Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 13:13:25
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Honda City e:HEV (Hybrid i-MMD)
: 839,000 บาท เบนซิน 1.5 + มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
พร้อมระบบ SENSING, LaneWatch, เบรกมือไฟฟ้า - Brake Hold,
แอร์หลัง, มาตรวัดสี TFT 7" ฯลฯ
รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด นาน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-honda-city-ehev-hybrid-i-mmd/
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/11/24/bMMgSe.jpg)
-
ราคาสุดในรุ่นจริง
ราคานี้ไม่คิดมากเลยครับ :P :P :P
-
เฮือกกกก
จุกๆ กันไป หมดกันความคิดที่จะกดให้ต่ำกว่า 8
ถ้าคิดว่ามันคือออพชั่นและเทคโนโลยีก็จะดูไม่แพงหรอก แต่ถ้าคิดว่ามันคือ B-seg ก็จะเริ่มแพงไปล่ะ
ที่เหลือก็รอดูอัตราเร่งและการใช้น้ำมันจริงว่าจะคุ้มจนต้องจ่ายเพิ่มอีก 100,000 มั้ย
แน่ๆ เลย Mazda 2 1.5D ตัวรถดูคุ้มขึ้นมาอีกนิดนึง
-
ราคาบวกเพิ่มมาอีกเป็นแสนบาท ตามที่สมาชิกหลายๆคนประมาณราคามาราวๆนี้
-
เห็นราคาแล้วขอผ่านก่อนนะครับ ใช้ city ตัวเดิมไปก่อน 555
-
เท่าที่คิดไว้เป๊ะ 819000-839000 5555 ไม่ stop&go นะจ้ะ
-
ไม่ต่ำ 8 จริงๆ
แต่น่าจะขายดีอยู่นะครับ รอซัก 7-8 เดือน คงมีโปรออกมาให้ดูคุ้มขึ้นแต่ใครรออยู่ ผมว่าจัดได้เลยราคานี้
-
ตั้งราคารถมันต้องป้องกันการ Cannibalize ด้วยครับ HONDA คงไม่บ้าจี้ตั้งราคามาต่ำกว่า 8 แสนหรอกเพราะนั่นมันฆ่า CIVIC ตัวล่างชัดๆ รวมไปถึง CIVIC ใหม่ตัวล่างในปีหน้าด้วย
-
ซีดานไม่ใช่แนวชอบตัวhbมากกว่า
-
ผมว่า hb สวยกว่านะ น่าใช้ครับ ส่วนตัวนี้ราคาไม่เว่อไป แต่ก้สุดใจ 5555
ผมชอบเทอร์โบมากกว่าไฮบริด
-
ตัวนี้น่าจะยอดไม่ค่อยเดินแน่เลย
-
ก็โอเคอยู่นะ เกินคาดไป 1 หมื่นเอง กับข้าวของที่ให้มาก็โอเคแล้ว
แต่เกลียด Lane Watch ฉิบหาย ใครมันเป็นคนติดเนี่ย
-
ไม่แพงครับ เพราะไฮบริดของยี่ห้ออื่นก็ล้านขึ้นอยู่แล้ว นี่เป็นของ Honda ซะด้วย
-
ราคาใช้ได้นะเทียบกับของที่ให่
-
ไปๆมาๆ ไฮบริดของฮอนด้านี่ถือว่าสมรรถนะดีกว่าไฮบริดโตโยต้ารึเปล่าครับเนี่ย
เพราะได้ทั้งความแรงจากแรงบิดที่มากกว่าเยอะ + ความประหยัดที่ไล่เลี่ยกัน ขอสอบถามครับ
-
เฮือกกกก
จุกๆ กันไป หมดกันความคิดที่จะกดให้ต่ำกว่า 8
ถ้าคิดว่ามันคือออพชั่นและเทคโนโลยีก็จะดูไม่แพงหรอก แต่ถ้าคิดว่ามันคือ B-seg ก็จะเริ่มแพงไปล่ะ
ที่เหลือก็รอดูอัตราเร่งและการใช้น้ำมันจริงว่าจะคุ้มจนต้องจ่ายเพิ่มอีก 100,000 มั้ย
แน่ๆ เลย Mazda 2 1.5D ตัวรถดูคุ้มขึ้นมาอีกนิดนึง
1.5D 790,000 เบรกมือก้าน ถุงลมสองใบ ไร้เซนซิ่งใดๆ อัตราเร่งสิบกว่า+ค่าเมนทาแนนท์อีก
แต่มันก็ขายได้เรื่อยๆ ตรงนี้อาจจะทำให้ฮอนด้ากล้าตั้งราคานี้มาขายน่ะครับ เพราะไม่ถือว่าแพงกว่ากันมากไป
-
ต่ำกว่าที่ผมคาดไว้เล็กน้อย เพราะคาดไว้ว่า 850,000 บาท แน่ๆ
-
น่าใช้นะ ไม่น่าต้องเข้าศูนย์บ่อยเท่า 1.0 turbo ด้วย
-
จริงๆราคานี้ เทียบกับออพชั่นและระบบไฮบริดฮอนด้าซึ่งดีกว่าแรงกว่าของพี่โต ผมว่าสมเหตุสมผล
แต่ลูกค้ากลุ่ม b seg เป็นคนที่มีเงินจำกัด ราคาจึงแพงเกินเอื้อม ส่วนคนที่มีงบเก้าแสน คนเหล่านี้ไม่นิยมรถไฮบริด
สุดท้าย ฮอนด้าคงไม่ได้ยอดจากรถรุ่นนี้มากนัก คงแค่ขายได้บ้างไปเรื่อยๆ
-
ไปๆมาๆ ไฮบริดของฮอนด้านี่ถือว่าสมรรถนะดีกว่าไฮบริดโตโยต้ารึเปล่าครับเนี่ย
เพราะได้ทั้งความแรงจากแรงบิดที่มากกว่าเยอะ + ความประหยัดที่ไล่เลี่ยกัน ขอสอบถามครับ
เดี๋ยวรอดูผลทดสอบและใช้งานจริงก่อนดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบ THS-II 2.5L กับ I-MMD 2.0
มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น
-
ก็โอเคอยู่นะ เกินคาดไป 1 หมื่นเอง กับข้าวของที่ให้มาก็โอเคแล้ว
แต่เกลียด Lane Watch ฉิบหาย ใครมันเป็นคนติดเนี่ย
คิดเหมือนกันครับ = กล้องที่กระจกมองข้างฝั่งซ้าย ไม่สวยเลยครับ เป็นติ่งยื่นออกมา
-
ถ้ามองว่าcityแปดแสนก็คงจะว่าแพง
แต่ถ้ามองรถhybrid+ระบบsafetyขนาดนี้ ก็มองว่าสมราคา
ยิ่งเอาไปเทียบกับe-power nissan kick ที่ราคาทะลุล้าน cityคือรถไม่แพงไปเลย
-
ไปๆมาๆ ไฮบริดของฮอนด้านี่ถือว่าสมรรถนะดีกว่าไฮบริดโตโยต้ารึเปล่าครับเนี่ย
เพราะได้ทั้งความแรงจากแรงบิดที่มากกว่าเยอะ + ความประหยัดที่ไล่เลี่ยกัน ขอสอบถามครับ
เดี๋ยวรอดูผลทดสอบและใช้งานจริงก่อนดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบ THS-II 2.5L กับ I-MMD 2.0
มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น
รอดูก่อนครับ เพราะ toyota ก้ไม่มี 1.5 hybrid มาชนกับhonda ในไทย และhonda ก้ไม่มี
1.8 hybridไปชนกับToyota
แต่ถ้าเทียบสมรรถนะกันเท่าที่ผมใช้และลองมาทั้งหมด ผมว่าสมรรถนะและอะไรต่างๆรวมถึง ความทนทาน
สูสีกันหมดครับ ถ้าเป็น gen ล่าสุดทั้งหมดอย่าง ในกรณี 2.0hybrid ของ Accord G9 & G10
เทียบกับ 2.5 hybrid ทั้ง acv50,51& acv70 ถ้าขับในเมืองไม่เกิน 100km/h accord ประหยัดกว่า
แบบเห็นได้แต่ก้ไม่เยอะมาก ถ้าขับความเร็วเดินทาง 100-140 ก้พอๆกัน แต่ถ้าแช่ 150-top speed
ยาวๆ camry จะกินน้อยกว่าครับเพราะเครื่องมีกำลังดีกว่า ส่วนอัตราเร่ง 0-150km/h 2.0hybrid ของ
Honda ดีกว่าหน่อยครับแต่หลังจากนั้นไป 2.5 hybrid toyota ขึ้นดีกว่า
ส่วนเรื่องความทน G9 hybrid & Camry Acv50-51 ผมทั้งมีที่บ้านเองกับคนใกล้ตัว 4-5 ปี วิ่ง 220000
-400000km ไม่มีใครพังครับสบาย ที่พูดถึงคือหลายคัน มีแต่แบตเตอรี่จะเสื่อมลง เก็บไฟได้น้อยลง
หลัง4ปีหรือประมาณ200000km
ส่วนที่บ้านผมมีchr hybrid อีกคัน เรื่องทนผมไม่ค่อยห่วงนะ แต่ตอนนี้วิ่งไป 49000km เอง รถพึ่ง2 ปี นิดๆ
แต่เรื่องประหยัดนี่ถ้าขับไม่เกิน110 Km/h นี่ดีงามแต่ถ้าเกิน130km/h เมื่อไหร่น้ำมันลงเร็วเลยครับ รถ
เบนซินทั่วไปประหยัดกว่า โดยรวมผมชอบระบบไฮบริดของทั้งคู่ครับ เชื่อถือได้ที่สุดแล้วตอนนี้ แรงตัวเลขก้ทำ
ได้ดีจริงทั้งคู่
-
ไปๆมาๆ ไฮบริดของฮอนด้านี่ถือว่าสมรรถนะดีกว่าไฮบริดโตโยต้ารึเปล่าครับเนี่ย
เพราะได้ทั้งความแรงจากแรงบิดที่มากกว่าเยอะ + ความประหยัดที่ไล่เลี่ยกัน ขอสอบถามครับ
เดี๋ยวรอดูผลทดสอบและใช้งานจริงก่อนดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบ THS-II 2.5L กับ I-MMD 2.0
มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น
รอดูก่อนครับ เพราะ toyota ก้ไม่มี 1.5 hybrid มาชนกับhonda ในไทย และhonda ก้ไม่มี
1.8 hybridไปชนกับToyota
แต่ถ้าเทียบสมรรถนะกันเท่าที่ผมใช้และลองมาทั้งหมด ผมว่าสมรรถนะและอะไรต่างๆรวมถึง ความทนทาน
สูสีกันหมดครับ ถ้าเป็น gen ล่าสุดทั้งหมดอย่าง ในกรณี 2.0hybrid ของ Accord G9 & G10
เทียบกับ 2.5 hybrid ทั้ง acv50,51& acv70 ถ้าขับในเมืองไม่เกิน 100km/h accord ประหยัดกว่า
แบบเห็นได้แต่ก้ไม่เยอะมาก ถ้าขับความเร็วเดินทาง 100-140 ก้พอๆกัน แต่ถ้าแช่ 150-top speed
ยาวๆ camry จะกินน้อยกว่าครับเพราะเครื่องมีกำลังดีกว่า ส่วนอัตราเร่ง 0-150km/h 2.0hybrid ของ
Honda ดีกว่าหน่อยครับแต่หลังจากนั้นไป 2.5 hybrid toyota ขึ้นดีกว่า
ส่วนเรื่องความทน G9 hybrid & Camry Acv50-51 ผมทั้งมีที่บ้านเองกับคนใกล้ตัว 4-5 ปี วิ่ง 220000
-400000km ไม่มีใครพังครับสบาย ที่พูดถึงคือหลายคัน มีแต่แบตเตอรี่จะเสื่อมลง เก็บไฟได้น้อยลง
หลัง4ปีหรือประมาณ200000km
ส่วนที่บ้านผมมีchr hybrid อีกคัน เรื่องทนผมไม่ค่อยห่วงนะ แต่ตอนนี้วิ่งไป 49000km เอง รถพึ่ง2 ปี นิดๆ
แต่เรื่องประหยัดนี่ถ้าขับไม่เกิน110 Km/h นี่ดีงามแต่ถ้าเกิน130km/h เมื่อไหร่น้ำมันลงเร็วเลยครับ รถ
เบนซินทั่วไปประหยัดกว่า โดยรวมผมชอบระบบไฮบริดของทั้งคู่ครับ เชื่อถือได้ที่สุดแล้วตอนนี้ แรงตัวเลขก้ทำ
ได้ดีจริงทั้งคู่
ขอบคุณครับ ที่ตอบทั้ง 2 กระทู้ครับ
คือที่ผมสงสัย เพราะลองเทียบเฉพาะตัวเลข เอา city 1.5 eHEV มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ตัวนี้เทียบกับพี่โต 1.8 hybrid มอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว รวมทั้งน้ำหนักตัวรถ
สมรรถนะของ city ตัวนี้มันเหนือกว่า 1.8 hybrid พี่โตไปแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเทียบเฉพาะตัวเลข ณ ตอนนี้น่ะครับ
-
ส่วนตัวมองว่าน่าซื้อนะครับ
แล้วก็เก็งราคาไว้ที่ 849,000 ด้วย เป็นราคาที่ยอมรับได้ถ้าใส่ Sensing มา
เป็นรถที่มี Adaptive cruise ที่ถูกที่ถุดในตลาดแล้ว
CRV อยู่ในรุ่นท็อป ล้านแปด
Kick อยู่ในรุ่นท็อป ล้านห้าหมื่น
Altis อยู่ในรุ่นท็อป ล้านแสนเก้าหมื่น (ถึงจุดหยุดนิ่ง)
Mu-x อยู่ในรุ่น ultimate ล้านสี่ (ถึงจุดหยุดนิ่ง)
CHR อยู่ในรุ่นท็อป ล้านแสนหน่อยๆ
PJS อยู่ในรุ่นรองท็อป ล้านสี่
Cross อยู่ในรุ่นท็อป ล้านแสนกว่าๆ
MZ3 อยู่ในรุ่นท็อป ล้านแสนกว่าๆ
(เท่าที่นึกออกสดๆนะ อาจจะมีรุ่นอื่นอีกที่ผมนึกไม่ออกอีก)
เป็นฟังก์ชั่นที่อยากได้มาก (เพราะขับรถทางไกลบ่อย) แต่อยู่ในรถล้านกว่าทั้งนั้น
City hybrid นี่แหละ ที่เอื้อมถึง
-
ไปๆมาๆ ไฮบริดของฮอนด้านี่ถือว่าสมรรถนะดีกว่าไฮบริดโตโยต้ารึเปล่าครับเนี่ย
เพราะได้ทั้งความแรงจากแรงบิดที่มากกว่าเยอะ + ความประหยัดที่ไล่เลี่ยกัน ขอสอบถามครับ
เดี๋ยวรอดูผลทดสอบและใช้งานจริงก่อนดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบ THS-II 2.5L กับ I-MMD 2.0
มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น
รอดูก่อนครับ เพราะ toyota ก้ไม่มี 1.5 hybrid มาชนกับhonda ในไทย และhonda ก้ไม่มี
1.8 hybridไปชนกับToyota
แต่ถ้าเทียบสมรรถนะกันเท่าที่ผมใช้และลองมาทั้งหมด ผมว่าสมรรถนะและอะไรต่างๆรวมถึง ความทนทาน
สูสีกันหมดครับ ถ้าเป็น gen ล่าสุดทั้งหมดอย่าง ในกรณี 2.0hybrid ของ Accord G9 & G10
เทียบกับ 2.5 hybrid ทั้ง acv50,51& acv70 ถ้าขับในเมืองไม่เกิน 100km/h accord ประหยัดกว่า
แบบเห็นได้แต่ก้ไม่เยอะมาก ถ้าขับความเร็วเดินทาง 100-140 ก้พอๆกัน แต่ถ้าแช่ 150-top speed
ยาวๆ camry จะกินน้อยกว่าครับเพราะเครื่องมีกำลังดีกว่า ส่วนอัตราเร่ง 0-150km/h 2.0hybrid ของ
Honda ดีกว่าหน่อยครับแต่หลังจากนั้นไป 2.5 hybrid toyota ขึ้นดีกว่า
ส่วนเรื่องความทน G9 hybrid & Camry Acv50-51 ผมทั้งมีที่บ้านเองกับคนใกล้ตัว 4-5 ปี วิ่ง 220000
-400000km ไม่มีใครพังครับสบาย ที่พูดถึงคือหลายคัน มีแต่แบตเตอรี่จะเสื่อมลง เก็บไฟได้น้อยลง
หลัง4ปีหรือประมาณ200000km
ส่วนที่บ้านผมมีchr hybrid อีกคัน เรื่องทนผมไม่ค่อยห่วงนะ แต่ตอนนี้วิ่งไป 49000km เอง รถพึ่ง2 ปี นิดๆ
แต่เรื่องประหยัดนี่ถ้าขับไม่เกิน110 Km/h นี่ดีงามแต่ถ้าเกิน130km/h เมื่อไหร่น้ำมันลงเร็วเลยครับ รถ
เบนซินทั่วไปประหยัดกว่า โดยรวมผมชอบระบบไฮบริดของทั้งคู่ครับ เชื่อถือได้ที่สุดแล้วตอนนี้ แรงตัวเลขก้ทำ
ได้ดีจริงทั้งคู่
ขอบคุณครับ ที่ตอบทั้ง 2 กระทู้ครับ
คือที่ผมสงสัย เพราะลองเทียบเฉพาะตัวเลข เอา city 1.5 eHEV มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ตัวนี้เทียบกับพี่โต 1.8 hybrid มอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว รวมทั้งน้ำหนักตัวรถ
สมรรถนะของ city ตัวนี้มันเหนือกว่า 1.8 hybrid พี่โตไปแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเทียบเฉพาะตัวเลข ณ ตอนนี้น่ะครับ
Hybrid Toyota THS และ Hybrid Honda I-MMD ล้วนมี motor 2 ตัวทั้งคู่ครับ
เพราะโดยหลักการ hybrid ต้องมี motor 1 ตัวทำหน้าที่รับแรงหมุนจากเครื่องยนต์มาปั่นไฟ
และมอเตอร์อีกตัวเอาไฟนั้นไปหมุนล้อ
จากการวาง layout ของ honda คือ Engine-Motor1 - battery - motor 2 - ล้อ
แล้ว ไม่มีทางที่มอเตอร์ทั้ง 2 ตัว จะช่วยกันหมุนปั่นล้อพร้อมๆ กันเลยครับ
ที่ Honda พยายามสื่อสารเรื่อง motor 2 ตัว เพราะระบบ hybrid ของ honda ในอดีต
คือ hybrid IMA มันมีมอเตอร์ตัวเดียวซึ่งประสิทธิภาพไม่ดีและไม่เป็นที่นิยมครับ
แต่ผลพลอยได้คือคนไปคิดว่ามีมอเตอร์ตั้ง 2 ตัว ช่วยกันหมุนส่งแรงขับเคลื่อนพร้อมๆ กันไปซะงั้น
-
เทียบอัลติดไฮบริด
ตัวนี้ถูกกว่า 1 แสน เร็วกว่า 1 วิ ประหยัดน่าจะพอกันใช่ไหมดูจากตัวเลข
-
เฮือกกกก
จุกๆ กันไป หมดกันความคิดที่จะกดให้ต่ำกว่า 8
ถ้าคิดว่ามันคือออพชั่นและเทคโนโลยีก็จะดูไม่แพงหรอก แต่ถ้าคิดว่ามันคือ B-seg ก็จะเริ่มแพงไปล่ะ
ที่เหลือก็รอดูอัตราเร่งและการใช้น้ำมันจริงว่าจะคุ้มจนต้องจ่ายเพิ่มอีก 100,000 มั้ย
แน่ๆ เลย Mazda 2 1.5D ตัวรถดูคุ้มขึ้นมาอีกนิดนึง
1.5D 790,000 เบรกมือก้าน ถุงลมสองใบ ไร้เซนซิ่งใดๆ อัตราเร่งสิบกว่า+ค่าเมนทาแนนท์อีก
แต่มันก็ขายได้เรื่อยๆ ตรงนี้อาจจะทำให้ฮอนด้ากล้าตั้งราคานี้มาขายน่ะครับ เพราะไม่ถือว่าแพงกว่ากันมากไป
แต่ก็ยังดีที่มีกล้องและเซ็นเซอร์รอบคันกะ Blind Spot มาให้ครับ
ก็ต้องรอดูกันถึงค่าใช้จ่ายจริงทั้งหมดตอนใช้งานอีกที บางที City eHEV นี้ก็อาจจะคุ้มในภาพรวมขึ้นมาบ้างก็ได้
-
ตั้งราคาได้ดีเหมาะสมครับ แต่คงขายไม่ดีมาก คนยังกลัว hybrid อยู่
ส่วนตัวถ้าราคานี้้ผมยอมเพิ่มอีกนิดไปเล่น civic ตัวเริ่มต้นดีกว่า
หรือใช้แค่ city รุ่น turbo rs feature ที่ที่ให้มาก็เพียงพอแล้ว
-
ตั้งราคาได้ดีเหมาะสมครับ แต่คงขายไม่ดีมาก คนยังกลัว hybrid อยู่
ส่วนตัวถ้าราคานี้้ผมยอมเพิ่มอีกนิดไปเล่น civic ตัวเริ่มต้นดีกว่า
หรือใช้แค่ city รุ่น turbo rs feature ที่ที่ให้มาก็เพียงพอแล้ว
รับประกันระบบไฮบริดเพิ่มจาก 5 ปี เป็น 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง = น่าจะขายดีขึ้นครับ ;)
-
สีน้ำเงินใหม่นี่สวยมากๆ
-
ในราคา option แบรนด์ หน้าตา สมรรถนะ ความคุ้มค่า ผมมองว่าเหนือกว่า Altis 1.8 GR ซ่ะอีก
-
แรงทั้งสมรรถนะ แรงทั้งราคาเลยทีเดียว แต่ถ้ามองเทียบกับรถไฮบริดด้วยกัน นับว่าคุ้มค่าอยู่ครับ
-
ขอรอดูdefectสักหกเดือน และรอดูว่าพี่โตจะสวนคืนยังไง หลังงานม.เอ็กซ์โปร พี่โตคงจะคิดได้ ::)
-
ราคามาดีมาก ทั้งออฟชั่น หน้าตา หน้าใช้มาก
-
ปีหน้าตามมาด้วย new civic e:hev และ new hrv / new b-suv รัวๆ
คนไทยถ้านึกถึง hybrid อาจจะนึกถึง honda ก่อนพี่โตก็เป็นไปได้
-
ไปๆมาๆ ไฮบริดของฮอนด้านี่ถือว่าสมรรถนะดีกว่าไฮบริดโตโยต้ารึเปล่าครับเนี่ย
เพราะได้ทั้งความแรงจากแรงบิดที่มากกว่าเยอะ + ความประหยัดที่ไล่เลี่ยกัน ขอสอบถามครับ
เดี๋ยวรอดูผลทดสอบและใช้งานจริงก่อนดีกว่าครับ
เพราะถ้าเทียบ THS-II 2.5L กับ I-MMD 2.0
มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น
รอดูก่อนครับ เพราะ toyota ก้ไม่มี 1.5 hybrid มาชนกับhonda ในไทย และhonda ก้ไม่มี
1.8 hybridไปชนกับToyota
แต่ถ้าเทียบสมรรถนะกันเท่าที่ผมใช้และลองมาทั้งหมด ผมว่าสมรรถนะและอะไรต่างๆรวมถึง ความทนทาน
สูสีกันหมดครับ ถ้าเป็น gen ล่าสุดทั้งหมดอย่าง ในกรณี 2.0hybrid ของ Accord G9 & G10
เทียบกับ 2.5 hybrid ทั้ง acv50,51& acv70 ถ้าขับในเมืองไม่เกิน 100km/h accord ประหยัดกว่า
แบบเห็นได้แต่ก้ไม่เยอะมาก ถ้าขับความเร็วเดินทาง 100-140 ก้พอๆกัน แต่ถ้าแช่ 150-top speed
ยาวๆ camry จะกินน้อยกว่าครับเพราะเครื่องมีกำลังดีกว่า ส่วนอัตราเร่ง 0-150km/h 2.0hybrid ของ
Honda ดีกว่าหน่อยครับแต่หลังจากนั้นไป 2.5 hybrid toyota ขึ้นดีกว่า
ส่วนเรื่องความทน G9 hybrid & Camry Acv50-51 ผมทั้งมีที่บ้านเองกับคนใกล้ตัว 4-5 ปี วิ่ง 220000
-400000km ไม่มีใครพังครับสบาย ที่พูดถึงคือหลายคัน มีแต่แบตเตอรี่จะเสื่อมลง เก็บไฟได้น้อยลง
หลัง4ปีหรือประมาณ200000km
ส่วนที่บ้านผมมีchr hybrid อีกคัน เรื่องทนผมไม่ค่อยห่วงนะ แต่ตอนนี้วิ่งไป 49000km เอง รถพึ่ง2 ปี นิดๆ
แต่เรื่องประหยัดนี่ถ้าขับไม่เกิน110 Km/h นี่ดีงามแต่ถ้าเกิน130km/h เมื่อไหร่น้ำมันลงเร็วเลยครับ รถ
เบนซินทั่วไปประหยัดกว่า โดยรวมผมชอบระบบไฮบริดของทั้งคู่ครับ เชื่อถือได้ที่สุดแล้วตอนนี้ แรงตัวเลขก้ทำ
ได้ดีจริงทั้งคู่
Acv50 >> 2AR
Acv70 >> A25A
ผมว่า เครื่องตัวใหม่ของโตมันไม่สูสีแล้วหนะสิครับ วิ่งทางไกลมันประหยัดกว่าแบบมีนัยะสำคัญ แต่ในเมืองมันกลับทำได้พอๆ กัน