Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akewizard ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 14:41:05

หัวข้อ: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 14:41:05
ส่วนตัวผมเคยชินกับ paddle shift รถผมเองที่จะหมุนตามพวงมาลัยไปคับ (paddle อยู่บนพวงมาลัย)
เวลาขับลัดเลาะเลี้ยวไปตามเขาที่เราหมุนพวงมาลัยไปมาแล้วตำแหน่ง paddle มันก็ตรงกับมือที่เลี้ยวตามพวงมาลัยไปตลอด

แต่มันก็แอบไม่สะดวกในบางจังหวะเหมือนกัน เวลาลงเขาแล้วหมุนพวงมาลัยเลี้ยวแบบ U-Turn บางที่ paddle มันก็สลับตำแหน่งชวนให้งงบ้าง

ท่านอื่นๆชอบแบบไหนกันคับ ระหว่างให้มันอยู่กับที่คอพวงมาลัยไม่ต้องหมุนตาม กับแบบติดอยู่กับพวงมาลัยหมุนตามไปด้วยกัน
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 15:04:55
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และถ้าไม่ให้จำผิด จำที่มือครับ ไม่ใช่จำที่ว่ามันอยู่ด้านไหนของพวงมาลัย
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 15:21:14
สมัยก่อน 8-10 ปีก่อนชอบแบบ ที่มันไม่หมุนเพราะ ferrari 458 ใช้แบบนั้น แต่พอมีโอกาสได้ขับรถ

ที่เป็นแบบนั้นรถที่บริษัท pjs คงตัวที่แล้วๆไม่ชอบครับ ทุกวันนี้ชอบแบบที่หมุนไปด้วยมากกว่า
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 15:25:47
ผมถนัดแบบ Fix นิ่งๆที่คอพวงมาลัยมากกว่าครับ
เพราะเวลาเลี้ยวมันไม่ทำให้สับสน แบบของ Pajero Sport
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: Miata ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 15:33:05
ชอบแบบหมุนตามครับ

หักหลบพร้อมกับเปลี่ยนเกียร์ไปด้วยเลย
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: zapdos191 ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 15:42:10
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และไม่เคยงงซักทีครับ สงสัยเล่นเกมส์ที่ใช้พวงมาลัยบ่อยด้วยแหละครับ  ;D ;D

ปล. Paddle shift ที่ไม่ยอมหมุนไปตามพวงมาลัยจริงๆไม่ค่อยมีไหมครับ คิดออกรุ่นเดียวคือ Pajero
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 15:48:20
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และไม่เคยงงซักทีครับ สงสัยเล่นเกมส์ที่ใช้พวงมาลัยบ่อยด้วยแหละครับ  ;D ;D

ปล. Paddle shift ที่ไม่ยอมหมุนไปตามพวงมาลัยจริงๆไม่ค่อยมีไหมครับ คิดออกรุ่นเดียวคือ Pajero
ใช่ครับ มีแต่ ferrari & Lamborghini ช่วงนึงครับ ที่ทำแบบไม่หมุนตาม ตอนนี้น่าจะไม่แล้ว ผมไม่แน่ใจ

หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 17:59:39
ตามหลักเกียร์ธรรมดา ปกติเราก็ไม่เหยียบครัทช์เปลี่ยนเกียร์พร้อมกับหักพวงมาลัยไปด้วยอยู่แล้ว แม้แต่ในสนามก็ต้องแต่งตัวให้เสร็จก่อนเข้าโค้ง แต่งตัวคือ เบรค เปลี่ยนเกียร์ ทำอะไรก็แล้วแต่ให้ความเร็วสัมพันธ์กับโค้งแล้วเข้าได้เร็ว

ตอบคำถามคือ ควรหมุนตามพวงมาลัย ไม่เปลี่ยนเกียร์เวลาเข้าโค้งอยู่แล้ว เวลาใช้องศาพวงมาลัยแยอะ มือได้ไม่เผลอไปโดน ยิ่งเวลาดริฟ ต้องใช้ความไวในการหมุนพวงมาลัย พวกฝึกใหม่ๆมือไปโดนไฟเลี้ยว ที่ปาดน้ำฝนกันแทบทุกคน รถที่ทำเต็มก็ต้องเปลี่ยนมาใช้พวงมาลัยก้านยกกันทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: nokinsea ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 18:07:30
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และไม่เคยงงซักทีครับ สงสัยเล่นเกมส์ที่ใช้พวงมาลัยบ่อยด้วยแหละครับ  ;D ;D

ปล. Paddle shift ที่ไม่ยอมหมุนไปตามพวงมาลัยจริงๆไม่ค่อยมีไหมครับ คิดออกรุ่นเดียวคือ Pajero
ใช่ครับ มีแต่ ferrari & Lamborghini ช่วงนึงครับ ที่ทำแบบไม่หมุนตาม ตอนนี้น่าจะไม่แล้ว ผมไม่แน่ใจ

ตอนนี้มี Peugeot 3008/5008 ไม่หมุนตามพวงมาลัยด้วยครับ
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: Winmax ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 19:29:17
หมุุนพวงมาลัยแล้ว เปลี่ยนเกียร์ ตอนนั้น เราอยู่ในโค้งหรือกำลังตั้งลำออกจากโค้ง
อยู่ในโค้งยอดโค้ง เปลี่ยนเกียร์ เติมคันเร่ง ท้ายจะไม่กวาดบานออกเต็มถนน
ผมถนัด หมุนตาม
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 22:52:07
เคยขับ Lancer EX แล้วอยากลองสับเกียร์ส่งในโค้งสั้นๆ ครับ
ผลคือผมต้องรูดมือลงมาสับแล้วอีกมือก็ประคอง​พวงมาลัยไป ไม่ค่อยชอบครับ

หมุนตามพวงมาลัยดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 08:51:42
หมุนตามพ่วงมาลัย ดีตรงที่ มือรับจับพวงมาลัย ตำแหน่งเดิม (ยกเว้นหมุนเป้นรอบหรือเกินรอบ จะต้องปล่อยมือ) ดังนั้น นิ้ว กด paddle shift จะพอดี ตำแหน่ง

fix ตำแหน่ง หรือ อยู่ที่คอพวงมาลัย มันจะได้ตำแหน่งคงที่ คนจับๆ วางๆ พวงมาลัย อาจจะชิน เพราะไม่ต้องมองหา ใช้ความรู้สึกในการกด paddle shift แต่แบบนี้ จะต้องทำจุดกด หรือ แง่ง paddle shift ที่ยาวกว่าปกติ คล้ายๆ lambo เพราะเวลาหมุนพวงมาลัย ถ้าสั้นๆ มันจะกดยาก หรือ หาแง่ง +/- ไม่เจอ

ผมว่าแล้วแต่ชอบนะ
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: คนขับรถ ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 09:56:48
ควรหมุนตามพวงมาลัยจะคุมง่ายกว่า ถ้าขับทั่วไปก็จะใช้ Paddle S้hift แต่ถ้าขับขึ้นเขา-ลงเขาที่มีโค้งเยอะผมจะคุมจากคันเกียร์จะมั่นใจกว่า...
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 13:12:55
ชอบแบบ fix ครับ เพราะก็น้อยครั้งที่จะเปลี่ยนเกียร์ตอนหมุนพวงมาลัย  ;D
หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 13:25:28
ปกติก็ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์กันในโค้งรึเปล่าครับ ???

แบบหมุนตามคือออกแบบให้ใกล้นิ้วกว่าอยู่ที่คอพวงมาลัย ???

หัวข้อ: Re: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??
เริ่มหัวข้อโดย: nawapas.mid ที่ พฤศจิกายน 25, 2020, 21:31:07
ผมว่าแบบหมุนตามดูใช้ง่ายกว่าครับ