Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ พฤศจิกายน 24, 2020, 18:12:28
-
ทั้งที่ im เป็นเครื่องสูบนอนจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า evo ที่เป็นเครื่องสูบตั้งครับ
-
สูบนอนจุดศูนย์ถ่วงต่ำก็จริง แต่รถไม่ต้องการ ติดดิน
อยากเห็น brz กับ fk type R วัดกัน น่าจะได้คำตอบ
-
จากที่เคยคุยกับคนที่เล่นรถพวกนี้ Evo จะมีระบบต่างๆ มาช่วยเหลือในการขับขี่มากกว่าครับ ทำให้ขับง่ายกว่า กดคันเร่งอย่างเดียว
ส่วน Impreza ค่อนข้างจะมาแบบดิบๆ ให้คนขับควบคุมทุกอย่างเอง คนขับไม่เทพก็เลยกิน Evo ไม่ลงมากกว่า
-
ขิงก็ข่า ราก็แรง :P
-
ทำไมถึงกินไม่ลง ไปเอามาจากไหน เคยลองขับเทียบทั้งคู่แล้ว หรือโดนใครบอกมา? อันนี้สงสัยเฉยๆว่าทำไมถึงสงสัยอย่างนั้น อยู่ๆจั่วหัวมาเลยว่าทำไมอิมกินอีโวไม่ลง ถ้าจะถามหาสาเหตุมันก็ต้องมีต้นเหตุก่อน
ตย ผมขับอิมในพีระ ทำไมอีโวทำเวลาได้เท่าๆกันเลย หรือผมขับทั้งคู่ ให้ความมั่นใจในโค้งมากๆเท่าๆกัน หรืออะไรก็ว่าไป
ถ้าให้ตอบคำถามแบบง่ายๆ ก็รถมันsegment เดียวกันราคาพอๆกัน จะให้ต่างกันขนาดไหน
-
ผมเคยมีทั้งอิมตาเหยี่ยวกับอีโว 8 พร้อมกัน อิมนั้นขายไปแล้วแต่อีโวยังเก็บไว้ครับ
รถเดิมๆมันสูสีกันครับแล้วแต่จะชอบฟิลลิ่งคันไหน ส่วนตัวชอบอีโว 8 มากกว่าในเชิงของความไวในการควบคุมต่างๆถึงจะไม่หนักแน่แบบซูบารุก็ตาม
-
ทำไมถึงกินไม่ลง ไปเอามาจากไหน เคยลองขับเทียบทั้งคู่แล้ว หรือโดนใครบอกมา? อันนี้สงสัยเฉยๆว่าทำไมถึงสงสัยอย่างนั้น อยู่ๆจั่วหัวมาเลยว่าทำไมอิมกินอีโวไม่ลง ถ้าจะถามหาสาเหตุมันก็ต้องมีต้นเหตุก่อน
ตย ผมขับอิมในพีระ ทำไมอีโวทำเวลาได้เท่าๆกันเลย หรือผมขับทั้งคู่ ให้ความมั่นใจในโค้งมากๆเท่าๆกัน หรืออะไรก็ว่าไป
ถ้าให้ตอบคำถามแบบง่ายๆ ก็รถมันsegment เดียวกันราคาพอๆกัน จะให้ต่างกันขนาดไหน
ไม่เคยลองขับหรอกครับ ฟังคนอื่นเค้ามาแต่คนที่พูดก็เคยขับทั้งคู่และมีความน่าเชื่อถือพอที่ผมจะเชื่อ (อะไรที่คนสงสัยไม่จำเป็นต้องได้ลองเองทุกอย่างมั้งครับ)
-
จากที่เคยคุยกับคนที่เล่นรถพวกนี้ Evo จะมีระบบต่างๆ มาช่วยเหลือในการขับขี่มากกว่าครับ ทำให้ขับง่ายกว่า กดคันเร่งอย่างเดียว
ส่วน Impreza ค่อนข้างจะมาแบบดิบๆ ให้คนขับควบคุมทุกอย่างเอง คนขับไม่เทพก็เลยกิน Evo ไม่ลงมากกว่า
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ มิน่าเค้าถึงแซวกันว่าซูบารุอินดี้
-
ผมเคยมีทั้งอิมตาเหยี่ยวกับอีโว 8 พร้อมกัน อิมนั้นขายไปแล้วแต่อีโวยังเก็บไว้ครับ
รถเดิมๆมันสูสีกันครับแล้วแต่จะชอบฟิลลิ่งคันไหน ส่วนตัวชอบอีโว 8 มากกว่าในเชิงของความไวในการควบคุมต่างๆถึงจะไม่หนักแน่แบบซูบารุก็ตาม
นี่แหละครับที่สงสัยว่า สูบนอนได้จุดศูนย์ถ่วงต่ำแต่ทำไมบี้คู่กัดตลอดกาลที่เป็นสูบตั้งไม่ลง
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
-
มีอีโว8 และอิมเสือ ( เคยมี GC2 คัน, เหยี่ยว) ถ้าชอบขับ ผมชอบอิมมากกว่า การขับขี่ แฮนดริ่ง ด้านความรู้สึกแน่นกว่า ยิ่ง GC เบากว่า ได้เครื่องตากลมมานี่ สุดครับ แต่
อีโวแรงกว่า (แม้จะเดิมๆ) ปั้นง่ายกว่า (ที่สำคัญถูกกว่า) ไวกว่า และแปลก ขับง่ายกว่า ก็แล้วแต่คนชอบครับ แต่ให้เลือกเก็บ ผมเก็บอิมครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
มันหลายอย่างครับ จะแค่ช่วงล่าง หรือ จุดศูนย์ถ่วง มันก็ไม่ได้บอกว่า จะดีกว่า
ทั้ง 2 ตัว output ของเครื่องยนต์ แรงบิด ของเครื่องยนต์ ไกล้เคียงกันเสมอมา
แต่จากผลการทดสอบจากหลายๆ ค่ายสื่น หลายๆ เว็ป หลายๆ page หลายๆ channel
ผลลัพธ์ คือ EVO ดีกว่า Im ทุกที่มาเหมือนกัน
เคยลอง GC และ EV7 ฟิลลิ่งรถ การ response ของรถ มันคล้ายๆ กัน แต่ต่างกันคือ EVO ขับง่ายกว่าครับ
-
เคยดู wrc สมัยก่อนๆ ผมก็เห็น evo นำนะ (แต่คนขับน่าจะมีผลเยอะเหมือนกัน)
หลังๆ wrc มีแต่รถเล็ก เพราะคล่องตัวกว่า ตอนนี้ไม่ได้ดูนานแล้ว ไม่รู้ยังมีแข่งอยู่มั้ย
-
เสียดายมิตซูเลิกทำ evo
-
เครื่องสูบนอนของ Subaru เป็นวิธีการทำรถให้ balance อย่างนึงคับ ซึ่งทาง Mitsu เขาก็คงหาวิธีทำให้ EVO สูบตั้งมี balance รถที่ดีได้เช่นกัน
เท่าที่ผมเคยฟังมา ส่วนใหญ่จะให้ความเห็นคล้ายๆกันว่า EVO มีระบบช่วยในการขับที่เด่นกว่า IM เมื่อเทียบกันที่รุ่นช่วงปีเดียวกัน
แต่พอหมดรุ่น EVO ไป มันก็ไม่มีตัวไปเทียบตรงๆกับ WRX ที่ออกมารุ่นหลังๆคับ กลายเป็นเพียงเรื่องเล่าเก่าๆเอาไว้ขิงกันเล่นๆ ระหว่างสองค่าย
-
ไม่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ เคยใช้แต่มิตซูรุ่นเก่า
แต่เคยได้ยินพวกผู้ใหญ่บอกกันมาว่าสองยี่ห้อนี้ เทียบไปก็เหมือน BMW กับ AUDI ของฝรั่งเขา มีดีเรื่องสมรรถนะด้วยกันทั้งคู่
-
ส่วนตัวมี evo x แท้ อยู่นะครับ ช่วงล่างผมว่ามันมีตัวช่วยค่อนข้างเยอะ หน้าจอจะมีบอกการแบ่งส่งกำลัง
ระหว่างหน้าหลังระหว่างล้อด้วยครับ เวลาขับเร็วๆหรือกระแทกออก ECU มันคำนวนให้หมดแล้วคือคุณมีหน้าที่ขับอย่างเดียว
ถ้าก้มดูแผท้ายจุดยึดปีกนกอลูมิเนียม ช็อคด้านหลังยาวกว่าปกติ เฟืองท้ายลูกใหญ่ ถ้าเป็นตัว 10RS เฟืองท้ายจะคล้ายๆกับของ Wrx
ครับลูกเล็กไม่มีตัวช่วยใดๆระบบ SAWC ตัดออกมันเลยให้อารมณ์ดิบกว่า ส่วนตัวมองว่า Subaru เขาทำระบบขับ 4 มาเกือบทุกรุ่นอยู่แล้ว
เลยน่าจะเอาพวกฮาร์ดแวกับบานลานซ์มาใช้กับตัวรถได้ดีกว่าของ Mitsu ที่จะให้ระบบขับ 4 ดีๆเฉพาะรุ่นบนๆครับ
เรื่องความชอบแล้วแต่ตัวบุคคลครับ