Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nottii77 ที่ ธันวาคม 06, 2020, 12:09:08
-
เนื่องจากมีความจำเป็นต้องซื้อรถใหม่ให้ที่บ้าน โดยที่คุณพ่อเขาเน้นเป็น โตโยต้า เพราะความมั่นใจและมีศูนย์บริการในตัวเมือง โดยรถที่ใช้อยู่เป็น vios เห็บหมา เกียร์ธรรมดา
เส้นทางที่ใช้ประจำ ตัวเมือง, ขุนยวม,ปาย, เชียงใหม่
โจทย์คือ
1.ต้องการรถที่มีเรี่ยวแรงในการปีนเขา
2.ไม่เน้นออฟชั่น
3.เน้นใช้งานระยะยาว 10ปี+
4.ใช้งานปีละ 1หมื่นกิโลเมตร
ตอนนี้มีตัวเลือกในใจคือ
1.8 GR Sport CVT 999,000 บาท
1.8 Hybrid Entry 939,000 บาท
1.8 Hybrid MID 989,000 บาท
ผู้ซื้อเป็นลูกค้าเก่าโตโยต้า และ สามารถเข้าแคมเปญอาชีพพิเศษได้
ขอคำแนะนำจากทุกท่านด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าเอาแรงขึ้นเขาทุกตัวไปได้หมด เอาแรงเยอะสุดคงต้อง GR Sport ครับ
-
ขึ้นเขาขึ้นดอย แนะนำเป็นพวกคอมแพ็ค ครอสโอเวอร์ดีกว่าครับ เพิ่มงบอีกนิดครับ ส่วนตัวไม่อยากแนะนำรถเก๋งเท่าไหร่
ถ้าโตโยต้าก็ไม่ CHR ก็ โคโลน่าครอสครับ
-
ถ้าตามโจทย์ผมเอาGR-Sport เพราะไมล์ต่อปีค่อนข้างน้อย
แล้วAltisตัวเบนซินมันยังมีโหมดMให้เล่นเกียร์เอง ช่วยได้เยอะเวลาลงเขา
ส่วนเรื่องช่วงล่าง Altisเจนนี้น่าจะขึ้นลงเขาแถวนั้นได้สบายๆครับ
ผมเช่าCHRขับจากเชียงใหม่เข้าแม่สะเรียงบ่อยๆ รวมๆถือว่าเข้าโค้งได้ดี
จะมีออกอาการเยอะหน่อยก็พวกโค้งหักศอกแคบๆ
ปล.ส่วนตัวผมกับพี่ชายหุ้นกันซื้อXVให้พ่อใช้แทนคันเดิมครับ
(พ่อผมอยู่แม่สะเรียง พี่ชายอยู่แม่ลาน้อย)
ผมเองอยู่กทม. ก็เล็งตัวGR-Sportนี่แหละ ภาพรวมทั้งคันน่าจะโอเคสุดแล้ว
-
จากที่มีโอกาสได้ขับรถไฮบริดขึ้นลงเขามาหลายครั้งผมเชียร์นะ เอาตัวไฮบริดเรื่องขึ้นมันไหวอยุ่แล้ว
เวลาลงชาจแบตได้เยอะ ขับบ่อยๆประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ มีเกียร์b ไว้ช่วยหน่วงก้พอได้ ส่วน Gr ก้โอเคอยู่
แล้วครับ แค่เทคโนโลยีมันเดิมๆ
-
ถ้าเอาแรงขึ้นเขาทุกตัวไปได้หมด เอาแรงเยอะสุดคงต้อง GR Sport ครับ
ขอบคุณมากครับ
ขึ้นเขาขึ้นดอย แนะนำเป็นพวกคอมแพ็ค ครอสโอเวอร์ดีกว่าครับ เพิ่มงบอีกนิดครับ ส่วนตัวไม่อยากแนะนำรถเก๋งเท่าไหร่
ถ้าโตโยต้าก็ไม่ CHR ก็ โคโลน่าครอสครับ
เดี๋ยวลองไปนำเสนอผู้ใช้ ขอบคุณมากครับ
ถ้าตามโจทย์ผมเอาGR-Sport เพราะไมล์ต่อปีค่อนข้างน้อย
แล้วAltisตัวเบนซินมันยังมีโหมดMให้เล่นเกียร์เอง ช่วยได้เยอะเวลาลงเขา
ส่วนเรื่องช่วงล่าง Altisเจนนี้น่าจะขึ้นลงเขาแถวนั้นได้สบายๆครับ
ผมเช่าCHRขับจากเชียงใหม่เข้าแม่สะเรียงบ่อยๆ รวมๆถือว่าเข้าโค้งได้ดี
จะมีออกอาการเยอะหน่อยก็พวกโค้งหักศอกแคบๆ
ปล.ส่วนตัวผมกับพี่ชายหุ้นกันซื้อXVให้พ่อใช้แทนคันเดิมครับ
(พ่อผมอยู่แม่สะเรียง พี่ชายอยู่แม่ลาน้อย)
ผมเองอยู่กทม. ก็เล็งตัวGR-Sportนี่แหละ ภาพรวมทั้งคันน่าจะโอเคสุดแล้ว
ของผมไปทาง ปาย บ่อยๆ จึงอยากได้รถที่แรงบิดดีๆครับ ตอนนี้มองไปที่ GR sport ครับ
จากที่มีโอกาสได้ขับรถไฮบริดขึ้นลงเขามาหลายครั้งผมเชียร์นะ เอาตัวไฮบริดเรื่องขึ้นมันไหวอยุ่แล้ว
เวลาลงชาจแบตได้เยอะ ขับบ่อยๆประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ มีเกียร์b ไว้ช่วยหน่วงก้พอได้ ส่วน Gr ก้โอเคอยู่
แล้วครับ แค่เทคโนโลยีมันเดิมๆ
ขอบคุณครับ อาจจะจบที่ตัวนี้เพราะมองไปยาวๆ น่าจะปัญหาน้อยสุด ครับ
-
รุ่นที่ว่ามาคือ toyota อะไรเหรอครับ
-
เนื่องจากในตัวเลือก Hybrid ราคาถูกกว่าเบนซิน ในซอยส์ตัวเลือกนี้ผมแนะนำ Hybrid นะ
ขึ้นลงเขาได้สบายแน่ๆ แต่ที่จะมาช่วยซัพอีกคือค่าน้ำมันที่จะประหยัดกว่าเยอะเลยนะครับ
-
Gr sport เหอะครับ ถ้าเอาแรงบิดดีๆ
-
ไฮบริดเลยครับ ถึงไม่เน้นออฟชั่นแต่รถเดี๋ยวนี้มีพวก active safety ที่มีประโยชน์มากครับ
มีไว้ไม่เสียหาย ได้ช่วยสักทีก็คุ้มแล้วครับ
ไฮบริดขึ้นเขาสบายครับ ไม่ต้องเหยียบรอรอบแบบปกติด้วยครับ
-
อยู่ ตจว ใช้ขึ้นเขาบ่อย ๆ แบบนี้ไม่เล่นเครื่องดีเซลเหรอครับ เน้นทอร์คช่วงต้น ๆ กำลังจะเหลือ ๆ มาต่อเนื่อง PPV จะซ่อมง่ายอะไหล่ถูก ใน ตจว มากกว่า
แต่ถ้าจะเอาตามตัวเลือกด้านบน ชี้ไปทางไฮบริดดีกว่า เพราะรถเน้นขึ้นเขาลงเขา รถเบนซินล้วนมันขึ้นได้แต่เหมาะขับนาน ๆ ทีไม่งั้นเหนื่อยกดคันเร่ง
-
3 ตัวเลือกนี้ ผมไป GR Sport ครับ
-
สิ่งที่รถภาคเหนือควรจะมีครับ
1.ไล่ฟ้ากระจกหน้า
2.แอร์แบบมีฮีตเตอร์
เรื่องเกียร์ เอารถที่มีโหมด D-S หรือแพนเดินชิฟก็ได้ครับ
เน้นทอร์กเยอะหน่อยก็ดีครับ ตอนขึ้นมันจะไม่ต้องกดรอบเยอะ ไม่ต้องเค้นเยอะ
ส่วนคันไหนดีผมไม่ทราบจริงๆ เคยขับแต่Cityขึ้นเขาที่เชียงใหม่ครั้งเดียว ;)
-
คือโจทย์มันมีให้เลือกแค่เครื่องเบนซิลกับไฮบริดแค่นี้ใช่มั้ยครับ
ผมเอา GR sport อ่ะ รถใช้น้อย กะใช้ยาวๆ ผมยังเลือกเบนซิลเพียวๆก่อน
-
อยู่แม่ฮ่องสอน แนะนำเบนซินเพียวๆ ก่อนมากกว่า
- อัตราเร่ง + การใช้ Engine Brake เวลาขึ้น-ลง เขา ผมว่าทำได้ดีกว่า
- การซ่อมบำรุงง่ายกว่า หาคนซ่อมง่ายกว่า อะไหล่แพร่หลายกว่า
-
รุ่นที่ว่ามาคือ toyota อะไรเหรอครับ
Toyota Altis ครับ
เนื่องจากในตัวเลือก Hybrid ราคาถูกกว่าเบนซิน ในซอยส์ตัวเลือกนี้ผมแนะนำ Hybrid นะ
ขึ้นลงเขาได้สบายแน่ๆ แต่ที่จะมาช่วยซัพอีกคือค่าน้ำมันที่จะประหยัดกว่าเยอะเลยนะครับ
ไฮบริดเลยครับ ถึงไม่เน้นออฟชั่นแต่รถเดี๋ยวนี้มีพวก active safety ที่มีประโยชน์มากครับ
มีไว้ไม่เสียหาย ได้ช่วยสักทีก็คุ้มแล้วครับ
ไฮบริดขึ้นเขาสบายครับ ไม่ต้องเหยียบรอรอบแบบปกติด้วยครับ
ผมดูอัตราเร่งที่ทางแอดมินสรุปไว้ ตัวเบนซิลแรงกว่าประมาณ 2วิเลย แต่ก็อยากได้ออฟชั่นแบบตัว top เช่นกันครับ
อยู่ ตจว ใช้ขึ้นเขาบ่อย ๆ แบบนี้ไม่เล่นเครื่องดีเซลเหรอครับ เน้นทอร์คช่วงต้น ๆ กำลังจะเหลือ ๆ มาต่อเนื่อง PPV จะซ่อมง่ายอะไหล่ถูก ใน ตจว มากกว่า
แต่ถ้าจะเอาตามตัวเลือกด้านบน ชี้ไปทางไฮบริดดีกว่า เพราะรถเน้นขึ้นเขาลงเขา รถเบนซินล้วนมันขึ้นได้แต่เหมาะขับนาน ๆ ทีไม่งั้นเหนื่อยกดคันเร่ง
ด้วยขนาดถนนในตัวเมือง คนแถบนี้ส่วนมากจะใช้ b seg วิ่งในเมืองและใช้กระบะดีเซลวิ่งขึ้นเขา
แต่คนที่จะใช้งานของผมนั้นเขาเคยชินกับรถเก๋งไซต์ไม่ใหญ่มากครับ
3 ตัวเลือกนี้ ผมไป GR Sport ครับ
คือโจทย์มันมีให้เลือกแค่เครื่องเบนซิลกับไฮบริดแค่นี้ใช่มั้ยครับ
ผมเอา GR sport อ่ะ รถใช้น้อย กะใช้ยาวๆ ผมยังเลือกเบนซิลเพียวๆก่อน
อยู่แม่ฮ่องสอน แนะนำเบนซินเพียวๆ ก่อนมากกว่า
- อัตราเร่ง + การใช้ Engine Brake เวลาขึ้น-ลง เขา ผมว่าทำได้ดีกว่า
- การซ่อมบำรุงง่ายกว่า หาคนซ่อมง่ายกว่า อะไหล่แพร่หลายกว่า
ขอบคุณมากครับ
สิ่งที่รถภาคเหนือควรจะมีครับ
1.ไล่ฟ้ากระจกหน้า
2.แอร์แบบมีฮีตเตอร์
เรื่องเกียร์ เอารถที่มีโหมด D-S หรือแพนเดินชิฟก็ได้ครับ
เน้นทอร์กเยอะหน่อยก็ดีครับ ตอนขึ้นมันจะไม่ต้องกดรอบเยอะ ไม่ต้องเค้นเยอะ
ส่วนคันไหนดีผมไม่ทราบจริงๆ เคยขับแต่Cityขึ้นเขาที่เชียงใหม่ครั้งเดียว ;)
ขอบคุณมากครับ 2อย่างนี้จำเป็นมากๆเลยครับ
-
แม่ฮ่องสอน มีศูนย์ Toyota
ถ้าใน 3 คันนี้ ผมเลือก 1.8GR Sport ด้วยเหตุที่ว่า ระบบมันพื้นๆ ช่างทั่วไปซ่อมได้ ผมไม่แน่ใจระบบ HB สักเท่าไหร่ แม้ของ Toyota จะสเถียรแล้ว แต่ ถ้ามันมีอะไรขึ้นมา โอกาสที่ช่างแม่ฮ่องสอน จะเอาไม่อยู่มีสูง
แล้วเอารถจาก แม่ฮ่องสอน ลงมาเชียงใหม่ หรือ เกิดต้องเปลี่ยนอะไหล่เกี่ยวกับระบบ HB ผมว่า มันไม่ง่ายนัก นะครับ
เรื่องพลกำลัง ไม่น่าห่วงทั้งหมดแหละ
-
ไฮบริดเลยครับ ถึงไม่เน้นออฟชั่นแต่รถเดี๋ยวนี้มีพวก active safety ที่มีประโยชน์มากครับ
มีไว้ไม่เสียหาย ได้ช่วยสักทีก็คุ้มแล้วครับ
ไฮบริดขึ้นเขาสบายครับ ไม่ต้องเหยียบรอรอบแบบปกติด้วยครับ
ผมดูอัตราเร่งที่ทางแอดมินสรุปไว้ ตัวเบนซิลแรงกว่าประมาณ 2วิเลย แต่ก็อยากได้ออฟชั่นแบบตัว top เช่นกันครับ
อยากให้ลองไปทดลองขับเทียบเลยครับ เพราะขึ้นเขาเน้นแรงบิดมากกว่าอัตราเร่ง
ซึ่ง HB แรงบิดรวมสูงนะครับ แค่โตต้าไม่กล้าใส่ตัวเลขเพราะคงแปรผันมาก
แต่ผมว่าไม่น้อยกว่าเบนซินแน่นอนในช่วง 0-60
ขับขึ้นเขาสบายกว่าแบบธรรมดาไม่ต้องรอรอบเพราะมอเตอร์ไฟฟ้า
ของผมก็ขับผ่านเนินเขาทุกวันบนเกาะครับ แตะๆก็ไหลขึ้นสบายไม่แพ้ดีเซลเลย
แค่อัตราเร่งทางราบแพ้ตัวเบนซิน แต่ฟีลลิ่ง HB คุณชายเดินเหยาะๆขึ้นเขาสบายนะครับ ::)
-
ไฮบริดครับ ประหยัดดี
มีคนชมศูนย์โตโยต้าที่แม่ฮ่องสอนตามเว็บบอร์ดบ่อย ๆ รถทางราบไปเสียที่นั่น เห็นว่าบริการดี เรื่องเซอร์วิสรถไฮบริดไม่น่ากลัวครับ
-
Tokio เคยใช้อยู่แปปนึงเห็นราคาถูกดี ลองขับอาทิตย์เดียวเท่านั้นแหละอยากจะถอดทิ้ง
-
อยากแนะนำ cross นะครับ
-
สรุปคือเอา city 1.0 มาแทน jazz ใข้สลับกับ G.9 อีกคัน ความคล่องอาจจะลดลงมาหน่อยนะครับ เพราะดู jazz จะกระทัดรัดกว่า
-
เส้นทางแม่องสอนนี่ไม่ลองชวนคุณพอไปทดลองขับ forester สักหน่อยเหรอครับ เผื่อจะเปลี่ยนค่าย
-
เส้นทางแม่องสอนนี่ไม่ลองชวนคุณพอไปทดลองขับ forester สักหน่อยเหรอครับ เผื่อจะเปลี่ยนค่าย
ตัวรถดี แต่อืดไป และไม่สะดวกเรื่องการเซอร์วิสรถ จึงตัดออกไปครับ