Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:17:06

หัวข้อ: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:17:06
Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อม ระบบ SENSING,
แอร์ตอนหลัง, LaneWatch, มาตรวัดสี TFT 7 นิ้ว, เบรกมือไฟฟ้า - Brake Hold,
Engine Remote Start เปิดตัว 24 พ.ย. นี้ !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/brief-option-city-ehev-hybrid-immd-thailand/

(https://www.img.in.th/images/9528da4fee9bf465efd3bcb4bb9aab64.jpg)
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:23:24
ถ้าราคาไม่โดดเกินรุ่น Top ของ 1.0 Turbo ไปไกล น่าจะขายดี ยัด option มาซะขนาดนี้
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Glazy ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:23:53
น่าลอง
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Jakkrapong ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:25:58
อยากขาย GM2 ทิ้งเลยครับ  :-*
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:28:34
'เดาน่าราคาก็เพิ่มเยอะตามของที่ใส่มานั้นแหละ คิดว่าทะลุ8แสนเลยนะ  คงไม่ได้กะขายดีอยู่แล้ว แค่เอามาเพิ่มเป็นทางเลือก
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:31:00
ถ้าได้ของตามที่ว่าและราคาไม่เกิน 8 แสนจริง (ถ้าให้ดีก็ปรับปรุงคุณภาพชิ้นส่วนหน่อยก็ได้)
ผมขอให้ยืน 1 ยาวๆ เลยครับ
เกินคาดตรงที่ไทยก็ได้ RS และ ACC แบบ Low-Speed follow นี่แหละ

ปล.ชักเป็นห่วง Hatchback แล้วว่าน่าจะต่างจาก Sedan แค่ท้ายจริงๆ ของคงไม่ได้เพิ่ม และคงบวกราคาขึ้นไปอีกนิด
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: TJA ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:31:47
มีแอร์หลังและport USBด้านหลัง
ทีFKคันละล้านสองไม่ใส่มาให้...
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: ikky ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:35:39
คงแพลนไว้แล้วว่าออฟชั่นจะมาจัดเต็มที่ตัวนี้ รอชมราคาอย่างเดียวเลย
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:35:51
'เดาน่าราคาก็เพิ่มเยอะตามของที่ใส่มานั้นแหละ คิดว่าทะลุ8แสนเลยนะ  คงไม่ได้กะขายดีอยู่แล้ว แค่เอามาเพิ่มเป็นทางเลือก

คิดแบบนี้เหมือนกันครับ น่าจะทะลุ 8
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:37:35
"Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) จะมีให้เลือกเพียง 1 รุ่นย่อย โดยเป็นรุ่น e:HEV RS ตกแต่งแบบ RS ทีมงาน Headlightmag.com ” คาดว่า ” ราคาน่าจะเปิดต่ำกว่า 800,000 บาท เนื่องจากเสียภาษีอัตราสรรพสามิตเพียง 4% จากเดิมที่เสีย 12% ในรุ่น 1.0 Turbo

โดยอัตราภาษีที่ถูกลง 8% นี้จะมาช่วย Support รายการ Option ที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เมื่อเทียบกับ City 1.0 Turbo ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด สเป็ค และ ราคาอย่างเป็นทางการของ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD) ติดตามได้ในวันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงาน Headlightmag.com จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันครับ"

ซู้ดปาก ถ้าราคานี้จริงนะ ตลาดแตก

หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: [J]e[w] ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 11:55:08
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)

คือระบบอะไรเอ่ย
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Left lane driver ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:00:01
เห็นอ๊อปชั่นแล้วว้าวเลย
น่าจะเป็นรถราคาถูกที่สุดที่มี ACC แล้ว(มั้ง)
มีแอร์หลังพร้อมที่ชาร์จไฟด้วย
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Level Z3RO ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:05:51
โลโก้ ที่เติมสีฟ้าเข้าไป ของ Honda Hybrid ดูสวยกว่า Toyota Hybrid แฮะ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:26:35


สาวกคงเอาไปเทียบเป็น 330e

หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: turbofever ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:29:17
ต่ำแปดจริงนะ เงินในเป๋าสั่นเลย  ;D
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: reason ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:34:46
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)

คือระบบอะไรเอ่ย

น่าจะเหมือนในคลิปนี้ครับ ไว้ปรับความหน่วงระบบ Regenerative brake ครับ

https://youtu.be/R6c0F-UC-J0
นาทีที่ 1.40
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: turbofever ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:35:59
เรียกว่าเป็น ecocar hybrid ได้ไหม 8)
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:43:13

Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class

ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ  RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า

829,000 ครับ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:49:00
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)

คือระบบอะไรเอ่ย

น่าจะเหมือนในคลิปนี้ครับ ไว้ปรับความหน่วงระบบ Regenerative brake ครับ

https://youtu.be/R6c0F-UC-J0
นาทีที่ 1.40

คิดว่าเหมือนกับ Accord Hybrid ตัวท๊อปนะครับ ในช่อง Cokey P ที่ทำ POV เคยเห็นทดสอบเหมือนกัน มันจะหน่วงเพิ่มขึ้นถ้ากด + และหน่วงน้อยลง ถ้ากด -
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: nomad ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 12:58:42
เอาออฟชั่นไปเพิ่มให้ตัว 1.0T บ้างสิ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 13:01:40
เดาว่า 839,000

ได้ลดภาษีใช่ว่าจะขายถูกอาจจะเอามาเพิ่ม optionให้+กำไรเน้นๆ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 13:12:10
ถ้า 7.89-7.99 ก้ขายดีมากแน่นอนและ คนขับ 1.0T RS อาจจะเป็น rare item หน่อยเพราะต่อไปคน

ซื้อคงน้อยลงเยอะ แต่เดิมก้ขายดีมากนะ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 13:13:44
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)

คือระบบอะไรเอ่ย
ถ้าเป็นแบบ G10 hybrid มันก้หน้าตาเหมือน paddle shift แต่เอาไว้กด-ให้หน่วงช่วยเบรค

และทำให้แบตชาจไวขึ้น ยิ่งในโหมด sport จะมีผลเยอะขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Boycm009 ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 13:22:04
 :) ถ้าเปิดราคาตำกว่า 8 แสนเนี่ย ใกล้ถึงรอบเปลี่ยนรถอีกคันก็อยากลอง E:HEV บ้าง
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Boyja ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 13:35:57
Option ล้น ราคาน่าจะแรง  ;)
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: skyaus ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 13:41:15
ราคาน่าจะประมาณ 83X,XXX ขึ้นไปครับ เพราะ CIVIC ตัวใหม่ที่จะมาราคาเริ่มต้นคงหนีไปเกือบล้าน 
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 14:02:08
โอ้วโหราคาไม่เกิน 800,000 บาท
มี Honda Sensing กับ Adaptive Cruise control !!

ปล. X5 45e ราคา 5 ล้าน ยังไม่มี Adaptive Cruise เลย ถถถถถถถ ;D
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: nomad ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 14:11:48
รุ่นนี้ Ground Clearance จะสูงกว่ารุ่นปกติไหมครับ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: jame894561 ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 14:31:31
เชื่อมั่นในฮอนด้าว่าต้องออกมาดีมากแน่ๆ  :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 14:45:02
เพิ่ม ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย (แทนที่ Paddle Shift เดิม)

คือระบบอะไรเอ่ย

ลงดอยฟินเลยครับ
1.0turbo มีแต่เกียร์ S ลงดอยต้องใช้เบรคเยอะเกินความจำเป็น
1.5 เก่ามีทั้งเกียร์ S และ L ลงดอยใช้เบรคน้อยหน่อย แต่ cvt ยังไงก็ไม่หน่วงเท่า at ทั่วไปอยู่ดี
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: kabokaboh ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 15:20:14
โทรหา ผบ เลย

จะเอาคันนี้
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 20:38:33
ราคาวงใน 859,990
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: a601970 ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 21:41:14
ดิสเบรคหลังด้วยมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Cube ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 22:22:04
เห็นsafety City HV
แล้วหันกลับไปดู safety ของ CR-V
 :'(
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Kendow ที่ พฤศจิกายน 20, 2020, 22:48:17
ออพชั่นโหดมากกกกกกกกกก ถ้าเปิดราคามาไม่ถึง 800k จริงๆ ใครจะอยากซื้อตัว 1.0T RS กันละเนี่ย

แต่ผมได้ยินมาหลายเดือนแล้วนะ ว่ามีความพยายามกดราคาให้ไม่ถึง 800k
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ พฤศจิกายน 21, 2020, 04:11:39
ราคาขายก็ตั้งตามต้นทุนแหละครับ เท่าไหร่ก็เท่านั้น ถ้าเอามาร์จิ้นมากก็ขายได้น้อย เอามาร์จิ้นน้อยก็ขายได้มาก city รถตลาดอยู่แล้ว
ลูกค้าก็ซื้อกันตามงบทีมีนั้นแหละ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: turbofever ที่ พฤศจิกายน 21, 2020, 07:07:53
ราคาวงใน 859,990
ถูกกว่านี้ซีวิคท้ายโมเดลตายครับ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: boatkiss ที่ พฤศจิกายน 21, 2020, 08:34:34
ต่ำกว่า 8 แสน นี่น่าสนใจมากเลยนะ ออฟชั่นล้นๆ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤศจิกายน 21, 2020, 09:06:34
เหมาะที่จะเป็นรถไฮบริดคันแรก
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤศจิกายน 21, 2020, 18:52:47
ดิสเบรคหลังด้วยมั้ยครับ

ตัวนี้ไม่ใช่ Eco car ไม่ต้องทำอตราประหยัดมาก ยัด ดิส หลังมาด้วย
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: headcutterz ที่ พฤศจิกายน 21, 2020, 20:00:21
ราคาวงใน 859,990

ราคานี้ได้เครื่อง hybrid + option ขนาดนี้ก็ถือว่าน่าใช้อยู่นะครับ ลองเทียบกับ nissan kick สิ  รถเกรดเดียวกันราคาหลุดไปไกลเลย
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: nawapas.mid ที่ พฤศจิกายน 22, 2020, 09:58:37
ถ้าเปิดราคามา 800k จริงๆ
Honda กะจะกินเรียบทั้ง Segment นี้เลยใช่มั้ย
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤศจิกายน 22, 2020, 10:30:55
ราคาวงใน 859,990
มาราคานี้ตัดสินใจง่ายเลย ไม่ซื้อก็เมิน
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ พฤศจิกายน 22, 2020, 14:12:26
ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ พฤศจิกายน 22, 2020, 15:32:13
ราคาวงใน 859,990
ผมให้ 819000-839000ครับ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: nut2010 ที่ พฤศจิกายน 23, 2020, 08:26:00

Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class

ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ  RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า

829,000 ครับ

อย่าลืมว่าเครื่อง 1ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์น้ำ ก็ไม่ใช่ถูกนะ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: tswift ที่ พฤศจิกายน 23, 2020, 10:51:28
ผมเดาว่าราคามา 8xx,xxx แต่ไม่เกิน 849,900 แต่แล้วพอหักลบล่วนสดต่างๆที่เซลส์ให้ ก็ไม่ถึงแปดแสนอยู่ดี เดาล้วนๆ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤศจิกายน 23, 2020, 12:35:53

Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class

ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ  RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า

829,000 ครับ

อย่าลืมว่าเครื่อง 1ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์น้ำ ก็ไม่ใช่ถูกนะ

ยังไง ต้นทุน  Hybrid ก๋สูงกว่า Turbo เยอะครับ อีกอย่าง จำนวนการผลิต 1.0T มันเยอะ ราคาเคื่องจะถูกลงตามปริมาณการขายครับ
ดูตัวล่าง City นั่นละต้นทุนจริง ตัวที่เหลือ บวกราคาโอเวอร์ เอากำไร เกินควร

ทีนี้มาดูกมส์ ที่เค้าตั้ง RS ให้แพงเกินคสร เพื่อราคา ต่อยอด ปั่นราคา  Option mี่หายไปของ  Hybrid
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 23, 2020, 14:23:56
ราคาต้องโดน ถึงจะเกิด

ไม่งั้น ไฮบริด ฮอนด้า ก็ไม่รุ่งซะที
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Ji.Cl. ที่ พฤศจิกายน 23, 2020, 14:52:59
ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
ผมว่าตรงข้ามเลยนะครับเรื่องราคา ผมว่ารถเป็นสินค้าที่ถูกลงเรื่อยๆ ต่างหาก ถ้าเทียบกับค่าเงินเฟ้อ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=49921.0

อ้างอิงจากกระทู้นี้ Honda City รุ่นแรก เปิดตัวเมื่อเดินเมษายน 2539 ราคา 398,000 - 448,000

CPI ขณะนั้นอยู่ที่ 59.80 แต่ค่าล่าสุดอยู่ที่ 102.23 (ตุลาคม 2563)

http://www.price.moc.go.th/price/cpi/index_new_all.asp

ราคา City รุ่นแรก (1.3 ลิตร) เทียบค่าเป็นปัจจุบันจึงเป็น 680,000 - 766,000 บาท

เทียบราคาปัจจุบันแบบรุ่นต่อรุ่น ผมว่ามันถูกลงนะครับ ผมไม่เห็น B-Seg รุ่นไหนเริ่มที่เฉียด 7 แสน และจบที่เฉียด 8 แสน แบบ City 1.3

และไม่ใช่แค่ City แต่รุ่นอื่นๆ ก็ถูกลงเรื่อยๆ เหมือนกัน พวก Soluna นี่พอเอามาเทียบจริงๆ แล้วก็แพงกว่า B-Seg ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่นะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพของ City... ก็ตามเนื้อผ้าครับ ผมว่ามันก็เป็นปัญหาจริงๆ ล่ะนะ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 05:21:11
ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
ผมว่าตรงข้ามเลยนะครับเรื่องราคา ผมว่ารถเป็นสินค้าที่ถูกลงเรื่อยๆ ต่างหาก ถ้าเทียบกับค่าเงินเฟ้อ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=49921.0

อ้างอิงจากกระทู้นี้ Honda City รุ่นแรก เปิดตัวเมื่อเดินเมษายน 2539 ราคา 398,000 - 448,000

CPI ขณะนั้นอยู่ที่ 59.80 แต่ค่าล่าสุดอยู่ที่ 102.23 (ตุลาคม 2563)

http://www.price.moc.go.th/price/cpi/index_new_all.asp

ราคา City รุ่นแรก (1.3 ลิตร) เทียบค่าเป็นปัจจุบันจึงเป็น 680,000 - 766,000 บาท

เทียบราคาปัจจุบันแบบรุ่นต่อรุ่น ผมว่ามันถูกลงนะครับ ผมไม่เห็น B-Seg รุ่นไหนเริ่มที่เฉียด 7 แสน และจบที่เฉียด 8 แสน แบบ City 1.3

และไม่ใช่แค่ City แต่รุ่นอื่นๆ ก็ถูกลงเรื่อยๆ เหมือนกัน พวก Soluna นี่พอเอามาเทียบจริงๆ แล้วก็แพงกว่า B-Seg ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่นะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพของ City... ก็ตามเนื้อผ้าครับ ผมว่ามันก็เป็นปัญหาจริงๆ ล่ะนะ

อย่าเอาแค่เงินเฟ้อมาคิดอย่างเดียวสิคะ รายได้ประชาชนไม่ได้แปรผันตามเท่ากับอัตราเงินเฟ้อนะ ลองไปอ่านเพิ่มดู
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: lmmenthol ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 09:58:34
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 11:03:34
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ชอบไฮบริดไหมครับ ถ้าชอบ จบที่ city ครับมีทุกอย่างที่ รุ่นที่คุณจองไม่มี ถ้าไม่ชอบไฮบริด แล้วได้ส่วนลดเยอะก็ไป civic ครับ
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 14:49:07
เดาว่า 839,000

ได้ลดภาษีใช่ว่าจะขายถูกอาจจะเอามาเพิ่ม optionให้+กำไรเน้นๆ

เดาแม่นมากครับ ยังกะตาเห็น

งวดนี้ 3 ตัวบน ออกอะไรครับ  :D ;D
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: turbofever ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 21:01:35
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ผ่านไปห้าปีราคาขายต่อไฮบริดจะถูกกว่าเป็นแสน หรือหลายแสนถ้าตอนใหม่แพงหลักล้าน และเมื่อถึงสิบปีก็จะขายได้ยากมากๆ  เมื่อเทียบรถเครื่องธรรมดา  รับได้มาไฮบริดเถอะครับ :D
หัวข้อ: Re: // รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 22:17:54
จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ผ่านไปห้าปีราคาขายต่อไฮบริดจะถูกกว่าเป็นแสน หรือหลายแสนถ้าตอนใหม่แพงหลักล้าน และเมื่อถึงสิบปีก็จะขายได้ยากมากๆ  เมื่อเทียบรถเครื่องธรรมดา  รับได้มาไฮบริดเถอะครับ :D

เคย เห็นนโยบาย ชาติและโลกไหมครับ
อีก 10 ปี จะมีแตาไฮบริด และ EV นะครับ
รถน้ำมันล้วน ปล่อย Co2 เยอะ จะไม่เหลือ