Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Un_Sp.Med ที่ กันยายน 28, 2010, 09:11:07
-
คือกำลังจะเลือก 2 ตัวนี้อ่ะคับ แต่ว่าเลือกไม่ถูกเลย T_T
-
เลือก Accord ด้วยความสวยล้วน ๆ เลย แหะ ๆ
-
เลือกเทียน่าครับ
ลองดูคันที่แต่งแล้วจากเทียน่าคลับดูนะครับสวยมาก
-
คิดไปคิดมา ผมชอบภายใน Teana มากกว่า แต่ข้างนอก ชอบaccord มากกว่า แต่ถ้าเป็นผมเลือก teana ครับ
-
ไม่โหวตได้ไม๊อ่ะ ชอบทั้งคู่เลย ฮือๆๆๆ ;D
-
เทียน่าครับ เพราะทำใจไม่ได้กับแอคคอร์ดคันเก่าปี2008ที่ใช้อยู่เพราะมันเปราะมากๆๆๆไม่มีความแข็งเลยไม่มีความทนทาน อีกอย่างทางบ้านผมเค้าชอบนิสสันมาตั้งแต่ไหนแล้วครับแอคคอร์ดไม่ได้มีความอยากได้เลย ดันมาให้พ่อเราใช้พ่อเราก้อไม่ชอบเพราะชอบแคมรี่มากกว่าแข็งแรงกว่า แอร์เย็นกว่า เครื่องเงียบกว่า แต่ช่วงล่างยังสู้เทียน่าไม่ได้เลย โนี้ดยเฉพาะตัวนี้แม่ชอบสุดๆ เครื่องทนทาน ตัวรถดีมากๆ ที่สำคัญแม่ชอบที่มันเปิดซันรูฟได้ด้วยแหละ ประหยัดน้ำมันพอๆกันทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคนที่ใช้ด้วยครับ :)
-
เลือกไม่ได้ครับ งบไม่ถึง
-
เห็นภาพของ จขกท. จะบอกว่า Accord ดูดีกว่า
แต่พอเห็นข้างล่าง
เอาเทียน่า ดีกว่าครับ..
-
เป็นผมเลือกTeanaครับ พอดีชอบ Sunroof ;D
-
มีแค่ 2 ตัวเลือก มันต้องมีซักคันที่โดนกว่าแหละหน่า
Teana แรงกว่า แต่กินกว่า ช่วงล่างมะรู้คับ มะเคยขับ
-
เลือก Accord ครับ แต่ตัว MC รึเปล่า คงตอบได้ไม่เต็มปากนัก
ถ้ารู้รายละเอียดแล้วอาจจะเปลี่ยนใจเป็น Teana ก็ได้ เพราะเท่าที่ทราบข้อมูลมา
อยากถามฮอนด้าว่า แน่ใจแล้วหรอว่า Minor Change?
แต่ที่เลือก Accord เพราะ ส่วนตัวชอบรถแนวสปอร์ต ๆ มากกว่าหรูครับ
Teana ดูหรูแบบผู้ใหญ่ไปนิดนึงสำหรับผม
อีกเรื่องคือเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วคับ
เห็นบอกว่า Teana ด้วยความที่เป็นเกียร์ CVT
ถ้าอัดมา ซัก 130 - 140 ขึ้นไปประมาณ 10 - 15 นาที
เครื่องจะดรอปความเร็วลงมาโดยอัตโนมัติ
ที่ไม่ชอบก็จะตรงนี้แหละคับ คงไม่ทันใจในชั่วโมงเร่งด่วน หรือเวลาฉุกเฉิน
ถ้าแก้ตรงนี้ได้ ผมก็โอเคนะครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ภายใน ส่วนตัวชอบดีไซน์ของ Teana มากกว่านะครับ
=)
-
ส่วนตัวผมไม่เลือก TeaNa เพราะมัน6สูบเนี้ยแหละครับ
ขับในเมือง ชานเมือง 4สูบ 2.4ลิตรก็พอแล้ว
เห็นว่าขับในเมือง รถติดๆ Teana กินน้ำมันน่าดูเหมือนกัน
ถ้าความสวยกับการขับขี่ล้วนๆ เลือก Teana ครับ
แต่เมื่อมีเงินเข้ามาเกี่ยว ผมเลือก Accord ครับ
-
ผมไม่ชอบฮอนด้าในบางรุ่นอยู่อย่าง คืองานออกแบบมักจะไปลอกเค้ามา มักเป็นรถยุโรป
อย่างรุ่นนี้ ไฟหน้าลอกออดี้มาน่าเกลียดเกินไปหรือเปล่า? ลำพังแค่เสาหลังคาลากแนวบีเอ็มซีรี่ 5 มายังพอทนนะ แต่ผมเห็นไฟหน้านี่แล้ว ถามว่าสวยไหม มันสวยครับ แต่บังเอิญผมไม่ชอบอะไรที่ไม่เป็นตัวตนของตัวเอง แต่เป็นร่างจำแลงของผู้อื่นเขา (CR-V ตัวปัจจุบันก็ไฟท้ายวอลโว่ ด้านข้าง X5)
ถ้าเป็นผมเลือกเทียน่าแบบไม่คิดมากเลยครับ ไม่เห็นมันจะดูแก่ตรงไหน หลายๆคันที่เจอมาแต่งสวยมากจนเหลียวหลังเลย แถมสมรรถนะและคุณภาพภายในรถ(ซึ่งผมให้ความสำคัญมากที่สุดเวลาซื้อรถ) ก็ดีกว่าแอคคอร์ดครับ และมันดูมีแนวทางที่เป็นของตัวเองมากกว่าแอคคอร์ด "เยอะมาก"
ทั้งสองคันสวยทั้งคู่ครับ แต่มันสวยไปคนละแบบ แค่ความคิดส่วนตัวผมเท่านั้นที่ไม่ชอบนิสัยลอกเลียนแบบ จะมองหาอะไรที่มันเป็นออริจินัลจริงๆ (เพราะส่วนตัวก็มีนิสัยไม่ตามแบบใครเช่นกัน)
-
ใช่ครับ มันลอกไม่พอ ตัวถังเปราะสุดๆ ฮอนด้า เวฟที่เคยชนท้ายพ่อผมยังไม่เปนไรเลย น่าอายแทนมอไซด์จริงๆเลย
-
ที่บ้านมี 2 คันเลย ครับ จะบอกว่า Teana ดูแน่นกว่าเยอะครับ ทั้งการปิดประตู การประกอบ และการวางตำแหน่งการใช้งานดีมาก ครับ
Accord จะออก ก็องแก้ง อ่ะคับ โดยเฉพาะคอนโซลกลาง ปุ่มควบคุมดู ยุ่งเหยิงไปหมด
-
ใช่ครับ ดูก๊องแก๊งไปหมดทุกอย่างแม้กระทั่งตัวรถ
-
;D ;D ;D................Teana ha.........good performance.
youngbear :o
-
ผมเลือก accord ครับ เพราะชอบ มากๆๆ สวยๆดีรับ teana มันแปลกๆอะรุ่นนี้ไม่ชอบอะครับ มันดูไม่ค่อย สปอตเลยไม่ชอบ
ขอบคุรครับ
-
เลือก Accord ครับ แต่ตัว MC รึเปล่า คงตอบได้ไม่เต็มปากนัก
ถ้ารู้รายละเอียดแล้วอาจจะเปลี่ยนใจเป็น Teana ก็ได้ เพราะเท่าที่ทราบข้อมูลมา
อยากถามฮอนด้าว่า แน่ใจแล้วหรอว่า Minor Change?
แต่ที่เลือก Accord เพราะ ส่วนตัวชอบรถแนวสปอร์ต ๆ มากกว่าหรูครับ
Teana ดูหรูแบบผู้ใหญ่ไปนิดนึงสำหรับผม
อีกเรื่องคือเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วคับ
เห็นบอกว่า Teana ด้วยความที่เป็นเกียร์ CVT
ถ้าอัดมา ซัก 130 - 140 ขึ้นไปประมาณ 10 - 15 นาที
เครื่องจะดรอปความเร็วลงมาโดยอัตโนมัติ
ที่ไม่ชอบก็จะตรงนี้แหละคับ คงไม่ทันใจในชั่วโมงเร่งด่วน หรือเวลาฉุกเฉิน
ถ้าแก้ตรงนี้ได้ ผมก็โอเคนะครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ภายใน ส่วนตัวชอบดีไซน์ของ Teana มากกว่านะครับ
=)
ตัวteana 2.5 เกียร์ไม่ได้มีปัญหาขนาดนั้นนะครับ ขับไม่เกิน160ผมรับรองว่าเกียร์ไม่ตัดแน่ๆ ผมขับอยู่ยืนพื้น140เลย ไม่มีปัญหาตัดครับ คนในคลับเค้าขับ180-200กัน เกียร์เลยตัด ทั้งที่จริงๆมันไม่สมควรจะมีปัญหานะครับ
-
เป็นผม ผมซื้อสองคัน คับ
้ถ้ายังซื้อไม่ได้ ก็ขับคันเก่าเก็บตังไปก่อน
555~ เพราะเลือกไม่ได้จริงๆ แต่ Camry ไม่เอาแน่นอน
-
ถ้าเน้นความเท่ แนวแข็งๆ ก็เชียร์ Accord ครับ ส่วนเรื่องอื่น ยกให้ Teana เอิ๊ก
-
สวนตัวล้วนๆ
Nissan Teana
-
ผมเลือก ACCORD ไม่ใช่ว่า TEANA ไม่ดีนะครับ รถหนะดีเชียวนะ แต่ผมว่า J31 มันเข้าคอนเซปโมเดิร์นมากกว่า J32 อ่ะครับ ตัวนี้ดูเริ่มลดโทนลงมาจากตัวแรกอ่ะ
-
Teana 2.5 Sport Sunroof ครับ
-
ลองขับหรือยังละครับ
ผมลองแล้ว
Accord ตัวถังไม่แน่น ภายในไม่โอ วัสดุดูไม่ดีเท่าไหร่ เก็บเสียงแย่มาก
เครื่องสี่สูบแรงแค่ระดับหนึ่ง แต่ประหยัดจริง เกียร์เปรียนได้ลืน มี+/- ด้วย
ช่วงล่างแน่น ไม่กระด้าง ออกหนึบๆ หาของแต่งง่าย ราคาไม่แพง
Teana ตัวถังแน่น เบาะนั่งสบาย วัสดุพอๆกัน เก็บเสียงสุดยอดในระดับนี้
เครื่องหกสูบนุ่ม เงียบ ขึ้นนิ่มๆ ดูเหมือนไม่เร็ว แต่จริงๆ เร็วกว่าคู่แข่งมาก เกียร์นุ่ม มีกระตุกบ้างไม่มี +/-
ช่วงล่างดีสุด นุ่ม หนึบ นั่งสบาย จนคนที่นั่งด้วยหลับไม่รู้ตัว แต่หาของแต่ยากหน่อย
อ่อ ตัวซันรูฟ จะได้ม่านนิรภัยมาด้วย พร้อมกัน แต่คู่แข่งไม่มี
สรุป ผมซื้อ Teana ไปแล้ว ประทับใจครับ
-
ลองขับหรือยังละครับ
ผมลองแล้ว
Accord ตัวถังไม่แน่น ภายในไม่โอ วัสดุดูไม่ดีเท่าไหร่ เก็บเสียงแย่มาก
เครื่องสี่สูบแรงแค่ระดับหนึ่ง แต่ประหยัดจริง เกียร์เปรียนได้ลืน มี+/- ด้วย
ช่วงล่างแน่น ไม่กระด้าง ออกหนึบๆ หาของแต่งง่าย ราคาไม่แพง
Teana ตัวถังแน่น เบาะนั่งสบาย วัสดุพอๆกัน เก็บเสียงสุดยอดในระดับนี้
เครื่องหกสูบนุ่ม เงียบ ขึ้นนิ่มๆ ดูเหมือนไม่เร็ว แต่จริงๆ เร็วกว่าคู่แข่งมาก เกียร์นุ่ม มีกระตุกบ้างไม่มี +/-
ช่วงล่างดีสุด นุ่ม หนึบ นั่งสบาย จนคนที่นั่งด้วยหลับไม่รู้ตัว แต่หาของแต่ยากหน่อย
อ่อ ตัวซันรูฟ จะได้ม่านนิรภัยมาด้วย พร้อมกัน แต่คู่แข่งไม่มี
สรุป ผมซื้อ Teana ไปแล้ว ประทับใจครับ
ใช่ครับพี่ ตัวถังไม่แน่นเลย คิดเหมือนพี่เป๊ะครับ ลองอ่านความเห็นของผมหน้า1ดูครับ
-
..อ่อ ตัวซันรูฟ จะได้ม่านนิรภัยมาด้วย พร้อมกัน แต่คู่แข่งไม่มี ..
ม่านนิรภัยนี่แอคคอร์ด มีนะครับ แต่มีแค่ตัว2.4 ELกับNav อ่ะครับ แต่แคมรีมีแค่คู่หน้ากับข้างเบาะสี่ใบครับ ม่านนิรภัยกลายร่างเป็นม่านบังแดดแทนซะงั้น =='
-
ขอเลือก Accord แล้วกัน ชุดแต่งของ Honda สวยมากๆ
ช่วงหน้าของ Teana ไม่สมส่วนเท่าไหร่ มองด้วยสายตาคนวาดภาพนะครับ
แต่ที่อยากได้สุดๆ คือ Camry โฉม US/Jap
พระเจ้า ตัวจริงสวยบรรลัยเลย
ยิ่งถ้าเป็นโฉม Hybrid ยิ่งแจ่ม ถ้ามีตังถึง 3 ล้าน ผมสั่งนำเข้าชัวร์
-
เฮ้อ หน้าตาจะเป็นหุ่นยนต์ขึ้นไปทุกวันนะฮอนด้า
เอา Teana 250XV ครับ
-
อย่างไรก็ตาม
หน้า Accord MC มันสวยขึ้นเป็นกองง
-
ใจก้อชอบ Teana นะคับ แต่กลัวเรื่องศูนย์บริการ กับเกียร์ CVT อ่ะคับ แค่นั้นจริงๆ ToT หรือว่าผมกังวลมากไปเองหรือป่าวครับ
-
ชอบแนวไหนครับ
- accord ออกแนวสปอร์ต ช่วงล่างติดแข็งหน่อย แต่ไม่กระด้าง ขับเองสนุกที่สุด เกียร์มี+/- ประหยัดน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อ เปิด cruise control ที 110 กม./ชม. ได้ 15 โล/ลิตร กรุงเทพฯ - เชียงใหม่น้ำมันยังเหลือ เครื่องเสียงประเสริฐสุด ภายในกว้างขวางที่สุด เบาะหลังพับได้ แต่เก็บเสียงจากพื้นถนนไม่ได้เรื่อง เคลมของเป็นงานอดิเรกแต่ก็เคลมไม่ยาก
- Teana มาแนวป๋าๆ ช่วงล่างนุ่มนั่งสบาย วัสดุภายในดีที่สุด เก็บเสียงดีมาก แต่เครื่องเสียงไม่ได้เรื่อง ภายในแคบที่สุดในกลุ่มเพราะตัวถังมันแคบ ช่องเก็บของไม่ค่อยมี กินน้ำมันพอประมาณตามภาษาเครื่อง 6 สูบ
ปล. แอคคอร์ดน่ะตัวถังมันไม่บางหรอกครับแต่ฮอนด้ามันทำสีมาบางเอง รถกระบะผมยังทำสีมาหนากว่าอีกส่วนเรื่องความปลอดภัย เคยมีคนเอาแอคคอร์ดไปหมุนกลางบรูพาวิถีด้วยความเร็ว 180 มาแล้ว รถพังยับทั้งคัน ถุงลมระเบิดครบ 6 ใบเลย แต่คนขับไม่เป็นอะไร แค่นี้ผมก็ว่ามันปลอดภัยแล้วล่ะ
-
ชอบแนวไหนครับ
- accord ออกแนวสปอร์ต ช่วงล่างติดแข็งหน่อย แต่ไม่กระด้าง ขับเองสนุกที่สุด เกียร์มี+/- ประหยัดน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อ เปิด cruise control ที 110 กม./ชม. ได้ 15 โล/ลิตร กรุงเทพฯ - เชียงใหม่น้ำมันยังเหลือ เครื่องเสียงประเสริฐสุด ภายในกว้างขวางที่สุด เบาะหลังพับได้ แต่เก็บเสียงจากพื้นถนนไม่ได้เรื่อง เคลมของเป็นงานอดิเรกแต่ก็เคลมไม่ยาก
- Teana มาแนวป๋าๆ ช่วงล่างนุ่มนั่งสบาย วัสดุภายในดีที่สุด เก็บเสียงดีมาก แต่เครื่องเสียงไม่ได้เรื่อง ภายในแคบที่สุดในกลุ่มเพราะตัวถังมันแคบ ช่องเก็บของไม่ค่อยมี กินน้ำมันพอประมาณตามภาษาเครื่อง 6 สูบ
ปล. แอคคอร์ดน่ะตัวถังมันไม่บางหรอกครับแต่ฮอนด้ามันทำสีมาบางเอง รถกระบะผมยังทำสีมาหนากว่าอีกส่วนเรื่องความปลอดภัย เคยมีคนเอาแอคคอร์ดไปหมุนกลางบรูพาวิถีด้วยความเร็ว 180 มาแล้ว รถพังยับทั้งคัน ถุงลมระเบิดครบ 6 ใบเลย แต่คนขับไม่เป็นอะไร แค่นี้ผมก็ว่ามันปลอดภัยแล้วล่ะ
พี่ครับ ผมลองจับตัวถังอัลติสยังแข็งกว่านี้อีกครับ มอไซด์ยังดีกว่านี้เลย ผมเหนกับตาเลย มันไม่เปนไรเลย รถเรานี่ยับยู่ด้านหลังแล้วล่าสุดยังโดนรถอะไรก้อไม่รู้ชนตัวถังปริ้นออกมา ด้านข้างยับ ไฟท้ายดุ้งออกมา สมมติว่าถ้ารถพี่โดนแบบผม พี่จะคิดว่ายังไงครับ ไม่ได้อคตินะครับ คอตอนนี้ผิดหวังมาก แล้วพี่ชายคนโตผมก้อใช้รุ่นนี้เคยโดนแคมรี่เฉี่ยวรอยยาวยุบไปนิดนึงด้วยครับ แคมรี่นี่ไม่เปนไรเลย สีไม่ถลอกด้วย >:(
-
ผมลองมาแล้วทั้ง 2 คัน โดยเฉพาะ TEANA ผมสาดมาแล้ว 1684 โค้ง มาแบบนิ่งๆ ผู้โดยสารไปอาเจียนเลอะเทอะ
ขับได้ยาวๆ 17 ชั่วโมงจากแม่ฮ่องสอนถึงกรุงเทพ (โค้งเยอะ+รถติด ครับ เเหะๆ)
แต่แอคคอร์ดได้ลองมาระยะสั้นๆ ครับ รู้สึกถึงความกระด้างของช่วงล่าง แต่อัตราเร่งดีพอสมควรเมื่อใช้โหมด +/-
ยอมรับเลยว่าหน้าตาแอคคอร์ดสวยกว่า ยกเว้นไฟท้ายอันสิ้นคิดนั่น
-
ชอบแนวไหนครับ
- accord ออกแนวสปอร์ต ช่วงล่างติดแข็งหน่อย แต่ไม่กระด้าง ขับเองสนุกที่สุด เกียร์มี+/- ประหยัดน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อ เปิด cruise control ที 110 กม./ชม. ได้ 15 โล/ลิตร กรุงเทพฯ - เชียงใหม่น้ำมันยังเหลือ เครื่องเสียงประเสริฐสุด ภายในกว้างขวางที่สุด เบาะหลังพับได้ แต่เก็บเสียงจากพื้นถนนไม่ได้เรื่อง เคลมของเป็นงานอดิเรกแต่ก็เคลมไม่ยาก
- Teana มาแนวป๋าๆ ช่วงล่างนุ่มนั่งสบาย วัสดุภายในดีที่สุด เก็บเสียงดีมาก แต่เครื่องเสียงไม่ได้เรื่อง ภายในแคบที่สุดในกลุ่มเพราะตัวถังมันแคบ ช่องเก็บของไม่ค่อยมี กินน้ำมันพอประมาณตามภาษาเครื่อง 6 สูบ
ปล. แอคคอร์ดน่ะตัวถังมันไม่บางหรอกครับแต่ฮอนด้ามันทำสีมาบางเอง รถกระบะผมยังทำสีมาหนากว่าอีกส่วนเรื่องความปลอดภัย เคยมีคนเอาแอคคอร์ดไปหมุนกลางบรูพาวิถีด้วยความเร็ว 180 มาแล้ว รถพังยับทั้งคัน ถุงลมระเบิดครบ 6 ใบเลย แต่คนขับไม่เป็นอะไร แค่นี้ผมก็ว่ามันปลอดภัยแล้วล่ะ
พี่ครับ ผมลองจับตัวถังอัลติสยังแข็งกว่านี้อีกครับ มอไซด์ยังดีกว่านี้เลย ผมเหนกับตาเลย มันไม่เปนไรเลย รถเรานี่ยับยู่ด้านหลังแล้วล่าสุดยังโดนรถอะไรก้อไม่รู้ชนตัวถังปริ้นออกมา ด้านข้างยับ ไฟท้ายดุ้งออกมา สมมติว่าถ้ารถพี่โดนแบบผม พี่จะคิดว่ายังไงครับ ไม่ได้อคตินะครับ คอตอนนี้ผิดหวังมาก แล้วพี่ชายคนโตผมก้อใช้รุ่นนี้เคยโดนแคมรี่เฉี่ยวรอยยาวยุบไปนิดนึงด้วยครับ แคมรี่นี่ไม่เปนไรเลย สีไม่ถลอกด้วย >:(
ก็บอกอยู่นี่ไงล่ะครับว่ารถญี่ปุ่นเหล็กมันหนาเท่ากันหมด ยกเว้นมิตซูจะหนากว่าชาวบ้านเขาหน่อยนึง แต่ฮอนด้าเหล็กมันก็ขนาดเท่าๆกับชาวบ้านเขาก็จริงแต่มันสีมาบางกว่าชาวบ้านเขา สะกิดนิดหน่อยรอยบานล่ะครับ ไม่เข้าใจจริงๆมันจะทำสีให้ดูดีกว่านี้หน่อยไม่ได้รึไง ผมเคยโดนมอไซด์มาชนท้ายเหมือนกันแต่ไม่ใช่กับแอคคอร์ดนะครับ แต่เป็นกระบะ 4x4 อีกคัน มอไซด์ดิ้นพราดๆเลย ส่วนรถผมไม่เป็นอะไรเพราะกันชนหลังมันเป็นเหล็กทั้งอันครับ เพื่อนผมมีอัลติสรุ่นที่แล้วโดนมอไซด์ชน รถมันก็ตูดบานแต่มอไซด์ไม่เป็นอะไรเลยเหมือนกันครับ เรื่องแบบนี้มันพูดกันยากอ่ะครับ ถ้าแข็งแรงจริงๆสงสัยต้องเป็นรถยุโรปอย่างเดียวจะหนักจะเบาพี่ท่านคงสภาพได้ดีมากเลย
-
ส่วนตัวชอบการออกแบบ Honda มากกว่า ข้อเลือก Accord
-
ชอบแนวไหนครับ
- accord ออกแนวสปอร์ต ช่วงล่างติดแข็งหน่อย แต่ไม่กระด้าง ขับเองสนุกที่สุด เกียร์มี+/- ประหยัดน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อ เปิด cruise control ที 110 กม./ชม. ได้ 15 โล/ลิตร กรุงเทพฯ - เชียงใหม่น้ำมันยังเหลือ เครื่องเสียงประเสริฐสุด ภายในกว้างขวางที่สุด เบาะหลังพับได้ แต่เก็บเสียงจากพื้นถนนไม่ได้เรื่อง เคลมของเป็นงานอดิเรกแต่ก็เคลมไม่ยาก
- Teana มาแนวป๋าๆ ช่วงล่างนุ่มนั่งสบาย วัสดุภายในดีที่สุด เก็บเสียงดีมาก แต่เครื่องเสียงไม่ได้เรื่อง ภายในแคบที่สุดในกลุ่มเพราะตัวถังมันแคบ ช่องเก็บของไม่ค่อยมี กินน้ำมันพอประมาณตามภาษาเครื่อง 6 สูบ
ปล. แอคคอร์ดน่ะตัวถังมันไม่บางหรอกครับแต่ฮอนด้ามันทำสีมาบางเอง รถกระบะผมยังทำสีมาหนากว่าอีกส่วนเรื่องความปลอดภัย เคยมีคนเอาแอคคอร์ดไปหมุนกลางบรูพาวิถีด้วยความเร็ว 180 มาแล้ว รถพังยับทั้งคัน ถุงลมระเบิดครบ 6 ใบเลย แต่คนขับไม่เป็นอะไร แค่นี้ผมก็ว่ามันปลอดภัยแล้วล่ะ
พี่ครับ ผมลองจับตัวถังอัลติสยังแข็งกว่านี้อีกครับ มอไซด์ยังดีกว่านี้เลย ผมเหนกับตาเลย มันไม่เปนไรเลย รถเรานี่ยับยู่ด้านหลังแล้วล่าสุดยังโดนรถอะไรก้อไม่รู้ชนตัวถังปริ้นออกมา ด้านข้างยับ ไฟท้ายดุ้งออกมา สมมติว่าถ้ารถพี่โดนแบบผม พี่จะคิดว่ายังไงครับ ไม่ได้อคตินะครับ คอตอนนี้ผิดหวังมาก แล้วพี่ชายคนโตผมก้อใช้รุ่นนี้เคยโดนแคมรี่เฉี่ยวรอยยาวยุบไปนิดนึงด้วยครับ แคมรี่นี่ไม่เปนไรเลย สีไม่ถลอกด้วย >:(
ก็บอกอยู่นี่ไงล่ะครับว่ารถญี่ปุ่นเหล็กมันหนาเท่ากันหมด ยกเว้นมิตซูจะหนากว่าชาวบ้านเขาหน่อยนึง แต่ฮอนด้าเหล็กมันก็ขนาดเท่าๆกับชาวบ้านเขาก็จริงแต่มันสีมาบางกว่าชาวบ้านเขา สะกิดนิดหน่อยรอยบานล่ะครับ ไม่เข้าใจจริงๆมันจะทำสีให้ดูดีกว่านี้หน่อยไม่ได้รึไง ผมเคยโดนมอไซด์มาชนท้ายเหมือนกันแต่ไม่ใช่กับแอคคอร์ดนะครับ แต่เป็นกระบะ 4x4 อีกคัน มอไซด์ดิ้นพราดๆเลย ส่วนรถผมไม่เป็นอะไรเพราะกันชนหลังมันเป็นเหล็กทั้งอันครับ เพื่อนผมมีอัลติสรุ่นที่แล้วโดนมอไซด์ชน รถมันก็ตูดบานแต่มอไซด์ไม่เป็นอะไรเลยเหมือนกันครับ เรื่องแบบนี้มันพูดกันยากอ่ะครับ ถ้าแข็งแรงจริงๆสงสัยต้องเป็นรถยุโรปอย่างเดียวจะหนักจะเบาพี่ท่านคงสภาพได้ดีมากเลย
ครับๆๆๆ เห้อเถียงไปก้อ ไม่เถียงละกันครับ แต่ผมเคยเหนแคมรี่โดนมอไซด์ชนท้าย ไม่เปนไรเลยครับ ถ้าหนาเท่ากันจริงทำไมแคมรี่ไม่เปนแบบน้านล่ะครับ พี่เปนคนใช้แอคคอร์ดนิครับ ผมก้อใช้ เคยนั่งแคมรี่ตาเหยี่ยวโดนเฉี่ยวนิดๆก้อไม่เปนไรเลย มันไม่ได้อยู่กับสีหรอกพี่ ถ้าเกิดโดนชนสีต้องถลอกมากๆแล้วก้อยับ แต่ของผมยับอย่างเดียวเลย ตอนนี้เคลมอยู่ครับ ผมว่าพี่ลองไปจับที่ซุ้มล้อแอคคอร์ดแล้วจับที่รถเก๋งประเภทเดียวกันนะครับ แล้วพี่จารู้เองครับ ไม่ได้เถียงหรืออะไรเลย แต่เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้น3ครั้งแล้วครับ แล้วพี่จาให้ผมคิดว่ายังไงครับ พี่ไม่เคยโดนชนพี่ไม่รู้สึกหรอกครับผม ผมผิดหวังกับคันนี้มากๆ
-
ได้ลองมา Teana 2.5 มาแล้วและส่วนตัวใช้ 2.0 อยู่ ได้ลอง accord 2.4 ของเพื่อนอยู่ประมาณ 2-3 วันใช้เส้นทางในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่สรุป
เลือกยากมากครับเพราะไม่รู้ว่าหลัง MC แล้ว accord จะเป็นยังไงแต่เท่าที่ลองๆ accord ขับสนุกกว่ารถผมมากๆ เรื่องที่ Teana ดีกว่าก็คงเป็นการเก็บเสียง Teana ทำใด้ดีกว่า และเรื่องที่กลัวๆกันเกียร์เท่าที่ผมลองเป็น 2.0 เคยวิ่งประมาณ 140-160 คิดว่าน่าจะนานกว่า 15-20 นาทีจากกรุงเทพไประยอง ไม่มีปัญหาใดๆเลยนะครับ แต่ที่ใช้ประจำคือขับกรุงเทพ-ปราจีน เดือนละประมาณ 3-4ครั้ง ความเร็วที่ใช้ประมาณ 120-150 ไม่เคยมีอะไรนะครับ ส่วนเรื่องแก่ผมว่า teana ดูแก่กว่า :P :P :P
-
แล้วซีวิคที่ว่าแย่แล้วยังไม่เปนแบบนี้เลย รถผมสีดำครับพี่ คือมันเปนรถประจำตำแหน่งพ่อผมน่ะครับพ่อผมก้อไม่อยากได้ มันเลย แต่ดันมีคันนี้มาให้ใช้ ก้อต้องใช้ ขอร้องนะครับ คราวนี้พี่ฮอนด้าช่วยทำตัวถังให้แข็งกว่านี้อีกนะครับ
-
แล้วซีวิคที่ว่าแย่แล้วยังไม่เปนแบบนี้เลย รถผมสีดำครับพี่ คือมันเปนรถประจำตำแหน่งพ่อผมน่ะครับพ่อผมก้อไม่อยากได้ มันเลย แต่ดันมีคันนี้มาให้ใช้ ก้อต้องใช้ ขอร้องนะครับ คราวนี้พี่ฮอนด้าช่วยทำตัวถังให้แข็งกว่านี้อีกนะครับ
ผมเข้าใจความรู้สึกนะครับ แล้วเท่าที่ฟังบ่นๆมาจากตำแหน่งที่ชนนี่บริเวณนั้นโครงสร้างตัวรถน่าจะไม่ได้มีคานรับแรงเสริมไว้
เพื่อนร่วมงานผมใช้แอคคอร์ดตัวนี้เหมือนกัน วันนั้นไปตีแบดกันแล้วขากลับจอดรถรอจะออกจากค่ายทหารที่ไปตีแบดกัน คันด้านหน้าเป็นกระบะมิตซูสตราด้าติดกันชนเหล็กหนาๆกลมๆ เค้าถอยแบบไม่มองเลยแล้วชนเข้ามาจังๆเต็มหน้ารถอย่างแรง แล้วหนี (แต่จดรายละเอียดไว้หมด)
ลงมาดูสภาพนึกว่ากันชนจะแหลก แต่เปล่า มันโดนคานเต็มๆ แทบไม่ยุบเลยครับ
กลับกัน ถ้าหากมุมชนเป็นด้านข้างกันชนที่ไม่มีคานรับ อันนี้บี้เต็มๆเลย เหมือนรถอัลติสผมที่โดนปาเจโร่สปอร์ทเฉี่ยวแก้มท้าย ยุบบานแบะเลย ฉีกขาดด้วย แต่ปาเจโร่ไม่เป้นไรมากนอกจากตัดหมอกแตกและหลุดจากเบ้าเพราะแรงกระแทก
แต่วันนั้นโดนมอไซชนประตูคนขับอย่างจังๆ ปรากฎว่าคานไม่เป็นอะไรเลยครับ มอไซลงไปนอนจุกอยู่นานมาก (ตอนแรกหมดสติ นึกว่าเค้าตาย) ก็แล้วแต่มุมชนด้วยแหละครับ
-
หน้ารถโอเคเลยครับพี่ แข็งได้ใจแต่ด้านหลังนี่สุดแสนจะทน
-
เถียงกันเรื่องตัวถัง >_<
ใครจะเถียงผมว่า VIOS 03 บางสุด!
อิอิ
-
ได้ลองมา Teana 2.5 มาแล้วและส่วนตัวใช้ 2.0 อยู่ ได้ลอง accord 2.4 ของเพื่อนอยู่ประมาณ 2-3 วันใช้เส้นทางในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่สรุป
เลือกยากมากครับเพราะไม่รู้ว่าหลัง MC แล้ว accord จะเป็นยังไงแต่เท่าที่ลองๆ accord ขับสนุกกว่ารถผมมากๆ เรื่องที่ Teana ดีกว่าก็คงเป็นการเก็บเสียง Teana ทำใด้ดีกว่า และเรื่องที่กลัวๆกันเกียร์เท่าที่ผมลองเป็น 2.0 เคยวิ่งประมาณ 140-160 คิดว่าน่าจะนานกว่า 15-20 นาทีจากกรุงเทพไประยอง ไม่มีปัญหาใดๆเลยนะครับ แต่ที่ใช้ประจำคือขับกรุงเทพ-ปราจีน เดือนละประมาณ 3-4ครั้ง ความเร็วที่ใช้ประมาณ 120-150 ไม่เคยมีอะไรนะครับ ส่วนเรื่องแก่ผมว่า teana ดูแก่กว่า :P :P :P
ความเร็วทุดความเร็วอย่างที่ว่า120-160 ผมยืนยันเลยครับว่าขับประมาณ10 ชม ไม่มีตัดแน่นอนครับ +ให้180ในบางช่วงก็ไม่ตัด
-
ได้ลองมา Teana 2.5 มาแล้วและส่วนตัวใช้ 2.0 อยู่ ได้ลอง accord 2.4 ของเพื่อนอยู่ประมาณ 2-3 วันใช้เส้นทางในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่สรุป
เลือกยากมากครับเพราะไม่รู้ว่าหลัง MC แล้ว accord จะเป็นยังไงแต่เท่าที่ลองๆ accord ขับสนุกกว่ารถผมมากๆ เรื่องที่ Teana ดีกว่าก็คงเป็นการเก็บเสียง Teana ทำใด้ดีกว่า และเรื่องที่กลัวๆกันเกียร์เท่าที่ผมลองเป็น 2.0 เคยวิ่งประมาณ 140-160 คิดว่าน่าจะนานกว่า 15-20 นาทีจากกรุงเทพไประยอง ไม่มีปัญหาใดๆเลยนะครับ แต่ที่ใช้ประจำคือขับกรุงเทพ-ปราจีน เดือนละประมาณ 3-4ครั้ง ความเร็วที่ใช้ประมาณ 120-150 ไม่เคยมีอะไรนะครับ ส่วนเรื่องแก่ผมว่า teana ดูแก่กว่า :P :P :P
ความเร็วทุดความเร็วอย่างที่ว่า120-160 ผมยืนยันเลยครับว่าขับประมาณ10 ชม ไม่มีตัดแน่นอนครับ +ให้180ในบางช่วงก็ไม่ตัด
ใช้เครื่องเท่าไหร่หรอคับ?