Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 18, 2020, 18:09:16
-
ราคาอย่างเป็นทางการ BMW X1 LCI : 1,999,000 - 2,559,000 บาท
(ประกอบในประเทศ) เบนซิน 18i 1.5 เทอร์โบ 140 แรงม้า,
20d | ดีเซล 2.0 เทอร์โบ 190 แรงม้า ราคาเดิม
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-bmw-x1-lci-thailand/
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/11/18/bpSQVN.jpg)
-
ล้อสวย&แบรนด์ คือ2 อย่างที่รถรุ่นนี้มีราคาสูงได้ นอกนั้น ขับ cx-30 & chr สบายกว่า 555
ราคาที่ถูกต้องของมันคือ 1.4-2.1 ล้าน แต่อย่างว่ามันมีค่าโชว์แบรนด์
-
ล้อสวย&แบรนด์ คือ2 อย่างที่รถรุ่นนี้มีราคาสูงได้ นอกนั้น ขับ cx-30 & chr สบายกว่า 555
ราคาที่ถูกต้องของมันคือ 1.4-2.1 ล้าน แต่อย่างว่ามันมีค่าโชว์แบรนด์
มันแย่ขนาดแพ้ cx 30 chr เลยเหรอ
-
ดูดี ดูหล่อ ขึ้นเยอะ
รุ่นเก่าดูหวานไปหน่อย ไม่น่าเกรงขามเลย
-
เหมือนลากน้องดาวมาตบมั้ยครับแบบนี้
-
ล้อสวย&แบรนด์ คือ2 อย่างที่รถรุ่นนี้มีราคาสูงได้ นอกนั้น ขับ cx-30 & chr สบายกว่า 555
ราคาที่ถูกต้องของมันคือ 1.4-2.1 ล้าน แต่อย่างว่ามันมีค่าโชว์แบรนด์
มันแย่ขนาดแพ้ cx 30 chr เลยเหรอ
ในการขับที่ชอบ ไม่คุ้มและจำเป็นใดๆ ต้องใช้ ช่วงล่างและพวงมาลัย ขับ 2 รุ่นจาก jpn ใช้คำว่า
ดีกว่าก้พูดได้ โดยเฉพาะ chr ที่ทำได้เกินราคาไม่เบา ส่วน cx30 วัสดุภายในก้ไม่แพ้x1 หรืออาจจะดีกว่า
รึป่าวก้ไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าถ้าlci ไม่ได้ปรับอะไรให้ดีขึ้นแบบแปลกประหลาดใจ ก้เหมือนรถงั้นๆที่ราคาแพง
กว่า ซึ่งปกติแล้วเค้าขายราคานี้ก้ขายได้ก้น่ายินดี เห็นถามว่าตัวรถแย่ขนาดนั้นมั้ย ไม่ได้แย่เพียงแต่มีรถที่ราคา
ถูกกว่า 8แสน-1ล้าน แล้วทำได้ดีแทบไม่แพ้หรือบางอย่างอาจจะดีกว่า ส่วนถ้าจะเอาเรื่องแบรนด์ก้ไม่ต้องเทียบตั้งแต่แรก
ผมfc bmw แต่รถsuv และรถเล็กๆ ของbmw หลายๆรุ่นมันดูราคาถูกไป เช่นเดียวกับmercedes ก้เหมือน
กัน จะทำตัวออกมาคล้าย eco car ชาติอื่นๆเค้าถูกจริงแต่ทำออกมาแล้วยังไม่ได้ถูกจริง เพราะด้วยแบรนด์
ที่ชอบเข้าใจว่าต้องแพงกว่า ถ้าสนใจรถพวกนี้ไปลองดู
-
XC40 Recharge
ออปชั่นคุ้มค่าเงินที่จ่ายกว่ามาก
คงต้องรอ X1 25e ถึงจะจัดฟูลออปชั่นมาให้
เพราะตอนนี้ X3 30e ได้ Adaptive Cruise Stop&Go แล้ว (X5 45e ค่าตัวแพงกว่า 1.2 ล้าน ยังไม่ให้ ถถถ)
-
รู้สึกดีแล้วที่ไม่รอLCI แทบไม่ได้ต่างจากเดิมเลย
-
XC40 Recharge
ออปชั่นคุ้มค่าเงินที่จ่ายกว่ามาก
คงต้องรอ X1 25e ถึงจะจัดฟูลออปชั่นมาให้
เพราะตอนนี้ X3 30e ได้ Adaptive Cruise Stop&Go แล้ว (X5 45e ค่าตัวแพงกว่า 1.2 ล้าน ยังไม่ให้ ถถถ)
ผมว่า25e ไม่น่ามา
-
ถึงจะยังขาดอีกหลายอย่าง
แต่ขนาดให้มาเท่านี้ยังเยอะกว่า GLA และเดิมก็ขายได้ ก็ไม่คิดครับว่าจะได้อะไรมาเพิ่มแล้วล่ะสำหรับแบรนด์ที่มีนิสัยกั๊กเป็นทุนเดิม แค่ xLine sDrive20d นี่ก็ขอบคุณมากแล้ว
นี่ถ้า XC40 มีตัวเบาะหลังที่ดีกว่านี้คงเอาใจผมไปทั้งใจแล้วล่ะ
-
ล้อสวย&แบรนด์ คือ2 อย่างที่รถรุ่นนี้มีราคาสูงได้ นอกนั้น ขับ cx-30 & chr สบายกว่า 555
ราคาที่ถูกต้องของมันคือ 1.4-2.1 ล้าน แต่อย่างว่ามันมีค่าโชว์แบรนด์
มันแย่ขนาดแพ้ cx 30 chr เลยเหรอ
ในการขับที่ชอบ ไม่คุ้มและจำเป็นใดๆ ต้องใช้ ช่วงล่างและพวงมาลัย ขับ 2 รุ่นจาก jpn ใช้คำว่า
ดีกว่าก้พูดได้ โดยเฉพาะ chr ที่ทำได้เกินราคาไม่เบา ส่วน cx30 วัสดุภายในก้ไม่แพ้x1 หรืออาจจะดีกว่า
รึป่าวก้ไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าถ้าlci ไม่ได้ปรับอะไรให้ดีขึ้นแบบแปลกประหลาดใจ ก้เหมือนรถงั้นๆที่ราคาแพง
กว่า ซึ่งปกติแล้วเค้าขายราคานี้ก้ขายได้ก้น่ายินดี เห็นถามว่าตัวรถแย่ขนาดนั้นมั้ย ไม่ได้แย่เพียงแต่มีรถที่ราคา
ถูกกว่า 8แสน-1ล้าน แล้วทำได้ดีแทบไม่แพ้หรือบางอย่างอาจจะดีกว่า ส่วนถ้าจะเอาเรื่องแบรนด์ก้ไม่ต้องเทียบตั้งแต่แรก
ผมfc bmw แต่รถsuv และรถเล็กๆ ของbmw หลายๆรุ่นมันดูราคาถูกไป เช่นเดียวกับmercedes ก้เหมือน
กัน จะทำตัวออกมาคล้าย eco car ชาติอื่นๆเค้าถูกจริงแต่ทำออกมาแล้วยังไม่ได้ถูกจริง เพราะด้วยแบรนด์
ที่ชอบเข้าใจว่าต้องแพงกว่า ถ้าสนใจรถพวกนี้ไปลองดู
ผมขับ X1 อยู่เกือบจะทุกวัน ปีที่แล้วไปเช่า CHR ขับที่ญี่ปุ่นอยู่ 10 วันเต็ม ทั้งไฮเวย์และในเมือง โดยส่วนตัวไม่เถียงครับ ว่า CHR เป็นรถที่ช่วงล่างดีไม่เบา โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับราคา และ X1 ก็ยังดีไม่สมกับค่าตัว แต่ถ้าถามว่า CHR ดีกว่า X1 ไหม? ผมว่าก็ไม่ขนาดนั้น ผมเอา CHR ไปสาดโค้งบนไฮเวย์ในญี่ปุ่น ซึ่งสภาพถนนดีกว่าบ้านเรามากมาย ยังไม่รู้สึกปลอดภัยเท่าเอา X1 สาดโค้งบนถนนบ้านเราที่ความเร็วสูงกว่าด้วยซ้ำ แต่เรื่องความนุ่มนวลในเมือง อันนี้ยอมรับว่า X1 แพ้ขาด ส่วน CX ไม่ทราบครับ เพราะยังไม่เคยลอง
-
ล้อสวย&แบรนด์ คือ2 อย่างที่รถรุ่นนี้มีราคาสูงได้ นอกนั้น ขับ cx-30 & chr สบายกว่า 555
ราคาที่ถูกต้องของมันคือ 1.4-2.1 ล้าน แต่อย่างว่ามันมีค่าโชว์แบรนด์
มันแย่ขนาดแพ้ cx 30 chr เลยเหรอ
ในการขับที่ชอบ ไม่คุ้มและจำเป็นใดๆ ต้องใช้ ช่วงล่างและพวงมาลัย ขับ 2 รุ่นจาก jpn ใช้คำว่า
ดีกว่าก้พูดได้ โดยเฉพาะ chr ที่ทำได้เกินราคาไม่เบา ส่วน cx30 วัสดุภายในก้ไม่แพ้x1 หรืออาจจะดีกว่า
รึป่าวก้ไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าถ้าlci ไม่ได้ปรับอะไรให้ดีขึ้นแบบแปลกประหลาดใจ ก้เหมือนรถงั้นๆที่ราคาแพง
กว่า ซึ่งปกติแล้วเค้าขายราคานี้ก้ขายได้ก้น่ายินดี เห็นถามว่าตัวรถแย่ขนาดนั้นมั้ย ไม่ได้แย่เพียงแต่มีรถที่ราคา
ถูกกว่า 8แสน-1ล้าน แล้วทำได้ดีแทบไม่แพ้หรือบางอย่างอาจจะดีกว่า ส่วนถ้าจะเอาเรื่องแบรนด์ก้ไม่ต้องเทียบตั้งแต่แรก
ผมfc bmw แต่รถsuv และรถเล็กๆ ของbmw หลายๆรุ่นมันดูราคาถูกไป เช่นเดียวกับmercedes ก้เหมือน
กัน จะทำตัวออกมาคล้าย eco car ชาติอื่นๆเค้าถูกจริงแต่ทำออกมาแล้วยังไม่ได้ถูกจริง เพราะด้วยแบรนด์
ที่ชอบเข้าใจว่าต้องแพงกว่า ถ้าสนใจรถพวกนี้ไปลองดู
ผมขับ X1 อยู่เกือบจะทุกวัน ปีที่แล้วไปเช่า CHR ขับที่ญี่ปุ่นอยู่ 10 วันเต็ม ทั้งไฮเวย์และในเมือง โดยส่วนตัวไม่เถียงครับ ว่า CHR เป็นรถที่ช่วงล่างดีไม่เบา โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับราคา และ X1 ก็ยังดีไม่สมกับค่าตัว แต่ถ้าถามว่า CHR ดีกว่า X1 ไหม? ผมว่าก็ไม่ขนาดนั้น ผมเอา CHR ไปสาดโค้งบนไฮเวย์ในญี่ปุ่น ซึ่งสภาพถนนดีกว่าบ้านเรามากมาย ยังไม่รู้สึกปลอดภัยเท่าเอา X1 สาดโค้งบนถนนบ้านเราที่ความเร็วสูงกว่าด้วยซ้ำ แต่เรื่องความนุ่มนวลในเมือง อันนี้ยอมรับว่า X1 แพ้ขาด ส่วน CX ไม่ทราบครับ เพราะยังไม่เคยลอง
เห็นด้วยครับเรื่อง CHR ช่วงล่วงถือว่าดีเมื่อมองว่ามันคือโตโยต้า ได้เช่าขับร่วม 10 วัน เชียงใหม่-เชียงราย เชียงใหม่-เขื่อนสิริกิตติ์ ไม่ต่ำกว่า 1,xxx กิโลเมตร
คหสต. ทั้งผมและผู้ร่วมทริป เห็นตรงกันสั้นๆ ว่า ไม่ดีอย่างที่คิดไว้ก่อนได้มาขับ....เอาง่ายๆคือหวังไว้มากเกินไป
-
หา cruise control ไม่เจอครับ ข้อมูลตกหล่นหรือไม่มีจริง ใช้ find in page ล่ะนะครับ
-
หา cruise control ไม่เจอครับ ข้อมูลตกหล่นหรือไม่มีจริง ใช้ find in page ล่ะนะครับ
ไม่มีมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ LCI มาก็ยังไม่มี
-
สิ่งที่ BMW คันนี้จะเยี่ยมกว่า CX30 CHR น่าจะอยู่ที่เครื่องดีเซล ที่ต้องยอมรับว่า ดีเซลยุโรป นี่มันใช้ได้ดีจริงๆ
วัสดุภายใน ผมมีความรู้สึกว่า ไม่ขาดจาก CX30 ผมยังชอบของ CX30 กว่าด้วยซ้ำ
ถ้าไม่ติดแบรนด์ ลงมาเล่น JPN จะคุ้มค่ากว่ามาก
-
อดแปลกใจไม่ได้ อันที่จริงตัวนี้เทียบกับตราดาวคนจำนวนมากบอกฆ่าดาวได้พอมาเจอกระทู่นี้มันกับถูกเทียบแบบสมน้ำสมเนื้อกับค่ายยุ่นซะงั้น
-
รถ premium โดนเอาไปเทียบกับรถยุ่นซะงั้น
ถ้าเน้นความคุ้มค่าขนาดนั้น ทำไมไม่เทียบกับ MG ZS/MG HS ไปเลยล่ะครับ
กำลังจะบอกว่ามันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ กลุ่มลูกค้าคนละกลุ่มกันครับ
ตนซื้อรถหลายๆคน ไม่ได้ดูที่การขับขี่ที่ดี สมรรถนะที่ดีหรือเครื่องแรงเสมอไปนะครับ
-
รถ premium โดนเอาไปเทียบกับรถยุ่นซะงั้น
ถ้าเน้นความคุ้มค่าขนาดนั้น ทำไมไม่เทียบกับ MG ZS/MG HS ไปเลยล่ะครับ
กำลังจะบอกว่ามันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ กลุ่มลูกค้าคนละกลุ่มกันครับ
ตนซื้อรถหลายๆคน ไม่ได้ดูที่การขับขี่ที่ดี สมรรถนะที่ดีหรือเครื่องแรงเสมอไปนะครับ
เรื่องเทียบกับ mg ถ้า zs ก้คงไม่ได้เพราะห่างเยอะไป แต่ถ้า hs ก้หาเจอนะครับที่ตรงไหน hs
พอจะสู้ได้ หลายตรงเลยล่ะ แต่โดยรวมยังห่างครับ มาตรฐานอุปกรณ์หลายอย่างของจีนยังสู้ญี่ปุ่นไม่ได้ จะข้าม
ไปสู้เยอรมันคงไม่มีทาง แต่ญี่ปุ่นก้สู้ได้เป็นอย่างๆไป
ส่วน 2 บรรทัดสุดท้ายผมเห็นด้วยกับทุกๆอย่างครับ ถูกต้องเลย ส่วนความเห็นผมๆเอาเรื่องperformance
Quality บางจุดที่ผมโฟกัสครับ ถ้านับบางอย่างก้ยังต่างกัน โดยเฉพาะ image ครับ
ส่วนเริ่องรถpremium ผมไม่ได้นับรถ eu ที่ราคาต่ำกว่า 4 ล้านโดยประมาณว่าเป็นรถpremium ครับ
จริงๆมันมีข้อกำหนดอื่นๆอีกที่ไม่ใช่ราคาครับ
-
คนซื้อx1 เค้าไม่มานั่งเทียบกับchrหรอกครับ
นี่เธอตอนแรกเราจะออกx1แหละ แต่คิดไปคิดมา chrดีกว่า คุ้มดี
คนฟังคงตลก5555
ผมหละงงจริงๆ
-
คนซื้อx1 เค้าไม่มานั่งเทียบกับchrหรอกครับ
นี่เธอตอนแรกเราจะออกx1แหละ แต่คิดไปคิดมา chrดีกว่า คุ้มดี
คนฟังคงตลก5555
ผมหละงงจริงๆ
ถ้าจะเทียบเรื่อง image มันจบตั้งแต่แรก ไม่ใช่ตัวรถครับ
-
ความแตกต่างด้านคุณภาพ แต่ละยี่ห้อใน segment เดียวกัน ย่อมมีอยู่แล้ว มากหรือน้อย
ส่วนความต่างจะคุ้มกับส่วนต่างมั้ย อยู่ที่ใจของคนๆนั้น ว่าให้ราคาคำว่าคุ้มที่จุดไหนเป็นหลัก ไม่มีใครถูกผิด 100% ครับ
บางคนเทียบแค่ยี่ห้อก้อไม่คิดจะลองขับแล้วก้อมี บางคนขอให้ขับดีไม่สนยี่ห้อ บางคนเน้นเรื่องโปร หลายท่านเน้นเรื่องซ่อม ฯลฯ
-
แพงจัง ขนาด ประกอบใน ขณะที่audi q3ราคา 2.5ล้าน cbu, optionrพอๆกัน ต่างแค่ navi กะ จอ virtual cockpit หรือ มี bsi เลยใส่ราคาแพงซะงั้น
-
ล้อสวย&แบรนด์ คือ2 อย่างที่รถรุ่นนี้มีราคาสูงได้ นอกนั้น ขับ cx-30 & chr สบายกว่า 555
ราคาที่ถูกต้องของมันคือ 1.4-2.1 ล้าน แต่อย่างว่ามันมีค่าโชว์แบรนด์
มันแย่ขนาดแพ้ cx 30 chr เลยเหรอ
ในการขับที่ชอบ ไม่คุ้มและจำเป็นใดๆ ต้องใช้ ช่วงล่างและพวงมาลัย ขับ 2 รุ่นจาก jpn ใช้คำว่า
ดีกว่าก้พูดได้ โดยเฉพาะ chr ที่ทำได้เกินราคาไม่เบา ส่วน cx30 วัสดุภายในก้ไม่แพ้x1 หรืออาจจะดีกว่า
รึป่าวก้ไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าถ้าlci ไม่ได้ปรับอะไรให้ดีขึ้นแบบแปลกประหลาดใจ ก้เหมือนรถงั้นๆที่ราคาแพง
กว่า ซึ่งปกติแล้วเค้าขายราคานี้ก้ขายได้ก้น่ายินดี เห็นถามว่าตัวรถแย่ขนาดนั้นมั้ย ไม่ได้แย่เพียงแต่มีรถที่ราคา
ถูกกว่า 8แสน-1ล้าน แล้วทำได้ดีแทบไม่แพ้หรือบางอย่างอาจจะดีกว่า ส่วนถ้าจะเอาเรื่องแบรนด์ก้ไม่ต้องเทียบตั้งแต่แรก
ผมfc bmw แต่รถsuv และรถเล็กๆ ของbmw หลายๆรุ่นมันดูราคาถูกไป เช่นเดียวกับmercedes ก้เหมือน
กัน จะทำตัวออกมาคล้าย eco car ชาติอื่นๆเค้าถูกจริงแต่ทำออกมาแล้วยังไม่ได้ถูกจริง เพราะด้วยแบรนด์
ที่ชอบเข้าใจว่าต้องแพงกว่า ถ้าสนใจรถพวกนี้ไปลองดู
ผมขับ X1 อยู่เกือบจะทุกวัน ปีที่แล้วไปเช่า CHR ขับที่ญี่ปุ่นอยู่ 10 วันเต็ม ทั้งไฮเวย์และในเมือง โดยส่วนตัวไม่เถียงครับ ว่า CHR เป็นรถที่ช่วงล่างดีไม่เบา โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับราคา และ X1 ก็ยังดีไม่สมกับค่าตัว แต่ถ้าถามว่า CHR ดีกว่า X1 ไหม? ผมว่าก็ไม่ขนาดนั้น ผมเอา CHR ไปสาดโค้งบนไฮเวย์ในญี่ปุ่น ซึ่งสภาพถนนดีกว่าบ้านเรามากมาย ยังไม่รู้สึกปลอดภัยเท่าเอา X1 สาดโค้งบนถนนบ้านเราที่ความเร็วสูงกว่าด้วยซ้ำ แต่เรื่องความนุ่มนวลในเมือง อันนี้ยอมรับว่า X1 แพ้ขาด ส่วน CX ไม่ทราบครับ เพราะยังไม่เคยลอง
CHR ที่ญี่ปุ่น ช่วงล่างนิ่มกว่าของไทยแบบสัมผัสได้เลยครับ นอกจากรีวิวพี่จิมมี่ที่เคยบอกไว้แล้ว ผมใช้ CHR อยู่ไทย เคยไปเที่ยวแล้วเช่า CHR ญี่ปุ่นขับ พบว่าต่างกันมากประมาณนึงเลย ของไทยหนึบกว่า ขับสนุกกว่า ส่วนถ้าเทียบ BMW ผมมี F30 320D อยู่คันนึง ด้วยทรงของรถ จะรู้สึกว่า ช่วงล่าง F30 คมกว่า เอาอยู่กว่า แต่นั่งไม่สบายเท่า CHR
การ Balance ระหว่าง การขับขี่ และความสบายในการโดยสารของช่วงล่าง ผมว่า CHR ทำออกมาดีกว่ารถยุโรป Entry เท่าที่เคยนั่งมาครับ และถ้าเทียบกับ F30 ที่บ้าน ผมเลือกหยิบ CHR ออกมาใช้บ่อยกว่า ยกเว้นถ้าต้องไปงานเข้าสังคม ก็เอา BMW ไปครับ
-
คนซื้อx1 เค้าไม่มานั่งเทียบกับchrหรอกครับ
นี่เธอตอนแรกเราจะออกx1แหละ แต่คิดไปคิดมา chrดีกว่า คุ้มดี
คนฟังคงตลก5555
ผมหละงงจริงๆ
ถ้าจะเทียบเรื่อง image มันจบตั้งแต่แรก ไม่ใช่ตัวรถครับ
คนซื้อx1 เค้ามอง image อย่างแรกนั่นแหละครับ
ถ้ามองเรื่องอื่นก็คงไม่ซื้อx1 หรอกครับ
ถามว่าทำไม
ด้วยเหตุผลที่ท่านว่ามานั่นแหละครับ555
-
อย่างน้อย X1 ได้เกียร์ 7 speed คัทคู่ครับ ขำๆนะครับ เท่าที่นึกออก
-
ไปเห็นว่า X1 ประกอบที่บางชัน แทนที่จะเป็นระยอง ขาดความมั่นใจไปเยอะเลย
-
เปลี่ยนน้อยมากๆ ดูแทบไม่ออก
-
ไปกันใหญ่ครับ ถ้าเทียบคุณภาพแล้ว Rolex ขาย 3 แสน คนซื้อก็ขาดวิจารณญาณหนะสิ เพราะซื้อ Seiko, Timex ราคาหลักพันหรือไม่กี่หมื่น ก็คุณภาพดีเหมือนกัน (แต่ไม่ดีเท่า)
แปลกเหมือนกันที่คนที่มาบ่น คือคนที่ไม่ได้ใช้ BMW
เพราะอย่างผมใช้ซีรี่3 แต่ถ้าให้ผมเลือกซื้ออีกครั้ง ผมน่าจะซื้อ X1 ครับ เพราะสูง โปร่ง ผมขับทางไกลบ่อยด้วย ดีไม่ดีก็ Mini CTM อะไรแบบนั้นเลย เพราะใช้ X1 คนนอกมีแต่บ่น เดี๋ยวใช้ X1 กลายเป็นคนไม่มีรสนิยมอีก
แล้วไหงคนที่ไม่ได้จะซื้อ ไม่ได้ใช้ BMW กลับเอาไปเทียบกับ CHR
คนบ่นไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่บ่นครับ ของแบบนี้ รุ่นแบบนี้
-
ช่วงนี้กะลังพิจารณารถใหม่ แฟนพุ่งเป้าไปที่ BMW ส่วนเรายังใช้เหตุผลตัดสินเลยมี ญี่ปุ่นตัวบนๆ มาร่วมการตัดสินใจด้วย
ถ้าเทียบ CRV กับ X1 แล้วไป X3 ไม่ไหว ก็จะไม่ฝืน ลดเงินลงมาซื้อ CRV ตัวท๊อป ดีกว่า ไม่งั้นก็ไป X3 มือ2
ในแง่ภาพลักษณ์ ใครขับ X1 ไม่มีผลเรื่องภาพลักษณ์กับผมคนนึงล่ะ
นึกภาพตัวเองขับ X1 แล้วเสียดายเงิน 2.5 ล้านที่ไม่ได้อะไร นอกจากตรา BMW
แถมถ้ามองผ่านสายตาคนที่มีความรู้เรื่องรถบ้าง ตรา "BMW" ก็คงถูกด้อยค่า ลงด้วยตรา "X1" พอสมควร
เนื่องจากเป็นสิ่งที่บอกว่านี่คือ "Entry level"
และยิ่งสายตาคนที่เชี่ยวชาญเรื่องรถขึ้นมาอีก ก็ถูกด้อยค่าลงไปอีก ด้วย effect ประมาณว่า
"เทอจ่ายเงิน 2-2.5 ล้านเพื่อรถเยอรมันขับหน้าระดับ Entry level ออพชั่นโล้นๆ เนี่ยนะ For what???"
.
SUV ขับหน้า รุ่นเล็กสุด ขับ 2WD อีกตะหาก ระบบ Active Safety ไม่มี Cruise control ไม่มี
แถมดีไซน์ เหมือนยังอยู่ในยุค F30 ด้วยซ้ำ ไม่ไหว ดูเก่าไปแล้วสำหรับรถยุค 2020's พัก... ขับไปเสียดายเงินไป
ถ้าราคานี้แล้วมีออพชั่นเทียบเท่า 330e มันยังพอให้รู้สึกว่าถึงแม้จะ Entry level แต่คนซื้อยังดู choose wisely หน่อย..
.
ปฏิกิริยาส่วนตัวบนถนน เวลาเห็นรถหรูแล้ว"อ่อรถหรู" เริ่มต้นที่ BMW X3 / 3 series /C-class /GLC ขึ้นไป