Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:17:06
-
Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อม ระบบ SENSING,
แอร์ตอนหลัง, LaneWatch, มาตรวัดสี TFT 7 นิ้ว, เบรกมือไฟฟ้า - Brake Hold,
Engine Remote Start เปิดตัว 24 พ.ย. นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/brief-option-city-ehev-hybrid-immd-thailand/
(https://www.img.in.th/images/9528da4fee9bf465efd3bcb4bb9aab64.jpg)
-
ถ้าราคาไม่โดดเกินรุ่น Top ของ 1.0 Turbo ไปไกล น่าจะขายดี ยัด option มาซะขนาดนี้
-
น่าลอง
-
อยากขาย GM2 ทิ้งเลยครับ :-*
-
'เดาน่าราคาก็เพิ่มเยอะตามของที่ใส่มานั้นแหละ คิดว่าทะลุ8แสนเลยนะ คงไม่ได้กะขายดีอยู่แล้ว แค่เอามาเพิ่มเป็นทางเลือก
-
ถ้าได้ของตามที่ว่าและราคาไม่เกิน 8 แสนจริง (ถ้าให้ดีก็ปรับปรุงคุณภาพชิ้นส่วนหน่อยก็ได้)
ผมขอให้ยืน 1 ยาวๆ เลยครับ
เกินคาดตรงที่ไทยก็ได้ RS และ ACC แบบ Low-Speed follow นี่แหละ
ปล.ชักเป็นห่วง Hatchback แล้วว่าน่าจะต่างจาก Sedan แค่ท้ายจริงๆ ของคงไม่ได้เพิ่ม และคงบวกราคาขึ้นไปอีกนิด
-
มีแอร์หลังและport USBด้านหลัง
ทีFKคันละล้านสองไม่ใส่มาให้...
-
คงแพลนไว้แล้วว่าออฟชั่นจะมาจัดเต็มที่ตัวนี้ รอชมราคาอย่างเดียวเลย
-
'เดาน่าราคาก็เพิ่มเยอะตามของที่ใส่มานั้นแหละ คิดว่าทะลุ8แสนเลยนะ คงไม่ได้กะขายดีอยู่แล้ว แค่เอามาเพิ่มเป็นทางเลือก
คิดแบบนี้เหมือนกันครับ น่าจะทะลุ 8
-
"Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) จะมีให้เลือกเพียง 1 รุ่นย่อย โดยเป็นรุ่น e:HEV RS ตกแต่งแบบ RS ทีมงาน Headlightmag.com คาดว่า ราคาน่าจะเปิดต่ำกว่า 800,000 บาท เนื่องจากเสียภาษีอัตราสรรพสามิตเพียง 4% จากเดิมที่เสีย 12% ในรุ่น 1.0 Turbo
โดยอัตราภาษีที่ถูกลง 8% นี้จะมาช่วย Support รายการ Option ที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เมื่อเทียบกับ City 1.0 Turbo ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด สเป็ค และ ราคาอย่างเป็นทางการของ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) ติดตามได้ในวันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงาน Headlightmag.com จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันครับ"
ซู้ดปาก ถ้าราคานี้จริงนะ ตลาดแตก
-
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)
คือระบบอะไรเอ่ย
-
เห็นอ๊อปชั่นแล้วว้าวเลย
น่าจะเป็นรถราคาถูกที่สุดที่มี ACC แล้ว(มั้ง)
มีแอร์หลังพร้อมที่ชาร์จไฟด้วย
-
โลโก้ ที่เติมสีฟ้าเข้าไป ของ Honda Hybrid ดูสวยกว่า Toyota Hybrid แฮะ
-
สาวกคงเอาไปเทียบเป็น 330e
-
ต่ำแปดจริงนะ เงินในเป๋าสั่นเลย ;D
-
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)
คือระบบอะไรเอ่ย
น่าจะเหมือนในคลิปนี้ครับ ไว้ปรับความหน่วงระบบ Regenerative brake ครับ
https://youtu.be/R6c0F-UC-J0
นาทีที่ 1.40
-
เรียกว่าเป็น ecocar hybrid ได้ไหม 8)
-
Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class
ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า
829,000 ครับ
-
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)
คือระบบอะไรเอ่ย
น่าจะเหมือนในคลิปนี้ครับ ไว้ปรับความหน่วงระบบ Regenerative brake ครับ
https://youtu.be/R6c0F-UC-J0
นาทีที่ 1.40
คิดว่าเหมือนกับ Accord Hybrid ตัวท๊อปนะครับ ในช่อง Cokey P ที่ทำ POV เคยเห็นทดสอบเหมือนกัน มันจะหน่วงเพิ่มขึ้นถ้ากด + และหน่วงน้อยลง ถ้ากด -
-
เอาออฟชั่นไปเพิ่มให้ตัว 1.0T บ้างสิ
-
เดาว่า 839,000
ได้ลดภาษีใช่ว่าจะขายถูกอาจจะเอามาเพิ่ม optionให้+กำไรเน้นๆ
-
ถ้า 7.89-7.99 ก้ขายดีมากแน่นอนและ คนขับ 1.0T RS อาจจะเป็น rare item หน่อยเพราะต่อไปคน
ซื้อคงน้อยลงเยอะ แต่เดิมก้ขายดีมากนะ
-
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)
คือระบบอะไรเอ่ย
ถ้าเป็นแบบ G10 hybrid มันก้หน้าตาเหมือน paddle shift แต่เอาไว้กด-ให้หน่วงช่วยเบรค
และทำให้แบตชาจไวขึ้น ยิ่งในโหมด sport จะมีผลเยอะขึ้นครับ
-
:) ถ้าเปิดราคาตำกว่า 8 แสนเนี่ย ใกล้ถึงรอบเปลี่ยนรถอีกคันก็อยากลอง E:HEV บ้าง
-
Option ล้น ราคาน่าจะแรง ;)
-
ราคาน่าจะประมาณ 83X,XXX ขึ้นไปครับ เพราะ CIVIC ตัวใหม่ที่จะมาราคาเริ่มต้นคงหนีไปเกือบล้าน
-
โอ้วโหราคาไม่เกิน 800,000 บาท
มี Honda Sensing กับ Adaptive Cruise control !!
ปล. X5 45e ราคา 5 ล้าน ยังไม่มี Adaptive Cruise เลย ถถถถถถถ ;D
-
รุ่นนี้ Ground Clearance จะสูงกว่ารุ่นปกติไหมครับ
-
เชื่อมั่นในฮอนด้าว่าต้องออกมาดีมากแน่ๆ :-* :-* :-*
-
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)
คือระบบอะไรเอ่ย
ลงดอยฟินเลยครับ
1.0turbo มีแต่เกียร์ S ลงดอยต้องใช้เบรคเยอะเกินความจำเป็น
1.5 เก่ามีทั้งเกียร์ S และ L ลงดอยใช้เบรคน้อยหน่อย แต่ cvt ยังไงก็ไม่หน่วงเท่า at ทั่วไปอยู่ดี
-
โทรหา ผบ เลย
จะเอาคันนี้
-
ราคาวงใน 859,990
-
ดิสเบรคหลังด้วยมั้ยครับ
-
เห็นsafety City HV
แล้วหันกลับไปดู safety ของ CR-V
:'(
-
ออพชั่นโหดมากกกกกกกกกก ถ้าเปิดราคามาไม่ถึง 800k จริงๆ ใครจะอยากซื้อตัว 1.0T RS กันละเนี่ย
แต่ผมได้ยินมาหลายเดือนแล้วนะ ว่ามีความพยายามกดราคาให้ไม่ถึง 800k
-
ราคาขายก็ตั้งตามต้นทุนแหละครับ เท่าไหร่ก็เท่านั้น ถ้าเอามาร์จิ้นมากก็ขายได้น้อย เอามาร์จิ้นน้อยก็ขายได้มาก city รถตลาดอยู่แล้ว
ลูกค้าก็ซื้อกันตามงบทีมีนั้นแหละ
-
ราคาวงใน 859,990
ถูกกว่านี้ซีวิคท้ายโมเดลตายครับ
-
ต่ำกว่า 8 แสน นี่น่าสนใจมากเลยนะ ออฟชั่นล้นๆ
-
เหมาะที่จะเป็นรถไฮบริดคันแรก
-
ดิสเบรคหลังด้วยมั้ยครับ
ตัวนี้ไม่ใช่ Eco car ไม่ต้องทำอตราประหยัดมาก ยัด ดิส หลังมาด้วย
-
ราคาวงใน 859,990
ราคานี้ได้เครื่อง hybrid + option ขนาดนี้ก็ถือว่าน่าใช้อยู่นะครับ ลองเทียบกับ nissan kick สิ รถเกรดเดียวกันราคาหลุดไปไกลเลย
-
ถ้าเปิดราคามา 800k จริงๆ
Honda กะจะกินเรียบทั้ง Segment นี้เลยใช่มั้ย
-
ราคาวงใน 859,990
มาราคานี้ตัดสินใจง่ายเลย ไม่ซื้อก็เมิน
-
ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
-
ราคาวงใน 859,990
ผมให้ 819000-839000ครับ
-
Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class
ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า
829,000 ครับ
อย่าลืมว่าเครื่อง 1ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์น้ำ ก็ไม่ใช่ถูกนะ
-
ผมเดาว่าราคามา 8xx,xxx แต่ไม่เกิน 849,900 แต่แล้วพอหักลบล่วนสดต่างๆที่เซลส์ให้ ก็ไม่ถึงแปดแสนอยู่ดี เดาล้วนๆ
-
Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class
ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า
829,000 ครับ
อย่าลืมว่าเครื่อง 1ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์น้ำ ก็ไม่ใช่ถูกนะ
ยังไง ต้นทุน Hybrid ก๋สูงกว่า Turbo เยอะครับ อีกอย่าง จำนวนการผลิต 1.0T มันเยอะ ราคาเคื่องจะถูกลงตามปริมาณการขายครับ
ดูตัวล่าง City นั่นละต้นทุนจริง ตัวที่เหลือ บวกราคาโอเวอร์ เอากำไร เกินควร
ทีนี้มาดูกมส์ ที่เค้าตั้ง RS ให้แพงเกินคสร เพื่อราคา ต่อยอด ปั่นราคา Option mี่หายไปของ Hybrid
-
ราคาต้องโดน ถึงจะเกิด
ไม่งั้น ไฮบริด ฮอนด้า ก็ไม่รุ่งซะที
-
ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
ผมว่าตรงข้ามเลยนะครับเรื่องราคา ผมว่ารถเป็นสินค้าที่ถูกลงเรื่อยๆ ต่างหาก ถ้าเทียบกับค่าเงินเฟ้อ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=49921.0
อ้างอิงจากกระทู้นี้ Honda City รุ่นแรก เปิดตัวเมื่อเดินเมษายน 2539 ราคา 398,000 - 448,000
CPI ขณะนั้นอยู่ที่ 59.80 แต่ค่าล่าสุดอยู่ที่ 102.23 (ตุลาคม 2563)
http://www.price.moc.go.th/price/cpi/index_new_all.asp
ราคา City รุ่นแรก (1.3 ลิตร) เทียบค่าเป็นปัจจุบันจึงเป็น 680,000 - 766,000 บาท
เทียบราคาปัจจุบันแบบรุ่นต่อรุ่น ผมว่ามันถูกลงนะครับ ผมไม่เห็น B-Seg รุ่นไหนเริ่มที่เฉียด 7 แสน และจบที่เฉียด 8 แสน แบบ City 1.3
และไม่ใช่แค่ City แต่รุ่นอื่นๆ ก็ถูกลงเรื่อยๆ เหมือนกัน พวก Soluna นี่พอเอามาเทียบจริงๆ แล้วก็แพงกว่า B-Seg ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่นะครับ
ส่วนเรื่องคุณภาพของ City... ก็ตามเนื้อผ้าครับ ผมว่ามันก็เป็นปัญหาจริงๆ ล่ะนะ
-
ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
ผมว่าตรงข้ามเลยนะครับเรื่องราคา ผมว่ารถเป็นสินค้าที่ถูกลงเรื่อยๆ ต่างหาก ถ้าเทียบกับค่าเงินเฟ้อ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=49921.0
อ้างอิงจากกระทู้นี้ Honda City รุ่นแรก เปิดตัวเมื่อเดินเมษายน 2539 ราคา 398,000 - 448,000
CPI ขณะนั้นอยู่ที่ 59.80 แต่ค่าล่าสุดอยู่ที่ 102.23 (ตุลาคม 2563)
http://www.price.moc.go.th/price/cpi/index_new_all.asp
ราคา City รุ่นแรก (1.3 ลิตร) เทียบค่าเป็นปัจจุบันจึงเป็น 680,000 - 766,000 บาท
เทียบราคาปัจจุบันแบบรุ่นต่อรุ่น ผมว่ามันถูกลงนะครับ ผมไม่เห็น B-Seg รุ่นไหนเริ่มที่เฉียด 7 แสน และจบที่เฉียด 8 แสน แบบ City 1.3
และไม่ใช่แค่ City แต่รุ่นอื่นๆ ก็ถูกลงเรื่อยๆ เหมือนกัน พวก Soluna นี่พอเอามาเทียบจริงๆ แล้วก็แพงกว่า B-Seg ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่นะครับ
ส่วนเรื่องคุณภาพของ City... ก็ตามเนื้อผ้าครับ ผมว่ามันก็เป็นปัญหาจริงๆ ล่ะนะ
อย่าเอาแค่เงินเฟ้อมาคิดอย่างเดียวสิคะ รายได้ประชาชนไม่ได้แปรผันตามเท่ากับอัตราเงินเฟ้อนะ ลองไปอ่านเพิ่มดู
-
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
-
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ชอบไฮบริดไหมครับ ถ้าชอบ จบที่ city ครับมีทุกอย่างที่ รุ่นที่คุณจองไม่มี ถ้าไม่ชอบไฮบริด แล้วได้ส่วนลดเยอะก็ไป civic ครับ
-
เดาว่า 839,000
ได้ลดภาษีใช่ว่าจะขายถูกอาจจะเอามาเพิ่ม optionให้+กำไรเน้นๆ
เดาแม่นมากครับ ยังกะตาเห็น
งวดนี้ 3 ตัวบน ออกอะไรครับ :D ;D
-
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ผ่านไปห้าปีราคาขายต่อไฮบริดจะถูกกว่าเป็นแสน หรือหลายแสนถ้าตอนใหม่แพงหลักล้าน และเมื่อถึงสิบปีก็จะขายได้ยากมากๆ เมื่อเทียบรถเครื่องธรรมดา รับได้มาไฮบริดเถอะครับ :D
-
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ผ่านไปห้าปีราคาขายต่อไฮบริดจะถูกกว่าเป็นแสน หรือหลายแสนถ้าตอนใหม่แพงหลักล้าน และเมื่อถึงสิบปีก็จะขายได้ยากมากๆ เมื่อเทียบรถเครื่องธรรมดา รับได้มาไฮบริดเถอะครับ :D
เคย เห็นนโยบาย ชาติและโลกไหมครับ
อีก 10 ปี จะมีแตาไฮบริด และ EV นะครับ
รถน้ำมันล้วน ปล่อย Co2 เยอะ จะไม่เหลือ