก BRZ แหะ
-
BRZ/86 มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ มันเป็นรถรุ่นหนึ่งที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำที่สุดในบรรดารถ Production car ทั้งหมดในโลก
โดยความตั้งใจของวิศวกรผู้อออแบบรถคือทำให้ขับสนุกได้แม้เครื่องจะไม่แรงก็ตาม
ถ้าชอบขับแบบลากรอบมันๆ 7000+ โดยที่รถก็ไม่ได้พยศอะไรมาก ผมว่าเหมาะอยู่คับ
-
โจทย์คล้ายๆ กันครับ แต่ทุกวันนี้โปรเจคก็ยังไม่ถูก ผบ อนุมัติ
ชวนมารอดู BRZ เปิดตัวแก้ขัดกันก่อนครับ วันนี้แล้ว
-
ถ้าบ้านมี Subaru 2 คันแล้ว คันต่อไปถ้าไม่ใช่ Subaru มันจะไม่จบเอานะท่าน เตือนกระเป๋าตังค์ท่านด้วยความหวังดีครับ
BRZ เถอะครับ ทางไปมีต่อเยอะแยะ บำรุงรักษาก็ง่ายๆ สบายๆครับ รู้ๆกันอยู่
ปล. BRZ เป็น 1 ในรถที่ผมขับแล้วติดตีนที่สุดคันนึง
-
350Z
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
จริงๆไม่ได้อยากได้รถแรงอะไรครับ ขอแค่เป็น สปอร์ตคาร์ ที่สะดุดตา ขับสนุก ครับ
โดยส่วนตัวผมอาจจะเป็นคนที่ไม่ขับรถเร็ว เพราะฉะนั้นขับสนุกสำหรับผม น่าจะออกแนว Handling, มากกว่าครับ
จริงๆใจไป BRZ ครับ แต่ด้วยที่ทุกท่านบอกคือราคาแข็งมาก มือหนึ่งสองล้านต้น มือสองห้าปีผ่านไปลดไป สี่ห้าแสน อะไรจะแข็งขนาดนี้ :(
ตัวใหม่คาดว่าจะเปิดขั้นต่ำ 2.4 ล้านเหมือนเดิม เกินงบไปเยอะเลยครับ คิดว่าถ้าจะจ่าย 2.4 ล้านจริงๆ หวยจะไปออก Audi แทนครับ ;D
-
BRZ/86 มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ มันเป็นรถรุ่นหนึ่งที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำที่สุดในบรรดารถ Production car ทั้งหมดในโลก
โดยความตั้งใจของวิศวกรผู้อออแบบรถคือทำให้ขับสนุกได้แม้เครื่องจะไม่แรงก็ตาม
ถ้าชอบขับแบบลากรอบมันๆ 7000+ โดยที่รถก็ไม่ได้พยศอะไรมาก ผมว่าเหมาะอยู่คับ
จากข้อมูล Supra A90 จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า BRZ/86 อีกนะครับ นับเป็น Production car ไหมครับ
-
BRZ/86 มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ มันเป็นรถรุ่นหนึ่งที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำที่สุดในบรรดารถ Production car ทั้งหมดในโลก
โดยความตั้งใจของวิศวกรผู้อออแบบรถคือทำให้ขับสนุกได้แม้เครื่องจะไม่แรงก็ตาม
ถ้าชอบขับแบบลากรอบมันๆ 7000+ โดยที่รถก็ไม่ได้พยศอะไรมาก ผมว่าเหมาะอยู่คับ
จากข้อมูล Supra A90 จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า BRZ/86 อีกนะครับ นับเป็น Production car ไหมครับ
เท่าที่ผมรู้.. BRZ/86 ศูนย์ถ่วงต่ำกว่า Supra ครับ
https://www.caranddriver.com/news/a28101697/toyota-supra-vs-86-center-of-gravity-claim-tested/ (https://www.caranddriver.com/news/a28101697/toyota-supra-vs-86-center-of-gravity-claim-tested/)
ผมใช้คำว่า รุ่นหนึ่งที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำสุด คือมันไม่ได้ต่ำที่สุดหรอกแต่ 1 ใน 10 รถทั้งหมดต้องมี BRZ/86 อยู่ในกลุ่มแน่
ความได้เปรียบก็ตรงที่ BRZ/86 ใช้เครื่องสูบนอนวางหน้านี่ล่ะคับ ถ้าจะให้ต่ำกว่านี้คงต้องเป็นพวก Rotary ของ Mazda ล่ะ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
จริงๆไม่ได้อยากได้รถแรงอะไรครับ ขอแค่เป็น สปอร์ตคาร์ ที่สะดุดตา ขับสนุก ครับ
โดยส่วนตัวผมอาจจะเป็นคนที่ไม่ขับรถเร็ว เพราะฉะนั้นขับสนุกสำหรับผม น่าจะออกแนว Handling, มากกว่าครับ
จริงๆใจไป BRZ ครับ แต่ด้วยที่ทุกท่านบอกคือราคาแข็งมาก มือหนึ่งสองล้านต้น มือสองห้าปีผ่านไปลดไป สี่ห้าแสน อะไรจะแข็งขนาดนี้ :(
ตัวใหม่คาดว่าจะเปิดขั้นต่ำ 2.4 ล้านเหมือนเดิม เกินงบไปเยอะเลยครับ คิดว่าถ้าจะจ่าย 2.4 ล้านจริงๆ หวยจะไปออก Audi แทนครับ ;D
ตามโจทย์ จขกท. Brz ตอบโจทย์พอสมควรครับ ใจจริงผมอยากแนะนำ imp. Wrx sti ตระกูลหน้าเหยี่ยว หน้าหมูมาทำต่อครับ ได้กำลังและ 4wd ที่เหนือกว่า brz แต่ติดตรงที่รูปลักษณ์ไม่ใช่ sport coupe อย่างที จขกท.ต้องการ อีก 2 คันที่น่าสนใจคือ tts quattro gen.2 ครับ แรงพอสมควร ขับ4 coupe handling ดีครับ หรือถ้าไหลได้ถึง 1.7-1.8m 986.2 boxster ก็พอหาได้ในงบนี้ครับแต่อายุรถจะเยอะหน่อยครับเข้าขั้น neo classic นิดๆครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
จริงๆไม่ได้อยากได้รถแรงอะไรครับ ขอแค่เป็น สปอร์ตคาร์ ที่สะดุดตา ขับสนุก ครับ
โดยส่วนตัวผมอาจจะเป็นคนที่ไม่ขับรถเร็ว เพราะฉะนั้นขับสนุกสำหรับผม น่าจะออกแนว Handling, มากกว่าครับ
จริงๆใจไป BRZ ครับ แต่ด้วยที่ทุกท่านบอกคือราคาแข็งมาก มือหนึ่งสองล้านต้น มือสองห้าปีผ่านไปลดไป สี่ห้าแสน อะไรจะแข็งขนาดนี้ :(
ตัวใหม่คาดว่าจะเปิดขั้นต่ำ 2.4 ล้านเหมือนเดิม เกินงบไปเยอะเลยครับ คิดว่าถ้าจะจ่าย 2.4 ล้านจริงๆ หวยจะไปออก Audi แทนครับ ;D
ตามโจทย์ จขกท. Brz ตอบโจทย์พอสมควรครับ ใจจริงผมอยากแนะนำ imp. Wrx sti ตระกูลหน้าเหยี่ยว หน้าหมูมาทำต่อครับ ได้กำลังและ 4wd ที่เหนือกว่า brz แต่ติดตรงที่รูปลักษณ์ไม่ใช่ sport coupe อย่างที จขกท.ต้องการ อีก 2 คันที่น่าสนใจคือ tts quattro gen.2 ครับ แรงพอสมควร ขับ4 coupe handling ดีครับ หรือถ้าไหลได้ถึง 1.7-1.8m 986.2 boxster ก็พอหาได้ในงบนี้ครับแต่อายุรถจะเยอะหน่อยครับเข้าขั้น neo classic นิดๆครับ
จริงๆผมหลงรัก อิมหน้าเหยี่ยว มาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ยิ่งถ้าเป็น S203 นี่มองตามคอเคล็ดเลย เป็นรถที่อนาคตต้องมีครับ
เคยครอบครอง GC คอขาวอยู่ช่วงนึง ดิบ ขับสนุกมากจริงๆ
แต่เหมือนที่ท่านบอกครับ ทรงมันเป็นรถบ้านธรรมดา ซึ่งไม่ตรงกับ Condition หลักของผมเลย
จริงๆมอง TT MK2 ไว้เหมือนกันครับ แต่กลัวจะบานปลาย ;D
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
จริงๆไม่ได้อยากได้รถแรงอะไรครับ ขอแค่เป็น สปอร์ตคาร์ ที่สะดุดตา ขับสนุก ครับ
โดยส่วนตัวผมอาจจะเป็นคนที่ไม่ขับรถเร็ว เพราะฉะนั้นขับสนุกสำหรับผม น่าจะออกแนว Handling, มากกว่าครับ
จริงๆใจไป BRZ ครับ แต่ด้วยที่ทุกท่านบอกคือราคาแข็งมาก มือหนึ่งสองล้านต้น มือสองห้าปีผ่านไปลดไป สี่ห้าแสน อะไรจะแข็งขนาดนี้ :(
ตัวใหม่คาดว่าจะเปิดขั้นต่ำ 2.4 ล้านเหมือนเดิม เกินงบไปเยอะเลยครับ คิดว่าถ้าจะจ่าย 2.4 ล้านจริงๆ หวยจะไปออก Audi แทนครับ ;D
ตามโจทย์ จขกท. Brz ตอบโจทย์พอสมควรครับ ใจจริงผมอยากแนะนำ imp. Wrx sti ตระกูลหน้าเหยี่ยว หน้าหมูมาทำต่อครับ ได้กำลังและ 4wd ที่เหนือกว่า brz แต่ติดตรงที่รูปลักษณ์ไม่ใช่ sport coupe อย่างที จขกท.ต้องการ อีก 2 คันที่น่าสนใจคือ tts quattro gen.2 ครับ แรงพอสมควร ขับ4 coupe handling ดีครับ หรือถ้าไหลได้ถึง 1.7-1.8m 986.2 boxster ก็พอหาได้ในงบนี้ครับแต่อายุรถจะเยอะหน่อยครับเข้าขั้น neo classic นิดๆครับ
จริงๆผมหลงรัก อิมหน้าเหยี่ยว มาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ยิ่งถ้าเป็น S203 นี่มองตามคอเคล็ดเลย เป็นรถที่อนาคตต้องมีครับ
เคยครอบครอง GC คอขาวอยู่ช่วงนึง ดิบ ขับสนุกมากจริงๆ
แต่เหมือนที่ท่านบอกครับ ทรงมันเป็นรถบ้านธรรมดา ซึ่งไม่ตรงกับ Condition หลักของผมเลย
จริงๆมอง TT MK2 ไว้เหมือนกันครับ แต่กลัวจะบานปลาย ;D
TTS MK2 ไม่จุกจิก ปัญหาแก้จบง่าย มีเพื่อนใช้อยู่โอเคเลย
-
ผมเคยมองจะหา 86 BRZ มาใช้ แต่ปีเริ่มเก่า ปี 12 ราคาก็ 1.3-1.5 ล้าน ส่วนตัว MC 1.7 ล้าน ผมไปป้ายแดงรถทดสอบดีกว่า 1.89 ล้านได้รถเกือบใหม่ มีวารันตีเหลือๆ
แต่สุดท้ายผมไปจบกับ BMW F30 330i สีแดง ปี 16 แทน ในรุ่นมีเพียง 20 คัน สีแดงน่าจะแค่ 1-3 คัน ในราคาเท่า 86/BRZ ปี 12 แถมยังมี BSI เหลืออยู่ไว้เคลมด้วย
็handling ไม่ดีเท่า BRZ แต่แรงกว่ากันเยอะมาก หลังจากที่ยืม BRZ มาเทส 1 สัปดาห์
รถเดิม 116i+ฺBil B6 ในเมืองมุดมันส์กว่า BRZ เยอะ เร่งทันใจไม่ต้องรอหรือลากรอบ สรุปขับสนุกกว่า แต่ในโค้งสู้ BRZ ไม่ได้จริงๆ
และ 116i ก็ขับมันส์ขับมุดสนุก ขับมั่นใจกว่า 330i อีก ขาดแค่ความแรง
-
ผมเคยมองจะหา 86 BRZ มาใช้ แต่ปีเริ่มเก่า ปี 12 ราคาก็ 1.3-1.5 ล้าน ส่วนตัว MC 1.7 ล้าน ผมไปป้ายแดงรถทดสอบดีกว่า 1.89 ล้านได้รถเกือบใหม่ มีวารันตีเหลือๆ
แต่สุดท้ายผมไปจบกับ BMW F30 330i สีแดง ปี 16 แทน ในรุ่นมีเพียง 20 คัน สีแดงน่าจะแค่ 1-3 คัน ในราคาเท่า 86/BRZ ปี 12 แถมยังมี BSI เหลืออยู่ไว้เคลมด้วย
็handling ไม่ดีเท่า BRZ แต่แรงกว่ากันเยอะมาก หลังจากที่ยืม BRZ มาเทส 1 สัปดาห์
รถเดิม 116i+ฺBil B6 ในเมืองมุดมันส์กว่า BRZ เยอะ เร่งทันใจไม่ต้องรอหรือลากรอบ สรุปขับสนุกกว่า แต่ในโค้งสู้ BRZ ไม่ได้จริงๆ
และ 116i ก็ขับมันส์ขับมุดสนุก ขับมั่นใจกว่า 330i อีก ขาดแค่ความแรง
ทำไมไม่เอา 116i ไปจูนครับ
อย่างผม เอา focus ecoboot ไปจูน ทั้งมุดดีและแรง กลับชอบขับมากกว่า f30 อีก ครับ แต่ก็ขับมันส์คนละ style กันครับ
8 speed เกียร์ฉลาด กับ 6 speed shift เกียร์ลากรอบเอง