Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ton_109 ที่ พฤศจิกายน 30, 2020, 07:44:47
-
ใช้รถทางไกล ทางยาวๆ เป็นหลักครับ
ถนนที่ใช้ประจำมีทั้ง 4 เลน 2 เลน เรียบๆ พังๆ ผสมกันไป
ใจนึงก็คิดว่าเอารถสูงหน่อยน่าจะดี อีกใจก็ชอบรูปทรง G20
ไปลองดูข้างในมาแล้วทั้งคู่ครับ X1 จะโปร่งหน่อย 3 จะดูสปอร์ตมากๆ
นั่งหลัง 3 สบายกว่า X1 เยอะ แต่ปกติขับคนเดียว 80% ครับ
ดูตัว 20d xLine กับ 320d m sport ไว้ครับ
ส่วนต่างประมาณสองแสน ขอคำแนะนำหน่อย
ขอบคุณมากครับ
-
เลือก 320d แน่นอนครับ
-
G20 ครับ
-
บีเอ็มขับหน้า vs บีเอ็มขับหลัง
ยังไงๆ ก็เอาขับหลังครับ ยังไม่ได้เทียบอย่างอื่นนะครับ ช่วงล่าง,แรงเครื่อง,ออพชั่น etc.
-
ผม G20 ครับ
-
ขับทางไกลต่างจังหวัด รถสูงอย่าง X1 ขับแล้วสบายใจกว่า เจอถนนไม่ดี เผลอลงหลุม หรือ ขึ้นทางชันนั่นนี่ มันไม่ต้องลุ้นไง ไปได้เลย
กลับกัน
พอขับเก๋ง ขับรถเตี้ย ถ้าไม่ได้วิ่งบนถนนหลวง สายหลัก ขับไปต้องคอยระแวง คอยส่อง มีหลุมป่าว ต้องเบรคก่อน เดี๋ยวครูด อะไรแบบนั้นน่ะครับ
-
320 ครับ ขับแล้วนิ่งกว่า สไตล์เก๋ง
-
X1 ครับ ทางไกลสบายกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า
หรือถ้าใจคุณเอียงไปg20เรียบร้อยแล้ว ก็จัดได้เหมือนกันครับ
แต่แนะนำให้เปลี่ยนยาง เอารันเฟรตติดรถทิ้งไป ใส่ยางธรรมดาดีๆหน่อยบลินสโตนหรือมิชเชอร์ลินกูดเยียว่าไป
-
G20 แบบไม่ต้องคิดเลยครับ ไปจองเลย 55555
-
2ตัวนี้ผมไป g20ครับ. ผมมี BM/Benz/Volvo อยากจะเรียนว่าถ้าจะซื้อ BMW ไปG20ดีกว่าครับ คุณจะได้ BMW ที่ขับสนุกสมกับที่มันเป็น BMW ส่วนX1 มันก็ดีครับ แต่ถ้าดูที่ความคุ้มค่า ไม่ได้คิดแค่จะเอา Brand BMW มันไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่ ผมว่าถ้าใจอยากได้ SUV เพื่อไปใช้งาน ไปเอา CX5 แล้วเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นดีกว่า.
-
สวัสดีครับ คุณก็คือคนหนึ่งที่ใช้ราคาเป็นเครื่องตัดสินใจเปรียบเทียบรถที่กำลังจะซื้อ
รถ 2 คันนี้คือรถคนละประเภท เทียบราคาได้อย่างเดียว
แต่รายละเอียดต่างกันโดยสิ้นเชิง
ถ้าคุณคือ ใช้ประโยชน์เป็นที่ตั้ง ให้ครอบคลุมที่สุด x1 คือ คำตอบที่ดีที่สุด
โดยที่ไม่ต้องสนว่าระบบตัวรถจะเป็นอย่างไร
ถ้าต้องการฟิลลิ่งรถยุโรปขับหลัง แน่นอน ต้องเลือก 320d
แต่ถ้าคิดว่าไหนๆ ก็จะเป็นหนี้แล้วเพิ่มเงินอีกหน่อย เลือก x3 ได้ขับ x drive น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่า
ถ้าคุณเลือก x1 คำถามมันจะวนไปทีว่าเป็นรถขับหน้า แล้วตัวรถจะดีหรือด้อยประการใดถ้าเทียบกับ suv ฝั่งญี่ปุ่น
แล้วคุณจะจ่ายแพงกว่าทำไม แน่นอน เพื่อความพรีเมี่ยม ความเป็นบีเอ็ม
-
ถ้าไม่ไปเจอทางหลุมบ่อเยอะๆ หรือแถวบ้านน้ำรอระบายบ่อยๆ ไป G20 โล็ดเลยครับ รถยุโรปต้องขับหลังครับ
-
ถ้าไม่ไปเจอทางหลุมบ่อเยอะๆ หรือแถวบ้านน้ำรอระบายบ่อยๆ ไป G20 โล็ดเลยครับ รถยุโรปต้องขับหลังครับ
+1
-
ไม่ต้องคิดเลย ขับหลังแน่นอน ไป 320D
-
ผมคิดเองว่า G20 ดูพรีเมี่ยมกว่า แต่กำลังหารถเหมือนกันคงออกต้นปีหน้า
ก็มองๆ X1 20d อยู่เหมือนกัน ติดใจรถทรงครอสโอเวอร์ ทัศนวิสัยโอเคกว่า
-
สวัสดีครับ คุณก็คือคนหนึ่งที่ใช้ราคาเป็นเครื่องตัดสินใจเปรียบเทียบรถที่กำลังจะซื้อ
รถ 2 คันนี้คือรถคนละประเภท เทียบราคาได้อย่างเดียว
แต่รายละเอียดต่างกันโดยสิ้นเชิง
ถ้าคุณคือ ใช้ประโยชน์เป็นที่ตั้ง ให้ครอบคลุมที่สุด x1 คือ คำตอบที่ดีที่สุด
โดยที่ไม่ต้องสนว่าระบบตัวรถจะเป็นอย่างไร
ถ้าต้องการฟิลลิ่งรถยุโรปขับหลัง แน่นอน ต้องเลือก 320d
แต่ถ้าคิดว่าไหนๆ ก็จะเป็นหนี้แล้วเพิ่มเงินอีกหน่อย เลือก x3 ได้ขับ x drive น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่า
ถ้าคุณเลือก x1 คำถามมันจะวนไปทีว่าเป็นรถขับหน้า แล้วตัวรถจะดีหรือด้อยประการใดถ้าเทียบกับ suv ฝั่งญี่ปุ่น
แล้วคุณจะจ่ายแพงกว่าทำไม แน่นอน เพื่อความพรีเมี่ยม ความเป็นบีเอ็ม
เห็นด้วยครับ ผมมองว่าขยับไป X3 เลยครับ หลายๆคนชอบคิดว่า X1 กับ X3 ตัวรถต่างกันนิดเดียว(ดูจากภายนอก)
แต่ๆๆ ถ้าขับและใช้งานจริงจะพบว่ามันต่างกันมากนะครับ feeling การขับการทรงตัว-ขับเคลื่อน-อรรถประโยชน์ต่างๆนั้นมันต่างกันเยอะอยู่ครับ
ส่วน G20 มันก็ดีในแบบของมันนะครับ แต่ถ้าเดินทางไกลยังไง SUV ก็จะเหมาะกว่าอยู่ดี
-
ส่วนตัวมองว่า 2 ตัวนี้ ถึง X1 จะสูงกว่าหน่อย ได้เรื่องทัศนวิสัยนิดนึง แต่เรื่องการลุยน้ำ ยี่ห้อนี้อ่อนไหวอยู่แล้ว
เรื่องการลุยให้พอกัน ยังไงก็ไป 320d ครับ
สวยกว่า รถซีรีส์สูงกว่า ภายในวยหรูสดใหม่กว่า อะไรๆ ครบกว่าครับ
-
320d ครับ แต่อย่าเอาไปโหลดเพิ่ม เพราะวิ่งทางไกลในไทยนี่เวลาลงถนนสายรอง บางทีมันก็เสียวๆนะ 5555
-
อยากให้ไปลองขับผ่านทางไม่เรียบก่อนว่ารับได้ไหมกับความแข็งที่ไร้เหตุผลของ 320d ผมไปทดลองขับเส้นพระราม 3 ที่ทำถนนทั้งเส้น บอกเลยไม่ไหวครับ แข็งเกิน ส่วน x1 ไม่เคยขับครับไม่มีความเห็น
-
G20เถอะครับคู่นี้
แต่ถ้าชอบรถสูงขึ้นมาหน่อย ไปx3เลยรรับ จบกว่าครับ
-
ส่วนตัวมองว่า 2 ตัวนี้ ถึง X1 จะสูงกว่าหน่อย ได้เรื่องทัศนวิสัยนิดนึง แต่เรื่องการลุยน้ำ ยี่ห้อนี้อ่อนไหวอยู่แล้ว
เรื่องการลุยให้พอกัน ยังไงก็ไป 320d ครับ
สวยกว่า รถซีรีส์สูงกว่า ภายในวยหรูสดใหม่กว่า อะไรๆ ครบกว่าครับ
อ่อนไหวตรงไหนครับ ผมก็ขับXลุยน้ำทุกปี ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
-
G20 ครับ หล่อมากๆ
-
เอาแบบที่ไม่เสนอตัวเลือกอื่นให้ จขกท นะครับ
ถ้า2ตัวนี้ ผมชอบ 320 มากกว่า X1 เห็นผลคือโมเดลใหม่กว่า สวยกว่าในสายตาผม เบาะหลังนั่งสบายกว่า เรื่องทัศนวิสัยในการขับผมว่าตัวx1ก็ไม่ได้สูงกว่ามากมายนัก ขับต่างจังหวัดไม่ได้ต่างเท่าไหร่ ส่วนเรื่องขับหน้าขับหลังส่วนตัวผมใช้ทั้ง2แบบมาแล้ว ผมไม่ได้รู้สึกถึงความต่างอะไรเพราะผมขับแบบปกติ ไม่ได้รีดประสิทธิภาพรถอะไรมากมาย ดังนั้นผมเลยไม่ได้เอามาคิดครับ
ปล ผมเคยต้องตัดสินใจแบบ จขกท เมื่อเกือบ5ปีก่อน สุดท้ายผมก็ได้ F30 320d มา
-
ผมไปลองมาทั้ง2ตัวก่อนซื้อ เอา F10 ไปเทิน
เมียผมชอบ X1 นั่งสบาย ขับสบาย วิสัยทัศน์ดี
แต่สุดท้ายได้ G20 แทน
320 ช่วงล่างแข็งโป๊ก ขับมันส์มาก ถ้าขับคนเดียวไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีคนนั่งด้วย คนนั่งข้างจะกระเด้งกระดอนตลอดเวลา ทุกวันนี้เมียผมบ่นแล้วบ่นอีก ว่าขับ F10 ดีอยู่แล้วหาเรื่องให้เมียด่า
-
มีทั้งสองคันครับ G20 อย่างเดียวครับ แต่ต้องเปลี่ยนโช๊ค ไม่ก็ยางถ้าอยากให้มันนิ่มขึ้น หรือกัดฟันไป 330e ที่คนก็กลัวเรื่องแบตอยู่ดี
x1 ขับไปกลับกทมต่างจังหวัด2 รอบขยาดครับ เบาะรองนั่งสุดจะปวดก้นที่รองขาก็สั้นนั่งนานๆแล้วยังกับนั่งบนเบาะรองฝาชักโครก แต่เรื่องvision หรือมุมมอง สบายกว่า g20 เพราะมันสูงกว่า แต่ขับไปไกลๆไม่ได้ไม่สบายเลย ออเครื่องดีเซล1.8 [ผมใช้ตัวก่อนLCI] สุดจะเขก การส่งกำลังไม่ต่อเนื่องเป็นเหมือนเปิดก๊อกน้ำแล้วปั้มน้ำยังไม่ปั้มน้ำมา พอจะมาทีก็มาแรงยังกะรถซิ่ง ซึ่งนมันไม่ได้แรงอะไรสมกับที่จะมีบุคลิคแบบนี้
G20 ปวดก้นเหมือนกันแต่ดีกว่า x1 เยอะ วิสัย แคบกว่า ถ้าคนไม่ชอบรถแคบๆ ก็ต้องปรับตัวไม่ก็เลือกคันอื่นช่วงล่างเดิมๆ แข็งแต่เคยขับเครื่องตัวนี้ตอนลองก็ชอบมากว่า x1 [สุดท้ายผมจบ330e]
-
ขับทางไกลx1ตอบโจทย์มากกว่า
-
ขอบคุณทุกๆท่านครับ
-
ผมไป X1 ครับ สูงกว่า ขับมั่นกว่า ปลอดภัยกว่า
ปล. ขับ ซีรี่3 อยู่พอดีเลย เจอจุดบอดเวลารถสูงล้อมรอบจริงๆ ครับ