Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Simplify ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 08:09:14
-
บริษัท Bermaz ประเทศมาเลเซีย เรียกรถมาสด้ากลับมาเปลี่ยน ปั้มติ๊ก ฟรี 19,685 คัน โดยบริษัท มาสด้า ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเรียกคืนรถมาสด้าทั่วโลกเพื่อเปลี่ยนปั้มติ๊ก การเรียกคืน ปั้มติ๊ก เป็นมาตรการป้องกันรถกรณีเครื่องยนต์ไม่มีแรง หรือเครื่องดับกลางทาง
ในส่วนของประเทศมาเลเซีย มีรถยนต์มาสด้าที่ได้รับผลกระทบจำนวน 19,685 คัน ประกอบด้วย
Mazda 2 : 2028 คัน
Mazda 3 : 1441 คัน
Mazda 6 : 13 คัน
Cx-3 : 381 คัน
Cx-5 : 15780 คัน
CX-9 : 42 คัน
เป็นรถที่ผลิตระหว่างปี 2560 - 2562 ส่วนรถที่ผลิตปี 2563 น่าจะได้รับการเปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่แล้ว
โดยเจ้าของรถจะได้รับการแจ้งให้เปลี่ยนปั้มติ๊กทาง จดหมาย และ sms จากทางบริษัท เพื่อทำการนัดเข้าเปลี่ยนปั้มติ๊ก โดยจะใช้เวลาในการเปลี่ยนประมาณ 1.5 ชั่วโมง ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนปั้มติ๊ก บริษัท มาสด้า ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด
https://www.wapcar.my/news/bermaz-recalls-19685-mazda-vehicles-over-fuel-pump-replacement-6992
Mazda Recall Information Center
https://mazda.com.my/mazda-recall-information-centre
-
เหอๆ ส่วน mazda thai เงียบ
-
มาสด้าไท ชิลๆ ครับ
รถขายได้อยู่แล้ว
-
MST มีจดหมาย recall ให้เข้าไปเช็คก่อนเงียบๆ ส่งให้แค่ CX-5 เท่านั้นเลยครับ และหลายคนเข้าข่ายก็ไม่รู้ว่ามี
ที่เหลือ ตามบุญตามกรรมครับ พังก่อนค่อยเคลม
-
MST มีจดหมาย recall ให้เข้าไปเช็คก่อนเงียบๆ ส่งให้แค่ CX-5 เท่านั้นเลยครับ และหลายคนเข้าข่ายก็ไม่รู้ว่ามี
ที่เหลือ ตามบุญตามกรรมครับ พังก่อนค่อยเคลม
ชัดเจน จนปวดใจ 555555
-
น่าสงสารพวกที่ซื้อรถไปแล้วไม่เข้าคลับ ไม่อ่านข่าวสารอะไรเลย ใช้อย่างเดียว
-
mazda thai บอกไม่รีบ
-
ตัดภาพมาที่ไทย
.........กริบ
-
บ้านเค้าcx5 ขายดีนะครับ
-
MST มีจดหมาย recall ให้เข้าไปเช็คก่อนเงียบๆ ส่งให้แค่ CX-5 เท่านั้นเลยครับ และหลายคนเข้าข่ายก็ไม่รู้ว่ามี
ที่เหลือ ตามบุญตามกรรมครับ พังก่อนค่อยเคลม
โอ้ยน่อ เฮ้อออออ :-\
-
ประเทศโลกที่สาม
-
มาสด้าไทยบอกให้ดับกลางทางก่อนค่อยมา
-
MDTH บอกว่าซื้อรถตรูไปแล้วก็ใช้ ๆ ไป อย่าบ่นมาก เดี๋ยวปัดฟ้องเรียงตัวเลยนิ
-
มาสด้าไทยบอกให้ดับกลางทางก่อนค่อยมา
อันนี้จริง
-
มาสด้าไทยบอกให้ดับกลางทางก่อนค่อยมา
อันนี้จริง
หรืออาจจะมาไม่ได้ถ้าดับตอนแซงรถ 18 ล้อ
-
ลูกค้า: ทำไมอะไหล่ราคาแพง MST: อะไหล่นำเข้าจากญี่ปุ่น
ลูกค้า: ทำไมรถไทยไม่ Recall MST:ชิ้นส่วนของไทยไม่เหมือนกับต่างประเทศ
-
Thailand only
เมืองไทย ยังไงก็ได้
-
ยอดขายมะดี ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
-
มาเล Cx-5 : 15780 คัน
รถไทยก็ประกอบจากมาเล ยอดจะกี่คัน
-
MST มีจดหมาย recall ให้เข้าไปเช็คก่อนเงียบๆ ส่งให้แค่ CX-5 เท่านั้นเลยครับ และหลายคนเข้าข่ายก็ไม่รู้ว่ามี
ที่เหลือ ตามบุญตามกรรมครับ พังก่อนค่อยเคลม
ที่บ้านผมเปลีย่นปั๊มติ๊ก ตามจดหมายช่วงแรกๆ ปีที่แล้ว
แต่ปีนี้ก็ดับอีก
-
ผมก็บอกแล้ว เป็นที่นโยบายของ Mazda Thailand ไม่เกี่ยวกับใครทั้งนั้น เอาใครมาเป็นผู้บริหารก็เหมือนเดิม อะไหล่แพง ค่าบริการแพง เคลมไปไม่มีอะไหล่ เคลมยาก ทั้งหมดอยู่ที่นโยบายของ Mazda Thailand อย่างเดียว
-
recall อะไรกัน แค่ไม่โดนฟ้องก็ดีถมไป
-
MST มีจดหมาย recall ให้เข้าไปเช็คก่อนเงียบๆ ส่งให้แค่ CX-5 เท่านั้นเลยครับ และหลายคนเข้าข่ายก็ไม่รู้ว่ามี
ที่เหลือ ตามบุญตามกรรมครับ พังก่อนค่อยเคลม
ที่บ้านผมเปลีย่นปั๊มติ๊ก ตามจดหมายช่วงแรกๆ ปีที่แล้ว
แต่ปีนี้ก็ดับอีก
คงเพราะใช้ชิ้นส่วนstockจากผู้ผลิตเดิม
-
Mazda Thai บอก ไม่ทำ ใครมีปัญหา เดี่ยวฟ้องลูกค้ากลับ ;D
-
บริษัทรถบ้านเราไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมาก ก็เลยไม่ต้องทำครับ เมืองไทยสบายๆ คนใช้เรียกร้องมากโดนฟ้องนะครับ
-
ดีครับ รับผิดชอบกับลูกค้าดีครับ