Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: [N]uTTy ที่ ธันวาคม 04, 2020, 18:27:52
-
เนื่องจากผมมีแผนที่อาจจะซื้อ Mazda3 รุ่น 100 ปี เพราะรถตอบโจทย์ทุกอย่างทั้งภายนอก วัสดุภายใน ช่วงล่าง พวงมาลัย ทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวรถ ยกเว้นเรื่องเครื่องยนต์อยากให้แรงกว่านี้อีกหน่อย
ตัวผมเองเป็นคนชอบขับรถ จึงอยากได้รถที่แรง สมรรณะเครื่องยนต์เทียบเท่ารถยุโรปในราคาล้านกลางๆ นอกจากนั้นผมได้ดูรีวิวเมืองนอกตัว Mazda3 Turbo ผลตอบรับค่อนข้างดี อัตราเร่งดี เสียงเครื่องไพเราะ
อยากถามความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ รวมถึงพี่จิมมี่ด้วยว่ามีความเป็นไปได้มั้ย ที่ Mazda Thailand จะนำเครื่องยนต์นี้เข้ามาขายจริงๆ ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ในอดีตผมคงไม่คาดหวังว่าจะเข้าไทย แต่ในปัจจุบันผมสังเกตว่าตลาดรถในไทยโดยเฉพาะรถยุโรป เริ่มนำรถแนว performance เข้ามาขายเพื่อเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าที่ชอบ performance รวมถึง Mazda เองก็นำเครื่องยนต์นี้มาลงใน cx5 แต่ราคาเกินงบผมไปหน่อย และผมอยากได้รถเตี้ยๆมากกว่า นอกจากนั้น ผมเห็นว่ายัง Ford ก็ยังนำ Ranger Rapter เข้ามาทำตลาด ใครจะไปคิดว่ากระบะราคา 1.6ล้าน จะมีผลตอบรับค่อนข้างดี เวลาไปห้างหรือบนถนนก็เห็นอยู่บ่อยๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด (แต่ในเชิงยอดขายจริง ผมไม่แน่ใจว่าดีตามที่เห็นจริงมั้ย) ดังนั้นผมจึงมีความหวังเล็กๆแม้จะน้อยนิดมากๆ ที่เครื่อง 2.5Turbo จะเข้าไทย
ผมคิดว่าถ้ารุ่นนี้เข้ามาจริงก็จะกัดฟันรอและเพิ่มเงินเพื่อ performance ในกรณีที่ไม่มาแน่ๆคงซื้อตัวที่ขายอยู่ไป แต่ถ้าเครื่องนี้มาตอนหลังคงเสียดายมากๆ ถ้าซื้อตัวที่ขายอยู่ไปแล้ว
-
เมื่อกลางปีที่ผ่านมาก็มีสมาชิกท่านนึงมาถามครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=75783.0
ส่วนแนวโน้มตอนนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ
-
คงยากครับ cx5 2.5t ก็ไม่ได้ขายดี
ถ้าราคา1.5m สำหรับ c segment คงไปยาก
-
โอกาสมาแทบไม่มีครับถึงตอนนี้ ปี 2021 Mazda 3 จะมีเครื่อง Sky x ครับน่าจะ Q3-Q4 แต่มันก้ไม่ได้แรง
ขึ้นเท่าไหร่เลย แรงขึ้นนิดเดียว
-
จากคลิปที่พี่จิมมี่พาไปงานมอเตอร์เอ็กซโป ได้ตอบคำถามไปแล้วครับว่า ไม่มา
-
ราคาที่อเมกา พอๆ กับ Accord Hybrid เลย ถ้ามาแบบนำเข้าผมเดาว่าราคาคงทะลุ 2.0 ล้าน+ ถ้าประกอบใน คง 1.8 ล้าน แต่ด้วยงบประมาณนี้ และชอบขับรถ ลองดู f30 มือ 2 ปี ใหม่ๆ น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า
-
ผมขอแค่Mazda3 Fastback 2.0mt ก็พอครับ
ทำเป็นตัวลิมิเต็ดก็ได้ ขายล้านสามผมก็ซื้อ
-
มันมีแต่คนอยากให้มา แต่ไม่มีคนอยากจะซื้อจริงๆ
ถ้าผมเป็นมาสด้า ผมก็ไม่เอาเข้ามาขายหรอก ขายได้น้อย ไม่คุ้ม ขนาดตัวปกติยังแทบขายไม่ออก ยอดต่อเดือนไม่ถึง500คันด้วยซ้ำ
-
ถ้าเป็นเครื่อง 2.5 Turbo ที่มีขายในไทยแล้วก็ CX-5 ตัวราคา 1.85 ล้านคับ
ผมไปลองของคนที่รู้จักมา... แรงดีเลยล่ะ
ถ้า mazda ทำแบบเดียวกับ CX-5 ได้ ก็น่าจะหวังกับ Mazda 3 ให้มีเครื่องตัวนี้ได้เหมือนกันนะคับ
-
ได้ไม่คุ้มเสียครับ มาแล้วทำราคาไม่ได้ รถไม่ได้แรงขึ้นและขับดีจนน่าจ่ายเพิ่มขนาดนั้น
รอให้มาสด้ามีเครื่องบ้านๆ ที่แรงกว่านี้มาลงยังหวังได้มากกว่าครับ
-
ขนาดผมเป็นแฟนมาสด้า 3 พอย้ายมาขับ 2 ดีเซลแล้วไม่อยากกลับไปขับ 3 เลยครับ ด้วยเหตุผลดังนี้
-ผมเอา 2 ดีเซลไปทะลวงไส้+จูนใหม่ ก็แรงกว่า 3 เดิมๆเยอะแล้ว
-ช่วงล่างก็ใส่ tein flex z ก็เกาะเป็นตุ๊กแกเหมือนกัน
-ความกว้างไม่ได้ต่างกันมากแบบเป็นนัยยะเลย
-ประหยัดน้ำมันกว่าเยอะๆๆๆๆ เหยียบให้ตายก็ประหยัด
คือตอนนี้ 3 ตัวธรรมดายอดขายยังไม่ค่อยจะรอดเลย นอกจากความหรูแล้วมันไม่มีอะไรดึงดูดเลย แคบเหมือนเดิม,เครื่องก็งั้นๆทำต่อก็ยาก
-
ผมว่าน่าจะยากครับ :'(
-
โอกาส0% เข้ามาราคาทะลุไปไกลใครจะซื้อ
-
Mazda3 2.5Turbo จะเข้ามาขายในไทยมั้ยครับ
-
มาแบบ turbo ราคาจะเท่าไหร่ ????
เหตุคือ รถที่ขายในเมืองไทย เก็บภาษีตามมลพิษที่ปล่อย เครื่อง 2.5 turbo คิดว่าจะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา กี่กรัม/กิโลเมตรที่วิ่ง ???
(เครื่อง 2.5 นะ , ถ้าเครื่องซัก 1.5 นี่ยังได้พิกัดภาษี ไล่ๆ กับ Civic 1.5 turbo)
สรุปแล้ว ดูจากพิกัดภาษีสรรพสามิตร คิดว่ามาแล้วราคากระโดด มาสดา ไม่เอามาขายดีกว่าครับ
-
Sky-X +mild hybrid + cylinder activation มาครับ
2.5 Turbo ไม่มาแน่ๆ ==> เอาเครื่อง CX-5 วางแทนละกันครับ
-
ชอบยุโรปก็ซื้อยุโรป งบ1ล้าน+- เดี๋ยวนี้มือ2ดีๆแยอะแยะทั้ง golf scirocco f30 อย่าบอกว่าบำรุงรักษาแพง เพราะมาสด้าเข้าศูนย์ราคาก็ไม่ได้ถูกกว่าบำรุงรักษารถพวกนี้
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ บทสรุปคือตัดใจ ไม่เข้าไม่ต้องรอ
ส่วนรถยุโรปมือ2 จะลองศึกษาเป็นตัวเลือกดูครับ
-
โห.. ถ้ามาจริงราคาคงไปไกล
คงเป็นแลร์ไอเท็มแบบ ซิลฟี่ 1.6 turbo 8)
-
ไม่มาแน่ๆครับ