Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sp33d ที่ พฤศจิกายน 18, 2020, 16:10:36
-
พอดีสนใจซื้อรถเบ๊นมือสอง รถปี 2015-2017
แต่เห็นรถไมล์ 8x,xxx-9x,xxx เยอะมากเลย
และก็กระโดดไป 12x,xxx + หลายคัน
ถ้าผมเลือกซื้อรถไมล์ใกล้จะถึงแสนโล พอถึงแสนโล
ผมต้องเปลี่ยนหรือค่าดูแลมากไหมครับ
หรือไปซื้อไมล์ 12x,xxx ไปเลย
-
ส่วนตัวมองว่าตอบค่อนข้างยากเพราะถ้ามองอีกมุม รถที่วิ่ง 120000 แต่วิ่งนอกเมืองเป็นหลัก กับรถที่วิ่ง 80000 แต่วิ่งในเมืองเป็นหลัก รถวิ่ง 80000 มันจะมีอะไรพังก่อนรถวิ่ง 120000 เนี่ยสิครับ
ทางที่ดีผมว่าหาดูรถที่มีประวัติการซ่อมบำรุงชัดเจนดีกว่า จะได้พอเห็นว่ารถมันซ่อมอะไรมาแล้วบ้าง
-
ก่อนอื่นถ้าสามารถตรวจสอบเลขไมล์ที่แท้จริงได้ ไมล์ต่ำกว่าก็ดูน่าสนใจแต่ต้องดูเพิ่มเติมว่าเข้าservicesครบตามระยะไหมเปลี่ยนอะไรมาบ้าง บางคันไมล์มาต่ำมากอาจจะเพราะนอนอยู่ศูนย์มากกว่าได้เอาไปใช้งานโดยเฉพาะพวกรุ่นplug-inทั้งหลาย สรุปควรรู้ประวัติรถพอสมควรและดูสภาพโดยรวมว่าเจ้าของเก่าดูแลดีแค่ไหน และรถยุโรปส่วนใหย่เมื่อถึงระยะจริงก็จะมีสิ่งที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้วครับ
-
เพื่อนเพิ่งซื้อ E220d มา ไมล์ 8 หมื่น แต่เอามาให้ผมซ่อม ปรากฏว่า ต้องเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด รวม เกือบแสนบาท ผมคิดว่า ไมล์เท่านี้ มันไม่น่าพังขนาดนี้ ดังนั้น ไมล์อย่างเดียวดูไม่ได้ ต้องดูสภาพด้วย
-
ไม่ว่ารถญี่ปุ่นหรือรถยุโรปให้ดูสภาพรถจริงดีกว่าดูแค่ไมล์นะครับ
-
ขอเช็คไมล์ที่ศูนย์ได้ไหมครับ แบบรถญี่ปุ่น
-
ต้องเอาเลขตัวถังไปเช็คที่ศูนย์น่าจะได้นะครับ
ส่วนตัวรถไมล์ก่อนแสนนี่ หลายๆคันสภาพแปลกๆครับ ผมก็เหล่ๆดูมาหลายสิบเลยสังเกตุได้ว่า บางคันสภาพมันเกินไปแล้ว บางคันแสนกว่าแต่ภายในยังกริ้บเลยก็มี ซึ่งกลับกันมากๆ
ปล.รถปลดลีมูซีนสวมรอยก็เยอะนะครับ น้องสาวผมทำเต้นบอกมา
-
Benz BMW ระยะแสนโล อะไหล่หลายอย่างพร้อมเสียเลยนะครับ
ที่ผมโดนมาของ BMW ก็มี
-เปลี่ยนคอมเพรสเซอแอร์ 5-6 หมื่นบาท
-เปลี่ยนกล่องควบคุมกระจกคู่หน้า 2.5 หมื่นบาท
-คอนเดนเซอร์แอร์รั่ว เปลี่ยน 2.4 หมื่นบาท
-แบตเตอรี่ ลาโลก 2.1 หมื่นบาท